[Funland] Sập cổng trường chết 3 học sinh tiểu học

linhhtqt

Đi bộ
Biển số
OF-721733
Ngày cấp bằng
24/3/20
Số km
2
Động cơ
77,320 Mã lực
Tuổi
46
XIn chia buồn với gia đình các con, cầu mong các con siêu thoát
 

KHONG_QUANTRONG

Xe buýt
Biển số
OF-138607
Ngày cấp bằng
15/4/12
Số km
503
Động cơ
372,119 Mã lực
Cách HN trái tim thủ đô 50km vẫn còn đầy trường như vậy, mưa bão, sạt đổ. 5-10-20m tuong. Xử lý cho nhanh để an toàn. Đợi thiết kế khéo lại một vài vụ nữa cụ nhể.
khéo báo cáo lên rồi đợi mấy nhiệm kỳ hiệu trưởng cũng chưa đc làm, cứ bảo nhau làm luôn còn được chứ đã báo lên rồi thì phải đúng quy trình
 

KHONG_QUANTRONG

Xe buýt
Biển số
OF-138607
Ngày cấp bằng
15/4/12
Số km
503
Động cơ
372,119 Mã lực
E xin phep quote lai bài cụ xíu có gì cụ bỏ qua ạ, Ăn thì đồng ý là ăn nhưng có nhiều cách để ăn lắm cụ ạ. giờ ăn bớt thì nhà thầu sẽ ăn bơt vào phần biện pháp hay công nghệ nhiều hơn, em ví dụ về đà giáo trong biện pháp có mua hay thuê, tiền huy động đến và đi ( thực tế có khi chả cần, kiếm mấy cái cọc cũng đc, tính tiền huy động cách 50km chẳng hạn, nhưng thực tế chỉ 500m là có) cái này kha khá xèng. Hay dào móng thì trình là đào thủ công thực tế có khi vác cái máy đào đến 5p là xong ( hai cái này đơn gía chênh nhau mấy lần), ăn mấy cái này thì ai biết, hay tự nhiên vẽ thêm quả phá dỡ kết cấu cũ nữa để làm khối lượng thì cũng chịu chả ai soi đc.
- 2 cái trụ cổng nếu tk có cột bt thì e tính qua chắc 2 cây d14 với chục cân D6 là đủ, bê tông 2 cột chắc chưa đến 0.5m3, chả đáng để ăn bớt, mà ai cũng thấy.
- Khối lượng cổng càng nặng thì giá càng cao thì đúng, nhưng tk tầm 300kg chỉ làm tầm 200kg cũng ko ai biết ( kihs thước thì đúng nhưng thép mỏng đi nhiều), nó chả dại để đúng cân nặng đâu cụ.
giờ mà còn kiểu ăn bớt rút ruột thì chỉ có loại đầu bò đầu biếu cụ nhể, mình có phò ai thì cũng nên vẽ ra sao cho hợp lý các bác vừa có tiếng vừa có miếng chứ không ai đi sui quân mình ăn bớt đưa tao cả
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
E xin phep quote lai bài cụ xíu có gì cụ bỏ qua ạ, Ăn thì đồng ý là ăn nhưng có nhiều cách để ăn lắm cụ ạ. giờ ăn bớt thì nhà thầu sẽ ăn bơt vào phần biện pháp hay công nghệ nhiều hơn, em ví dụ về đà giáo trong biện pháp có mua hay thuê, tiền huy động đến và đi ( thực tế có khi chả cần, kiếm mấy cái cọc cũng đc, tính tiền huy động cách 50km chẳng hạn, nhưng thực tế chỉ 500m là có) cái này kha khá xèng. Hay dào móng thì trình là đào thủ công thực tế có khi vác cái máy đào đến 5p là xong ( hai cái này đơn gía chênh nhau mấy lần), ăn mấy cái này thì ai biết, hay tự nhiên vẽ thêm quả phá dỡ kết cấu cũ nữa để làm khối lượng thì cũng chịu chả ai soi đc.
- 2 cái trụ cổng nếu tk có cột bt thì e tính qua chắc 2 cây d14 với chục cân D6 là đủ, bê tông 2 cột chắc chưa đến 0.5m3, chả đáng để ăn bớt, mà ai cũng thấy.
- Khối lượng cổng càng nặng thì giá càng cao thì đúng, nhưng tk tầm 300kg chỉ làm tầm 200kg cũng ko ai biết ( kihs thước thì đúng nhưng thép mỏng đi nhiều), nó chả dại để đúng cân nặng đâu cụ.
Dự toán cái cổng được bao nhiêu? Càng vùng sâu vùng xa, chém càng ác, quản lý chất lượng càng lỏng lẻo. Nhà thầu vùng sâu vùng xa thì tuyền các ông vửa vứt cày, học vấn cấp 1,2 thì nó cần biết gì kết cấu - chỉ biết tiền là đủ.
 

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
659
Động cơ
61,306 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
giờ mà còn kiểu ăn bớt rút ruột thì chỉ có loại đầu bò đầu biếu cụ nhể, mình có phò ai thì cũng nên vẽ ra sao cho hợp lý các bác vừa có tiếng vừa có miếng chứ không ai đi sui quân mình ăn bớt đưa tao cả
em đi làm thì bê tông nhiều khi đổ đi cả xe vì nó ko đáng nếu có sự cố gì xẩy ra. Kể cả thép chỗ nào thấy có vấn đề thì bổ xung ngay, chứ cái kiểu bớt vài cây thép với tý bê tông thì đúng là kiểu như cụ nói ( mà đc chả đáng bao), như vụ này bớt cây thép với tý bê tông chắc đc con gà chứ chưa có tiền mua rượu :D
 

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
659
Động cơ
61,306 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Dự toán cái cổng được bao nhiêu? Càng vùng sâu vùng xa, chém càng ác, quản lý chất lượng càng lỏng lẻo. Nhà thầu vùng sâu vùng xa thì tuyền các ông vửa vứt cày, học vấn cấp 1,2 thì nó cần biết gì kết cấu - chỉ biết tiền là đủ.
Thì ý em vùng sâu xa biết cách ăn thì ăn trên dự toán, chứ ăn gì cây thép với tý bê tông. Như ở nơi nào đấy xây cái nhà cấp 4 lợp ngói mà mấy trăm củ, nhà thì vẫn ngon có sập đc đâu ạ ( e sửa tý là xây biệt thự cho bò 236 củ/ cái)
 
Chỉnh sửa cuối:

Timex

Xe tải
Biển số
OF-438635
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
327
Động cơ
-145,173 Mã lực
đúng là ộp phơ ông nào cũng múa phím rất hay, nào là tiêu chuẩn cổng như nào, ai chịu trách nhiệm, hay nghĩ đến chuyện ai đó làm sai để tìm ra người để rửa hận cho các cháu. xin nói với các bạn là không một ai muốn chuyện này xảy ra, không ai ở địa phương đi ăn bớt cái cổng cả, và nếu các bạn đã từng sống và làm viêc ở đây thì hiểu mọi chuyện chỉ là không may, đừng suy diễn vớ vẩn dẫn link mấy cái báo bố láo chuyên trọc gậy bánh xe
Vâng. 151 triệu cho 2 cái cổng trụ không một tí thép. Cụ nghĩ lạc quan quá.
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
2,648
Động cơ
322,451 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Em lo lắm, con nhà em học lớp 2 mà trường ở tỉnh thì cũ kỹ phòng học nhồi nhét 71 cháu vào gian chừng 40m2, không dễ mà vào được trường này nên sĩ số có lớp lên đến 76 cháu. Không thể hiểu nổi sao đông vậy, trong lớp đặc như đàn cá con?. Đi đón cháu mà nhìn cái lan can nhà tầng 2, tầng 3 là sợ chết khiếp
Không dễ vào được mà lớp tận 76 cháu. Em nghĩ ngược lại ấy chứ.
Làm em liên tưởng đến tình trạng giao thông ở HN những ngày như Noel, Tết.
 

KHONG_QUANTRONG

Xe buýt
Biển số
OF-138607
Ngày cấp bằng
15/4/12
Số km
503
Động cơ
372,119 Mã lực
Vâng. 151 triệu cho 2 cái cổng trụ không một tí thép. Cụ nghĩ lạc quan quá.
em vẫn lạc quan cụ ạ, em có quen một số dân báo trí cách viết bài để câu view giừo dễ thật, mà lạ là người đọc bây giờ toàn để ý thông tin tiêu cực trong khi rất nhiều thông tin tích cực không thấy ai để ý, còn để tranh cãi có cốt thép hay không có cốt thép, chi phí cho cái cổng 151 tr thì thôi e ko tranh luận, còn ae viết báo đa phần cũng toàn nhăm nhăm câu view cư đè không có cốt thép, cụ gặp em em làm cho cái cổng ko cần 1 đoạn thép nào vẫn đảm bảo an toàn, cổng đổ ko liên quan gì đến cốt thép hay ko nhưng ae làm báo thì thấy dân tình hoan hỷ nên thi nhau ra bài hài
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,442
Động cơ
434,773 Mã lực
Cổng treo, có bản lề này lúc mới thì có thể chắc chắn nhưng sau 1 thời gian có thể bản lề hỏng do trẻ chơi đùa, oxi hóa, cột bị nứt ... nên cũng nguy hiểm tiềm tàng, em thấy làm cổng kiểu trượt ngang hay có bánh xe đỡ khi xoay để mở sẽ an toàn hơn ( nếu ở trên dốc thì khu vực cổng cần làm phẳng để kéo hoặc mở cổng) hay làm đơn giản như kiểu barrier cũng nhẹ nhàng mà an toàn hơn. xin chia buồn cùng gia đình các cháu.
Xem lại những chùa cổ làm trên đồi thì cổng tam quan làm ở chân đồi, nhà chính ở tận đỉnh đồi, nối nhau bằng hệ bậc thang trèo dốc. Cổng tam quan thì đương nhiên có liên kết trên đỉnh. Thế là bền vững cả mấy trăm năm. Chưa nói cánh cổng cao hơn tầm với người lớn thì đến bố trẻ con cũng chả đu được.
Bây giờ vùng cao khéo quay lại làm cổng tre.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top