[Funland] Sáp nhập các tỉnh

Trạng thái
Thớt đang đóng

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,445
Động cơ
321,105 Mã lực
Tuổi
58

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Ôi từ giờ tới 2026 còn lâu lắm, chị Trà lúc ấy nghỉ bộ trưởng Nội Vụ rồi, bộ trưởng mới khéo lại đề xuất kiểu khác!
Cái này do chỉ đạo từ trên thôi, chứ ko phải bà Trà đâu. Ko dưng nó đẻ ra ý tưởng này.
Giống như chuyện sáp nhập các Bộ, nhưng BCT bảo chưa được, nên khóa này vẫn giữ nguyên. Nhưng khóa sau sẽ sáp nhập Bộ.
Sáp nhập Bộ thì ko ảnh hưởng gì, nhưng sáp nhập địa phương là ảnh hưởng ghê gớm đến người dân.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Cái này do chỉ đạo từ trên thôi, chứ ko phải bà Trà đâu. Ko dưng nó đẻ ra ý tưởng này.
Giống như chuyện sáp nhập các Bộ, nhưng BCT bảo chưa được, nên khóa này vẫn giữ nguyên. Nhưng khóa sau sẽ sáp nhập Bộ.
Sáp nhập Bộ thì ko ảnh hưởng gì, nhưng sáp nhập địa phương là ảnh hưởng ghê gớm đến người dân.
Theo e thì ảnh hưởng lớn đến bộ máy hành chính. Đối với ng dân thì liên quan đến tên gọi của địa danh, cũng không phức tạp lắm, như vụ HN lấy HT, rồi cũng xong >:) . Quan trọng là ý chí chính trị ntn.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,251
Động cơ
3,837,592 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Căn cứ tiêu chuẩn diện tích dự kiến có 10 tỉnh, thành phố có diện tích tự nhiên nhỏ, không đạt chuẩn diện tích tự nhiên, có thể bị sáp nhập gồm tỉnh Bắc Ninh; Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, TP. Đà Nẵng, Ninh Bình, TP. Cần Thơ, Vĩnh Long, Thái Bình, Nam Định.

Tương tự, theo tiêu chuẩn dân số 10 tỉnh, thành phố có dân số thấp nhất cả nước (số liệu 2019), không đạt tiêu chuẩn có thể thuộc diện sáp nhập gồm: Bắc Kạn, Lai Châu, Cao Bằng, Kon Tum, Ninh Thuận, Điện Biên, Đắk Nông, Quảng Trị, Lào Cai, Hậu Giang, Lạng Sơn.
 

Victor Ban

Xe buýt
Biển số
OF-497876
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
515
Động cơ
193,093 Mã lực
E thấy Vĩnh Phúc , Hưng yên từ khi tách ra phát triển tốt , vậy nhập vào làm gì?
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,251
Động cơ
3,837,592 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này do chỉ đạo từ trên thôi, chứ ko phải bà Trà đâu. Ko dưng nó đẻ ra ý tưởng này.
Giống như chuyện sáp nhập các Bộ, nhưng BCT bảo chưa được, nên khóa này vẫn giữ nguyên. Nhưng khóa sau sẽ sáp nhập Bộ.
Sáp nhập Bộ thì ko ảnh hưởng gì, nhưng sáp nhập địa phương là ảnh hưởng ghê gớm đến người dân.
Đúng vậy chị Trà YB sao mà mà quyết được vụ này!
Bộ CT quyết thôi!
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
3,607
Động cơ
514,534 Mã lực
Em ủng hộ nhiệt liệt nhập bộ, nhập tỉnh. Làm sao còn dưới15 bộ, khoảng 30 tỉnh, giảm nửa số trung ủy, nửa số nghị và các thứ khác giảm tương ứng, chứ không thì khó mà phát triển. Nhưng, khó hơn lên giời, các cụ ạ. Có mỗi việc giảm cấp phó mà toàn tâm với tư, chỉ thấy tăng đều. Thôi thì phận con sâu cái kiến, chỉ biết hy vọng và ăn bánh vẽ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phongtran570

Xe tải
Biển số
OF-560850
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
454
Động cơ
162,504 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Nói thì dễ thật, nhưng ngẫm lại. Tại sao nhập rồi lại khắc. Em tự tìm nguyên nhân sau xa. Phải trái các cụ cứ phán ạ:
Người Pháp đã chia thành các tỉnh như hiện nay và nó đã tồn tại khoảng hơn 150 năm rồi. Việc này dẫn tới tính địa phương của các tỉnh đã hình thành lâu đời. Ví như, mỗi tỉnh có ngôn ngữ, phong tục, tập quán, những nét riêng, đặc trưng khác nhau... Hoặc tinh hoa, truyền thống, sản vật cũng gắn liền với địa phương đó... Việc sáp nhập trên mệnh lệnh hành chính thì dễ, nhưng thực sự như vấn đề nêu trên thì rất khó hòa đồng và dung dưỡng nhau.... Việc nhập lại có lẽ chỉ dễ dàng hơn ở những tỉnh miền núi, vùng sâu vùng xa, ko có bề dầy lịch sử và văn hóa truyền thống... Hà Tây quá khác với Hòa Bình, Hà Nội, hoặc thêm nữa đơn cử như tương Bần Hưng Yên thật khó để người Hưng Yên gọi là tương bần Hải Hưng....nhiều tên tỉnh còn đi vào thơ ca, hò vè rất khó phai, chẳng hạn:
Khi nào anh lấy được nàng
Hà Nội, Nam Định rộn ràng đón dâu.
Tỉnh Thanh cung đốn trầu cau
Thái Bình thì phải thui trâu, mổ bò
....
Vậy, với số tỉnh hiện nay thì thực sự quá nhiều, cần nhập 1 số tỉnh lại tuy nhiên tách hay nhập như nào cần phải nghiên cứu kỹ nhiều mặt chứ ko phải chỉ nhìn nhận 1 vấn đề là đủ.
Lâu rồi sẽ quen ạ ,cụ hỏi mọi người trong TPHCM xem còn nhớ tên đường trước Giải Phóng ko?
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo các cụ thì các tỉnh nào nên sáp nhập lại. Chứ em thấy 64 tỉnh là quá nhiều, bộ máy cồng kềnh, tốn tiền thuế của dân. Một số tỉnh quá nhỏ, dân ít. VD như Bắckan cũng là 1 tỉnh thì quá lãng phí... Cán bộ!!!
Việc chia tỉnh như hiện nay là giống về thời Pháp thuộc, chưa có phương tiện giao thông, và đường sá. Chủ yếu đi bộ, đường đất... Người Pháp chia đơn vị hành chính Tỉnh, huyện theo thời gian... Đi bộ của người dân. Nay không còn phù hợp nữa. Sap nhập lại là cần thiết ngay và luôn.
Chúng ta chỉ cần khoảng 20 đơn vị hành chính cấp tỉnh là quá đủ, trong đó chỉ nên có 3 thành phố trực thuộc trung ương và 17 tỉnh thành thôi.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hà bị HN tém mất rồi còn đâu nữa cụ. Ko lẽ lại Sơn Bình thôi.
Tỉnh Sơn Bình nghe cũng hay mà :D Mà tốt hơn hết lên lấy thêm 1 tỉnh khác vào nữa, nên nhập 3 tỉnh làm một để giảm còn khoảng 20 đơn vị cấp tỉnh thôi.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
À, lại ghép Đăk-Lăc, Kon-tum với Play- cu thành tỉnh ..... Lăk Kon Cu chứ gề =))
Được lắc thế đã ngon :D
Dự là lại thành DakLak mà thôi, Kon tum với Pleiku sẽ trực thuộc.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Món khắc nhập, khắc xuất từ trong truyện cổ tích mà các thánh nhà mình áp dụng nhuần nhuyễn nhỉ. Khắc xuất cái là lại đẻ ra cả đống suất, mỗi suất đâu phải ít; rồi lại khắc nhập, cành nào muốn trụ lại cũng ko kém phần long trọng vì chọi đấu loại trực tiếp mà giải thưởng lại còn to hơn
Chỉ có IQ cao mới nghĩ ra được 2 chiêu này :D quả là cao thủ :D
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu là tôi, tôi sẽ chia theo địa hình của quân đội là quân khu 1-8 tương ứng với tỉnh và 2 tp là trung tâm
Thời buổi cntt tôi nghĩ cần phải mạnh hơn nữa chứ như hiện tại quá nhỏ lẻ
Quan trọng nhất là phải thay đổi cả 1 hệ thống, cứ nhìn cái thay đổi căn cước còn quá nhiều bất cập thì cứ mơ đi
1 phép màu, phải rồi 1 phép màu
Được thế này thì mỗi năm giảm được bao nhiêu là xèng :D
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ủng hộ những tích khắc xuất từ xưa cũng nhập nốt.
Việt Nam chỉ nên có 30 tỉnh thôi. Bé tí như Hà Nam, Bắc Ninh thì 3-4-5-6 tỉnh gộp 1 cũng được, đỡ được vài ông bí thư, vài ông chủ tịch tỉnh và nhiều nhân sự bộ máy hành chính nhà nước.
Chúng ta lại quay trở lại với những cái tên như Nghệ Tĩnh, Bình Trị Thiên, Hà Nam Ninh, Vĩnh Phú, Nghĩa Bình, Hà Sơn Bình, Hải Hưng, v.v. Phú Khánh,
Tớ ủng hộ nhập lại hết còn 17 tỉnh và 3 thành phố trực thuộc trung ương, tổng cộng 20 đơn vị hành chính cấp tỉnh. Đỡ ra bao nhiêu tiền của hàng năm nuôi bộ máy.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,053
Động cơ
3,317,815 Mã lực
Tớ ủng hộ nhập lại hết còn 17 tỉnh và 3 thành phố trực thuộc trung ương, tổng cộng 20 đơn vị hành chính cấp tỉnh. Đỡ ra bao nhiêu tiền của hàng năm nuôi bộ máy.
Được như thế thì còn gì bằng. Em thật.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Năm 1976 chỉ có 38 tỉnh là đẹp
Về sau mỗi nhiệm kỳ các bác lại tách thêm vài tỉnh để thêm ghế, giờ bộ máy cồng kềnh quá rồi
Theo tớ 38 tỉnh là nhiều với diện tích nước ta, chúng ta chỉ nên có 17 tỉnh và 3 thành phố trung ương thôi là đủ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top