[Funland] Sắp tới nhiều cụ sẽ khóc ròng vì Chứng trường

D78

Xe hơi
Biển số
OF-305046
Ngày cấp bằng
14/1/14
Số km
118
Động cơ
304,207 Mã lực
Thanh khoản kém thật, đến 11h mà HO mới được 2k tỷ, HA được 300 tỷ.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
ở ngưỡng này dòng vốn đổ vào chứng khoán bằng 80% GDP tức là tiềm lực của nền kinh tế đủ sức nâng đỡ quy mô giao dịch như vậy. Một lúc nào đó người ta có thể bán tháo vì sợ nhưng sự sợ hãi không có điểm tựa để kéo dài vì thị trường hiện nay rất khác so với thời điểm năm 2007.
Nói như cụ thì năm 2007 người ta lúc đó ai ai cũng biết là xấu cả à? Biết sao lại để die vào sau đó 1 năm (2008).?
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Nhiều người vẫn không hiểu, rằng để thị trường giảm, ví dụ 300 điểm trong khi điểm giao dịch thông thường là 1100 và dừng lại ở đó, thì một phần tư dòng vốn phải bị rút ra khỏi thị trường. Khả năng điên khùng này chỉ có thể xẩy ra nếu có một sự thay đổi chính sách đột ngột và tiêu cực ở tầm mức quốc gia, một sự kiện khủng khiếp như chiến tranh, dịch bệnh.
Không cần dòng vốn rút khỏi thị trường mà vẫn có thể giảm 300 điểm từ 1100 điểm đấy. Trong chứng khoán cái gì cũng có thể xảy ra. Đừng nói là không.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Điều này đã xẩy ra trong năm 2007 khi đang từ tăng trưởng tín dụng hàng năm 52% chính phủ đột nhiên siết lại để tránh đổ vỡ thị trường tài chính, các con giời vay tiền ngân hàng mua chứng khoán phải bán vội để cut loss, và sau khi cắt xong thì không có tiền nào để mua lại nữa. Điều đó không thể xẩy ra vào thời điểm này khi mà tăng trưởng tín dụng chỉ ở mức 18%. Sự gia tăng quy mô của thị trường chứng khoán trong thời gian vừa qua không dựa trên tiền vay, mà dựa trên sức khoẻ thật sự của nền kinh tế.
Sức khỏe thật của nền kinh tế là có, đúng rồi. Nhưng không ai đảm bảo là sức khỏe này duy trì mãi từ nay đến cuối năm 2018 nhé. Ai dự đoán trước được tương lai sẽ ko có biến? Biết thì đã không chết như người ta vẫn bị trong những đợt điều chỉnh trước.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Anh bảo với mày giai đoạn này điều chỉnh là bình thường, thị trường sẽ giao động quanh ngưỡng 1100 điểm vì cái mốc này hợp lý.
Cụ đã dùng những phân tích logic và những dự liệu gì để đánh giá VNI đang 1100 điểm là mức hợp lý?

Cụ dùng phân tích logic để chỉ ra nó hợp lý, hay là cụ đang cảm tính, linh cảm nó hợp lý? Nếu là cảm tính thì cẩn thận đấy nhé, có ngày cháy account.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Điều này đã xẩy ra trong năm 2007 khi đang từ tăng trưởng tín dụng hàng năm 52% chính phủ đột nhiên siết lại để tránh đổ vỡ thị trường tài chính, các con giời vay tiền ngân hàng mua chứng khoán phải bán vội để cut loss, và sau khi cắt xong thì không có tiền nào để mua lại nữa. Điều đó không thể xẩy ra vào thời điểm này khi mà tăng trưởng tín dụng chỉ ở mức 18%.
Nói như cụ thì chứng khoán đợt đấy lao dốc mạnh đơn thuần chỉ vì cái tăng trưởng tín dụng bị chính phủ siết lại á? Chắc chỉ mình cái này không? Nếu ko chắc thì thử suy nghĩ xem còn yếu tố nào nữa nhé, để có thể link với bây giờ.
 

Honda1974

Xe tải
Biển số
OF-193851
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
284
Động cơ
330,468 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ HN
Theo mình nghĩ ,chưa lên đc lại 1170 điểm Thì chưa mạo hiểm đc .
Bắt dao rơi rất rủi ro , thị trường bg khi đang xanh còn trẳng ăn đc gì huống chi những ngày đỏ lửa.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Văn hóa tranh luận. Nên tôn trọng người khác nữa 02 cụ ơi. Để xem đóng cửa ngày hôm nay VN Index về ngưỡng bao nhiêu ? Dù sao chủ thớt cũng đang có những nhận định đúng về xu hướng của tt trong thời điểm này. Các cụ khác nếu có quan điểm trái chiều xin mời đưa ra tránh chửi nhau ntn.
Em cũng tranh luận lịch sự đấy chứ cụ ơi.

Chẳng qua có người vào dùng lời lẽ thách thức, trong khi không đưa ra những phân tích mang tính logic có sức thuyết phục, và có dữ liệu kèm theo.... thì sao mà chả thế cụ.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Theo mình nghĩ ,chưa lên đc lại 1170 điểm Thì chưa mạo hiểm đc .
Bắt dao rơi rất rủi ro , thị trường bg khi đang xanh còn trẳng ăn đc gì huống chi những ngày đỏ lửa.
Em không nói HIỆN TẠI VNINDEX đang vào downtrend. Mà chỉ cho rằng đây là đợt điều chỉnh khá mạnh và sâu sau 1 giai đoạn tăng nóng, có thể nói là đã tăng gấp đôi. Nếu VNI có điều chỉnh về lại 900 cũng là bình thường.
Nhưng điều muốn nhấn mạnh là chừng đó cũng đủ làm nhiều cụ mất hết lãi, thậm chí âm vốn.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,261
Động cơ
482,332 Mã lực
Em bay mất 30% chỗ đã kiếm được.
Lý do: NGU và THAM, đã ra lúc 1200 rồi lại quay lại bắt đáy, cuối cùng cắt lỗ.
Chắc rút tiền gửi tiết kiệm chứ có tiền trong tài khoản và ngồi nhìn thế này ngứa tay lắm. Vớ vẩn công toi.

P/S: Em viết mấy dòng trên để tự răn mình.
Không khuyến nghị MUA/ BÁN/ GIỮ cho bất kỳ ai.
Lý do: Ra chợ trông túi tiền của mình đã mệt lắm rồi nên không còn hơi sức trông túi tiền cho bất kỳ ai nữa.
 

Ọp Trader

Xe tải
Biển số
OF-558696
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
310
Động cơ
155,508 Mã lực
Đồng ý trăm phần trăm với bác.
Thua thì phải rút ra bài học, mà thắng cũng phải học để biết là do mình nhận định đúng hay đơn giản là son. Ham học hỏi vẫn có thể chết, vì sự học là vô bờ, nhưng chắc chắn người ham học hỏi sẽ tỉnh táo để không chết tức tưởi đớn đau.
Nghề này thì có học cũng chết mà kg học cũng die. Người sống được là người biết đọc thị trường. Biết khi nào thì nên vào và khi nào thì phải ra.
 

santa-morning

Xe buýt
Biển số
OF-86334
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
503
Động cơ
-97,886 Mã lực
Không có cổ phiếu nào "tốt" hay "an toàn". Tất cả các chứng khoán đều không tốt- trừ khi chúng lên giá khi bạn mua nó
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Không có cổ phiếu nào "tốt" hay "an toàn". Tất cả các chứng khoán đều không tốt- trừ khi chúng lên giá khi bạn mua nó
Đợt này em nghĩ VNI rộng cửa về lại vùng 9xx điểm trước khi có thể lên lại.

Nhưng VNI điều chỉnh là 1 chuyện. Nhưng nhiều dòng cổ phiếu sẽ đi nặng hơn chỉ số đấy nhé. Thậm chí hơn đến gấp đôi gấp ba.
Rảnh em sẽ post chart hầu các cụ các mợ!
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em bay mất 30% chỗ đã kiếm được.
Lý do: NGU và THAM, đã ra lúc 1200 rồi lại quay lại bắt đáy, cuối cùng cắt lỗ.
Chắc rút tiền gửi tiết kiệm chứ có tiền trong tài khoản và ngồi nhìn thế này ngứa tay lắm. Vớ vẩn công toi.
Như cụ vẫn còn là may chán. Kiếm được 1 tỏi vào 1 năm qua, giờ trả lại 300 củ, vẫn còn 700 củ dắt túi mang về cho vợ là ngon rồi nhé.
Nhiều người còn đi hết số kiếm được mới là đáng trách.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,261
Động cơ
482,332 Mã lực
Như cụ vẫn còn là may chán. Kiếm được 1 tỏi vào 1 năm qua, giờ trả lại 300 củ, vẫn còn 700 củ dắt túi mang về cho vợ là ngon rồi nhé.
Nhiều người còn đi hết số kiếm được mới là đáng trách.
Xin lỗi cụ chứ, 5 ngày bay mẹ nó 30% thành quả của 500 ngày( 1 năm rưỡi). Nhục thật
Mà tôi đánh chứng 1x năm rồi chứ không phải mới.
Bài học THAM NÊN NGU mãi không thuộc.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Xin lỗi cụ chứ, 5 ngày bay mẹ nó 30% thành quả của 500 ngày( 1 năm rưỡi). Nhục thật
Mà tôi đánh chứng 1x năm rồi chứ không phải mới.
Bài học THAM NÊN NGU mãi không thuộc.
Em nghĩ THAM thì có nhiều. Ai cũng thế. Sửa cái "tham" khó lắm, vì nó là bản tính của con người. Chứ NGU thì chắc ít thôi..... :D

Em cũng 13 năm lăn lộn với cái chứng trường này rồi. Bị nó cho về "cái máng lợn" nhiều rồi, nhất là giai đoạn 2008-2011.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top