[Funland] Sắp tới nhiều cụ sẽ khóc ròng vì Chứng trường

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
7,098
Động cơ
325,165 Mã lực
Tuổi
32
Đảo chiều hay chưa thì cũng chưa dám nói.

Nhưng điều muốn nói ở đây là TTCK đã lên mạnh trong hơn 1 năm qua, với số điểm tăng gấp đôi. Trong đó có nhiều cổ phiếu tăng 3 lần. Vì thế cái tâm thế của người trong cuộc là vẫn đang "say sóng". Thành ra người ta ngại không muốn nghe đến những câu nói như thị trường đang điều chỉnh, rồi rớt mạnh. Mặc dù thời gian ngắn qua THỰC TẾ chỉ số VNI đã rớt 20 % từ đỉnh (từ 1210 rơi xuống mức thấp nhất là 1003). Hơn 20% chỉ trong 3 tuần.

Người ta khi vẫn say sóng thì đồng nghĩa với việc chưa chuẩn bị cả về tâm lý và hành động cho những cú giảm có thể xảy ra. Vì thế, nếu giảm tiếp thì những người này khó bảo toàn vốn.
cụ bắt được đáy và khi nào nên bán k cụ, chỉ e mới.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chứng khoán hôm qua tăng 35 điểm. Được một phiên. Nay đang giảm lại trên cả hai sàn.
Vâỵ các cụ nghĩ sao?
 

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
623
Động cơ
290,176 Mã lực
một cánh én ko thể làm nên mùa xuân, một phiên tăng điểm mạnh hôm qua chưa thể nói được điều gì cả, nhất là thanh khoản lại yếu; em nghĩ cứ quan sát thêm thôi thà mua cao bán cao hơn còn hơn là mua thấp để rồi lại bán thấp hơn.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chém như đúng rồi. hôm nay nó tăng 35 điểm mịa nó mất rồi kìa.
cụ bắt được đáy và khi nào nên bán k cụ, chỉ e mới.
Em vẫn bảo lưu quan điểm trên :)
Em nằm chờ về 950 rồi bắt đầu vào. Không xuống tới đó thì nghỉ ngơi lấy sức.
Chứng khoán hôm qua tăng 35 điểm. Được một phiên. Nay đang giảm lại trên cả hai sàn.
Vậy các cụ nghĩ sao?
 

kian

Xe buýt
Biển số
OF-430556
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
769
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Chứng khoán hôm qua tăng 35 điểm. Được một phiên. Nay đang giảm lại trên cả hai sàn.
Vâỵ các cụ nghĩ sao?
Hàng ngày ngồi canh bảng tỷ giá khi nó lên thì ỉm đi khi nó xuống 1 điểm gõ trống khua chiêng cho cả làng cùng biết.

Sĩ diện và ý nghĩa cuộc đời đặt hết vào một topic trên một cái diễn đàn thật là tầm thường.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
một cánh én ko thể làm nên mùa xuân....
35 điểm tăng hôm qua là một cánh én không hề nhỏ tý nào..... :)
Nhưng quan trọng hơn là nó thắp lên hy vọng cho nhiều cụ, nhất là những người đang mong bắt đáy và đang bị kẹp.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Hàng ngày ngồi canh bảng tỷ giá khi nó lên thì ỉm đi khi nó xuống 1 điểm gõ trống khua chiêng cho cả làng cùng biết.
Sĩ diện và ý nghĩa cuộc đời đặt hết vào một topic trên một cái diễn đàn thật là tầm thường.
Cụ cứ chịu khó chờ đi, đà này thị trường còn lực tăng nhẹ được 1-2 phiên nữa để tiếp tục nuôi hy vọng cho các cụ.
Nhưng nuôi hy vọng được bao lâu và sau đó tiếp là thế nào thì thời gian còn rộng cửa ở phía trước. Bây giờ mới đầu tháng.
 

kian

Xe buýt
Biển số
OF-430556
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
769
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Cụ cứ chịu khó chờ đi, đà này thị trường còn lực tăng nhẹ được 1-2 phiên nữa để tiếp tục nuôi hy vọng cho các cụ.
Nhưng nuôi hy vọng được bao lâu và sau đó tiếp là thế nào thì thời gian còn rộng cửa ở phía trước. Bây giờ mới đầu tháng.
Để tôi dự báo luôn. Thị trường sẽ lên xuống trong cái ngưỡng 1000-1100 trong một tháng nữa cho đến cuối tháng 6 khi các công ty lớn bắt đầu báo cáo doanh thu quý 2 và cả nước dự báo tăng trưởng GDP quý 2.

Nếu tăng trưởng cao, ví dụ trên 7%, và các công ty lớn làm ăn thuận lợi, sẽ lại có nguồn tiền nữa đổ vào giúp đẩy index lên 1200 hoặc phá kỉ lục.

Nếu tăng trưởng thấp, chỉ trên 6% thị trường sẽ lại lình xình kéo dài hoặc mất điểm.

Nói để cụ thớt không phải thức canh topic này nữa. Sống với bảng giá chứng khoán là con đường rất nhanh tới bệnh đau tim.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,240
Động cơ
676,005 Mã lực
Hàng ngày ngồi canh bảng tỷ giá khi nó lên thì ỉm đi khi nó xuống 1 điểm gõ trống khua chiêng cho cả làng cùng biết.

Sĩ diện và ý nghĩa cuộc đời đặt hết vào một topic trên một cái diễn đàn thật là tầm thường.
Hay đấy☺
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,240
Động cơ
676,005 Mã lực
Để tôi dự báo luôn. Thị trường sẽ lên xuống trong cái ngưỡng 1000-1100 trong một tháng nữa cho đến cuối tháng 6 khi các công ty lớn bắt đầu báo cáo doanh thu quý 2 và cả nước dự báo tăng trưởng GDP quý 2.

Nếu tăng trưởng cao, ví dụ trên 7%, và các công ty lớn làm ăn thuận lợi, sẽ lại có nguồn tiền nữa đổ vào giúp đẩy index lên 1200 hoặc phá kỉ lục.

Nếu tăng trưởng thấp, chỉ trên 6% thị trường sẽ lại lình xình kéo dài hoặc mất điểm.

Nói để cụ thớt không phải thức canh topic này nữa. Sống với bảng giá chứng khoán là con đường rất nhanh tới bệnh đau tim.
Chuẩn luôn☺
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,974
Động cơ
458,080 Mã lực
E lại hoan nghênh cac ý kiến như cụ thơt.

Đơn cử như e đã để ra mấy trăm củ từ tháng truoc, định nhảy vào song nhờ chần chừ mà còn nguyên đấy.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
VNM của em vẫn ổn nhé..............
E lại hoan nghênh cac ý kiến như cụ thơt.......
Chuẩn luôn☺..........
Để tôi dự báo luôn. Thị trường sẽ lên xuống trong cái ngưỡng 1000-1100 trong một tháng nữa cho đến cuối tháng 6 khi các công ty lớn bắt đầu báo cáo doanh thu quý 2 và cả nước dự báo tăng trưởng GDP quý 2.........
Thị trường thì ngày một người khôn của hiếm......
Các cụ có bao giờ nghĩ TTCK là kênh dễ kiếm không? Khó ăn đấy.
Vì nó là 1 chặng đường dài, chứ không phải chỉ có 1-2 phiên, hay nó không đơn giản là 1-2 con sóng lên có ăn là tưởng dễ xơi.

Từ đầu con sóng lên này, xét từ giai đoạn tầm này năm trước đến nay, có những người chỉ ăn tầm bậy chừng 30-40% rồi lại té đau ở đợt điều chỉnh 20% trong 3 tuần vừa rồi.
Nhưng có những người ăn 2x trong vòng một năm qua. Họ khác nhau khá nhiều, mặc dù đều là những người sống trong 1 con sóng lên. Tại sao thế?

Em lập thớt này và đã theo sát nó ngay từ ngày đầu tiên mở thớt, đến nay đã gần Ba chục trang. Em lập thớt ra bám theo nó, theo sát từng nhận định của từng cụ, hỏi vặn các cụ; rồi ăn cả gạch đá của nhiều cụ. Em hiểu tâm lý của các cụ khi các cụ đang đứng trên 1 con sóng lên mạnh. Họ không chấp nhận thực tế ngược lại khi mà cái tâm thế vẫn đang là kẻ thắng cuộc. Đó là say sóng. Say sóng là điều em đã trải qua ở 10 năm trước. Giờ em nhớ tới ngày xưa nên quay lại đây để cảnh báo các cụ.

Tất nhiên, hai con sóng (xưa và nay) rất khác nhau kể cả bối cảnh, đối tượng tham gia, và bình diện nền kinh tế. Nhưng nó đều giống nhau nếu xét về khía cạnh tâm lý.
Con sóng lên hiện nay có thể vẫn đang còn, vì đợt này chỉ là điều chỉnh. Nhưng nên nhớ VNI đã rớt 20% từ đỉnh rồi nhé. Một sóng lên MANH không thể die ngay được đâu. Đó là thực tế. Nhưng suy cho cùng thì khi các cụ "say sóng" thì khó giữ được thành quá lắm.

Điều em muốn nói trong Thớt này là thế.
 

Mazda082015

Xe tải
Biển số
OF-378122
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
429
Động cơ
249,709 Mã lực
Tuổi
40
Bằng tầm này năm ngoái chỉ số Chứng khoán mới có khoảng gần 700 điểm.
Năm nay đã lên gấp đôi chỉ trong vòng đúng 1 năm.

Nhưng hiện giờ đang là 1120 điểm; nhưng đã có dấu hiệu lao dốc khá mạnh.
Máu đang rỉ rồi đấy các cụ nhé. Máu chảy thế này thì khó lành lắm. Máu chảy kiểu này thì sẽ còn chảy mạnh hơn.
Em dự trong tháng 5 tới sẽ còn nhiều cụ sẽ khóc dòng vì chứng khoán thời gian tới, vì một số lý do:

+ Vẫn ảo tưởng và lạc quan thái quá vào CK. Nghĩ rằng thị trường vẫn lên.
+ Vào sau, chưa chịu ra.
+ Lỗ không cắt mà hy vọng lên lại để cắt.
+ Đầu tư chưa có kinh nghiệm....




Em bổ sung thêm biểu đồ PTKT thể hiện PKG của MACD và giá rất rõ nét trên VNI tại thời điểm này: update 24/04/2018.



(Update: 23/4/2018): Em không mong giảm sâu; Nhưng nếu phải dự đoán cái đáy của đợt điều chỉnh này thì em nghĩ có hai mục tiêu có thể chạm tới. Đây đều là những ngưỡng hỗ trợ gần nhất của chỉ số VNI.
- Mục tiêu thứ nhất có thể khả dĩ hơn. Nhưng cũng ko loại trừ nó có thể down thêm đến cái thứ 2. Lịch sử đã chứng minh nhé, ko gì là ko thể. Nhất già VNI đã trải qua 1 đợt tăng nóng, có thể nói là tăng gấp đôi trong 1 năm qua.
- Volume trong giai đoạn gần đây cũng đang có dấu hiệu giảm đi so với trước.





=========================
Update tiếp.... ngày 02/5/2018:

Không cái gì sướng bằng việc mình đã thoát ra ở vùng giá cao, và giờ ngồi nhìn thị trường rơi mạnh đâu mấy cụ ạ..... ;;);;);;)

Nay (02/5) thị trường tiếp tục rớt hơn hai chục điểm, về mức 1029 điểm.

Lý thuyết Dow là nền tảng phân tích kỹ thuật :))
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,974
Động cơ
458,080 Mã lực
Hơn 10 năm tryoc em cũng như cụ. Cũng là 1 lý do khiến e thận trọng hơi quá mưc trong hai năm vừa rồi. Nhìn lại thấy lỡ khá nhiều cơ hội. Có nhg cp em thich và thấy tiềm năng tốt như vico stone hay CII nhg ko mua. Giờ thì cao quá rồi.

Thị trường thì ngày một người khôn của hiếm......
Các cụ có bao giờ nghĩ TTCK là kênh dễ kiếm không? Khó ăn đấy.
Vì nó là 1 chặng đường dài, chứ không phải chỉ có 1-2 phiên, hay nó không đơn giản là 1-2 con sóng lên có ăn là tưởng dễ xơi.

Từ đầu con sóng lên này, xét từ giai đoạn tầm này năm trước đến nay, có những người chỉ ăn tầm bậy chừng 30-40% rồi lại té đau ở đợt điều chỉnh 20% trong 3 tuần vừa rồi.
Nhưng có những người ăn 2x trong vòng một năm qua. Họ khác nhau khá nhiều, mặc dù đều là những người sống trong 1 con sóng lên. Tại sao thế?

Em lập thớt này và đã theo sát nó ngay từ ngày đầu tiên mở thớt, đến nay đã gần Ba chục trang. Em lập thớt ra bám theo nó, theo sát từng nhận định của từng cụ, hỏi vặn các cụ; rồi ăn cả gạch đá của nhiều cụ. Em hiểu tâm lý của các cụ khi các cụ đang đứng trên 1 con sóng lên mạnh. Họ không chấp nhận thực tế ngược lại khi mà cái tâm thế vẫn đang là kẻ thắng cuộc. Đó là say sóng. Say sóng là điều em đã trải qua ở 10 năm trước. Giờ em nhớ tới ngày xưa nên quay lại đây để cảnh báo các cụ.

Tất nhiên, hai con sóng (xưa và nay) rất khác nhau kể cả bối cảnh, đối tượng tham gia, và bình diện nền kinh tế. Nhưng nó đều giống nhau nếu xét về khía cạnh tâm lý.
Con sóng lê hiện nay có thể vẫn đang còn, vì đợt này chỉ là điều chỉnh. Nhưng nên nhớ VNI đã rớt 20% từ đỉnh rồi nhé. Một sóng nên không thể die ngay được đâu. Đó là thực tế. Nhưng suy cho cùng thì khi các cụ "say sóng" thì khó giữ được thành quá lắm.

Điề em muốn nói trong Thớt này là thế.
 

QL72

Xe tải
Biển số
OF-549369
Ngày cấp bằng
7/1/18
Số km
423
Động cơ
162,590 Mã lực
Tuổi
51
cờ bạc cao cấp nhỉ, em không chơi
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,267
Động cơ
478,760 Mã lực
Với các cụ không chuyên, không theo dõi thị trường thường xuyên, một giải pháp theo em là mang tiền đi gửi tiết kiệm.

Chờ đến khi nào thị trường thật sự trầm lắng, bế tắc, không ai nhắc gì đến chứng khoán, các nhà đầu tư cá nhân không còn cổ phiếu, thì lúc đó mua vào. Cứ chọn các con bluechip đầu ngành mà mua.

Khả năng thắng đến 90%. Vì lúc đó cổ phiếu đã được trao tay hầu hết cho bọn tổ chức.

Chứ bây giờ các nhà đầu tư cá nhân đang cầm rất nhiều cổ phiếu, chẳng nhẽ bọn cá mập nó đẩy giá lên đê nuôi béo các cụ cá nhân à?
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chứ bây giờ các nhà đầu tư cá nhân đang cầm rất nhiều cổ phiếu, chẳng nhẽ bọn cá mập nó đẩy giá lên đê nuôi béo các cụ cá nhân à?
Nếu vĩ mô hiện tại và trong 1 năm tới không có những yếu tố xuất chúng nữa thì nhận định này chuẩn cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top