[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

huongdo03

Xe tăng
Biển số
OF-547418
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
1,510
Động cơ
67,420 Mã lực
Lũ ống giữa đêm thì quá nguy hiểm. Cầu mong sớm tìm được những người mất tích.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
em thấy đa phần các nước Pccc kiêm luôn cứu hộ cứu nạn

bên mình thì sự cố toàn quân đội ra, mấy a pccc diễn tập thì oai hùng nhưnv....
VN tên đầy đủ cũng là Cục CS PCCC và CNCH. tuy nhiên chuyên ngành chính là cấp giấy phép.
 

Cakiem168

Xe buýt
Biển số
OF-487851
Ngày cấp bằng
10/2/17
Số km
583
Động cơ
194,905 Mã lực
Tuổi
40
Tướng đi thì sẽ có thông tin đi cùng, Tư lệnh Quân khu đi làm nhiệm vụ làm gì có chuyện mất liên lạc hả cụ.
Cách đây 50 năm vẫn liên lạc trong rừng bình thường rồi mà.
Thông tin công bố nó phải có kế hoạch cụ thể thôi.
Cụ cứ như thời chiêns đấy, lấy đâu ra lính thông tin đi cùng?
 

TQM 72

Xe hơi
Biển số
OF-680334
Ngày cấp bằng
30/6/19
Số km
115
Động cơ
110,928 Mã lực
Tuổi
52
Có cụ nào đã từng ngồi trực thăng bay lúc trời mưa, thời tiết xấu trên vùng rừng núi chưa ạ?

Em từng được bay kế bên Lào 1 lần, thề là không bay thêm lần nữa ạ!

Em rất thông cảm với các anh bên không quân ạ, bay thế đi dễ khó về lắm ạ.
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,133
Động cơ
391,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đội 13 người mất tích vì sạt lở lán kiểm lâm trong đó có 1 thiếu tướng ptl, 1 cục phó cục cứu hộ cứu nạn( trần thiếu tướng), 1 chỉ huy trưởng huế vừa nhận chức. Theo thông tin các anh em đi cùng đoàn vừa thoát vụ sạt núi ở trạm kiểm lâm thì các bác ấy khó rồi. Chỉ hi vọng còn nước còn tát thôi.
Em cũng e rằng khó...cầu chúc mấy bác ấy bình an.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,887
Động cơ
756,478 Mã lực
Thế này thì lành ít dữ nhiều
......
21h00 cùng ngày, đoàn đến tiểu khu 67, trạm kiểm lâm Sông Bồ và nghỉ tại đây. Nhà có 4 gian gồm 3 gian nghỉ, 1 gian bếp. Lúc 0h ngày 13/10, sau tiếng nổ lớn, núi đất đá sụt trùm lên tòa nhà đoàn đang nghỉ.

Nhà chức trách cho hay 8 người trong đoàn cứu hộ thoát được ra ngoài, 13 người đến nay mất tích, bao gồm Thiếu tướng Nguyễn Văn Man.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,472
Động cơ
490,370 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
bên cứu hộ cứu nạn mình thì được đầu tư v
Có cụ nào đã từng ngồi trực thăng bay lúc trời mưa, thời tiết xấu trên vùng rừng núi chưa ạ?

Em từng được bay kế bên Lào 1 lần, thề là không bay thêm lần nữa ạ!

Em rất thông cảm với các anh bên không quân ạ, bay thế đi dễ khó về lắm ạ.
nó tùy loại cụ ạ . mấy con chuyên dụng em xem video bọn nước ngoàiv ( thực tế ko phải phim ) nó vẫn lượn ầm ầm
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,133
Động cơ
391,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tướng đi thì sẽ có thông tin đi cùng, Tư lệnh Quân khu đi làm nhiệm vụ làm gì có chuyện mất liên lạc hả cụ.
Cách đây 50 năm vẫn liên lạc trong rừng bình thường rồi mà.
Thông tin công bố nó phải có kế hoạch cụ thể thôi.
Cụ không hiểu rồi. Đi trong rừng thời tiết xấu có lính thông tin đi cùng cũng chịu cụ ạ. Sóng ngắn HF ko chơi đc thời tiết mưa bão. Còn sóng bộ đàm thì rừng núi thế này alo đc bao xa đâu cụ.( máy cơ động cầm tay chỉ khoảng 2-3km đường rừng thôi). Chỉ có mỗi điện thoại vệ tinh thôi. Nhưng món đt vệ tinh nó cũng đắt lòi kèn, ở VN ít sếp nào đc trang bị.
Hồi 50 năm trước liên lạc trong rừng thì giờ vẫn vậy nhưng phải là điều kiện thời tiết. Vì sóng ngắn dùng dải tần dưới 30MHz, phát sóng qua tầng điện ly nên mưa bão khó lắm.
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,351
Động cơ
-484 Mã lực
Toàn ông to mồm.
So đơn giản thực tế thế này:
Giờ chỉ mưa không cần gió. Tầm nhìn tương đương 20-30m mấy bố ofer lái xe ra đường có dám chở cả gia đình chạy 70-80kmh trên cao tốc không?

Cũng tầm nhìn ý, giờ là đèo, núi... chẳng tè mịa ra quần. Mang trực thăng trong thời tiết ý đi hiến mạng à?

Nắng đẹp, tầm nhìn 4 số 9 còn lò dò 60kmh trên cao tốc chưa xong =))

Mấy sân bay trên núi, tầm nhìn 4 số. Chỉ cần gió đuôi quá giới hạn 15 knot là đám cánh bằng nhà em ngừng bay hết vì lý do an toàn.

P/s: tổ bay Mi8 chuyên phục vụ VIP của Lào đưa đoàn ông già em đi công tác năm 201x. Mấy ông VN đòi mang hết đồ đoàn cá nhân lên vì lười xách + sợ mất quà. Tổ bay Lào không dám từ chối trực tiếp với đoàn VN nên nhờ ông già em nói.

Chuyện an toàn bay thì em hay kể với cụ, nên cụ rất nhớ.
Ông già nhà em mắng vốn 1 tăng + nhờ bạn xin 1 cái Gaz 66 chở đường bộ hành lý quá tải.

Về nhà được gần năm, thì nghe tin tổ bay Mi kia vừa rớt. Chết cả tổ rồi. Không biết chết có liên quan gì tới chuyện túi ba gang hay khách VN không.
Đúng vậy cụ ạ, trực thăng bay trong điều kiện tầm nhìn kém cực kỳ nguy hiểm.
Em đoán là tổ thông tin đi cùng PTL QK4 khả năng cũng gặp nguy hiểm, hoặc chí ít máy thông tin đã bị vùi lấp không còn phương tiện để liên lạc được với bên ngoài. Gì thì gì bên Quân đội chuyên nghiệp lắm, không có chuyện đoàn đi khơi khơi mà không có lính thông tin đi kèm.
 

chẳng có tên

Xe tăng
Biển số
OF-394103
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
1,224
Động cơ
272,083 Mã lực
Đoàn nghỉ ở trạm kiểm lâm là:

Đoàn "cứu hộ" ?
hay đoàn "công tác" ?
hay " đoàn công tác làm nhiệm vụ cứu hộ" ?
Em ko hiểu ý cụ lắm khi đặt còm này? Đoàn nào thì cũng phải nghỉ đêm cụ ạ! Cụ muốn thế nào ạ? Cụ muốn người ta phăng phăng phi vào ngay hiện trường mà báo về là bị lở đất à? Cụ lội bộ băng rừng giữa thời tiết đẹp còn vất vả nữa là đang mưa lũ
 

goldmonkey

Xe lăn
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
11,964
Động cơ
500,276 Mã lực
Bão số 7 chưa vào đất liền, ngoài khơi đã hình thành áp thấp có thể thành bão số 8. :(
 

huongdo03

Xe tăng
Biển số
OF-547418
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
1,510
Động cơ
67,420 Mã lực
Toàn tin xấu. Buồn quá ạ!
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,761
Động cơ
290,437 Mã lực
Toàn ông to mồm.
So đơn giản thực tế thế này:
Giờ chỉ mưa không cần gió. Tầm nhìn tương đương 20-30m mấy bố ofer lái xe ra đường có dám chở cả gia đình chạy 70-80kmh trên cao tốc không?

Cũng tầm nhìn ý, giờ là đèo, núi... chẳng tè mịa ra quần. Mang trực thăng trong thời tiết ý đi hiến mạng à?

Nắng đẹp, tầm nhìn 4 số 9 còn lò dò 60kmh trên cao tốc chưa xong =))

Mấy sân bay trên núi, tầm nhìn 4 số. Chỉ cần gió đuôi quá giới hạn 15 knot là đám cánh bằng nhà em ngừng bay hết vì lý do an toàn.

P/s: tổ bay Mi8 chuyên phục vụ VIP của Lào đưa đoàn ông già em đi công tác năm 201x. Mấy ông VN đòi mang hết đồ đoàn cá nhân lên vì lười xách + sợ mất quà. Tổ bay Lào không dám từ chối trực tiếp với đoàn VN nên nhờ ông già em nói.

Chuyện an toàn bay thì em hay kể với cụ, nên cụ rất nhớ.
Ông già nhà em mắng vốn 1 tăng + nhờ bạn xin 1 cái Gaz 66 chở đường bộ hành lý quá tải.

Về nhà được gần năm, thì nghe tin tổ bay Mi kia vừa rớt. Chết cả tổ rồi. Không biết chết có liên quan gì tới chuyện túi ba gang hay khách VN không.
Cụ hơi bị nhầm đấy ! Máy bay khá mới thấy đưa chuyên gia cả sếp SĐ ! Không lạc hậu đâu ! Mà làm gì có sân bay , vẽ vôi thôi ! Lũ xong rồi mà không gió máy đủ điều kiện người ta mới cho bay chứ.
 

VUQUTU

Xe buýt
Biển số
OF-21393
Ngày cấp bằng
20/9/08
Số km
757
Động cơ
504,389 Mã lực
E đọc đến đây 11 trang, ko biết cụ nào tham gia cứu nạn thực tế chưa. Còn e cũng trực tiếp tham gia 1 lần. Nhận được tin lúc 15h chiều, địa điểm cứu nạn trong rừng cách trung tâm thành phố 160km, 17h chuẩn bị xong, đi đến 0h30' đến trung tâm xã ăn tối. Họp bàn đến 3 giờ sáng thì nghỉ để sáng sớm triển khai. Sáng 6h30' ăn sáng, triển khai lực lượng, dùng xe máy đi thêm đc 2km nữa là đi bộ vì mưa to sạt mất đường. Mang cuốc xẻng, dây thừng, nước, gạo trên người. Đi bộ mất gần 7 tiếng vì trời mưa, đường trơn, nhiều đoạn sạt luôn đường, có nghỉ ăn lương khô. Điện thoại vệ tinh hay bộ đàm cũng chịu, ko liên lạc về trung tâm được. Trời mưa to, địa hình rừng núi, chắc chắn 100% không trực thăng nào tiếp cận được vì mây mù, mưa to. Flycam + 6 cục pin mang theo cũng chịu, không triển khai được vì mưa. Khi tiếp cận được thì cũng chả còn sức làm gì nữa, cũng khó mà triển khai tìm kiếm người mất tích ngay được. Ghi nhận tình hình, hỗ trợ người còn sống, tiếp tế lương thực, sau đó đưa họ ra. Hơn 1 ngày sau mưa tạnh, các phương tiện cơ giới lên hỗ trợ mới triển khai quy mô được.
Đặc điểm cứu nạn cứu hộ trong rừng là khó tiếp cận, dễ sạt lở đất, tắc đường, mưa hay kèm theo sương mù, trực thăng hay flycam cũng chả bay được đâu. Máy xúc, máy ủi tốc độ rất chậm nên mất thời gian tiếp cận, hỗ trợ. Điện thoại vệ tinh nghe hoành tráng đấy, cầm mấy cái vào, xoay xoay đủ kiểu ko tiếp đc sóng, lúc thử ở UBND xã thì ngon thế, chắc phải trèo lên đỉnh núi, bộ đàm thì chỉ để liên lạc giữa ng đi đầu và ng đi cuối, ko gọi về trung tâm được.
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,133
Động cơ
391,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đọc đến đây 11 trang, ko biết cụ nào tham gia cứu nạn thực tế chưa. Còn e cũng trực tiếp tham gia 1 lần. Nhận được tin lúc 15h chiều, địa điểm cứu nạn trong rừng cách trung tâm thành phố 160km, 17h chuẩn bị xong, đi đến 0h30' đến trung tâm xã ăn tối. Họp bàn đến 3 giờ sáng thì nghỉ để sáng sớm triển khai. Sáng 6h30' ăn sáng, triển khai lực lượng, dùng xe máy đi thêm đc 2km nữa là đi bộ vì mưa to sạt mất đường. Mang cuốc xẻng, dây thừng, nước, gạo trên người. Đi bộ mất gần 7 tiếng vì trời mưa, đường trơn, nhiều đoạn sạt luôn đường, có nghỉ ăn lương khô. Điện thoại vệ tinh hay bộ đàm cũng chịu, ko liên lạc về trung tâm được. Trời mưa to, địa hình rừng núi, chắc chắn 100% không trực thăng nào tiếp cận được vì mây mù, mưa to. Flycam + 6 cục pin mang theo cũng chịu, không triển khai được vì mưa. Khi tiếp cận được thì cũng chả còn sức làm gì nữa, cũng khó mà triển khai tìm kiếm người mất tích ngay được. Ghi nhận tình hình, hỗ trợ người còn sống, tiếp tế lương thực, sau đó đưa họ ra. Hơn 1 ngày sau mưa tạnh, các phương tiện cơ giới lên hỗ trợ mới triển khai quy mô được.
Đặc điểm cứu nạn cứu hộ trong rừng là khó tiếp cận, dễ sạt lở đất, tắc đường, mưa hay kèm theo sương mù, trực thăng hay flycam cũng chả bay được đâu. Máy xúc, máy ủi tốc độ rất chậm nên mất thời gian tiếp cận, hỗ trợ. Điện thoại vệ tinh nghe hoành tráng đấy, cầm mấy cái vào, xoay xoay đủ kiểu ko tiếp đc sóng, lúc thử ở UBND xã thì ngon thế, chắc phải trèo lên đỉnh núi, bộ đàm thì chỉ để liên lạc giữa ng đi đầu và ng đi cuối, ko gọi về trung tâm được.
Đúng rồi , nhiều cụ ko hiểu thông tin nên nói thế. Cứu hộ, cứu nạn nhất là đối mặt lũ lụt, mưa bão khổ thực sự. Hơn cả cháy rừng.
Cháy rừng còn biết mà chạy, chặt cây làm hành lang. Chứ mưa lũ, băng rừng lội suối có trời mới biết sụt lún, đá rơi, lũ quét lúc nào.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Thế này thì lành ít dữ nhiều
......
21h00 cùng ngày, đoàn đến tiểu khu 67, trạm kiểm lâm Sông Bồ và nghỉ tại đây. Nhà có 4 gian gồm 3 gian nghỉ, 1 gian bếp. Lúc 0h ngày 13/10, sau tiếng nổ lớn, núi đất đá sụt trùm lên tòa nhà đoàn đang nghỉ.

Nhà chức trách cho hay 8 người trong đoàn cứu hộ thoát được ra ngoài, 13 người đến nay mất tích, bao gồm Thiếu tướng Nguyễn Văn Man.
Sao lại có tiếng nổ lớn nhỉ? Hay có bàn tay phá hoại hoặc khủng bố?
 

dam.hieu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-328542
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
1,648
Động cơ
299,072 Mã lực
Hình như ít loại flycam chống mưa được, chắc phải loại chuyên dụng tý mới trâu bò các đk thời tiết được.
 

nguyenhuy2210

Xe điện
Biển số
OF-175299
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
2,450
Động cơ
-339,806 Mã lực
Có tin gì mới chưa các cụ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top