[Funland] Sập cầu treo ở Lai Châu: Phát hiện nghi vấn chấn động

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,912
Động cơ
520,604 Mã lực
Khổ, trong cái trường ấy cũng dạy là phải ăn vào kết cấu mà cụ :))

8-30% tùy việc, tùy người, nếu không ăn cả bít tất thì nhà thầu bán nhà để làm dự án an sinh xã hội \:D/
Làm cầu mà dám ăn phần kết cấu thì ngu nhất. Làm đúng mà kỹ thuật non còn chết nữa là ăn bớt. Chỉ có phương án thi công hợp lý mới có hiệu quả thôi.
 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,956
Động cơ
604,231 Mã lực
Bọn này khốn nạn thế, cầu mà nó ăn bê tông thành gạch lỗ, không sập mới lạ.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,892
Động cơ
1,123,033 Mã lực
Tuổi
46
Chả biết Ký Hoa có sao không các cụ nhỉ?
 

dungcivic

Xe tăng
Biển số
OF-27150
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,465
Động cơ
504,171 Mã lực
Mấy hôm trước lí do rút ruột nó cũng rõ rành rành thì cơ số ông chuyên môn vào kêu nào là cộng hưởng, nào là quá tải, nào là bà con dân tộc đi đứng chưa được nhẹ, chưa được khẽ. Bây giờ ra quả ảnh chụp thế này không biết còn gì để biện luận ko nhỉ.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,188
Động cơ
418,995 Mã lực
Em có kết luận ở đây từ đầu rồi mà các cụ cứ không tin lại chạy theo phân tích của cụ Cống, chán:

Em nghĩ nguyên nhân chính nó rất đơn giản: ăn bớt cả trong thi công, duy tu bảo dưỡng và hướng dẫn sử dụng nên nó mới thế, nhìn cái khóa cáp lởm kia (em không rành từ chuyên ngành) là biết.
Nguyên nhân phụ: Dân ít chữ, lẽ ra phải có bảng chỉ dẫn cụ thể hơn kiểu như bao nhiêu người, bao nhiêu xe được phép qua cầu/1 lượt, đi như thế nào......
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,419
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Ôi dào , bao nhiêu cái cọc tiêu bên đường các bố ấy toàn làm lõi tre thay cho cốt sắt , mãi đến lúc bị xe quẹt vào cọc làm gãy mới phát hiện
Làm đường với làm cầu thì chắc cũng khó mà thoát chuyện bị choén
 

Gez

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-88862
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,619
Động cơ
430,840 Mã lực
Rút ruột công trình kiểu này thì bị người ta chửi là "Thất đức và Ngu xuẩn":
Trụ cầu xây dựng kiểu này được đếch bao nhiêu tiền, giả sử 1 mình 1 ông được ăn thì còn nhiều :D, đằng này phải chia cho Tư vấn Giám sát và Ban QLDA nữa. Thằng kỹ thuật giám sát thi công vụ này ăn đủ :( , kiểu gì mấy bố chẳng thí nó tốt đen. Híc, nghề xây dựng làm cái thằng giám sát thi công khổ bỏ mẹ, lương thường bị chậm, trong đó thằng Đội trưởng bảo gì chẳng phải nghe, đến khi đi tù nó lại đẩy trách nhiệm cho thằng kỹ thuật GSTCong :(
 

Xe ngư

Xe điện
Biển số
OF-161487
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
3,407
Động cơ
380,150 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà nội
Chứng tỏ kỹ sư của ta quá giỏi phải ko các cụ?
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,248
Động cơ
574,466 Mã lực
Cái cầu hơn tẻ, làm mấy cái tăng đơ đểu với lại cột ốp gạch chỉ chả ăn ra được bi nhiêu tiền cả. Người có nghề ko làm dư thế- em nghĩ là mấy ông B B phẩy và giám sát này nên đi ăn cơm cân lâu lâu cho nó khôn ra!
 

Bộ Ê Tí

Xe máy
Biển số
OF-296680
Ngày cấp bằng
26/10/13
Số km
95
Động cơ
312,120 Mã lực
Ối giời ơi a# ơi là a#! Giờ thì lòi cái mẹt ra rồi nhóe!
Vừa sảy ra sự cố thì a đã 3 chân 4 cẳng bay xuống...dân ngu chúng em những tưởng ơn trên ngó xuống. Nào ngờ...
8 sinh mạng con người chứ có ít đâu!
Ối giời ơi a# ơi là a#################!:-q^:)^~X(:((
Làm bên em cũng bị vạ lây, bao bác sỹ giỏi bay lên ráo cả trên ấy đấy. :(
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
3,239
Động cơ
352,630 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Không hiểu sau khi xây xong nghiệm thu kiểu gì các cụ nhể? Em thấy nghi ngờ 100% các công trình xây dựng cầu đường rồi đấy.
Khi xây xong lúc nghiệm thu thì nó rất đẹp và long lanh kụ àh, nghiệm thu tốt :D
H kụ mới nghi ngờ nhà cháu e có muộn quá không @-)
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,570
Động cơ
-164,328 Mã lực
Mấy anh cầu đường tha hồ mà giải thích ....
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,819
Động cơ
455,212 Mã lực
Vật liệu được tài trợ làm theo công nghệ mới của Đan Mạch, gạch đâu mà gạch, đó là bê tông đỏ đúc sẵn mang tận bển sang, chưa gì đã nhắng hết cả lên. Các ông mang đi mà kiểm nghiệm, bê tông đỏ đấy còn cứng hơn sắt, dẻo hơn lò xo, năm trăm thằng lên cầu còn không đổ.
Phải ưu tiên thứ tốt nhất cho đồng bào miền núi. Các vị dưới xuôi chỉ được dùng cầu bê tông như cầu Cần Thơ, cầu Linh Đàm chưa làm xong đã sập, cầu Vĩnh Tuy 3 bữa là nứt trụ.
Cái tai đeo cáp bị đứt là do bị gỉ vì có mấy con chuột hay leo lên đấy đ.ái, lại để mưa nắng hơn 1 năm nên nó mới đứt, tại bà con dân bản không chịu đánh bả diệt chuột thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,772
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Trụ cổng cầu treo Chu Va 6 được đục ra và cho thấy trụ vẫn được làm bằng bê tông cốt thép đúng như thiết kế, kích thước 50 cm x 30 cm.
“Sau khi xây dựng xong, lớp vữa bê tông xù xì, bề mặt thô xấu, nên Ban Quản lý dự án huyện Tam Đường đã yêu cầu đơn vị thi công xây thêm một lớp gạch ống nung bọc ngoài trụ để trụ đẹp hơn. Do đó, kích thước chân trụ hiện nay (sau khi bọc gạch) là 65cm x 30cm
http://soha.vn/xa-hoi/tru-cau-treo-chu-va-6-duoc-boc-gach-de-lam-dep-20140304065718505.htm
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,892
Động cơ
1,123,033 Mã lực
Tuổi
46
Trụ cổng cầu treo Chu Va 6 được đục ra và cho thấy trụ vẫn được làm bằng bê tông cốt thép đúng như thiết kế, kích thước 50 cm x 30 cm.
“Sau khi xây dựng xong, lớp vữa bê tông xù xì, bề mặt thô xấu, nên Ban Quản lý dự án huyện Tam Đường đã yêu cầu đơn vị thi công xây thêm một lớp gạch ống nung bọc ngoài trụ để trụ đẹp hơn. Do đó, kích thước chân trụ hiện nay (sau khi bọc gạch) là 65cm x 30cm
http://soha.vn/xa-hoi/tru-cau-treo-chu-va-6-duoc-boc-gach-de-lam-dep-20140304065718505.htm
Thế là lại ổn à cụ?
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,861
Động cơ
508,700 Mã lực
Trụ cổng cầu treo Chu Va 6 được đục ra và cho thấy trụ vẫn được làm bằng bê tông cốt thép đúng như thiết kế, kích thước 50 cm x 30 cm.
“Sau khi xây dựng xong, lớp vữa bê tông xù xì, bề mặt thô xấu, nên Ban Quản lý dự án huyện Tam Đường đã yêu cầu đơn vị thi công xây thêm một lớp gạch ống nung bọc ngoài trụ để trụ đẹp hơn. Do đó, kích thước chân trụ hiện nay (sau khi bọc gạch) là 65cm x 30cm
http://soha.vn/xa-hoi/tru-cau-treo-chu-va-6-duoc-boc-gach-de-lam-dep-20140304065718505.htm
vụng chèo khéo chống.
éo ai xây thêm cả một lớp gạch vào làm gì? nếu xấu thì chỉ cần trát lại thôi chứ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top