[Funland] Sắp tới nhiều cụ sẽ khóc ròng vì Chứng trường

macan silverwing

Xe tải
Biển số
OF-390974
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
253
Động cơ
239,630 Mã lực
Tuổi
36
Yên tâm đi cụ....
Đợt sóng lên mạnh cả năm 2017 đến hết tháng 3 năm 2018 làm nhiều cụ ăn bằng lần rồi. Giờ có chăng thị trường down mạnh thì mất lại khoảng 1/3-1/2 số đó. Như vậy thì vẫn là có ăn. Lo gì..... :)
Hic, các cụ giỏi quá. Em chẳng nghĩ khả quan vậy đâu, sóng này lên chủ yếu kéo trụ, bank, oil. Điểm số thì cao nhưng chẳng mấy người có ăn, đến lúc xuống thì thua lỗ nặng. Em trong 2 năm 2016, 2017 lãi được 50% tài khoản. Vậy mà chỉ trong hai tháng 3, 4 năm 2018 đi toàn bộ lợi nhuận kiếm dc trong 2 năm trước đó. Em bây giờ lại ôm vốn còm xem thị trường lao dốc. Đừng nói bắt đáy, việc có nên đầu tư ck khoán nữa không còn cân nhắc chán cụ ơi.
 

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
623
Động cơ
289,703 Mã lực
em dự phiên nay là một phiên quyết định đường đi sắp tới của vnindex. Lý do:
- ngưỡng hỗ trợ của đường trendline dài hạn
- đường neckline của mô hình vai-đầu-vai
nếu thủng 2 ngưỡng này thì sẽ đi về nơi rất xa, dự đoán là sẽ về vùng 640-660 mới tạo nền ở đó.

có 3 kịch bản:
KB1 - tăng (tích cực): vnindex bật lên, tạm thời thoát khỏi nguy hiểm nhưng vô vàn khó khăn vẫn ở phía trước
KB2 - sideway (tiêu cực): mặc dù sideway nhưng index đã rơi khỏi trendline dài hạn và vẫn giảm tuy ko mạnh như ở KB3
KB3 - giảm (vô cùng tiêu cực): như đã nói trên index sẽ về 640-660

mặc dù không muốn nhưng em thiên về KB3 khi hiện tại mọi thứ đều rất xấu: trade war, GDP giảm dần đều, tỷ giá VND/usD; thị trường ko được nâng hạng, và có thể là chỉ số CPI tháng 7 như cụ nào nói ở trên...



 
Biển số
OF-570086
Ngày cấp bằng
21/5/18
Số km
59
Động cơ
145,200 Mã lực
Tuổi
25
em dự phiên nay là một phiên quyết định đường đi sắp tới của vnindex. Lý do:
- ngưỡng hỗ trợ của đường trendline dài hạn
- đường neckline của mô hình vai-đầu-vai
nếu thủng 2 ngưỡng này thì sẽ đi về nơi rất xa, dự đoán là sẽ về vùng 640-660 mới tạo nền ở đó.

có 3 kịch bản:
KB1 - tăng (tích cực): vnindex bật lên, tạm thời thoát khỏi nguy hiểm nhưng vô vàn khó khăn vẫn ở phía trước
KB2 - sideway (tiêu cực): mặc dù sideway nhưng index đã rơi khỏi trendline dài hạn và vẫn giảm tuy ko mạnh như ở KB3
KB3 - giảm (vô cùng tiêu cực): như đã nói trên index sẽ về 640-660

mặc dù không muốn nhưng em thiên về KB3 khi hiện tại mọi thứ đều rất xấu: trade war, GDP giảm dần đều, tỷ giá VND/usD; thị trường ko được nâng hạng, và có thể là chỉ số CPI tháng 7 như cụ nào nói ở trên...



mô hình vai đầu vai mà vai sau xệ hẳn xuống thế này thì vni chỉ có xuống theo hướng 2 đường song song bác kẻ.....còn mục tiêu đáy ở đâu....còn lâu mới rõ...!.....CÓ KHẢ NĂNG CÓ CÚ HỒI KỸ THUẬT ĐẾN 1000 điểm
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Em trong 2 năm 2016, 2017 lãi được 50% tài khoản. Vậy mà chỉ trong hai tháng 3, 4 năm 2018 đi toàn bộ lợi nhuận kiếm dc trong 2 năm trước đó.
Cụ vẫn giữ được vốn là may rồi. Em biết nhiều cụ đã ăn đậm trong hai năm 2016, 2017 (cỡ gấp đôi) mà đợt giảm chỉ trong 2 tháng 4-5 vừa rồi vỡ mặt mất hết LN + âm vốn 50% nữa. Vì sức mạnh margin nó kéo xuống nhanh lắm.
 

ThangKhung

Xe tải
Biển số
OF-547336
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
287
Động cơ
162,726 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh (TP)
Margin call giờ khác rồi, ko như trước nữa đâu
Vấn đề là éo có xèng kéo lên, thằng bán thừ cứ rình để xả, làm éo gì có cơ hội
Chỉ đủ sức tạo những cơ co giật để dụ gà thôi
 

macan silverwing

Xe tải
Biển số
OF-390974
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
253
Động cơ
239,630 Mã lực
Tuổi
36
Cụ vẫn giữ được vốn là may rồi. Em biết nhiều cụ đã ăn đậm trong hai năm 2016, 2017 (cỡ gấp đôi) mà đợt giảm chỉ trong 2 tháng 4-5 vừa rồi vỡ mặt mất hết LN + âm vốn 50% nữa. Vì sức mạnh margin nó kéo xuống nhanh lắm.
Cảm ơn cụ động viên. Em vốn nhỏ tính lại nhát gan nên chẳng bao giờ sử dụng margin cả. Nhát cũng có giá trị của nhát :)).
 

taico

Xe buýt
Biển số
OF-394816
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
622
Động cơ
240,810 Mã lực
Tuổi
28
Nói vắn tắt : tình hình rất bi đát.
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
623
Động cơ
289,703 Mã lực
Thị trường thế giới đang tăng rầm rầm rồi, châu Âu và Mỹ đang xanh bát ngát
mình đi sau thị trường Mỹ tầm 2 tháng đó cụ, DJ tạo xong đáy rồi mà mình vẫn còn ỳ ạch leo đỉnh; giờ nó đang sideway thì mình vẫn đang mò đáy chưa thấy đâu. thị trường thế giới chỉ ảnh hưởng nhẹ chứ ko giúp mình đảo chiều xu thế được.
 

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
623
Động cơ
289,703 Mã lực
Cả dân chơi và cty CK đề đã thận trọng hơn rất nhiều.
Thấy có nguy cơ là đưa về trạng thái an toàn rồi, ko để nước đến chân mới nhảy đâu
đúng rồi cụ ạ, em thấy bạn em nó làm broker bên HSC nói là MR giờ ko còn tình trạng căng cứng như trước tết hoặc đầu 2018; thị trường vẫn chưa đủ độ hấp dẫn để dòng tiền vào bắt đáy. Đáy xem ra còn xa lắm...
 

ThangKhung

Xe tải
Biển số
OF-547336
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
287
Động cơ
162,726 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh (TP)
Chiến sự sáng nay:
Bank đang gồng mình lên kéo
Nếu chiều tạo được lan tỏa, có thể có cú hồi nhẹ
Nếu ko thì nhiều chứng sĩ sẽ chôn thây ở nhóm bank
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top