[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

xekcòi

Xe tải
Biển số
OF-619116
Ngày cấp bằng
27/2/19
Số km
294
Động cơ
62,832 Mã lực
Tuổi
51
Cố tình lái chủ đề sang nội dung nhạy cảm về chính trị
Điểm cảnh cáo(Hết hạn 28/10/20)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,246
Động cơ
386,305 Mã lực
Hầm nào cứu được lở đất? Người trong hầm may thì chết đuối, không may thì chết ngạt.
lamf
Giả sử như cụ nói là có hầm trú ẩn đi. Nhưng 1 trạm KL nhỏ như này liệu hầm có xây to cho 21 - 23 người trú ẩn không? Chưa kể đến hầm là để trú khi nghe tiếng lở núi, còn đây...
vậy khi dẫn hàng chục con người lao vào đó, người chỉ huy có nghĩ đến những vấn đề đấy không các bác?
người bình thường có chút kinh nghiệm như ông trạm trưởng trạm kiểm lâm cũng đã yêu cầu nhân viên không đi vào vì hiểu rõ những điều sơ đẳng mà các bác vừa nêu, và đã tránh gây ra thiệt hại về người


*Tối hôm đó thì lãnh đạo gọi điện cho ông Đông yêu cầu tạm ở nhà, đợi thời tiết hết mưa lũ rồi vào để đảm bảo an toàn. “Có lẽ nếu trạm trưởng không yêu cầu ở nhà thì tối hôm đó chúng tôi đã có mặt ở khu vực các cán bộ gặp nạn rồi”, ông Đông lặng người.

-Quay trở lại câu chuyện hầm trú ẩn, về cơ bản có thể làm được, nhưng tốn kém và xác xuất thành công thấp, vì vậy người ta thường quay trở lại áp dụng các biện pháp chọn lựa vị trí xây dựng, các biện pháp phòng tránh khác ngoài công trình, và tuân thủ các hướng dẫn trong điều kiện có thiên tai bất thường có thể xảy ra.
-Nếu hành động của đoàn cán bộ trên đáng khen, đáng tuyên dương, thì xin mời các cấp lãnh đạo cứ ra văn bản, ra luật yêu cầu cấp dưới có trách nhiệm hành động đúng như thế khi nhận được tin báo khẩn cấp về thiên tai và tổn thất về người. Tổ chức học tập phổ biến kinh nghiệm, noi theo gương sáng để toàn dân được biết.

-Cho đến khi nào có văn bản chính thức hướng dẫn thực hiện đúng như nhũng gì họ đã làm mới có thể yên tâm khẳng định đó là hành động đúng đắn, còn nếu ngược lại, kết quả của nó gần như phủ nhận mọi lời biện hộ. Người chết thì thêm một lời là xát thêm muối vào vết thương người thân của họ, nhưng tung hô quá đà làm lệch lạc mọi tư duy đúng đắn gây phản cảm và phản ứng ngược là chuyện dĩ nhiên sẽ xảy ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,246
Động cơ
386,305 Mã lực
Sơ tán ra đứng đường tắm mưa hết à?
Mưa còn tiếp cả tuần đấy các phịch thủ.
Phạm vi mưa từ miền Bắc cho đến vĩ tuyến 13.

Lên các tỉnh miền núi, trung du - theo tư duy này thì 99% bà con giờ này ra đứng đường hết. Chuyển sang chết vì đói và cảm lạnh!

Cuộc đời là rủi ro, các cụ ở phố hàng ngày thường xuyên cũng cách cái chết có 1 gang tay thôi!
mưa, đói vài bữa thì méo chết người, nhưng ngồi trong nhà gần vùng có thể xảy ra sạt lở thì dễ đi cả cụm lắm.
Nguyên tắc đầu tiền khi có thiên tai xảy dạng sạt lở lũ quét xảy ra là phải sơ tán người ta khỏi vùng nguy hiểm theo cấp độ bán kính, phân tán người chứ không tập trung.
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,246
Động cơ
386,305 Mã lực
Khu này có đường ô tô vào tận ơi, ở điều kiện khô ráo, nên có thể triển khai cơ giới vào.

Mưa lũ thì dân bản địa cũng chả vô làm gì, mà vùng đó làm gì có dân sinh sống? Kiểm lâm thì chả ở nhà rồi. Lâm tặc thì mùa mưa gió trùm chăn nằm nhà chứ vô rừng để toi? Tóm lại là đội đó không giúp ích được gì! Thông tin đường xá tắc/ lở họ cũng đâu có nắm được.

Hãy chú ý chi tiết, khi thấy mưa gió có vẻ to là KL đã rút hết ra ngoài rồi, ko vào đấy.

NHững thứ anh em bàn phím nghĩ ra rằng thì là mà phải.... thì các bậc sỹ quan tham mưu lẫn chỉ huy QK4, chỉ huy tỉnh đội Thừa Thiên ko nghĩ ra?

Hãy nhìn vào thành phần của Đoàn công tác, có đủ sỹ quan chỉ huy QK, chỉ huy Cục cứu hộ cứu nạn Bộ QP, tỉnh đội, sỹ quan tham mưu: Tác chiến, công binh, xe máy, hậu cần, chỉ huy Lữ đoàn thông tin 80 cùng 1 điện đài 15W để thấy rằng họ đã đánh giá tình hình là nghiêm trọng, và cần có cơ quan chỉ huy tiền phương đánh giá tình hình hiện trường, đưa ra các mệnh lệnh cần thiết cho công tác cứu hộ.

Việc rủi là khó lường!
đấy không thể gọi là việc rủi do được, người chỉ huy khi dẫn người của mình đi mà dẫn vào chỗ phạm như thế thì là việc tối kỵ.
 

Vicky83

Xe tăng
Biển số
OF-589684
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
1,105
Động cơ
147,634 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi ko nói với cụ nữa, vào rừng KL, dân bản địa và mấy người mới toanh kia, ai kinh nghiệm hơn ai? Đến lúc lấp rồi lại phải mời ô KL vào chỉ vị trí đấy
Thế có kế hoạch khác ở đây thì nên làm gì hả cụ anh? Cụ chỉ cho em với?
Em thấy đoàn đi ô tô vào, gặp đường khó phải đi bộ, đến giờ đấy thời điểm đấy thì gặp nhà kiểm lâm, đang ngủ thì gặp sạt lở. Đã làm gì đâu mà triển khai kế hoạch A, B, C...?
Nhìn độ rộng ở khu sạt lở thì thấy trong vài ha xung quanh đấy thì ngủ ở đâu cũng không thoát được. Họ đi đến lúc không đi được nữa thì dừng, ai đi phượt cũng có dự trù thời gian mình có thể đến được điểm này điểm kia, nhưng không phải lúc nào cũng y kế hoạch, bao giờ cũng lệch không đôi phút cũng phải cả tiếng do nhiều yếu tố.
Thế như đoàn kia thì cụ anh sẽ xử lý thế nào? Hay đi thêm vài tiếng nữa trong đêm cũng chưa chắc đã thoát hết được khu sạt lở? Dựng lều hay chui vào túi ngủ hết như dân phượt, khi đất lở xuống có khi còn chả kịp kéo khóa túi ngủ ra mà chạy? Hay họ phải trèo lên đỉnh núi mất vài tiếng đồng hồ rồi hôm sau mất ngừng đấy thời gian để tụt xuống đi tiếp?
Cụ anh cho em xin cái kế hoạch nhé, vì em cũng thỉnh thoảng đi phượt, em muốn xin thêm cách xử lý để phòng bị thêm ạ.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,646
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Trong khi các nhân tài đang cãi nhau và tranh thủ chỉ đạo thì Quảng Trị lại đau thương

22 cán bộ chiến sĩ của đoàn Kinh tế 337 ( tiền thân là f337 oai hùng, tấm lá chắn thép Lạng soen, đoàn Khánh Khê) đã vừa bị vùi lấp do sạt đất.

Mới tìm được 3 thi thể còn lại 19 anh em đang nằm đâu đó.

Xin cúi đầu trước vong linh các Anh. Mong các Anh sống khôn thác thiêng chỉ chỗ nằm để đồng đội mang nhau về với Gia đình.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,706
Động cơ
562,699 Mã lực
Thế có kế hoạch khác ở đây thì nên làm gì hả cụ anh? Cụ chỉ cho em với?
Em thấy đoàn đi ô tô vào, gặp đường khó phải đi bộ, đến giờ đấy thời điểm đấy thì gặp nhà kiểm lâm, đang ngủ thì gặp sạt lở. Đã làm gì đâu mà triển khai kế hoạch A, B, C...?
Nhìn độ rộng ở khu sạt lở thì thấy trong vài ha xung quanh đấy thì ngủ ở đâu cũng không thoát được. Họ đi đến lúc không đi được nữa thì dừng, ai đi phượt cũng có dự trù thời gian mình có thể đến được điểm này điểm kia, nhưng không phải lúc nào cũng y kế hoạch, bao giờ cũng lệch không đôi phút cũng phải cả tiếng do nhiều yếu tố.
Thế như đoàn kia thì cụ anh sẽ xử lý thế nào? Hay đi thêm vài tiếng nữa trong đêm cũng chưa chắc đã thoát hết được khu sạt lở? Dựng lều hay chui vào túi ngủ hết như dân phượt, khi đất lở xuống có khi còn chả kịp kéo khóa túi ngủ ra mà chạy? Hay họ phải trèo lên đỉnh núi mất vài tiếng đồng hồ rồi hôm sau mất ngừng đấy thời gian để tụt xuống đi tiếp?
Cụ anh cho em xin cái kế hoạch nhé, vì em cũng thỉnh thoảng đi phượt, em muốn xin thêm cách xử lý để phòng bị thêm ạ.
Cụ e cứ đọc những gì tôi viết đi, rồi nói chuyện sau
 

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
151
Động cơ
73,913 Mã lực
Trong khi các nhân tài đang cãi nhau và tranh thủ chỉ đạo thì Quảng Trị lại đau thương

22 cán bộ chiến sĩ của đoàn Kinh tế 337 ( tiền thân là f337 oai hùng, tấm lá chắn thép Lạng soen, đoàn Khánh Khê) đã vừa bị vùi lấp do sạt đất.

Mới tìm được 3 thi thể còn lại 19 anh em đang nằm đâu đó.

Xin cúi đầu trước vong linh các Anh. Mong các Anh sống khôn thác thiêng chỉ chỗ nằm để đồng đội mang nhau về với Gia đình.
cụ nói "Trong khi các nhân tài đang cãi nhau và tranh thủ chỉ đạo thì Quảng Trị lại đau thương" là có ý gì?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,706
Động cơ
562,699 Mã lực
lamf

vậy khi dẫn hàng chục con người lao vào đó, người chỉ huy có nghĩ đến những vấn đề đấy không các bác?
người bình thường có chút kinh nghiệm như ông trạm trưởng trạm kiểm lâm cũng đã yêu cầu nhân viên không đi vào vì hiểu rõ những điều sơ đẳng mà các bác vừa nêu, và đã tránh gây ra thiệt hại về người


*Tối hôm đó thì lãnh đạo gọi điện cho ông Đông yêu cầu tạm ở nhà, đợi thời tiết hết mưa lũ rồi vào để đảm bảo an toàn. “Có lẽ nếu trạm trưởng không yêu cầu ở nhà thì tối hôm đó chúng tôi đã có mặt ở khu vực các cán bộ gặp nạn rồi”, ông Đông lặng người.

-Quay trở lại câu chuyện hầm trú ẩn, về cơ bản có thể làm được, nhưng tốn kém và xác xuất thành công thấp, vì vậy người ta thường quay trở lại áp dụng các biện pháp chọn lựa vị trí xây dựng, các biện pháp phòng tránh khác ngoài công trình, và tuân thủ các hướng dẫn trong điều kiện có thiên tai bất thường có thể xảy ra.
-Nếu hành động của đoàn cán bộ trên đáng khen, đáng tuyên dương, thì xin mời các cấp lãnh đạo cứ ra văn bản, ra luật yêu cầu cấp dưới có trách nhiệm hành động đúng như thế khi nhận được tin báo khẩn cấp về thiên tai và tổn thất về người. Tổ chức học tập phổ biến kinh nghiệm, noi theo gương sáng để toàn dân được biết.

-Cho đến khi nào có văn bản chính thức hướng dẫn thực hiện đúng như nhũng gì họ đã làm mới có thể yên tâm khẳng định đó là hành động đúng đắn, còn nếu ngược lại, kết quả của nó gần như phủ nhận mọi lời biện hộ. Người chết thì thêm một lời là xát thêm muối vào vết thương người thân của họ, nhưng tung hô quá đà làm lệch lạc mọi tư duy đúng đắn gây phản cảm và phản ứng ngược là chuyện dĩ nhiên sẽ xảy ra.
Câu này hay “ người bình thường có chút kinh nghiệm như ông trạm trưởng trạm kiểm lâm cũng đã yêu cầu nhân viên không đi vào vì hiểu rõ những điều sơ đẳng mà các bác vừa nêu, và đã tránh gây ra thiệt hại về người”
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
510
Động cơ
69,377 Mã lực
lamf

vậy khi dẫn hàng chục con người lao vào đó, người chỉ huy có nghĩ đến những vấn đề đấy không các bác?
người bình thường có chút kinh nghiệm như ông trạm trưởng trạm kiểm lâm cũng đã yêu cầu nhân viên không đi vào vì hiểu rõ những điều sơ đẳng mà các bác vừa nêu, và đã tránh gây ra thiệt hại về người


*Tối hôm đó thì lãnh đạo gọi điện cho ông Đông yêu cầu tạm ở nhà, đợi thời tiết hết mưa lũ rồi vào để đảm bảo an toàn. “Có lẽ nếu trạm trưởng không yêu cầu ở nhà thì tối hôm đó chúng tôi đã có mặt ở khu vực các cán bộ gặp nạn rồi”, ông Đông lặng người.

-Quay trở lại câu chuyện hầm trú ẩn, về cơ bản có thể làm được, nhưng tốn kém và xác xuất thành công thấp, vì vậy người ta thường quay trở lại áp dụng các biện pháp chọn lựa vị trí xây dựng, các biện pháp phòng tránh khác ngoài công trình, và tuân thủ các hướng dẫn trong điều kiện có thiên tai bất thường có thể xảy ra.
-Nếu hành động của đoàn cán bộ trên đáng khen, đáng tuyên dương, thì xin mời các cấp lãnh đạo cứ ra văn bản, ra luật yêu cầu cấp dưới có trách nhiệm hành động đúng như thế khi nhận được tin báo khẩn cấp về thiên tai và tổn thất về người. Tổ chức học tập phổ biến kinh nghiệm, noi theo gương sáng để toàn dân được biết.

-Cho đến khi nào có văn bản chính thức hướng dẫn thực hiện đúng như nhũng gì họ đã làm mới có thể yên tâm khẳng định đó là hành động đúng đắn, còn nếu ngược lại, kết quả của nó gần như phủ nhận mọi lời biện hộ. Người chết thì thêm một lời là xát thêm muối vào vết thương người thân của họ, nhưng tung hô quá đà làm lệch lạc mọi tư duy đúng đắn gây phản cảm và phản ứng ngược là chuyện dĩ nhiên sẽ xảy ra.
Chuẩn cụ.

Đi cứu hộ kiểu này là: nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại => gây thêm thảm họa.

Chúng ta cần sống lý trí.

Đi vào nơi nguy hiểm cần lính tráng trẻ khỏe, chuyên nghiệp cứu hộ, và chỉ cần 1 ông chỉ huy cứu hộ là đủ. Đằng này đi theo kiểu lập đoàn kiểm tra liên ngành, đủ ban bệ, toàn cốp, tuổi già.

Tướng quân khu, chủ tịch huyện ko biết gì về cứu hộ. Vào đó gặp lũ ống thì chạy ko kịp, chỉ khổ lính phải đèo bòng thêm ông ấy.

Việt Nam cần lập đội cứu hộ quốc gia chuyên nghiệp. Chuyên ứng phó bão lụt, cứu người bị nạn (vụ phượt bị lạc rừng Sapa), cứu ngư dân bão, nhảy cầu Long Biên,...

Chứ không nên mỗi năm bị bão thì chủ tịch tỉnh lại lập đoàn cứu hộ liên ngành kiểu này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,249
Động cơ
324,435 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Trong khi các nhân tài đang cãi nhau và tranh thủ chỉ đạo thì Quảng Trị lại đau thương

22 cán bộ chiến sĩ của đoàn Kinh tế 337 ( tiền thân là f337 oai hùng, tấm lá chắn thép Lạng soen, đoàn Khánh Khê) đã vừa bị vùi lấp do sạt đất.

Mới tìm được 3 thi thể còn lại 19 anh em đang nằm đâu đó.

Xin cúi đầu trước vong linh các Anh. Mong các Anh sống khôn thác thiêng chỉ chỗ nằm để đồng đội mang nhau về với Gia đình.
Toàn bọn cào phím mà chấp tụi nó chi cho mệt hả cụ . Vụ sạt lở mới ko biết chúng sẽ chê gì đây ? Bảo đảm sẽ có thằng phán sao lại đóng quân sát núi vậy ? Sạt do phá rừng ..... Ngày tụi tàu nó bị thiên tai thì suốt ngày trù đập tam hiệp vỡ , chửi nó do ăn ở .... Khẩu nghiệp cho lắm vào
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Lại xảy ra vụ sạt lở, nhiều người bị vùi lấp. Lại là quân đội
Sợ thật, liên tục lở đất chôn vùi hàng chục người mỗi vụ. Ác cái nữa là các vụ này toàn xảy ra vào lúc nửa đêm nên nhiều người đang ngủ, không biết mà chạy.

Miền Trung mưa rất to và khả năng mưa còn kéo dài, sẽ còn nhiều chỗ nguy cơ sạt lở. Có lẽ chính quyền sẽ cho rà soát ngay lập tức những nơi có nguy cơ sạt lở để sơ tán người.
Chỗ nào có nguy cơ sạt lở chết người thì phải sơ tán, chẳng có cách nào khác.
Sơ tán ra đứng đường tắm mưa hết à?
Mưa còn tiếp cả tuần đấy các phịch thủ.
Phạm vi mưa từ miền Bắc cho đến vĩ tuyến 13.

Lên các tỉnh miền núi, trung du - theo tư duy này thì 99% bà con giờ này ra đứng đường hết. Chuyển sang chết vì đói và cảm lạnh!

Cuộc đời là rủi ro, các cụ ở phố hàng ngày thường xuyên cũng cách cái chết có 1 gang tay thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
Câu này hay “ người bình thường có chút kinh nghiệm như ông trạm trưởng trạm kiểm lâm cũng đã yêu cầu nhân viên không đi vào vì hiểu rõ những điều sơ đẳng mà các bác vừa nêu, và đã tránh gây ra thiệt hại về người”
nghĩ như các cụ, thì cứ mùa bão lũ là mọi người ai ở yên vị trí an toàn. Ai kêu cưu thì đợi nước rút an toàn rồi ra kiểm tra thiệt hại nhỉ. Thế cần quái gì cứu hộ cứu nạn, vì đi ra đường ngày bão ko bị lũ cuốn thì điện giật cây đổ... Cứ ngồi nhà cho chắc chắn vì mấy ông kêu cứu có khi chết rồi
 

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
151
Động cơ
73,913 Mã lực

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
510
Động cơ
69,377 Mã lực
1. Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn
2. Ban chỉ đạo TW phòng chống thiên tai
3. Tổng cục phòng chống thiên tai (bộ Nông nghiệp)

Ba cơ quan này nên nhập 1 cho đỡ chồng chéo.
Rồi lập Đội cứu hộ quốc gia chuyên nghiệp thuộc tổ chức này.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: gld

teochanh

Xe buýt
Biển số
OF-429647
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
716
Động cơ
216,954 Mã lực
Theo lời kể trong bài báo thì đoàn chả có kế hoạch gì cho chuyến đi.
- Đang ngồi quán nước thấy có tin báo thế là liên lạc để đi luôn.
- Bình thường xe oto vẫn vào dc tận thủy điện, nhưng cán bộ xã nói có đập tràn mưa bão thế này khó qua dc. Vẫn quyết đi.
- Không phối hợp, không có kế hoạch trước nên khi gặp trạm kiểm lâm thì phá khóa vào.
-Chả chuẩn bị nhu yếu phẩm, lương thực, chăn chiếu gì cả nên sau khi phá khóa vào trạm thì lục được gạo nấu cơm ăn với nước mắm.
Kết luận là :đoàn chả có kế hoạch gì, không căn cung đường đi, chọn đi vào chiều là bất hợp lý. Chả chuẩn bị gì cả cứ nghĩ là đi oto một mạch đến Thủy Điện, không tính tới phương án phải ngủ lại rừng nên chả có lương thực, chăn chiếu gì cả.
Đây là những nhận đinh khách quan, đừng cụ nào lấy cái tình, cái nghĩa tử, đá cá nhân em nhé.
Vậy cái đầu của bạn hơn
Cụ e cứ đọc những gì tôi viết đi, rồi nói chuyện sau
ông đưa cái plan ra đi rồi nói tiếp. À sẵn ông đưa tt của ông ra đây rồi mn gửi ra ngoài quảng trị đề xuất ông ra làm tổng chỉ huy cứu hộ cứu nạn.
Hết chê kém dân phượt rồi chê ko hiểu biết như kiểm lâm, lâm tộc thì ông ngồi ngay ngắn cả nước đội ông lên làm chủ tịch cứu hộ luôn.
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
510
Động cơ
69,377 Mã lực
nghĩ như các cụ, thì cứ mùa bão lũ là mọi người ai ở yên vị trí an toàn. Ai kêu cưu thì đợi nước rút an toàn rồi ra kiểm tra thiệt hại nhỉ. Thế cần quái gì cứu hộ cứu nạn, vì đi ra đường ngày bão ko bị lũ cuốn thì điện giật cây đổ... Cứ ngồi nhà cho chắc chắn vì mấy ông kêu cứu có khi chết rồi
Ông trạm trưởng kiểm lâm có kiến thức về rừng, lũ ống, tai nạn trong rừng nên ông ấy mới yêu cầu rút quân.

Còn ông tướng quân khu, chủ tịch huyện ko có kinh nghiệm ứng phó tai nạn rừng và lũ ống nên mới đưa quân vào chỗ nguy hiểm.

Khác nhau là ở chỗ ấy.

Đây là lý do hãy để người chuyên nghiệp cứu hộ làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,849
Động cơ
1,263,499 Mã lực
Tuổi
48
Ông trạm trưởng kiểm lâm có kiến thức về rừng, lũ ống, tai nạn trong rừng nên ông ấy mới yêu cầu rút quân.

Còn ông tướng quân khu, chủ tịch huyện ko có kinh nghiệm ứng phó tai nạn rừng và lũ ống nên mới đưa quân vào chỗ nguy hiểm.

Khác nhau là ở chỗ ấy.

Đây là lý do hãy để người chuyên nghiệp làm việc cứu hộ.
lamf

vậy khi dẫn hàng chục con người lao vào đó, người chỉ huy có nghĩ đến những vấn đề đấy không các bác?
người bình thường có chút kinh nghiệm như ông trạm trưởng trạm kiểm lâm cũng đã yêu cầu nhân viên không đi vào vì hiểu rõ những điều sơ đẳng mà các bác vừa nêu, và đã tránh gây ra thiệt hại về người


*Tối hôm đó thì lãnh đạo gọi điện cho ông Đông yêu cầu tạm ở nhà, đợi thời tiết hết mưa lũ rồi vào để đảm bảo an toàn. “Có lẽ nếu trạm trưởng không yêu cầu ở nhà thì tối hôm đó chúng tôi đã có mặt ở khu vực các cán bộ gặp nạn rồi”, ông Đông lặng người.

-Quay trở lại câu chuyện hầm trú ẩn, về cơ bản có thể làm được, nhưng tốn kém và xác xuất thành công thấp, vì vậy người ta thường quay trở lại áp dụng các biện pháp chọn lựa vị trí xây dựng, các biện pháp phòng tránh khác ngoài công trình, và tuân thủ các hướng dẫn trong điều kiện có thiên tai bất thường có thể xảy ra.
-Nếu hành động của đoàn cán bộ trên đáng khen, đáng tuyên dương, thì xin mời các cấp lãnh đạo cứ ra văn bản, ra luật yêu cầu cấp dưới có trách nhiệm hành động đúng như thế khi nhận được tin báo khẩn cấp về thiên tai và tổn thất về người. Tổ chức học tập phổ biến kinh nghiệm, noi theo gương sáng để toàn dân được biết.

-Cho đến khi nào có văn bản chính thức hướng dẫn thực hiện đúng như nhũng gì họ đã làm mới có thể yên tâm khẳng định đó là hành động đúng đắn, còn nếu ngược lại, kết quả của nó gần như phủ nhận mọi lời biện hộ. Người chết thì thêm một lời là xát thêm muối vào vết thương người thân của họ, nhưng tung hô quá đà làm lệch lạc mọi tư duy đúng đắn gây phản cảm và phản ứng ngược là chuyện dĩ nhiên sẽ xảy ra.
Tại sao kiểm lâm không vào mà đoàn cứu hộ lại vào?

Thật ra câu hỏi này đơn giản về tư duy, nhưng nó không còn đơn giản nếu cố tình xiên xẹo để chửi.

Kiểm lâm không vào là vì trời mưa, bão, nguy hiểm và không cần thiết phải bảo vệ rừng trong thời tiết như vậy.

Cứu hộ vào là vì càng mưa, bão nguy hiểm thì càng cần cứu hộ. Cứu hộ vào vì có những công nhân ở Rào Trăng đang mất tích cần giúp đỡ.

Một đằng thì nguy hiểm sẽ được nghỉ, một đằng thì khi nguy hiểm, họ phải lao vào.


Có phải họ không biết những điều sơ đẳng như các thánh bàn phím, các anh hùng mạng, các nhà tri thức gu gồ không?

Họ biết đấy. Nhưng họ không ngồi sau bàn phím như bọn vô công rồi nghề, họ có trách nhiệm. nên biết nguy hiểm họ vẫn phải đi. Họ đi để lũ khốn được tiếp tục ngồi gác chân lên bàn và phán xét.
 

odaiba

Xe tăng
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
1,784
Động cơ
387,549 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Khen ông Kiểm Lâm thấy lũ rút quân ra.
Chê ông Tướng CHCN thấy lũ kéo quân vào.
???
Sao dốt vầy? Nhiệm vụ của ông Kiểm Lâm là gì?
Nhiệm vụ của ông CHCN là gì?
Ông CHCN thấy lũ mà rút quân đi thì người bị nạn bấu víu vào ai?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top