[Funland] Sắp tới nhiều cụ sẽ khóc ròng vì Chứng trường

Halinh07

Xe tăng
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
1,752
Động cơ
248,819 Mã lực
Thoát hàng thì nên thoát cách đây 2 tuần. Đã có nhiều chỉ báo sẽ giảm mạnh, mà mọi người chơi cũng tự tìm hiểu chứ khuyên cũng khó. Nói ra thì bảo dạy khôn khéo bị ném đá vỡ đầu. Em sẽ chỉ vào lại khi thị trường lui về dưới 1k điểm. Lúc đó cân nhắc vài mã để vào
 

TVA tractor

Xe buýt
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
870
Động cơ
197,875 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
Cụ thớt đạo diễn vụ này ợ?
Đã qua khá lâu rồi cái thời mà người ta gọi là "đội lái" hay "đạo diễn thị trường".
Bây giờ quy mô thị trường vô cùng lớn, thanh khoản cao. NĐT tổ chức cỡ những quỹ hay công ty lớn cũng còn chả ăn thua, chứ chưa nói mấy bác nhỏ nhé. Không ai đủ khả năng đâu, đừng có tin.

Vậy nên nói đạo diễn thị trường chắc là nói cho vui vẻ!
 

duyky

Xe tăng
Biển số
OF-67451
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
1,568
Động cơ
448,300 Mã lực
Bằng tầm này năm ngoái chỉ số Chứng khoán mới có khoảng gần 700 điểm.
Năm nay đã lên gấp đôi chỉ trong vòng đúng 1 năm.

Nhưng hiện giờ đang có dấu hiệu lao dốc khá mạnh.
Máu đang rỉ rồi đấy các cụ nhé. Máu chảy thế này thì khó lành lắm. Máu chảy kiểu này thì sẽ còn chảy mạnh hơn.
Em dự trong tháng 5 tới sẽ còn nhiều cụ sẽ khóc dòng vì chứng khoán thời gian tới, vì một số lý do:

+ Vẫn ảo tưởng và lạc quan thái quá vào CK. Nghĩ rằng thị trường vẫn lên.
+ Vào sau, chưa chịu ra.
+ Lỗ không cắt mà hy vọng lên lại để cắt.
+ Đầu tư chưa có kinh nghiệm....


Sợ gì, tiền vốn thì đã thu về rồi, giờ này toàn mỡ nó rán nó, hết thì thôi, vỡ trận thì vỡ, liều ăn nhiều. Giờ kể cả sập sàn, giải tán sàn thì cháu cũng chả mất gì nến cụ sợ thì cứ chạy thôi, rủ cháu chạy là cháu không chạy theo đâu
 

ione

Xe hơi
Biển số
OF-194864
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
183
Động cơ
329,030 Mã lực
Ck hay bds hay buôn dưa buôn cà là 1 nghề kinh doanh, lời ăn lỗ chịu là việc của người tham gia. Tự nhiên phọt cái thớt này, e ko hiểu mục đích là gì?
 

TVA tractor

Xe buýt
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
870
Động cơ
197,875 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
Em sẽ chỉ vào lại khi thị trường lui về dưới 1k điểm....
Nghe cụ nói thế chứng tỏ cũng có nhiều kinh nghiệm.

VNINDEX đang đánh nhau rất mạnh ở vùng trên 1200 điểm. Đó là mức điểm cao. Lên nữa trên vùng này thì cần có support của vĩ mô nhiều và TG tốt. Không thì khó giữ.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,231 Mã lực
Chứng khoán là nơi để các bàn tay lông lá giải quyết rất nhiều vấn đề.
Em đang quan sát cách các anh đối phó với vấn đề vào ra của dòng USD nóng như năm 2008.
 

TVA tractor

Xe buýt
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
870
Động cơ
197,875 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
Đã xuống Ck bán lại càng khó, ai tỉnh đòn họ đã xả từ tháng 12 dương năm ngoái rồi
Cụ có dám chắc không? :))

Trong cái món chứng này thì nói lại bao giờ cũng dễ. Nói đi mới khó (dự đoán tương lai mới khó). Dễ thế thì nhiều cụ đã ko die giai đoạn 2010-2011 đâu ạ :)
 

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
5,135
Động cơ
-697 Mã lực
Cụ có dám chắc không? :))

Trong cái món chứng này thì nói lại bao giờ cũng dễ. Nói đi mới khó (dự đoán tương lai mới khó). Dễ thế thì nhiều cụ đã ko die giai đoạn 2010-2011 đâu ạ :)
Vâng,nhiều khi là gặp thời nên nói phét được,chứ cũng không nói hay dc cụ ah
 

kian

Xe buýt
Biển số
OF-430556
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
769
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Thị trường có vẻ bình tĩnh lại rồi. Tăng mạnh giai đoạn này thì khó chứ giữ ổn định quanh ngưỡng 1100 điểm là điều đương nhiên vì mức giá như hiện tại là hợp lý.

Nếu quý 2 GDP tăng trên 7% và các công ty như Vinamilk Vin công bố lợi nhuận lớn thị trường lại có động lực mua vào.

Các ông ngẫn cứ bình luận kiểu vuốt đuôi trong khi kiến thức nền tảng không có, được một hai hôm là lòi đuôi ra thôi.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Thị trường có vẻ bình tĩnh lại rồi. Tăng mạnh giai đoạn này thì khó chứ giữ ổn định quanh ngưỡng 1100 điểm là điều đương nhiên vì mức giá như hiện tại là hợp lý.
Lại một thánh phán!

Cụ có đủ kiến thức để giải thích câu nói của chính cụ không? Hay là đi copy ở đâu về?
Tại sao "giữ ổn định quanh ngưỡng 1100 điểm là điều đương nhiên" và tại sao "mức giá như hiện tại là hợp lý"? Thế nào là hợp lý?
 

kian

Xe buýt
Biển số
OF-430556
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
769
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Lại một thánh phán!

Cụ có đủ kiến thức để giải thích câu nói của chính cụ không?
Tại sao "giữ ổn định quanh ngưỡng 1100 điểm là điều đương nhiên" và tại sao "mức giá như hiện tại là hợp lý"? Thế nào là hợp lý?
Chuyện này đương nhiên.

Trước hết phải xem quy mô vốn hoá so với nền kinh tế là bao nhiêu, từ đó xem thị trường đã phát triển quá đỉnh hay vẫn còn dư địa.

Theo bài này thì ở mức gần 1200 điểm vốn hoá thị trường bằng 82% GDP, ở mức này với một thị trường đang phát triển như Việt Nam và chưa phải là tâm điểm của thị trường vốn quốc tế tỷ lệ này là cao nhưng vẫn duy trì được.

http://ndh.vn/von-hoa-thi-truong-chung-khoan-viet-nam-dat-hon-183-ty-usd-chiem-82-gdp-20180403012344674p4c146.news

Nếu tôi không nhầm tỷ lệ vốn hoá thị trường Mĩ là 150% GDP, và nó là overvalued nhưng Mĩ là Mĩ. Ta không so được.

Mốc 1100 điểm do vậy là ngưỡng hợp lý. Thị trường giao động vì các nhà đầu tư muốn cụ thể hoá lợi nhuận sau giai đoạn tăng khủng khiếp năm ngoái.

Thứ hai là các yếu tố vĩ mô. Nếu GDP tăng trên 7% thì quy mô nền kinh tế sẽ đạt tốc độ đủ mạnh để duy trì đà đi lên liên tục của thị trường. Với tốc độ 7%, mỗi năm GDP Việt Nam sẽ được bổ sung thêm 15 tỷ đô la.

Lạm phát thấp + lãi suất ngân hàng thấp sẽ kéo dòng tiền vào chứng khoán là kênh có tỷ lệ sinh lời lớn hơn.
 

Ọp Trader

Xe tải
Biển số
OF-558696
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
310
Động cơ
155,508 Mã lực
Cụ chủ thớt đưa ra nhận định được như vậy, vào đúng thời điểm quan trọng chứng tỏ cũng không phải loại non đâu. Chắc phải tầm 10 năm kinh nghiệm trở nên mới đủ để nhận biết.
Chỉ mới nhận định, chưa biết đúng sai (mà kể cả đúng 1 lần này đi chăng nữa) mà cụ đã nói như đúng rồi =))
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chuyện này đương nhiên.

Trước hết phải xem quy mô vốn hoá so với nền kinh tế là bao nhiêu, từ đó xem thị trường đã phát triển quá đỉnh hay vẫn còn dư địa.

Theo bài này thì ở mức gần 1200 điểm vốn hoá thị trường bằng 82% GDP, ở mức này với một thị trường đang phát triển như Việt Nam và chưa phải là tâm điểm của thị trường vốn quốc tế tỷ lệ này là cao nhưng vẫn duy trì được.

http://ndh.vn/von-hoa-thi-truong-chung-khoan-viet-nam-dat-hon-183-ty-usd-chiem-82-gdp-20180403012344674p4c146.news

Nếu tôi không nhầm tỷ lệ vốn hoá thị trường Mĩ là 150% GDP, và nó là overvalued nhưng Mĩ là Mĩ. Ta không so được.

Mốc 1100 điểm do vậy là ngưỡng hợp lý. Thị trường giao động vì các nhà đầu tư muốn cụ thể hoá lợi nhuận sau giai đoạn tăng khủng khiếp năm ngoái.

Thứ hai là các yếu tố vĩ mô. Nếu GDP tăng trên 7% thì quy mô nền kinh tế sẽ đạt tốc độ đủ mạnh để duy trì đà đi lên liên tục của thị trường. Với tốc độ 7%, mỗi năm GDP Việt Nam sẽ được bổ sung thêm 15 tỷ đô la.

Lạm phát thấp + lãi suất ngân hàng thấp sẽ kéo dòng tiền vào chứng khoán là kênh có tỷ lệ sinh lời lớn hơn.
Cụ dựa vào vốn hoá thị trường đem so với GDP để nói VNI bao nhiêu là hợp lý thì em hiểu trình độ của cụ ở mức nào rồi? Cụ học bao lâu rồi, tham gia thị trường được bao nniêu thời gian? Lỗ nhiều chưa.... :)
 

kian

Xe buýt
Biển số
OF-430556
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
769
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Cụ dựa vào vốn hoá thị trường đem so với GDP để nói VNI bao nhiêu là hợp lý thì em hiểu trình độ của cụ ở mức nào rồi? Cụ học bao lâu rồi, tham gia thị trường được bao nniêu thời gian? Lỗ nhiều chưa.... :)
Ừ, thế thì cá cược đi. Tôi cá rằng thị trường sẽ giao động quanh ngưỡng 1100 điểm và sẽ đi lên sau vài tháng. Nếu nó tụt xuống thấp hơn 1000 điểm và dừng lại đó trong 1 tuần tôi tự nguyện khoá nick vĩnh viễn.

Ngược lại thì sau hai tháng ông tự nguyện khoá nick vĩnh viễn, đồng ý không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top