[Funland] Sập cổng trường chết 3 học sinh tiểu học

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
659
Động cơ
61,306 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Em với cụ là dân thường nên nghĩ thế thôi, nhưng mà lên bậc lãnh đạo mà không bày ra thì lấy đâu tiền nên chũng nó phải vẽ ra nhiều cái lắm cụ ạ. Kiểu địa hình chấp chới toàn dốc thế kia làm cái móng trụ mỏng tý ty thì lật ngay, chịu làm sao cả 6 đứa trẻ nó đu bám. :((
Em nhìn về kỹ thuật thôi mợ ạ, mà e thấy lạ là hàng rào thì ko có ( tạm bợ) thì xây cái cổng cao 2m làm gì, lãnh đạo mà xin đc nguồn vốn thì thiếu gì cái để vẽ ra để xơi đâu, đi ăn vào phần kết cấu thế kia thì chịu rồi, trả giá quá đắt hix hix
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,405
Động cơ
381,332 Mã lực
ok cụ có thể cụ lơn lên ở thành phố nó văn minh đến sơm, tôi ở quê lớn lên nhiều cái nó không được chuẩn chỉ thế đâu, nhiều khi đổ cái tường do bão thầy hiệu trưởng gọi đội thợ xây vào và khoán làm luôn trích từ nguồn naó đó xã hội hoá, chứ đợi xin chủ chương, thu xếp ngân sách kế hoạch tài chính, thẩm định a bờ cờ...... thì chỉ có ở thành phố thôi, trừ những công trình trọng điểm còn lại lặt vặt thì bảo nhau làm thôi cụ, thời tôi đi học bạn tôi chèo tường, tường đổ ngã gãy chân về nhà còn bị Bố, Mẹ la chứ không thấy ai đến bắt vạ thầy hiệu trưởng sao thầy xây tường không đúng tiêu chuẩn cả
Cách HN trái tim thủ đô 50km vẫn còn đầy trường như vậy, mưa bão, sạt đổ. 5-10-20m tuong. Xử lý cho nhanh để an toàn. Đợi thiết kế khéo lại một vài vụ nữa cụ nhể.
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,405
Động cơ
381,332 Mã lực
Một điểm trường nhỏ, ở khu vực miền núi, có cái cổng và tường rào là niềm mong mỏi của GVHS. Nhìn cổng cũ như vậy chắc đã làm khá lâu, có lẽ từ khi chưa có chủ trương đầu tư cho miền núi. Dẫu sao quản lý ngành ... cụ thể là HT cũng phải nhận trách nhiệm đầu tiên khi xảy ra như vậy.
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,722
Động cơ
325,932 Mã lực
Em nhìn về kỹ thuật thôi mợ ạ, mà e thấy lạ là hàng rào thì ko có ( tạm bợ) thì xây cái cổng cao 2m làm gì, lãnh đạo mà xin đc nguồn vốn thì thiếu gì cái để vẽ ra để xơi đâu, đi ăn vào phần kết cấu thế kia thì chịu rồi, trả giá quá đắt hix hix
Em nghĩ là họ cóp thiết kế một cái cổng chỗ khác vào, nhưng phần móng thì không phù hợp địa hình. Ăn thì họ chả từ cái gì cả. :(
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Em nghĩ là họ cóp thiết kế một cái cổng chỗ khác vào, nhưng phần móng thì không phù hợp địa hình. Ăn thì họ chả từ cái gì cả. :(
Cái cổng đó nhìn là biết được xây để ĂN:
Thứ nhất là xây trụ ko có cọc bê tông bên trong, không có cốt thép nên mới đổ cả trụ, cốt thép là thứ ko ai nhìn thấy nên ĂN ĐƯỢC.
Thứ 2 là cánh cổng sắt thường được tính đơn giá theo cân, nên phải làm thật nặng để được ĂN được thêm tí.
Cái cổng nặng bám vào cái cột lởm nên mới ra cớ sự.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,489
Động cơ
623,397 Mã lực
Phát biểu ngụy biện, thay vì tập trung lý do vì sao đổ sập lại phát biểu các cháu nó đến sớm trước.
Lý do tại sao thì phải điều tra mới biết được, còn kể lại sự việc thì nó chỉ đến thế thôi.
 

muommuomxanh

Xe hơi
Biển số
OF-599636
Ngày cấp bằng
18/11/18
Số km
131
Động cơ
127,820 Mã lực
nhìn vữa trắng thế kia chắc thiếu xi măng. Phượng đổ thì chặt hết phượng, cổng đổ sao không thấy thi nhâu đập cổng nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,722
Động cơ
325,932 Mã lực
Cái cổng đó nhìn là biết được xây để ĂN:
Thứ nhất là xây trụ ko có cọc bê tông bên trong, không có cốt thép nên mới đổ cả trụ, cốt thép là thứ ko ai nhìn thấy nên ĂN ĐƯỢC.
Thứ 2 là cánh cổng sắt thường được tính đơn giá theo cân, nên phải làm thật nặng để được ĂN được thêm tí.
Cái cổng nặng bám vào cái cột lởm nên mới ra cớ sự.
Cụ không phải dân trong nghề nên không biết phần ăn nhất là những cái bị lấp đi, nằm dưới đất ý. Móng là cái dễ ăn nhất cụ ạ, lấp đất đi là xong, nhưng vụ này thì bật cả móng lên trước mặt cho thiên hạ xem rồi.
 

khanhnet

Xe hơi
Biển số
OF-3905
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
115
Động cơ
553,825 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thủ Tướng chỉ đạo rồi thì 1 lại 1 số lãnh đạo các ban nghành ở khu này lên thớt thôi
:(:(:(
 

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
659
Động cơ
61,306 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cái cổng đó nhìn là biết được xây để ĂN:
Thứ nhất là xây trụ ko có cọc bê tông bên trong, không có cốt thép nên mới đổ cả trụ, cốt thép là thứ ko ai nhìn thấy nên ĂN ĐƯỢC.
Thứ 2 là cánh cổng sắt thường được tính đơn giá theo cân, nên phải làm thật nặng để được ĂN được thêm tí.
Cái cổng nặng bám vào cái cột lởm nên mới ra cớ sự.
E xin phep quote lai bài cụ xíu có gì cụ bỏ qua ạ, Ăn thì đồng ý là ăn nhưng có nhiều cách để ăn lắm cụ ạ. giờ ăn bớt thì nhà thầu sẽ ăn bơt vào phần biện pháp hay công nghệ nhiều hơn, em ví dụ về đà giáo trong biện pháp có mua hay thuê, tiền huy động đến và đi ( thực tế có khi chả cần, kiếm mấy cái cọc cũng đc, tính tiền huy động cách 50km chẳng hạn, nhưng thực tế chỉ 500m là có) cái này kha khá xèng. Hay dào móng thì trình là đào thủ công thực tế có khi vác cái máy đào đến 5p là xong ( hai cái này đơn gía chênh nhau mấy lần), ăn mấy cái này thì ai biết, hay tự nhiên vẽ thêm quả phá dỡ kết cấu cũ nữa để làm khối lượng thì cũng chịu chả ai soi đc.
- 2 cái trụ cổng nếu tk có cột bt thì e tính qua chắc 2 cây d14 với chục cân D6 là đủ, bê tông 2 cột chắc chưa đến 0.5m3, chả đáng để ăn bớt, mà ai cũng thấy.
- Khối lượng cổng càng nặng thì giá càng cao thì đúng, nhưng tk tầm 300kg chỉ làm tầm 200kg cũng ko ai biết ( kihs thước thì đúng nhưng thép mỏng đi nhiều), nó chả dại để đúng cân nặng đâu cụ.
 

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
659
Động cơ
61,306 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cụ không phải dân trong nghề nên không biết phần ăn nhất là những cái bị lấp đi, nằm dưới đất ý. Móng là cái dễ ăn nhất cụ ạ, lấp đất đi là xong, nhưng vụ này thì bật cả móng lên trước mặt cho thiên hạ xem rồi.
Em mời vodka xuông mợ vậy, giờ ăn bớt những cái ko nhìn thấy chứ chả thằng nào ăn bớt mấy cây thép với tẹo bê tông đâu ạ
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,791
Động cơ
537,739 Mã lực
Làm hiệu trưởng các trường xảy ra sự cố thế này mới thấy khổ, lúc xây trường thì do ban quản lý của huyện, tỉnh là chủ đầu tư, nó xây thế nào, chia chác ra làm sao thì hiệu trưởng có biết đâu, giao cho sử dụng thì phải nhận.
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,044
Động cơ
260,761 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Cổng trường chắc xây đã lâu. Giờ mở lại bản vẽ thi công, hoàn công được duyệt, đối chiếu với thực tế cánh cổng, trụ cổng, trường hợp mà thực tế sai khác với thiết kế thì khối ông đang dựng tóc gáy.
Mà dễ thế lắm cc nhỉ?
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
576
Động cơ
233,724 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Vấn đề nằm ở khâu vận hành và quản lý tài sản...ở VN chỉ quan tâm đầu tư xây mới, còn bảo dưỡng, vận hành cực tệ.
Các bác có thể so sánh trụ sở UNDP ở VN là một cái nhà xây từ năm 60 rất cũ nhưng họ o sửa và giữ rất sạch sẽ để làm việc, còn các bác nhà mình văn phòng rất to, dùng để hút thuốc, uống chè nên vào trong hôi hám cũ nát sau thời gian ngắn.
 

KenKing

Xe tải
Biển số
OF-511233
Ngày cấp bằng
20/5/17
Số km
273
Động cơ
187,721 Mã lực
Rất đau lòng. Em dự cống sập là có nguyên do của nó chứ không thể tự nhiên được ạ. Hồi nhỏ em (các bạn) cũng hay đánh đu cổng lắm - 1 tay bám vào song sắt, một chân để dưới thanh đáy cổng và chân kia đẩy xuống đất để cổng mở ra, đóng vào.. và đó có thể là nguyên do cổng sập đè vào các em (vì có thể cả 3 em cùng trèo lên chơi trò này). Nam mô a di đà phật! cầu cho các em siêu thoát.
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,722
Động cơ
325,932 Mã lực

giodong

Xe hơi
Biển số
OF-506130
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
109
Động cơ
185,100 Mã lực
Em lo lắm, con nhà em học lớp 2 mà trường ở tỉnh thì cũ kỹ phòng học nhồi nhét 71 cháu vào gian chừng 40m2, không dễ mà vào được trường này nên sĩ số có lớp lên đến 76 cháu. Không thể hiểu nổi sao đông vậy, trong lớp đặc như đàn cá con?. Đi đón cháu mà nhìn cái lan can nhà tầng 2, tầng 3 là sợ chết khiếp
Trường nào ghê vậy cụ?
Cụ chụp quả ảnh cho lên face để các Lờ đờ ở Phòng-Sở-Bộ sáng mắt ra.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
E xin phep quote lai bài cụ xíu có gì cụ bỏ qua ạ, Ăn thì đồng ý là ăn nhưng có nhiều cách để ăn lắm cụ ạ. giờ ăn bớt thì nhà thầu sẽ ăn bơt vào phần biện pháp hay công nghệ nhiều hơn, em ví dụ về đà giáo trong biện pháp có mua hay thuê, tiền huy động đến và đi ( thực tế có khi chả cần, kiếm mấy cái cọc cũng đc, tính tiền huy động cách 50km chẳng hạn, nhưng thực tế chỉ 500m là có) cái này kha khá xèng. Hay dào móng thì trình là đào thủ công thực tế có khi vác cái máy đào đến 5p là xong ( hai cái này đơn gía chênh nhau mấy lần), ăn mấy cái này thì ai biết, hay tự nhiên vẽ thêm quả phá dỡ kết cấu cũ nữa để làm khối lượng thì cũng chịu chả ai soi đc.
- 2 cái trụ cổng nếu tk có cột bt thì e tính qua chắc 2 cây d14 với chục cân D6 là đủ, bê tông 2 cột chắc chưa đến 0.5m3, chả đáng để ăn bớt, mà ai cũng thấy.
- Khối lượng cổng càng nặng thì giá càng cao thì đúng, nhưng tk tầm 300kg chỉ làm tầm 200kg cũng ko ai biết ( kihs thước thì đúng nhưng thép mỏng đi nhiều), nó chả dại để đúng cân nặng đâu cụ.
Vâng, chắc cụ là dân trong nghề, nhưng ăn như cụ nói là kiểu ăn khôn, còn trên đời này có rất nhiều kẻ ăn ngu, ăn không từ cái gì, nếu ăn khôn thì đã ko có hậu quả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top