[Funland] Sắp tới các hãng ô tô tại Việt Nam liệu sẽ gặp nhiều khó khăn, sụt giảm doanh số và loeij nhuận ?

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,291
Động cơ
173,001 Mã lực
Từ 1/3 thuế TTĐB xe điện giảm mạnh từ 15 % xuống còn 3% sẽ tạo sức ép không nhỏ lên các dòng xe hơi chạy xăng dầu chịu thuế TTĐB cao.
1 bộ linh kiện xe điện trị giá 800 tr sau thuế nhập khẩu , lắp ráp thành 1 tỷ . Thuế TTĐB 3% là 30 tr thành 1030 , Vat thành 1133 !
1 bộ linh kiện xe xăng dung tích 1.5 trị giá 800 triệu nhập khẩu , lắp ráp thành 1 tỷ (Lắp ráp xe xăng còn tốn kém hơn ) . Thuế TTĐB 35% là 500 tr thành 1350 , Vat thành 1485 !
1 bộ linh kiện xe xăng dung tích 2.5 trị giá 800 triệu nhập khẩu , lắp ráp thành 1 tỷ (Lắp ráp xe xăng còn tốn kém hơn ) . Thuế TTĐB 50% là 500 tr thành 1500 , Vat thành 1650 !
Như vậy cùng với giá gốc nhập về từ khu vực thì xe xăng đắt hơn ít nhất là 30% , loại phổ biến thì đắt hơn 45 % khi đến tay người tiêu dùng. Chưa kể phí chước bạ cũng bị tăng cao.
Em dự đoán sang năm mới sẽ kà 1 năm đầy khó khăn của các hãng xe !!
Giá bộ linh kiện xe điện đã bao gồm giá pin chưa cụ? Nếu chưa thì khi tính thêm giá pin vào, giá xe điện sẽ có thêm chính sách trợ giá của nhà nước nữa để đua với giá xe xăng.

Anh Thủ đi sang anh dự COP tuyên bố mục tiêu net zero vào 2045 và được Bí đen vỗ vai mấy phát. Hậu quả sẽ là dân ta phải đổ tiền mua đồ của Trung Quốc và phương tây về để hoàn thành mục tiêu này hay sẽ tự phát triển được công nghệ và tự sản xuất? Chẳng ai nói trước được nhưng chắc nhiều người sẽ lắc đầu quầy quậy. Nhìn vào chương trình điện đóm của anh thủ cũ thì thấy nó đủ dài hơi để làm lợi cho các nhà sản xuất Trung Quốc. Nhìn vào chính sách hiện tại thì nó cũng đang nghiêng theo xu thế cày chính sách cho một anh tư bản nội địa chuyên lắp ráp và làm lợi cho nhà sản xuất một vài nước nào đó khác. Dân ta lại chịu khó cày tiền để các anh ấy chuyển ra nước ngoài thanh toán thôi.
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,044
Động cơ
437,821 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Cụ có tính đến lộ trình giảm thuế nhập khẩu xe hơi của Việt nam sau khi tham gia các hiệp định FTA và TPP không ạ
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
8,191
Động cơ
400,634 Mã lực
Giá bộ linh kiện xe điện đã bao gồm giá pin chưa cụ? Nếu chưa thì khi tính thêm giá pin vào, giá xe điện sẽ có thêm chính sách trợ giá của nhà nước nữa để đua với giá xe xăng.

Anh Thủ đi sang anh dự COP tuyên bố mục tiêu net zero vào 2045 và được Bí đen vỗ vai mấy phát. Hậu quả sẽ là dân ta phải đổ tiền mua đồ của Trung Quốc và phương tây về để hoàn thành mục tiêu này hay sẽ tự phát triển được công nghệ và tự sản xuất? Chẳng ai nói trước được nhưng chắc nhiều người sẽ lắc đầu quầy quậy. Nhìn vào chương trình điện đóm của anh thủ cũ thì thấy nó đủ dài hơi để làm lợi cho các nhà sản xuất Trung Quốc. Nhìn vào chính sách hiện tại thì nó cũng đang nghiêng theo xu thế cày chính sách cho một anh tư bản nội địa chuyên lắp ráp và làm lợi cho nhà sản xuất một vài nước nào đó khác. Dân ta lại chịu khó cày tiền để các anh ấy chuyển ra nước ngoài thanh toán thôi.
Em cứ tính là chi phí giống nhau khi nhập về.
Như trên em phân tích Cx8 và Vf8 thì cx8 rẻ hơn hẳn mặc dù chịu thuế nhiều gấp 1,4 lân
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,617
Động cơ
542,681 Mã lực
Dịch thì hầu hết mọi ngành nghề đều khó khăn rồi ạ. Nhưng người tiêu dùng có thêm lựa chọn thì em nghĩ 1 số có nhu cầu xe thứ 2 đi loanh quanh sẽ chọn xe điện!
Xe thứ nhất đang còn tìm chỗ đỗ lòi mắt ra mà nói xe thứ 2=))=))=))
 

lodudu

Xe điện
Biển số
OF-759865
Ngày cấp bằng
13/2/21
Số km
2,374
Động cơ
188,408 Mã lực
Xe điện nhìn mê quá, tương lai là đây chứ đâu
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,816
Động cơ
382,603 Mã lực
Anh Thủ đi sang anh dự COP tuyên bố mục tiêu net zero vào 2045 và được Bí đen vỗ vai mấy phát. Hậu quả sẽ là dân ta phải đổ tiền mua đồ của Trung Quốc và phương tây về để hoàn thành mục tiêu này hay sẽ tự phát triển được công nghệ và tự sản xuất?
Nhiệm kỳ kịch đến 2031, tuyên bố cho ha oai, các nước nó nể, nó sợ tài :)) Lộ trình các bước không có, cũng không có ý định sửa đổi hàng nghìn văn bản quy định, cũng không có nguồn lực để thực hiện.
Đến cái rất nhỏ nhoi là nâng cao tiêu chuẩn khí thải cũng không làm nổi, vì nếu làm thì nhiều chi phí tăng cao, lạm phát cao hơn, mà hỗ trợ ko có, thế là cứ nâng lên đặt xuống, run run cả chục năm. Đến cái chuyện cỏn con, nông dân đốt rơm rạ sau thu hoạch hàng năm, phát sinh CO2 hun các TP, cũng ko làm gì được suốt hàng chục năm.

Muốn đạt được Net zero chắc phải chuẩn bị nguồn lực ít nhất vài trăm hoặc nghìn tỷ đô, có đủ công nghệ hiện đại trong tay, sẵn sàng sửa hàng nghìn thông tư nghị định, và lộ trình thời gian biểu các bước thực rất rõ ràng, các mục tiêu cụ thể mỗi chu kỳ 3-5 năm cần đạt được. Cái thị trường mua bán khí thải còn chưa có, tuyên bố như rồng múa ...

Trình độ hiện có thì nếu cam kết năm 2045 chắc là đủng đỉnh đến tháng 11/2044 ko làm gì, rồi tháng 12/2044 làm thần tốsửngafy đêm 24/7 sửa đổi các vb pháp luật trên giấy. Đến 31/12/2044 hoàn thành sửa, coi như hoàn thành cam kết ...
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
8,191
Động cơ
400,634 Mã lực
Nhiệm kỳ kịch đến 2031, tuyên bố cho ha oai, các nước nó nể, nó sợ tài :)) Lộ trình các bước không có, cũng không có ý định sửa đổi hàng nghìn văn bản quy định, cũng không có nguồn lực để thực hiện.
Đến cái rất nhỏ nhoi là nâng cao tiêu chuẩn khí thải cũng không làm nổi, vì nếu làm thì nhiều chi phí tăng cao, lạm phát cao hơn, mà hỗ trợ ko có, thế là cứ nâng lên đặt xuống, run run cả chục năm. Đến cái chuyện cỏn con, nông dân đốt rơm rạ sau thu hoạch hàng năm, phát sinh CO2 hun các TP, cũng ko làm gì được suốt hàng chục năm.

Muốn đạt được Net zero chắc phải chuẩn bị nguồn lực ít nhất vài trăm hoặc nghìn tỷ đô, có đủ công nghệ hiện đại trong tay, sẵn sàng sửa hàng nghìn thông tư nghị định, và lộ trình thời gian biểu các bước thực rất rõ ràng, các mục tiêu cụ thể mỗi chu kỳ 3-5 năm cần đạt được. Cái thị trường mua bán khí thải còn chưa có, tuyên bố như rồng múa ...

Trình độ hiện có thì nếu cam kết năm 2045 chắc là đủng đỉnh đến tháng 11/2044 ko làm gì, rồi tháng 12/2044 làm thần tốsửngafy đêm 24/7 sửa đổi các vb pháp luật trên giấy. Đến 31/12/2044 hoàn thành sửa, coi như hoàn thành cam kết ...
Cứ nói đã làm ......thì tính sau !!
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,058
Động cơ
250,647 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Từ 1/3 thuế TTĐB xe điện giảm mạnh từ 15 % xuống còn 3% sẽ tạo sức ép không nhỏ lên các dòng xe hơi chạy xăng dầu chịu thuế TTĐB cao.
1 bộ linh kiện xe điện trị giá 800 tr sau thuế nhập khẩu , lắp ráp thành 1 tỷ . Thuế TTĐB 3% là 30 tr thành 1030 , Vat thành 1133 !
1 bộ linh kiện xe xăng dung tích 1.5 trị giá 800 triệu nhập khẩu , lắp ráp thành 1 tỷ (Lắp ráp xe xăng còn tốn kém hơn ) . Thuế TTĐB 35% là 500 tr thành 1350 , Vat thành 1485 !
1 bộ linh kiện xe xăng dung tích 2.5 trị giá 800 triệu nhập khẩu , lắp ráp thành 1 tỷ (Lắp ráp xe xăng còn tốn kém hơn ) . Thuế TTĐB 50% là 500 tr thành 1500 , Vat thành 1650 !
Như vậy cùng với giá gốc nhập về từ khu vực thì xe xăng đắt hơn ít nhất là 30% , loại phổ biến thì đắt hơn 45 % khi đến tay người tiêu dùng. Chưa kể phí chước bạ cũng bị tăng cao.
Em dự đoán sang năm mới sẽ kà 1 năm đầy khó khăn của các hãng xe !!
Cụ tính cua trong lỗ. Mức độ tiện dụng, linh hoạt...thì XD còn gọi xăng bằng bố :))
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,658
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trạm sạc xe điện ảnh hưởng thế nào đến hệ thống điện quốc gia?

Theo ông Võ Quang Lâm, khi xe điện đi vào hoạt động với việc xây dựng hạ tầng trạm sạc cũng ảnh hưởng nhất định đối với hệ thống điện tại Việt Nam. Cụ thể là làm tăng trưởng phụ tải. Xét trường hợp phát triển trạm sạc của VinFast, nếu tính công suất tối thiểu trụ sạc 11kW thì 40.000 trụ sạc đồng nghĩa với khoảng 440MW công suất trạm sạc sẽ đấu nối thêm vào hệ thống. Thậm chí có thể lên tới hơn 1.000MW nếu tính các đầu sạc có công suất lớn hơn (đây là số tạm tính).
Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu tính riêng phụ tải cho xe điện có thể tăng vài trăm MW tới vài GW cho những năm tiếp theo. Tức là tương đương với khoảng 2 tổ máy của NMTĐ Hoà Bình (mỗi tổ máy công suất 240MW) hoặc tương đương với công suất của NMTĐ Lai Châu (1.200MW). Thậm chí còn nhiều hơn nữa nếu hạ tầng trạm sạc tiếp tục phát triển như hiện nay.
Phó Tổng giám đốc EVN – Võ Quang Lâm cho biết thêm: việc phát triển các trạm sạc còn ảnh hưởng đến vận hành hệ thống điện và chất lượng điện năng. Khi khối lượng lớn trụ sạc đấu nối vào lưới điện phân phối sẽ xuất hiện nguy cơ ảnh hưởng tới vận hành lưới điện, tình trạng làm việc an toàn, ổn định của hệ thống điện, gây quá tải lưới điện khu vực nếu không có các giải pháp đối phó kịp thời.
Các ảnh hưởng phổ biến liên quan tới chất lượng điện năng bao gồm: mất điện, sụt áp ngắn hạn, quá áp ngắn hạn, sụt áp dài hạn, quá áp dài hạn, sóng hài, xung điện áp, biến động tần số, nhiễu giao thoa điện từ,…
Tác động của xe điện và trạm sạc lên lưới điện được ghi nhận tại các nước châu Âu, Mỹ, Trung Quốc cho thấy, nếu điều khiển và phối hợp không hợp lý thời điểm sạc với đồ thị phụ tải (ví dụ sạc lượng lớn xe điện vào lúc cuối giờ chiều khi người dân trở về nhà, trùng vào cao điểm tối ) sẽ làm tăng tổn thất công suất, tăng độ lệch điện áp và các vấn đề về chất lượng điện năng.
Một nghiên cứu cho các nước khu vực biển Bắc của SEEV 4 -City (Quỹ phát triển vùng của châu Âu) chỉ ra rằng, máy biến áp phân phối sẽ bị quá tải tại cao điểm tối nếu 20% hộ gia đình sạc xe vào thời điểm này. Hơn nữa, nếu không có sự phối hợp sạc điện, thì với 30% hộ gia đình sạc xe với đầu sạc 3kW tại thời điểm 18h tối, thì điện áp sẽ bị kéo thấp xuống dưới ngưỡng cho phép. Hiện tượng trên cũng sẽ xảy ra nếu chỉ 10% hộ gia đình nhưng dùng đầu sạc 7kW.
 

gunner2801

Xe tải
Biển số
OF-100157
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
460
Động cơ
402,174 Mã lực
Khó khăn do các hãng cạnh tranh nhau thôi, còn thị trường nói chung sẽ vẫn tăng trưởng bất chấp mấy cái thuế má. Cái xe 4b vẫn là 1 mục tiêu quan trọng của ng VN sau cái nhà trong tương lai gần.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,910
Động cơ
204,060 Mã lực
Em thấy khó đấy, như em đi xa cũng chỉ là 1 năm về quê đôi ba lần, xã em ở ngay cạnh TP Thanh Hóa thôi. Ngay mặt đường lớn đi vào thì có cây xăng, còn điện thì vẫn chập chờn lắm, em không nghĩ là đủ công suất để sạc xe. Thế nên xe điện vẫn chưa phải là lựa chọn với em, ít tiền thì em mua xe nhỏ, xe bình dân hơn thôi.
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Gớm từ hôm Vin qua làm xe điện, chắc ngân sách sit đờ lại tăng, nhưng vẫn chưa thể đông như hồi mới làm xe xăng, lúc đó vẫn nhớ có tay MerB, giờ chắc đổi nich thành chủ thớt ko chừng :))

xe xăng nó là huyền thoại rồi, Vin đóng cửa vin oto chỉ là sớm hay muộn thôi, sản lượng xe ở Việt Nam còn chưa cả đủ để các hãng nó làm riêng 1 dòng, vin tuổi to hơn VW, Toy, Honda, KiaHuyndai ah
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
8,191
Động cơ
400,634 Mã lực
Gớm từ hôm Vin qua làm xe điện, chắc ngân sách sit đờ lại tăng, nhưng vẫn chưa thể đông như hồi mới làm xe xăng, lúc đó vẫn nhớ có tay MerB, giờ chắc đổi nich thành chủ thớt ko chừng :))

xe xăng nó là huyền thoại rồi, Vin đóng cửa vin oto chỉ là sớm hay muộn thôi, sản lượng xe ở Việt Nam còn chưa cả đủ để các hãng nó làm riêng 1 dòng, vin tuổi to hơn VW, Toy, Honda, KiaHuyndai ah
Chả biết lão nhìn ngó kiểu gì mà kêu em seeder !!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,664
Động cơ
588,575 Mã lực
Ko liên quan lắm. Dù cho hiện tại ở VN mọi người vẫn hoan hỉ với khúc ca xe điện nhưng con số chung bao năm nay vẫn cho thấy xe điện vẫn chỉ là xu hướng tương lai còn khi nào áp dụng đc vào thực tế cuộc sống vẫn là ẩn số. Động cơ xăng vẫn ưu việt và đáp ứng đc nhiều hơn nhu cầu của người dùng cụ ạ.
Mình cũng phải theo thế giới thôi. Cứ sang tàu là biết
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,915
Động cơ
467,368 Mã lực
Gớm từ hôm Vin qua làm xe điện, chắc ngân sách sit đờ lại tăng, nhưng vẫn chưa thể đông như hồi mới làm xe xăng, lúc đó vẫn nhớ có tay MerB, giờ chắc đổi nich thành chủ thớt ko chừng :))

xe xăng nó là huyền thoại rồi, Vin đóng cửa vin oto chỉ là sớm hay muộn thôi, sản lượng xe ở Việt Nam còn chưa cả đủ để các hãng nó làm riêng 1 dòng, vin tuổi to hơn VW, Toy, Honda, KiaHuyndai ah
MerB vẫn hiển hiện quanh đây với 1 nick khác. Cụ ko nhận ra à.
Em thì ghét từ lúc hiện hình là 1 dlv trong vụ thổi bia rượu, và khẩu trang.
Sai lầm lớn nhất của Vin là sử dụng khẩu Ak 47.

Giờ thấy có vẻ cũng rút kinh no rồi, nói nhẹ nhàng và khéo hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,664
Động cơ
588,575 Mã lực
Trạm sạc xe điện ảnh hưởng thế nào đến hệ thống điện quốc gia?

Theo ông Võ Quang Lâm, khi xe điện đi vào hoạt động với việc xây dựng hạ tầng trạm sạc cũng ảnh hưởng nhất định đối với hệ thống điện tại Việt Nam. Cụ thể là làm tăng trưởng phụ tải. Xét trường hợp phát triển trạm sạc của VinFast, nếu tính công suất tối thiểu trụ sạc 11kW thì 40.000 trụ sạc đồng nghĩa với khoảng 440MW công suất trạm sạc sẽ đấu nối thêm vào hệ thống. Thậm chí có thể lên tới hơn 1.000MW nếu tính các đầu sạc có công suất lớn hơn (đây là số tạm tính).
Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu tính riêng phụ tải cho xe điện có thể tăng vài trăm MW tới vài GW cho những năm tiếp theo. Tức là tương đương với khoảng 2 tổ máy của NMTĐ Hoà Bình (mỗi tổ máy công suất 240MW) hoặc tương đương với công suất của NMTĐ Lai Châu (1.200MW). Thậm chí còn nhiều hơn nữa nếu hạ tầng trạm sạc tiếp tục phát triển như hiện nay.
Phó Tổng giám đốc EVN – Võ Quang Lâm cho biết thêm: việc phát triển các trạm sạc còn ảnh hưởng đến vận hành hệ thống điện và chất lượng điện năng. Khi khối lượng lớn trụ sạc đấu nối vào lưới điện phân phối sẽ xuất hiện nguy cơ ảnh hưởng tới vận hành lưới điện, tình trạng làm việc an toàn, ổn định của hệ thống điện, gây quá tải lưới điện khu vực nếu không có các giải pháp đối phó kịp thời.
Các ảnh hưởng phổ biến liên quan tới chất lượng điện năng bao gồm: mất điện, sụt áp ngắn hạn, quá áp ngắn hạn, sụt áp dài hạn, quá áp dài hạn, sóng hài, xung điện áp, biến động tần số, nhiễu giao thoa điện từ,…
Tác động của xe điện và trạm sạc lên lưới điện được ghi nhận tại các nước châu Âu, Mỹ, Trung Quốc cho thấy, nếu điều khiển và phối hợp không hợp lý thời điểm sạc với đồ thị phụ tải (ví dụ sạc lượng lớn xe điện vào lúc cuối giờ chiều khi người dân trở về nhà, trùng vào cao điểm tối ) sẽ làm tăng tổn thất công suất, tăng độ lệch điện áp và các vấn đề về chất lượng điện năng.
Một nghiên cứu cho các nước khu vực biển Bắc của SEEV 4 -City (Quỹ phát triển vùng của châu Âu) chỉ ra rằng, máy biến áp phân phối sẽ bị quá tải tại cao điểm tối nếu 20% hộ gia đình sạc xe vào thời điểm này. Hơn nữa, nếu không có sự phối hợp sạc điện, thì với 30% hộ gia đình sạc xe với đầu sạc 3kW tại thời điểm 18h tối, thì điện áp sẽ bị kéo thấp xuống dưới ngưỡng cho phép. Hiện tượng trên cũng sẽ xảy ra nếu chỉ 10% hộ gia đình nhưng dùng đầu sạc 7kW.
Ông Lâm chỉ nêu một vài con số để thấy quy mô của ngành điện phải tăng trưởng nếu dùng xe điện thôi. Nếu thực sự được như thế thì EVN cũng mừng mà VIN lại càng mừng. Một bên bán được xe, một bên bán được điện.
Cũng phải nhìn sự tăng công suất này trong tổng thể tăng trưởng công suất phụ tải của ngành điện. Nếu không có xe điện thì phụ tải vẫn tăng, người ta vẫn xây đô thị mới, vẫn xây công nghiệp mới vẫn gia tăng công suất tiêu thụ điện ở các hộ dân. Không có xe điện thì ngành điện vẫn phải xây thêm nhà máy, vẫn phải liên tục nâng cấp lưới điện để bù đắp việc tăng phụ tải. Khi có xe điện thì sự gia tăng đó có nhanh lên đôi chút.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,658
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ông Lâm chỉ nêu một vài con số để thấy quy mô của ngành điện phải tăng trưởng nếu dùng xe điện thôi. Nếu thực sự được như thế thì EVN cũng mừng mà VIN lại càng mừng. Một bên bán được xe, một bên bán được điện.
Cũng phải nhìn sự tăng công suất này trong tổng thể tăng trưởng công suất phụ tải của ngành điện. Nếu không có xe điện thì phụ tải vẫn tăng, người ta vẫn xây đô thị mới, vẫn xây công nghiệp mới vẫn gia tăng công suất tiêu thụ điện ở các hộ dân. Không có xe điện thì ngành điện vẫn phải xây thêm nhà máy, vẫn phải liên tục nâng cấp lưới điện để bù đắp việc tăng phụ tải. Khi có xe điện thì sự gia tăng đó có nhanh lên đôi chút.
Vấn đề là hiện nay điện vẫn đang thiếu.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Từ 1/3 thuế TTĐB xe điện giảm mạnh từ 15 % xuống còn 3% sẽ tạo sức ép không nhỏ lên các dòng xe hơi chạy xăng dầu chịu thuế TTĐB cao.
1 bộ linh kiện xe điện trị giá 800 tr sau thuế nhập khẩu , lắp ráp thành 1 tỷ . Thuế TTĐB 3% là 30 tr thành 1030 , Vat thành 1133 !
1 bộ linh kiện xe xăng dung tích 1.5 trị giá 800 triệu nhập khẩu , lắp ráp thành 1 tỷ (Lắp ráp xe xăng còn tốn kém hơn ) . Thuế TTĐB 35% là 500 tr thành 1350 , Vat thành 1485 !
1 bộ linh kiện xe xăng dung tích 2.5 trị giá 800 triệu nhập khẩu , lắp ráp thành 1 tỷ (Lắp ráp xe xăng còn tốn kém hơn ) . Thuế TTĐB 50% là 500 tr thành 1500 , Vat thành 1650 !
Như vậy cùng với giá gốc nhập về từ khu vực thì xe xăng đắt hơn ít nhất là 30% , loại phổ biến thì đắt hơn 45 % khi đến tay người tiêu dùng. Chưa kể phí chước bạ cũng bị tăng cao.
Em dự đoán sang năm mới sẽ kà 1 năm đầy khó khăn của các hãng xe !!
Muốn dễ bán hơn thì đừng lắp ráp SKD nữa mà làm CKD hay IKD thì càng tốt. Vậy là né được thuế thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top