[Funland] Sắp tới sẽ có 1/3 đất nước là "thành phố trực thuộc trung ương"

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,455
Động cơ
-393,319 Mã lực
Em thấy Bình Dương đô thị hóa gấp mấy lần Khánh Hòa.
 

lehungacc

Xe buýt
Biển số
OF-124349
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
807
Động cơ
387,585 Mã lực
Nơi ở
Chèm
Thừa Thiên Huế thì không thể lên thành TP TTTW được, muốn lên phải tách tỉnh Thừa Thiên ra riêng, TP Huế sẽ là TP trực thuộc TW
Bắc Ninh giờ khác quái gì HN đâu, đất chật người đông, chủ yếu là khu công nghiệp và dịch vụ phụ trợ, tuy nhiên nếu nhập vào HN thì HN lại to quá nên đẹp nhất là tách Gia Lâm và Đông Anh từ HN về BN vậy là đủ tiêu chí hành chính :)):)):)) (hình như thời xa xưa Gia Lâm thuộc trấn Kinh Bắc thì phải)
 

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,036
Động cơ
605,528 Mã lực
Tuổi
40
Tại sao tỉnh như Quảng Ninh lại không được lên TP trực thuộc TW, còn bé như lỗ mũi như BN lại được nhỉ. Mà chính ra BN cần phải sáp nhập vào Bắc Giang mới đúng.
Hay tại BN có đại gia đình cụ nhỉ?
 

Uchihakula

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-588145
Ngày cấp bằng
3/9/18
Số km
362
Động cơ
138,615 Mã lực
Việt Nam nước nhỏ, dân nghèo, quan gian, nên cần gộp còn cỡ 10-15 tỉnh. Vừa dễ quản lý, vừa giảm ngân sách các cơ quan và nhân sự "cần có" ở mỗi tỉnh. Nhờ vậy, mới có thể dễ dàng quản lý tập trung, đồng bộ chính sách, phân bổ nguồn lực được hiệu quả.
 

Molie

Xe tải
Biển số
OF-311355
Ngày cấp bằng
11/3/14
Số km
263
Động cơ
299,740 Mã lực
Thừa Thiên Huế thì không thể lên thành TP TTTW được, muốn lên phải tách tỉnh Thừa Thiên ra riêng, TP Huế sẽ là TP trực thuộc TW
Bắc Ninh giờ khác quái gì HN đâu, đất chật người đông, chủ yếu là khu công nghiệp và dịch vụ phụ trợ, tuy nhiên nếu nhập vào HN thì HN lại to quá nên đẹp nhất là tách Gia Lâm và Đông Anh từ HN về BN vậy là đủ tiêu chí hành chính :)):)):)) (hình như thời xa xưa Gia Lâm thuộc trấn Kinh Bắc thì phải)
Theo em thì để Bắc Ninh lên thành phố trực thuộc Hà Nội như Thủ Đức với tp HCM bây giờ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,587
Động cơ
566,260 Mã lực
Tại sao tỉnh như Quảng Ninh lại không được lên TP trực thuộc TW, còn bé như lỗ mũi như BN lại được nhỉ. Mà chính ra BN cần phải sáp nhập vào Bắc Giang mới đúng.
Người ta xét về mức độ đô thị hóa, cơ cấu kinh tế... toàn tỉnh bác ạ. QN được mấy thành phố khá quy mô, nhưng còn nhiều huyện miền núi còn lâu mới đô thị hóa đươc
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
18,000
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bắc Ninh với Bắc Giang 97 mới tách, giờ các cụ bảo lại sáp nhập với nhau làm gì :)) không ngồi chung mâm được đâu :))
Em sống ở Béc Linh thời còn chung tỉnh.
Béc Linh thị xã duy nhất miền Bắc không có điện.
Chuyện sát nhập lại là Never.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Hạ Long sau khi sát nhập Hoành Bồ thì to bằng toàn bộ Đà Nẵng, chỉ kém TPHCM và Hanoi (tính cả Hanoi 2) :)
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,585
Động cơ
498,135 Mã lực
Chỉ là đổi cái tiền tố thôi mà, tỉnh nào mà chả trực thuộc trung ương các thím nhể.
 

Trần Gia

Xe tăng
Biển số
OF-377426
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,367
Động cơ
247,011 Mã lực
E thấy các cụ cứ để 63 thành phố trực thuộc Tw cho máu , rồi trong các thành phố Tw lại lập nhiều thành phố khác cho ae đỡ tâm tư. Mắc mệt 😏
 

trancongdung

Xe điện
Biển số
OF-118307
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
3,676
Động cơ
408,737 Mã lực
Nơi ở
20°58'30.4"N 107°00'02.9"E

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
617
Động cơ
446,713 Mã lực
Nguyên tắc là thành phố trực thuộc tỉnh, đủ điều kiện thì lên cấp Tp trực thuộc Tw. Vd Đà Nẵng tách ra khỏi Quảng Nam.
Ngoài quy mô, hạ tầng, dân số, kinh tế ....thì em thấy quan trọng đang là vị trí địa lý. Nếu nằm ở giữa Tỉnh thì khó mà tách ra thành 1 thành phố ốc đảo được, mà phải nằm ở mép tỉnh đó, hoặc nhỏ như Bắc Ninh.
 

VQ_A8

Xe tăng
Biển số
OF-74336
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
1,151
Động cơ
434,115 Mã lực
Thế này là chuyển sang mô hình Quả mít các cụ nhỉ?
 

minhvan

Xe tải
Biển số
OF-465399
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
360
Động cơ
204,110 Mã lực
Theo em thì để Bắc Ninh lên thành phố trực thuộc Hà Nội như Thủ Đức với tp HCM bây giờ.
Theo em thì để Bắc Ninh lên thành phố trực thuộc Hà Nội như Thủ Đức với tp HCM bây giờ.
Sắp ngang
Thực ra bn TTTW dân bn biết cách đây 3 năm rồi, chi các cụ nơi khác không biết thôi . Còn vì sao thì các cụ cứ về bn hỏi từng em học sinh cấp 3 trở lên đều biết .
Vì sao hả cụ?
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
24,848
Động cơ
548,989 Mã lực
Theo lộ trình, HP & ĐN lên đặc biệt thì các tp khác lên tttw
HN & SG chắc lên hạng siêu nặng :))
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
22,201
Động cơ
753,413 Mã lực

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,398
Động cơ
351,470 Mã lực
Như thế này thì sau này chúng ta sẽ gọi là thành phố Khánh Hòa, trong khi thực tế lại không có thành phố nào tên là Khánh Hòa cả.

Khánh Hòa tương lai liệu có thể sánh được với Quảng Ninh không trong khi Quảng Ninh vẫn chỉ là tỉnh?

Hiện giờ GRDP của Khánh Hòa thì vẫn còn ngoài top10, du lịch vẫn là ngành kinh tế chủ đạo. Các cụ đánh giá triển vọng kinh tế Khánh Hòa thế nào?

Đến năm 2030, Khánh Hoà sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương với định hướng phát triển trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế, theo quyết định của Thủ tướng.


Thông tin được đề cập trong quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Khánh Hoà giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn năm 2050, được ban hành ngày 29/3.

Theo đó, đến năm 2030, Khánh Hòa có hai đô thị loại I là thành phố Nha Trang và Cam Lâm, còn Cam Ranh là đô thị loại II. Trong đó, Nha Trang sẽ là đô thị hạt nhân, Cam Ranh là đô thị du lịch - logistics và huyện Cam Lâm trở thành đô thị sân bay hiện đại, sinh thái, đẳng cấp quốc tế.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,272
Động cơ
514,193 Mã lực
Như thế này thì sau này chúng ta sẽ gọi là thành phố Khánh Hòa, trong khi thực tế lại không có thành phố nào tên là Khánh Hòa cả.

Khánh Hòa tương lai liệu có thể sánh được với Quảng Ninh không trong khi Quảng Ninh vẫn chỉ là tỉnh?

Hiện giờ GRDP của Khánh Hòa thì vẫn còn ngoài top10, du lịch vẫn là ngành kinh tế chủ đạo. Các cụ đánh giá triển vọng kinh tế Khánh Hòa thế nào?


Thành phố Thanh Hoá thuộc tỉnh Thanh Hoá thì sao cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top