- Biển số
- OF-643753
- Ngày cấp bằng
- 28/4/19
- Số km
- 2,288
- Động cơ
- 173,003 Mã lực
Giá bộ linh kiện xe điện đã bao gồm giá pin chưa cụ? Nếu chưa thì khi tính thêm giá pin vào, giá xe điện sẽ có thêm chính sách trợ giá của nhà nước nữa để đua với giá xe xăng.Từ 1/3 thuế TTĐB xe điện giảm mạnh từ 15 % xuống còn 3% sẽ tạo sức ép không nhỏ lên các dòng xe hơi chạy xăng dầu chịu thuế TTĐB cao.
1 bộ linh kiện xe điện trị giá 800 tr sau thuế nhập khẩu , lắp ráp thành 1 tỷ . Thuế TTĐB 3% là 30 tr thành 1030 , Vat thành 1133 !
1 bộ linh kiện xe xăng dung tích 1.5 trị giá 800 triệu nhập khẩu , lắp ráp thành 1 tỷ (Lắp ráp xe xăng còn tốn kém hơn ) . Thuế TTĐB 35% là 500 tr thành 1350 , Vat thành 1485 !
1 bộ linh kiện xe xăng dung tích 2.5 trị giá 800 triệu nhập khẩu , lắp ráp thành 1 tỷ (Lắp ráp xe xăng còn tốn kém hơn ) . Thuế TTĐB 50% là 500 tr thành 1500 , Vat thành 1650 !
Như vậy cùng với giá gốc nhập về từ khu vực thì xe xăng đắt hơn ít nhất là 30% , loại phổ biến thì đắt hơn 45 % khi đến tay người tiêu dùng. Chưa kể phí chước bạ cũng bị tăng cao.
Em dự đoán sang năm mới sẽ kà 1 năm đầy khó khăn của các hãng xe !!
Anh Thủ đi sang anh dự COP tuyên bố mục tiêu net zero vào 2045 và được Bí đen vỗ vai mấy phát. Hậu quả sẽ là dân ta phải đổ tiền mua đồ của Trung Quốc và phương tây về để hoàn thành mục tiêu này hay sẽ tự phát triển được công nghệ và tự sản xuất? Chẳng ai nói trước được nhưng chắc nhiều người sẽ lắc đầu quầy quậy. Nhìn vào chương trình điện đóm của anh thủ cũ thì thấy nó đủ dài hơi để làm lợi cho các nhà sản xuất Trung Quốc. Nhìn vào chính sách hiện tại thì nó cũng đang nghiêng theo xu thế cày chính sách cho một anh tư bản nội địa chuyên lắp ráp và làm lợi cho nhà sản xuất một vài nước nào đó khác. Dân ta lại chịu khó cày tiền để các anh ấy chuyển ra nước ngoài thanh toán thôi.