- Biển số
- OF-95064
- Ngày cấp bằng
- 12/5/11
- Số km
- 663
- Động cơ
- 281,852 Mã lực
Các cụ đang có hộ khẩu ở Eco park 89. Sau này mà làm dân HN3, HN4 thì dư lào??
Theo suy đoán của em thì sau 15/8 bán xe xong bên bán cứ làm thu hồi online đi nhưng chưa nộp đang ký và biển vội, đợi bên mua đem xe đi đăng ký xong và gửi lại biển cho mình sau, còn không tin tưởng nhau thì ông mua phải thuê xe kéo về thôiHôm nay tôi đọc bài này và nhận thấy:
Từ 15-8, bị phạt bao nhiêu nếu bán xe không nộp lại biển số? (plo.vn)
Trích: "Theo đó, mức xử phạt trường hợp bán xe nhưng không nộp lại biển số sẽ được áp dụng theo quy định của Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ. ".
Tạm tính là từ 800K đến 2000K.
Tức là, chế tài có từ tám đời, và hình như ngân sách thu về chả được xu nào.
Ví dụ:
Tôi bán xe máy, bán như vẫn đang bán hiện tại, là đưa Đăng ký xe và nhận cash.
Ông thợ xe / người mua xe, cũng làm y hệt: tiếp tục forward Đăng ký và nhận cash.
...
Vậy, sau 15/08:
Tôi bán xe máy, như trên.
Tôi mua xe mới, đăng ký mới. Và do, cái xe cũ hình như vẫn do tôi sở hữu ==> tôi được cấp biển số mới toanh.
Tức là, vẫn y choang như bây giờ.
Người mua xe máy đăng ký lại: Từ hồi nào tới giờ, không ai có nhu cầu Đăng ký lại xe máy cũ, vậy thì sau 15/08, chắc là nhu cầu đó tiếp tục không tồn tại.
Riêng đối với ô tô, thì đúng là có phức tạp hơn, vì bây giờ, các bác khó lòng Bán xe và Uỷ quyền cho Buyer làm thủ tục thu hồi, nếu hắn thích đăng ký lại.
Vì khi đó, Buyer không thể đăng ký xe mới mà không nộp phạt hộ bác.
Tạm kết luận: Mua/Bán sang tên xe ô tô cũ, sẽ phải Cắt đăng ký + Đăng ký lại.
Với xe máy, cái Thông tư tốt đẹp và nhân văn kia không hoàn thành nhiệm vụ.
Lách luật: Nếu có thể làm thủ tục mua bán xe mà để trống được Date, thì ổn.
Như tôi dự kiến thì:Theo suy đoán của em thì sau 15/8 bán xe xong bên bán cứ làm thu hồi online đi nhưng chưa nộp đang ký và biển vội, đợi bên mua đem xe đi đăng ký xong và gửi lại biển cho mình sau, còn không tin tưởng nhau thì ông mua phải thuê xe kéo về thôi
Hôm nay tôi đọc bài này và nhận thấy:
Từ 15-8, bị phạt bao nhiêu nếu bán xe không nộp lại biển số? (plo.vn)
Trích: "Theo đó, mức xử phạt trường hợp bán xe nhưng không nộp lại biển số sẽ được áp dụng theo quy định của Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ. ".
Tạm tính là từ 800K đến 2000K.
Tức là, chế tài có từ tám đời, và hình như ngân sách thu về chả được xu nào.
Ví dụ:
Tôi bán xe máy, bán như vẫn đang bán hiện tại, là đưa Đăng ký xe và nhận cash.
Ông thợ xe / người mua xe, cũng làm y hệt: tiếp tục forward Đăng ký và nhận cash.
...
Vậy, sau 15/08:
Tôi bán xe máy, như trên.
Tôi mua xe mới, đăng ký mới. Và do, cái xe cũ hình như vẫn do tôi sở hữu ==> tôi được cấp biển số mới toanh.
Tức là, vẫn y choang như bây giờ.
Người mua xe máy đăng ký lại: Từ hồi nào tới giờ, không ai có nhu cầu Đăng ký lại xe máy cũ, vậy thì sau 15/08, chắc là nhu cầu đó tiếp tục không tồn tại.
Riêng đối với ô tô, thì đúng là có phức tạp hơn, vì bây giờ, các bác khó lòng Bán xe và Uỷ quyền cho Buyer làm thủ tục thu hồi, nếu hắn thích đăng ký lại.
Vì khi đó, Buyer không thể đăng ký xe mới mà không nộp phạt hộ bác.
Tạm kết luận: Mua/Bán sang tên xe ô tô cũ, sẽ phải Cắt đăng ký + Đăng ký lại.
Với xe máy, cái Thông tư tốt đẹp và nhân văn kia không hoàn thành nhiệm vụ.
Lách luật: Nếu có thể làm thủ tục mua bán xe mà để trống được Date, thì ổn.
Như tôi dự kiến thì:
+ Với xe máy, deadline 15/08 là bỏ sọt rác.
+ Với ô tô: Tin ông Buyer khác gì tin ODO của Anycar: Thoả thuận xong, Buyer đặt cọc dăm củ => Seller ra cắt biển số + Đăng ký.
Khi nào Buyer thích thì đến lấy xe.
Đi về thì chắc là phải dán biển: XE ĐI ĐĂNG KÝ THEO TT 24 thôi.
Với xe máy:Dạ
Dân hoàn toàn và trong mọi hoàn cảnh đều có thể lựa chọn cách thực hiện theo quy định pháp luật hoặc lách luật hoặc vi phạm pháp luật ạ.
Con người thông thường sẽ lựa chọn cái gì có lợi cho mình nhất đúng không ạ.
Về cái xe máy, sau 15/8 việc mua bán thì ngoài việc hợp đồng mua bán thì người bán phải giữ lại biển số và đăng ký để nộp lại. Người mua giữ xe và giấy mua bán, sau khi người bán nộp xong đk và bs thì được cấp đăng ký và biển số. Sau đó mọi vi phạm gì của cái xe đó thuộc về người giữ đăng ký và biển - điều này sau 15/8 đã được quy định trong tt24 và nó sẽ thể hiện trong luật athg trong những ngày tháng tiếp theo. Công nghệ ngày càng phát triển, thì từ vi phạm giao thông cho tới các vi phạm khác từ cái phương tiện đó đều truy ra và quy định người chịu trách nhiệm cái ông có mã định danh đó.
Và giờ chúng ta phân tích từng khâu lách nhé
1. Mua bán chui theo cách cứ thế mà đi, nghĩa là ông bán đưa cả xe lẫn đăng ký cho ông mua. Đúng là PL chả can thiệp được. Chỉ khi nào xe vi phạm thì cứ mang ông chủ cũ ra mà phang - luật quy định và nói trước rồi. Kể cả lúc ấy ông mang giấy tờ bán xe ra/hoặc có cách chứng minh rằng thì là mà xe này tôi đã bán thì cũng không thể như bây giờ (trước 15/8) là ờ thực tế ông bán rồi thế thì ông không phải chịu trách nhiệm.
Hiện tại Luật/quy định mới chỉ là sau khi có vi phạm thì ông phải hoàn thành cái vi phạm rồi mới xét các bước phạt/chuyển quyền của cái phương tiện đó. Và rồi sau này là nếu 1 số định danh cá nhân nào đó còn nợ vi phạm về phương tiện chưa giải quyết thì tạm dừng đăng ký phương tiện khác. (Cái nợ vi phạm này giờ đưa ngay vào thì chưa chắc được thông qua, nên cứ để làm sau. Giống như việc đưa xử phạt vi phạm vào đăng kiểm ô tô ấy)
Và ở đây cũng dễ dàng hiểu rằng khi mua bán mà không làm đăng ký lại thì lợi hại nó thế nào. Người dân hoàn toàn có thể lựa chọn phương thức cho mình là mua bán đúng quy định, nộp lại biển hoặc cứ đứng tên trên cái xe kia rồi nó có chuyện gì thì mình chịu, còn không có chuyện gì thì thôi.
2. Với ô tô, thì như ở một còm trước tôi có nói, sau 15/8 thì hành vi/thói quen/thỏa thuận mua bán/mẫu hợp đồng mua bán chắc chắn sẽ phải thay đổi chứ không như cũ được. Ví dụ mức độ thanh toán phải ở mức nào đó để bên mua chắc chắn phải mua, bên bán chắc chắn phải nộp lại đk và bs để bên mua làm tiếp bước của họ
Không có cái xác nhận thu hồi biển thì có mà đk bằng mắt cụ ơi, nhưng cái này lúc mua bán làm luôn ủy quyền làm thủ tục thu hồi biển số cho bên mua là được vừa có biển cũ và đăng ký cũ để đi, mà bên mua vẫn tự làm thủ tục thu hồi cho chủ cũ đượcTheo suy đoán của em thì sau 15/8 bán xe xong bên bán cứ làm thu hồi online đi nhưng chưa nộp đang ký và biển vội, đợi bên mua đem xe đi đăng ký xong và gửi lại biển cho mình sau, còn không tin tưởng nhau thì ông mua phải thuê xe kéo về thôi
Với xe máy:
Về trách nhiệm, từ hồi nào tới giờ nó vẫn có chứ không phải mới có, bác ạ.
Về chế tài phạt, nếu bác không Cắt đăng ký hay chuyển đổi: Cũng thế.
So sánh 2 cái đó thì Trước và Sau 15/08, nó chẳng có gì thay đổi cả.
Thế nên, dân mua + bán xe máy sẽ vẫn hành xử như họ đang làm.
Còn cái trách nhiệm kiểu: ".. ờ thực tế ông bán rồi thế thì ông ... phải chịu trách nhiệm.": Cứ cho là như thế. Trách nhiệm cụ tỷ bằng tiền và hiện vật như nào, TT24 không nói, bác ạ.
Ví dụ: trách nhiệm sẽ là chịu phạt 10 triệu, thì được đấy, ai cũng sẽ đi Cắt đăng ký hết.
Thế nên, tôi đã từng comment là: Không quản được thì cấm, cái đó dễ.
Ai cũng muốn cái tài sản Giá trị cao độ cao này mang tên mình; hãy làm như bên bển, bằng việc tính đúng và tính đủ Chi phí thực trả cho các đồng chí cán bộ đáng kính đang hết lòng của dân do dân vì dân.
Đừng tính 20 triệu cho 4b và 4 triệu cho 2b.
Khi đó, họ phạt 200 triệu và 40 triệu, cũng được.
Không có cái xác nhận thu hồi biển thì có mà đk bằng mắt cụ ơi, nhưng cái này lúc mua bán làm luôn ủy quyền làm thủ tục thu hồi biển số cho bên mua là được vừa có biển cũ và đăng ký cũ để đi, mà bên mua vẫn tự làm thủ tục thu hồi cho chủ cũ được
Cụ chắc không? Nếu bên bán thu tiền rồi nhưng không làm thu hồi thì bên mua không đăng ký mới được à?Không có cái xác nhận thu hồi biển thì có mà đk bằng mắt cụ ơi, nhưng cái này lúc mua bán làm luôn ủy quyền làm thủ tục thu hồi biển số cho bên mua là được vừa có biển cũ và đăng ký cũ để đi, mà bên mua vẫn tự làm thủ tục thu hồi cho chủ cũ được
cái này trong thông tư phải làm trực tuyến, công nhận là đẻ ra theo kiểu logic người quản lý nhưng lại khó khăn cho người mua vãi cụ ạCụ chắc không? Nếu bên bán thu tiền rồi nhưng không làm thu hồi thì bên mua không đăng ký mới được à?
Em thì nghĩ là việc ai người đó làm thôi, việc thu hồi biển BẮT BUỘC là để ông mua xe phải sang tên cụ ạ, vậy nên người mua cầm Hợp đồng mua bán là có thể đem xe đi sang tên được rồi, chứ không gặp phải ông củ chuối lại bẩu đưa thêm 10tr tao mới đi làm thu hồi à nộp phạt chậm thu hồi có 2tr kìacái này trong thông tư phải làm trực tuyến, công nhận là đẻ ra theo kiểu logic người quản lý nhưng lại khó khăn cho người mua vãi cụ ạ
Đúng là vẽ nhưng mà vẽ hươu vẽ vượn, tính công đẻ nhưng mặc công nuôi
Cái này vẫn có kẽ hở là nếu như ông mua không thực hiện thủ tục thu hồi thì sẽ phải đẩy phạt cho ông mua chịu chứ không thể đẩy cho ông bán đượcDạ
Thế ông mua cứ thế đi, không thực hiện ủy quyền thì cũng khó cho ông bán ạ.
cũng nên giảm thủ tục, việc sang tên kiêm luôn việc thu hồi biển, giờ lại đẻ ra quả bên bán làm thủ tục thật làEm thì nghĩ là việc ai người đó làm thôi, việc thu hồi biển BẮT BUỘC là để ông mua xe phải sang tên cụ ạ, vậy nên người mua cầm Hợp đồng mua bán là có thể đem xe đi sang tên được rồi, chứ không gặp phải ông củ chuối lại bẩu đưa thêm 10tr tao mới đi làm thu hồi à nộp phạt chậm thu hồi có 2tr kìa
Hề hề...Cái này vẫn có kẽ hở là nếu như ông mua không thực hiện thủ tục thu hồi thì sẽ phải đẩy phạt cho ông mua chịu chứ không thể đẩy cho ông bán được
cũng nên giảm thủ tục, việc sang tên kiêm luôn việc thu hồi biển, giờ lại đẻ ra quả bên bán làm thủ tục thật là
em thấy cái này lại minh bạch rõ ràng, chả có gì phải chết thằng dân cả đâu cụ ơiCái thông tư này làm loạn cào cào và quá nhanh, hướng dẫn phổ biến không rõ ràng, chỉ muốn lùa nhanh về để dễ thịt. Những xe trc kia mua bán công chứng ủy quyền giờ vô tác dụng, nếu làm lại mất quá nhiều thời gian và tiền bạc, chỉ chết thằng dân...