[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Miền trung nhiều núi cao hẻm sâu, gió xoáy nghịch bất thường, cách nay mấy chục năm máy bay quân đội rơi chết mấy tướng, trực thăng đi cứu hộ cũng rơi luôn, gọi là thung lũng tử thần, thung lũng Ô kha gì đó.
Tôi nghĩ chỉ có áp dụng kiểu Liên Xô cũ: dựng những cột chịu tải tạm thời bằng các cây giàn giáo sắt (gần như thành phố nào cũng có), dùng xe bán tải hai cầu chở và dựng lên, mắc cáp tải và cáp thông tin vào để liên lạc và cứu hộ.
Trực thăng nếu có chỉ để quan sát và liên lạc chung thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

blackbox

Xe tăng
Biển số
OF-98852
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,407
Động cơ
413,359 Mã lực
Qua đợt này lộ ra là yếu kém toàn diện về mọi mặt trong công tác phòng tránh thiên tai CHCN.
Cứu người ngoài biển gần thì không có trực thăng tại chỗ.
Điều được trực thăng đến thì cũng không có bài vở gì và cả kinh nghiệm cũng không nốt.
Chỗ thuỷ điện là chỗ liên quan cả đến anqp, mà có sự cố phát cũng chẳng thể liên lạc hay có phương án đường dây nóng, hay ít ra là 1 cái điện thoại vệ tinh.
Không hiểu những quy định, quy chuẩn trong những tình huống như này có được đưa vào để dự báo trước hay không nữa?
Đã có thiệt hại về người theo kiểu bất lực như này là rất đáng ngại!
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Công tác cứu hộ và cứu nạn của việt nam quá kém
sự nhiệt tình thì có thừa, nhưng làm sao cho đủ đc với sức mạnh của thiên nhiên
cần áp dụng công nghệ, kỹ thuật và cần nhất vẫn là phương tiện, dụng cụ cứu hộ đạt chuẩn quốc tế
Quốc tế biệt kích xưa vào ta chả bị tóm tất, vẫn phải theo nguyên tắc “nhân lực tại chỗ, phương tiện tại chỗ”. Sự việc xảy ra nếu gòi đến trung ương vào thì phải xem lại xem ông chủ đầu tư có bộ máy an toàn bảo hộ của riêng mình không.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,426
Động cơ
333,306 Mã lực
Đoàn cứu hộ gặp lũ ống
Cụ thể, đoàn cứu hộ gồm 21 người di chuyển đến Trạm số 7 Ban quản lý sông Bồ (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã phải dừng chân do địa hình hiểm trở và thời tiết xấu.
Đến khoảng 1h sáng cùng ngày, lũ ống bất ngờ quét qua khu vực này khiến mất liệc lạc với 13 người trong đoàn cứu hộ công nhân; 8 người may mắn thoát nạn. Hiện, các cơ quan chức năng nỗ lực triển khai công tác tìm kiếm và cứu hộ cứu nạn những người bị mất tích.
Các cụ hết sức bình tĩnh không nóng vội , không nên đưa ra những nhận định tiêu cực khi các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực làm hết sức mình.
 

Cude

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-742961
Ngày cấp bằng
14/9/20
Số km
100
Động cơ
60,830 Mã lực
Tuổi
43
Miền trung nhất là 3 tỉnh BTT trước đây phản đối thủy điện lắm. Ai cũng biết địa hình đồi dốc ngắn, mưa cái chỉ 30 phút nước từ thượng nguồn đã về đến đồng bằng, vậy mà vẫn làm hồ làm đập. Thủy điện rào quán đang làm thì toang hoác ra, cũng kha khá trâu bò lợn gà và người ra đi trắng bụng.ấy vậy vẫn làm, làm nhiều, giờ cứu gì, cứu dân khi đập vỡ thôi, kg cần cứu đập đâu.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Chủ đầu tư đang tính thuê trực thăng vào hiện trường
Sau khi đoàn do 1 vị thiếu tướng tiến vào từ chiều qua mà chưa liên lạc về

Máy Bay là phương tiện đăc biệt đa phần do Nhà Nước quản lý, đọc cái đoạn "Thuê" trong lúc cần Cứu Nạn khẩn cấp mà thấy sao "Đắng Lòng" thật. :(:(:(
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Đoàn cứu hộ gặp lũ ống
Cụ thể, đoàn cứu hộ gồm 21 người di chuyển đến Trạm số 7 Ban quản lý sông Bồ (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã phải dừng chân do địa hình hiểm trở và thời tiết xấu.
Đến khoảng 1h sáng cùng ngày, lũ ống bất ngờ quét qua khu vực này khiến mất liệc lạc với 13 người trong đoàn cứu hộ công nhân; 8 người may mắn thoát nạn. Hiện, các cơ quan chức năng nỗ lực triển khai công tác tìm kiếm và cứu hộ cứu nạn những người bị mất tích.
Các cụ hết sức bình tĩnh không nóng vội , không nên đưa ra những nhận định tiêu cực khi các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực làm hết sức mình.
Không biết có trùng hợp ngẫu nhiên không, 13 người và ngày 13
 

Hangtuyen

Xe tải
Biển số
OF-580021
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
480
Động cơ
241,926 Mã lực
Tình hình mưa lũ và địa hình khó thì trực thăng là giải pháp nhanh và hiệu quả nhất nếu thời tiết không quá xấu.
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
2,190
Động cơ
283,295 Mã lực
Cứu hộ cứu nạn thì ai cũng biết là cần thiết, có điều nó liên quan tới chi phí: Chi phí thiết bị, rồi chi phí luyện tập ... cái này nói chung là khó. Nhiều lý do lắm
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,890
Động cơ
278,986 Mã lực
Đưa quân đội đi là để xài những máy thông tin quân sự giữ và thiết lập mạng lưới thông tin. CHớ đưa 1 đoàn đi, nay lại mất liên lạcnốt với đòan đó thì tôi cũng chịu không hiểu nổi tư duy đi cứu hộ cứu nạ ở vùng rừng núi xa?

Vài năm trước, phi công chiến đấu Su30 có trang bị thiết bị phát tin cứu nạn, mà khi xảy ra tai nạn ở ngang Thanh Hóa, cuối cùng ngư dân lại là nguời vớt được phi công đã nhảy dù!
 

Thạc sỹ

Xe tăng
Biển số
OF-379913
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,399
Động cơ
-60,888 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Thủy điện, lợi ích nhiều mà nguy hại cũng rất lớn.

Thế nhưng mấy ngày nay, tuyệt nhiên báo chí cách mạng ko nhắc đến mối nguy này, khó hiểu quá
Hệ lụy từ việc ồ ạt xây dựng nhà máy thủy điện trong khu bảo tồn thiên nhiên
09:11 23/04/2018

Các công trình thủy điện nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế, đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống sinh thái, tài nguyên rừng và nhiều diện tích rừng buộc phải chuyển đổi mục đích, khiến cho công tác bảo vệ, giữ rừng của lực lượng chức năng gặp không ít khó khăn…
Khu BTTN Phong Điền có diện tích hơn 41.500ha, bao gồm 43 tiểu khu thuộc địa bàn 2 huyện Phong Điền và A Lưới, nhằm mục đích bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, các loài động, thực vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, giữ hệ thống sinh thái rừng đa dạng và có chức năng phòng hộ đầu nguồn.

Năm 2008, tỉnh Thừa Thiên-Huế phê duyệt quy hoạch mạng lưới thủy điện quy mô nhỏ trên địa bàn với 8 dự án thủy điện được ưu tiên đầu tư xây dựng. Đáng chú ý, trong số đó có 4 thủy điện, gồm: Rào Trăng 3, Rào Trăng 4, Alin B1 và Alin B2, nằm trong vùng lõi và khu phục hồi sinh thái của khu BTTN Phong Điền.

Theo quyết định được Bộ Công Thương phê duyệt thì vị trí xây dựng công trình thủy điện Rào Trăng 3 nằm trên sông Rào Trăng (nhánh cấp I của sông Bồ) thuộc địa bàn xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, có diện tích lưu vực đến tuyến đập 195,2km2, công suất lắp máy 13MW, sản lượng điện trung bình hằng năm trên 44 triệu kWh. Thủy điện Rào Trăng 4 cũng được phê duyệt xây dựng trên sông Rào Trăng có công suất lắp máy 14MW, sản lượng điện trung bình hằng năm khoảng 46 triệu kWh.

Trong khi đó, thủy điện Alin B1 được đầu tư xây dựng ở địa bàn xã Hồng Vân và Hồng Trung (huyện A Lưới) với công suất lắp máy 42MW, khi hoàn thành cung cấp cho lưới điện quốc gia 117 triệu kWh/năm; riêng thủy điện Alin B2 được thiết kế xây dựng cung cấp sản lượng điện hàng năm khoảng 66 triệu kWh.

Sau một thời gian triển khai thi công, hiện thủy điện Rào Trăng 3 đang xây dựng các hạng mục phụ trợ; thủy điện Rào Trăng 4 đã hoàn thành các công trình phụ trợ; thủy điện Alin B2 thi công hoàn thành nền đường hạng mục đường vận hành, đường điện 22KV, tháp điều áp, đường hầm dẫn nước…

Qua tìm hiểu được biết, để thi công các dự án nhà máy thủy điện trên, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho phép chủ đầu tư mở tuyến tỉnh lộ 71 dài hơn 50km, trong đó có 25km đi qua khu BTTN Phong Điền. Ông Đặng Vũ Trụ, Giám đốc khu BTTN Phong Điền cho biết, do cả 4 dự án thủy điện được quy hoạch nằm trong khu BTTN nên có hơn 100ha rừng, trong đó phần lớn là rừng nghèo buộc phải chuyển đổi mục đích để thi công các công trình thủy điện.

Trong đó, năm 2016 và 2017 có hơn 63ha rừng thuộc khu BTTN Phong Điền bị chặt hạ với khối lượng gỗ được tận thu là 349m3. Chỉ tính riêng việc xây dựng 2 dự án thủy điện Alin B2 và Rào Trăng 3, khu BTTN Phong Điền đã mất gần 30ha rừng tự nhiên.

Điều đáng nói, từ khi tuyến đường tỉnh lộ 71 được mở ra, ngoài phục vụ đơn vị thi công thực hiện vận chuyển máy móc, nguyên vật liệu để thi công các dự án thủy điện, tuyến đường này đã được các đối tượng “lâm tặc” tận dụng để vào khai thác lâm sản trái phép khiến cho công tác bảo vệ rừng ở khu BTTN Phong Điền gặp nhiều khó khăn.

Ông Tạ Quang Hồng, cán bộ Hạt Kiểm lâm - khu BTTN Phong Điền, khẳng định: “Nếu trước đây, mỗi năm chỉ xảy ra một vài trường hợp khai thác lâm sản trái phép thì từ năm 2017, khi tuyến đường 71 được đưa vào sử dụng thì số vụ phá rừng, khai thác gỗ gia tăng”.

Riêng từ đầu năm 2018 đến nay, Kiểm lâm phát hiện 4 vụ khai thác lâm sản trái phép. Qua điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc cây rừng bị chặt hạ là do một số hộ dân lợi dụng việc thi công nhà máy thủy điện men theo đường 71 để vào phá rừng, vận chuyển lâm sản ra ngoài tiêu thụ.

Ông Trụ nhận định: “Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc khai thác lâm sản trái phép trong khu BTTN Phong Điền, trong đó có phần do lực lượng đơn vị quá mỏng khi chỉ có hơn 30 kiểm lâm làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ khu bảo tồn rộng hàng chục ngàn héc ta. Vì thế, ngoài yêu cầu chủ đầu tư 4 dự án nhà máy thủy điện nằm trong khu bảo tồn cam kết không để xảy ra tình trạng phá rừng khi thi công, thực hiện đúng các phương án thi công giảm thiểu tối đa tác động đến khu bảo tồn, chấp hành nghiêm túc các quy định bảo vệ rừng… thì đơn vị còn bố trí các tổ chốt chặn, kiểm tra tại các khu vực trọng yếu trên tuyến tỉnh lộ 71”.

Ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết thêm: Hiện huyện đã yêu cầu các xã Phong Sơn, Phong Mỹ, Phong Xuân tăng cường công tác phối hợp với khu BTTN Phong Điền để thực hiện công tác tuyên truyền quy định bảo vệ rừng đến người dân và yêu cầu xử lý nghiêm các đối tượng khai thác lâm sản trái phép.

Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, kiểm soát địa bàn thường xuyên để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các đối tượng có hành vi xâm hại khu bảo tồn.

Trước nay nhiều bài rồi mà cụ. Nhưng lợi ích thì nhiều nên khó cưỡng
 

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,937
Động cơ
98,196 Mã lực
Mấy cái cặp da, mấy bộ quần áo, mấy cái bình hút tài Lộc mà các park viên đang tặng nhau mới thấy nó đắt đỏ làm sao trong những lúc thiên tai địch họa này.
Đừng nói nữa....thêm đau lòng nhau....
 

nguarung

Xe điện
Biển số
OF-15945
Ngày cấp bằng
4/5/08
Số km
2,047
Động cơ
527,029 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
thấy Tướng trả lời VTV: chưa đến, cứu thế nào thì đến mới biết. tối qua cắm trại nghỉ đêm cách hiện trường 3km. sáng nay đi tiếp!

bác nào đang bị kẹt thì xin mời tiếp tục nằm chờ trời sáng!
Cũng do điều kiện bất lợi, đường rừng núi, sạt lở nên đoàn cứu hộ phải dừng ko đi trong đêm, họ mà vẫn đi ngộ nhỡ...thì lại phải có cứu hộ vào cứu đoàn cứu hộ.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,540
Động cơ
256,123 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,937
Động cơ
98,196 Mã lực

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
Mấy cái cặp da, mấy bộ quần áo, mấy cái bình hút tài Lộc mà các park viên đang tặng nhau mới thấy nó đắt đỏ làm sao trong những lúc thiên tai địch họa này.
Ai cũng hiểu điều ấy. Nhưng các quan mặt dày quá có còn liêm sỉ đâu.
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,230
Động cơ
283,392 Mã lực
6 h tivi nói trong sáng nay lội bộ vào, giờ chưa thấy tin gì nhỉ 😜
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top