[Funland] Sập cầu treo ở Lai Châu: Phát hiện nghi vấn chấn động

IZZ

Xe điện
Biển số
OF-23637
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,125
Động cơ
510,237 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Vật liệu được tài trợ làm theo công nghệ mới của Đan Mạch, gạch đâu mà gạch, đó là bê tông đỏ đúc sẵn mang tận bển sang, chưa gì đã nhắng hết cả lên. Các ông mang đi mà kiểm nghiệm, bê tông đỏ đấy còn cứng hơn sắt, dẻo hơn lò xo, năm trăm thằng lên cầu còn không đổ.
Phải ưu tiên thứ tốt nhất cho đồng bào miền núi. Các vị dưới xuôi chỉ được dùng cầu bê tông như cầu Cần Thơ, cầu Linh Đàm chưa làm xong đã sập, cầu Vĩnh Tuy 3 bữa là nứt trụ.
Cái tai đeo cáp bị đứt là do bị gỉ vì có mấy con chuột hay leo lên đấy đ.ái, lại để mưa nắng hơn 1 năm nên nó mới đứt, tại bà con dân bản không chịu đánh bả diệt chuột thôi.
Cụ này có vẻ bờ zồ, cụ nói thật 100% hết ạ?
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
30,974
Động cơ
520,122 Mã lực
vụ này em dự là sẽ chìm, lực lượng xxx Lai Châu bảo kê nhiệt tình quá:
Thông tin từ người dân xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu cho biết trụ cầu Chu Va 6 được xây dựng bằng gạch. Theo thiết kế thông thường của các cầu treo dân sinh, trụ cầu phải được xây dựng bằng bêtông.

Lật cầu thảm khốc: Chưa đủ căn cứ để khởi tố - 1

Người dân tố trụ cầu Chu Va 6 "độn" gạch

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Bùi Quang Vinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đường - cho biết: “Theo thiết kế, trụ cầu được đổ bằng bêtông và theo hình dạng hình thang. Đáy 55cm, đỉnh 30cm, trụ cầu được ốp gạch để tạo thành kích thước hình học như hiện nay, lõi vẫn là bêtông”.

Ông Vinh khẳng định trụ cầu vẫn được xây dựng bằng bêtông, khi xây dựng có nhiều người dân chứng kiến nên không thể làm hoàn toàn bằng gạch được. Việc ốp gạch là để tạo hình trụ như hiện nay. Được biết, đoàn kiểm tra của Sở GTVT Lai Châu đã về hiện trường kiểm tra thông tin này.

Giám đốc Sở GTVT Lai Châu Đoàn Đức Long cũng khẳng định: "Chúng tôi đã cử các đơn vị liên quan xuống tận nơi đập hẳn chân trụ để kiểm tra. Các đơn vị thi công đã đúc thân trụ bằng bêtông cốt thép nguyên khối, tiết diện 30 x 50cm, đủ khả năng chịu lực theo thiết kế. Còn việc có lớp gạch trong trụ cầu là do khi đúc xong, bề mặt bêtông không được trơn nhẵn, thiếu thẩm mỹ nên Ban quản lý dự án đã yêu cầu nhà thầu thi công xây phủ một lớp gạch bên ngoài và trát vữa ximăng để bảo đảm yêu cầu mỹ thuật. Lớp phủ này không liên quan đến sức chịu tải của thân trụ bêtông".

Theo Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường, về nguyên tắc, trụ cầu không không bao giờ được xây bằng gạch mà phải làm bằng bêtông. Việc phát hiện trụ neo cáp cầu Chu Va 6 "độn" gạch là không có cơ sở. Bởi lẽ, trụ cầu làm bằng gạch sẽ không bảo đảm độ vững chắc để neo riêng dây cáp chứ chưa nói đến chịu tải sức nặng của cả một cây cầu.
Nguồn: http://hn.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/lat-cau-tham-khoc-chua-du-can-cu-de-khoi-to-c46a613455.html
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,772
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
vụng chèo khéo chống.
éo ai xây thêm cả một lớp gạch vào làm gì? nếu xấu thì chỉ cần trát lại thôi chứ?
Xấu vừa thì tô son trát phấn, xấu qua thì phải đến Cát Tường mổ xẻ độn thêm chứ cụ X_X
 

roninVN

Xe buýt
Biển số
OF-51390
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
753
Động cơ
459,288 Mã lực
Trụ cổng cầu treo Chu Va 6 được đục ra và cho thấy trụ vẫn được làm bằng bê tông cốt thép đúng như thiết kế, kích thước 50 cm x 30 cm.
“Sau khi xây dựng xong, lớp vữa bê tông xù xì, bề mặt thô xấu, nên Ban Quản lý dự án huyện Tam Đường đã yêu cầu đơn vị thi công xây thêm một lớp gạch ống nung bọc ngoài trụ để trụ đẹp hơn. Do đó, kích thước chân trụ hiện nay (sau khi bọc gạch) là 65cm x 30cm
http://soha.vn/xa-hoi/tru-cau-treo-chu-va-6-duoc-boc-gach-de-lam-dep-20140304065718505.htm
Nhìn cái clip thì nó xoay ngang viên gạch thì làm gì có từ 50 thang 65 được nhể
 

dp090x

Xe tăng
Biển số
OF-152580
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,416
Động cơ
365,710 Mã lực
Nhìn qua các sự việc thì các anh ấy muốn để xử nội bộ, đang thời điểm mà uy tín của các lờ đờ bị giảm nghiêm trọng, giờ phanh phui thêm 1 vụ nữa lại ảnh hưởng dây chuyền đến nhiều vụ khác nữa.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,703
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
vụ này em dự là sẽ chìm, lực lượng xxx Lai Châu bảo kê nhiệt tình quá:
Thông tin từ người dân xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu cho biết trụ cầu Chu Va 6 được xây dựng bằng gạch. Theo thiết kế thông thường của các cầu treo dân sinh, trụ cầu phải được xây dựng bằng bêtông.

Lật cầu thảm khốc: Chưa đủ căn cứ để khởi tố - 1

Người dân tố trụ cầu Chu Va 6 "độn" gạch

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Bùi Quang Vinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đường - cho biết: “Theo thiết kế, trụ cầu được đổ bằng bêtông và theo hình dạng hình thang. Đáy 55cm, đỉnh 30cm, trụ cầu được ốp gạch để tạo thành kích thước hình học như hiện nay, lõi vẫn là bêtông”.

Ông Vinh khẳng định trụ cầu vẫn được xây dựng bằng bêtông, khi xây dựng có nhiều người dân chứng kiến nên không thể làm hoàn toàn bằng gạch được. Việc ốp gạch là để tạo hình trụ như hiện nay. Được biết, đoàn kiểm tra của Sở GTVT Lai Châu đã về hiện trường kiểm tra thông tin này.

Giám đốc Sở GTVT Lai Châu Đoàn Đức Long cũng khẳng định: "Chúng tôi đã cử các đơn vị liên quan xuống tận nơi đập hẳn chân trụ để kiểm tra. Các đơn vị thi công đã đúc thân trụ bằng bêtông cốt thép nguyên khối, tiết diện 30 x 50cm, đủ khả năng chịu lực theo thiết kế. Còn việc có lớp gạch trong trụ cầu là do khi đúc xong, bề mặt bêtông không được trơn nhẵn, thiếu thẩm mỹ nên Ban quản lý dự án đã yêu cầu nhà thầu thi công xây phủ một lớp gạch bên ngoài và trát vữa ximăng để bảo đảm yêu cầu mỹ thuật. Lớp phủ này không liên quan đến sức chịu tải của thân trụ bêtông".

Theo Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường, về nguyên tắc, trụ cầu không không bao giờ được xây bằng gạch mà phải làm bằng bêtông. Việc phát hiện trụ neo cáp cầu Chu Va 6 "độn" gạch là không có cơ sở. Bởi lẽ, trụ cầu làm bằng gạch sẽ không bảo đảm độ vững chắc để neo riêng dây cáp chứ chưa nói đến chịu tải sức nặng của cả một cây cầu.
Nguồn: http://hn.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/lat-cau-tham-khoc-chua-du-can-cu-de-khoi-to-c46a613455.html
Cầu mong ông Long này không học trường "Cầu Giấy".
Không biết ông ấy ốp gạch kiểu gì mà từ kích thước 30x50 thành 30x65.^:)^
Thằng trẻ con học lớp 1 cũng l.éo nghe được. Đi tù là cái chắc.
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,965
Động cơ
537,739 Mã lực
Các công ty thi công mấy cái dự án này toàn công ty sân sau của các LĐ, cà cuống chết đến *** còn cay, phải bảo vệ đến cùng chứ.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,045
Động cơ
191,550 Mã lực
Trụ cổng cầu treo Chu Va 6 được đục ra và cho thấy trụ vẫn được làm bằng bê tông cốt thép đúng như thiết kế, kích thước 50 cm x 30 cm.
“Sau khi xây dựng xong, lớp vữa bê tông xù xì, bề mặt thô xấu, nên Ban Quản lý dự án huyện Tam Đường đã yêu cầu đơn vị thi công xây thêm một lớp gạch ống nung bọc ngoài trụ để trụ đẹp hơn. Do đó, kích thước chân trụ hiện nay (sau khi bọc gạch) là 65cm x 30cm
http://soha.vn/xa-hoi/tru-cau-treo-chu-va-6-duoc-boc-gach-de-lam-dep-20140304065718505.htm
cái thằng trả lời thía mà cũng cố trả lời được thì ... đúng là trình độ các quan bây giờ cao thủ thật .
 

dontung

Xe tải
Biển số
OF-12969
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
463
Động cơ
24,792 Mã lực
Em không hiểu lắm, vì cầu treo thì làm trụ cầu làm gì nhỉ, cái này cũng phải xem lại xem thiết kế bằng bê tông hay bằng trụ gạch
 

farevell

Xe buýt
Biển số
OF-306717
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
916
Động cơ
303,424 Mã lực
Vụ này làm ko tới nơi tới chốn em nghĩ sẽ có 2 cái hại.
- Mất mặt với DSQ đan mạch, có khi mất luôn tiền tài trợ.
- Mấy anh mông được xúi giục lại được thể làm vụ mường nhé ver 2.

để xem xxx lai châu có dám làm láo vụ này ko
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
11,278
Động cơ
447,416 Mã lực
Toàn gạch lỗ,nhìn mà hãi thật
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,238
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Khả năng là cái trụ cầu hình thang lõi BTCT nhưng thi công cái cột thế hơi khó nên bọn nó đổ một phát thẳng tưng rồi đắp gạch ra ngoài. Chứ trụ bằng gạch thì sập lâu rồi.
 

Sơn Tây

Xe hơi
Biển số
OF-46871
Ngày cấp bằng
18/9/09
Số km
122
Động cơ
462,170 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn, TX
Mỗi bên nói một kiểu, e chờ xem kết luận chính thức, tuy nhiên với bất cứ lý do nào thì việc để xảy ra tại nạn như vậy là không chấp nhận được, phải có biện pháp để không xảy ra tai nạn như trên nữa.
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,524
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Trụ có gạch là toi rồi kiểu gì nhà tài trợ cũng không để yên , mấy con giời ở huyện có lấp vào mắt .:-|
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,772
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Khả năng là cái trụ cầu hình thang lõi BTCT nhưng thi công cái cột thế hơi khó nên bọn nó đổ một phát thẳng tưng rồi đắp gạch ra ngoài. Chứ trụ bằng gạch thì sập lâu rồi.
Em cũng nghĩ giống cụ, trụ này nó cõng chịu kéo nữa, nếu chỉ xây bằng gạch thì nó sụm ngay từ lúc treo cáp.
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
30,974
Động cơ
520,122 Mã lực
nếu xây bằng gạch thì cái trụ đó ko đứng đc đâu, nó vẫn có lõi BTCT. Theo em thì có lẽ là thiết kế BTCT 500x300 mm thì nó đổ 1 cái lõi độ 200x200 rồi bù bằng gạch cho nó đủ kích thước.
công trình miền núi nó ăn tàn bạo lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top