[Funland] Saudi Arabia vs Việt Nam 01h00 ngày 03/9/21: Chúc các Chiến Binh Rồng Vàng vững bước đi tiếp.

Trạng thái
Thớt đang đóng

roni

Xe buýt
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
809
Động cơ
342,683 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Nghi ngờ là quyền của cụ, nhưng trọng tài đã làm đúng luật cụ ơi. Mình phải tách bạch ra 2 điều này, ko thể vì nghi ngờ mà mình bảo trong tài sai luật được. Chúng ta xem bóng đá, cảm xúc có thể có nhiều dạng nhưng nói đến đúng sai thì cứ luật mà phang thôi cụ, dù bản thân luật cũng có khi còn chưa phù hợp, đó là lý do luật nó cũng được update theo thời gian vận dụng mà. Đơn cử luật như Euro là mình đã ko bị pen và thẻ rồi, hơi tiếc :)
Quan điểm em là trọng tài cần check việt vị hay không trước khi check pen. Nên em cho là tổ Var đã quyết định sai khi không check tình huống đó.
Theo em hiểu thì VAr không xác định được đúng sai mà là tổ var dung video để hỗ trợ. Nên e cho rằng tổ var đã sai khi bỏ qua tình huống đó.
 

roni

Xe buýt
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
809
Động cơ
342,683 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
cầu thủ trên sân nó còn chưa nghi ngờ cụ nghi ngờ thay á ;)). Vâng cụ nhất vid ko rõ, cầu thủ ko phản ứng nhưng cụ nghi thì nó phải là đáng nghi. Em chịu ạ
Đỡ ảo hơn chưa cụ =))
 

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,700
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đỡ ảo hơn chưa cụ =))
=))) cụ ko có bằng chứng để mà nghi ngờ thì cụ vẫn ảo thôi. Khi nào cụ kiếm đc góc quay gọi là phù hợp với nhận định của cụ thì hẵng nói chuyện. Cầu thủ Vn ko phải gà mà để một thằng việt vị nhưng câm họng ko ý kiến gì ;).
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
2,974
Động cơ
313,394 Mã lực
Nghĩa là cũng có mặt tích cực, ta biết ta cách trình độ đi WC bao xa.

Vẫn còn xa, nhưng ko quá xa như mấy năm trước.
Cái này đúng rồi cụ, ít nhất ta cũng lần đầu tiên vào vl 3 và có thể coi là khoảng cách với họ gần nhất tính đến hiện tại rồi. Hôm qua xem mà chi mong trụ được 10 phút đầu h2 là tình thế sẽ có biến chuyển nhưng cuối cùng vẫn ko được, đúng là có chút tiếc nuối.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
2,974
Động cơ
313,394 Mã lực
Quan điểm em là trọng tài cần check việt vị hay không trước khi check pen. Nên em cho là tổ Var đã quyết định sai khi không check tình huống đó.
Theo em hiểu thì VAr không xác định được đúng sai mà là tổ var dung video để hỗ trợ. Nên e cho rằng tổ var đã sai khi bỏ qua tình huống đó.
Thì em đã bảo là cụ có thể có quan điểm riêng mà. Còn theo quy định sử dụng var, nếu tình huống đấy var nghi ngờ việt vị, nó sẽ gửi tín hiệu check offside cho trọng tài nó ko gửi có nghĩa là ko việt vị dù khán giả có nghi ngờ hay không.
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực
ko em lại chả ghét nó luôn =)). Thật sự tuyển em ko ưa nhất là XT vs CP cơ chứ hàng hậu vệ em chả ghét thẳng nào. Chỉ có ko thích thái độ trẩu của Mạnh-Hậu dù em kỳ vọng nhiều thằng Hậu :)))). Hậu quả của 2 ông này do tính trẩu thì ko cần nói rồi. Cái này có thể sửa nếu hlv nghiêm khắc . Còn 2 ông XT với CP thì hết thuốc
Cụ anti HAGL thì chả thế! Thế trận hôm qua thì khi XT vào nếu là Cụ thì thay ai vào? Đối thủ đi WC suốt mà cứ mơ như đá với Indo Malay
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
2,974
Động cơ
313,394 Mã lực
Luật PL nó khác luật FIFA hả cụ , vì em xem PL bóng nảy từ người lên tay là tình huống bất khả kháng kể cả tay cách người cũng ko bị Pen ! Khi bóng chạm tay mà ko chạm người nếu khép tay cũng ko bị Pen , chỉ bị Pen khi bóng đập vào tay khi cánh tay cách xa người ! Có nhiều pha phá bóng , bóng nảy từ chân lên tay ( tay ko khép ) cũng ko bị Pen đâu vì đó là tình huống vô tình chạm tay ! Chỉ khi phòng thủ mà cầu thủ cố chiếm lợi thế khi giang tay để cản đường bóng mà bị chạm tay thì mới Pen thôi !
Luật cũ rồi cụ, đấy là luật sử dụng ở Euro. Luật mới nhất của Fifa áp dụng cho 2021-2022 đã thay đổi 1 số điều trong đó có Handling the ball (em up lại 1 làn nữa cho cụ xem)
 

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,700
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ anti HAGL thì chả thế! Thế trận hôm qua thì khi XT vào nếu là Cụ thì thay ai vào? Đối thủ đi WC suốt mà cứ mơ như đá với Indo Malay
XT vào mất bóng ăn ngay pen thôi. Tôi ko anti cầu thủ HAGL , như Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh thì vẫn ủng hộ đều. Thằng Trường xuống dốc và ko ổn ngồi ghế dự bị từ lâu rồi do nó ko cách đá đủng đỉnh vs chuyên mất bóng của nó chả cứ trận này. Tôi theo dõi lâu mới ko ưa XT, CP.
 

roni

Xe buýt
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
809
Động cơ
342,683 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Thì em đã bảo là cụ có thể có quan điểm riêng mà. Còn theo quy định sử dụng var, nếu tình huống đấy var nghi ngờ việt vị, nó sẽ gửi tín hiệu check offside cho trọng tài nó ko gửi có nghĩa là ko việt vị dù khán giả có nghi ngờ hay không.
Var không gửi cụ ơi, tổ var (con người gửi chứ) em hiểu là cong nghe var ko quyết định được đúng hay sai, chỉ hỗ trợ tổ Var gồm các trọng tài người trần mắt thịt.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
2,974
Động cơ
313,394 Mã lực
Var không gửi cụ ơi, tổ var (con người gửi chứ) em hiểu là cong nghe var ko quyết định được đúng hay sai, chỉ hỗ trợ tổ Var gồm các trọng tài người trần mắt thịt.
Đúng rồi cụ ý em là tổ vận hành var. Cụ nghi ngờ tổ này nữa thì đó là quyền của cụ, dù sao đây là yếu tố được coi là (hướng tới) công bằng nhất của bóng đá rồi. Cũng như tòa án xử án và kết quả đó được coi là công bằng và chân lý và ta phải chấp hành theo nó (dù còn đầy sự việc mà ta coi là bất công). Thôi em cũng xin stop vđ này ở đây. Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ và an toàn
 

huvo6789

Xe máy
Biển số
OF-351438
Ngày cấp bằng
19/1/15
Số km
91
Động cơ
267,165 Mã lực
XT vào mất bóng ăn ngay pen thôi. Tôi ko anti cầu thủ HAGL , như Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh thì vẫn ủng hộ đều. Thằng Trường xuống dốc và ko ổn ngồi ghế dự bị từ lâu rồi do nó ko cách đá đủng đỉnh vs chuyên mất bóng của nó chả cứ trận này. Tôi theo dõi lâu mới ko ưa XT, CP.
e chỉ đồng ý với xuân trường thôi chứ CP e thấy đá vẫn ổn quẩy vẫn hay
 

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,700
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
e chỉ đồng ý với xuân trường thôi chứ CP e thấy đá vẫn ổn quẩy vẫn hay
tối quá toàn rê quẩn đếch chuyền. So ra thì cho Toàn hoặc thằng Phượng cũng được thay thằng Linh. Trận qua chấp người ghê quá
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,381
Động cơ
321,866 Mã lực
Tuổi
58
Em tưởng tượng hehe.
Trọng tài bỏ qua, tổ trọng tài var bên trong phẩy tay. Dưng có cú liếc mắt, gật đầu của thằng mả mẹ con nặc nô...vô danh tiểu tốt là tín hiệu pinhpinh đến lỗ tai trọng tài cầm còi.
Phù thịnh ai phù...xa. Em fun tý. :D

Còn ông Pác hay ai nổi tiếng nói là trọng tài đúng thì là vì họ chuyên nghiệp, chấp nhận cuộc chơi thôi. Sau còn đất mà sống. Dân mạng thì sợ éo gì.
 

nguoibatdau

Xe tăng
Biển số
OF-373572
Ngày cấp bằng
14/7/15
Số km
1,297
Động cơ
272,323 Mã lực
usually và unusually ở đây thì rõ ràng hiểu là : các trường hợp luôn luôn nhận định là lỗi và các trường hợp "không luôn luôn là lỗi". Cái này em tìm về tài liệu hướng dẫn trọng tài thì nó bao gồm cả phần theo văn bản luật là nhận định lỗi vi phạm đồng thời cả phần nhận định không phạm lỗi.
Việ quyết định lỗi ở đây trong tình huống của Duy Mạnh: bóng đã chạm hông Duy Mạnh và nảy lên tay khi mà Duy Mạnh đã ngã. Thì trọng tài có thể không nhất thiết phải xác định lỗi chạm tay cho Duy Mạnh. Việc ngã và bóng chạm hông tình huống này xuất phát từ chân đối phương tới hông ròi bật nảy lên tay khi đang ở tư thế ngã. Nhận định lỗi là có thể và không nhận định lỗi cũng đúng. Nhưng thẻ vàng là sai.

View attachment 6483348

View attachment 6483349
Em không nói về chuyên môn bóng đá. Mà em nói về cụ dịch sai hoàn toàn cái not usually. Cụ dịch là không phải, nhưng chính xác nó là không thường bằng rarely: hiếm khi. Cụ dịch nó không phải là lỗi là sai bản chất.
Screenshot_20210903-150302_Samsung Internet.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Su Đình

Xe tăng
Biển số
OF-418109
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,421
Động cơ
236,777 Mã lực
Tuổi
43
Hình như luật nó quy định đã thổi Pen phải thẻ vàng cụ ạ. Bàn đến quả bóng chạm chân rồi nẩy vào tay ai mà kiểm soát được thoo. Đã ngã là giơ tay lên chứ sao ngã kẹp tay được. Có luật handball mà cụ.
Luật nào quy định đã Pen thì phải thẻ vàng vậy cụ? Ngay quả Hải Quế cũng có thẻ đâu, mà quả đấy còn đáng ăn thẻ hơn.
 

quochiep

Xe tăng
Biển số
OF-585461
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,229
Động cơ
499,469 Mã lực
Luật nào quy định đã Pen thì phải thẻ vàng vậy cụ? Ngay quả Hải Quế cũng có thẻ đâu, mà quả đấy còn đáng ăn thẻ hơn.
Đúng rồi cụ , quả xoạc trúng chân đối thủ ăn Pen phải thẻ mới đúng nhưng ko cho thẻ , trường hợp của DM còn là bất khả kháng do bóng nảy lên thì lại ăn thẻ ( em chắc chắn là thẻ đỏ nếu DM chưa dính thẻ vàng trước , TT nó biết DM dính thẻ rồi nên mới rút thẻ vàng + thẻ trước thành thẻ đỏ thôi vì Var nó bảo DM cố tình dùng tay cản bóng rồi ) . Nói chung mấy thằng arap nó còn mua dc cả Fifa thì mấy tay TT này có là gì !
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,788
Động cơ
483,084 Mã lực
Nơi ở
rừng
Ừ nó đá quả bóng nhẹ nhàng mà , kỹ chiến thuật nó trên mình , sức khỏe thì chắc cũng hơn nốt , nhưng ko có a tài giúp trận này nó nhai mình còn khoai lắm
Xem kỹ em thấy vẫn còn những cầu thủ phản ứng trọng tài, mắc lỗi kiểu nghiệp dư, nó mất cái chất của u23 năm 2018 rồi !
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
510
Động cơ
69,377 Mã lực
Trận này thua cay quá nhưng phải chấp nhận sự thật.

1. Nên thay Văn Đức ngay từ sớm vì mất phong độ quá. Ông Park bảo thủ quá.
2. Tiến Linh giữa hiệp 1 đỡ bước 1 quá cùi, khống chế 3 chạm vẫn ko chuyền nổi quả bóng. Quả ấy chuyền đc thì ko tiếc đứt ruột.
3. Tuấn Anh ham rê dắt, mất bóng giữa sân mấy quả thót tim.
4. Trọng Hoàng bàn thua thứ 2 cho thấy bất lợi thể hình. Dù chiếm ưu thế vị trí nhưng ko dậm nhảy kịp. Hoàng bò chỉ đá được 1 hiệp thôi. Hiệp 2 nên thay bằng cầu thủ khác.Cho thay 5,6 người cơ mà.
5. Bàn 1 và bàn 2 thì thấy đẳng cấp chênh lệch quá. Nó xẻ nách mình liên tục mà ko bịt nổi. Sau bàn thua 1 mà rút Văn Đức thay bằng 1 tiền vệ phòng ngự hoặc 1 hậu vệ cánh thì còn đá cù nhầy, cò cưa với nó dc. Chứ ko thua đậm đến thế.
6. Cầu thủ phản ứng trọng tài nên học Mourinho và Chelsea. 10 cầu thủ quây lấy trọng tài nhưng chỉ đội trưởng lên tiếng. Đằng này ông Hải Quế chắp tay như van xin, chỉ thiếu nước quỳ lạy. Các cầu thủ khác thờ ơ.

received_4520120398018418.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Chỉ cần các em đá hết mình ít mắc lỗi, đá đúng thực lực và những cầu thủ không thể chơi nhanh một chạm thì phải nhường cho cầu thủ chơi được lối đá bóng hiện đại đó trong đội tuyển là người hâm mộ rất ok dù thắng thua thế nào chăng nữa.
Các em không nên tự ti là mình kém hơn nhiều bậc. Nhớ rằng hồi U23 Châu Á 2018 mình còn dưới tầm hơn nhiều. Nhưng thái độ vào trận mình rất ngang ngửa. Quan trọng là tập trung cao đá bằng cái đầu lạnh. Càng khó khăn càng biết vươn lên. Hồi U23 Châu Á năm 2018 các em còn bị ăn 02 quả Pen oan em nhớ không nhầm thì trong trận Gặp I rac và trận gặp gặp Hàn Quốc Nhưng mà các em đã với một tinh thần quả cảm, càng đá càng hay. Mong rằng những trận tới sẽ chơi tốt hơn càng đá càng hay..
 
Chỉnh sửa cuối:

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,759
Động cơ
64,976 Mã lực
Trận này thua cay quá nhưng phải chấp nhận sự thật.

1. Nên thay Văn Đức ngay từ sớm vì mất phong độ quá. Ông Park bảo thủ quá.
2. Tiến Linh giữa hiệp 1 đỡ bước 1 quá cùi, khống chế 3 chạm vẫn ko chuyền nổi quả bóng. Quả ấy chuyền đc thì ko tiếc đứt ruột.
3. Tuấn Anh ham rê dắt, mất bóng giữa sân mấy quả thót tim.
4. Trọng Hoàng bàn thua thứ 2 cho thấy bất lợi thể hình. Dù chiếm ưu thế vị trí nhưng ko dậm nhảy kịp. Hoàng bò chỉ đá được 1 hiệp thôi. Hiệp 2 nên thay bằng cầu thủ khác.Cho thay 5,6 người cơ mà.
5. Bàn 1 và bàn 2 thì thấy đẳng cấp chênh lệch quá. Nó xẻ nách mình liên tục mà ko bịt nổi. Sau bàn thua 1 mà rút Văn Đức thay bằng 1 tiền vệ phòng ngự hoặc 1 hậu vệ cánh thì còn đá cù nhầy, cò cưa với nó dc. Chứ ko thua đậm đến thế.
6. Cầu thủ phản ứng trọng tài nên học Mourinho và giải ngoại hạng. 10 cầu thủ quây lấy trọng tài nhưng chỉ đội trưởng lên tiếng. Đằng này ông Hải Quế chắp tay như van xin, chỉ thiếu nước quỳ lạy. Nhục quá.
Em lại nghĩ thua đậm là do mình mất người là chủ yếu, đội họ mạnh hơn rõ rệt, tấn công được cả 2 cánh và trung lộ, cầu thủ giữa phân phối bóng tốt, sức mình lại kém hơn, nếu ko mất người thì chắc cũng khôgn đến nỗi đậm, về việc thay người thì em vẫn tin tưởng cụ park.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top