Sao xe mui trần lại đắt?

Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,148
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Theo em biết là xe mui trần đắt do mấy lý do:
+ Bỏ mui xe đi thì nhà sx sẽ phải thay đổi lại kết cấu khung xe để đảm bảo độ chắc chắn (thanh chống lật, xe mui trần ko còn cột B, C nên sẽ ko vững chắc = xe coupe --> phải gia cố thêm ...)
+ Nếu là xe có mui tự động đóng/ mở thì sẽ phải thêm hệ thống đóng mở mui khá phức tạp và tốn kém
+ Để xe mui trần có tính năng vận hành, tiện nghi ko kém nhiều so với bản coupe thì sẽ phải thiết kế lại 1 số cái như thân xe, kính chắn gió, hạ gầm xe để đảm bảo tính khí động học và khi vận hành ko gây khó chịu cho người lái --> tốn thêm tiền.
+ (cái cuối em đoán mò) Nhà sx đánh vào tâm lý người mua mui trần chịu chơi hơn

Đấy là tất cả những gì em biết ợ (b):69:(b)
Cụ nói rất chuẩn đấy, nhà cháu đã từng chế tạo xe mui trần nên nhà cháu biết, mọi thứ đều rất phức tạp và tốn kém, trừ cái máy và hộp số.
Nguyên nhân nữa làm nó đắt ngoài việc nhà SX đánh vào túi tiền "RÂN TRƠI" là số lượng bán bị hạn chế nên chi phí R&D nó đổ đồng trên 1 xe cao hơn xe thường, có lẽ cũng chính vì vậy mà Lambo, Ferr, Veyron mới có giá cả triệu đô vì số lượng SX chỉ vài nghìn, vài trăm, thậm chí chỉ vài chục cái, trong khi Sedan bán hàng triệu chiếc.
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
8,079
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Thời buổi giá áo tăng lên giá quần tụt xuống nên nó đắt vậy đấy
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Các bác cho em hỏi sao xe mui trần lại đắt hơn xe kín bình thường. Về mặt nguyên vật liệu là em thấy xe mui trần ít hao tốn hơn cơ mà?
vì.... phải tốn công cắt mui :)) và chi phí xử lý phế thải công nghiệp do việc cắt mui xe!:21:
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,350
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
tưởng câu hỏi dư lào ? dễ ợt ! vì em đi loại xie này nên thị trướng lắm Fan hâm mộ ..nên ló Hót í mà ..:))
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,228
Động cơ
529,608 Mã lực
Các bác cho em hỏi sao xe mui trần lại đắt hơn xe kín bình thường. Về mặt nguyên vật liệu là em thấy xe mui trần ít hao tốn hơn cơ mà?
tải 1T25 vinaxuki nhiều sắt thép hơn bất cứ con mui trần nào vậy mà giá lại rẻ hơn nhiều so với giá của bất kỳ con mui trần nào trừ 2b.
cụ này fun ghê, cái gì cũng quy ra thóc :21::21::21:
 

Nguyễn Huy

Xe đạp
Biển số
OF-19508
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
42
Động cơ
502,620 Mã lực
Thì em cứ tưởng tượng con Forte chẳng hạn, giờ chặt cụt mui nó đi để nó thành mui trần thì mình phải được phần sắt làm mui đấy bán đồng nát nên giá xe Forte mui trần phải rẻ hơn Forte sedan
 

x1.1

Xe hơi
Biển số
OF-48284
Ngày cấp bằng
8/10/09
Số km
133
Động cơ
460,530 Mã lực
Thanh chống lật B, C ở đâu thế cụ? Nhìn thế nào?
 

9XeRoX

Xe tải
Biển số
OF-33246
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
336
Động cơ
480,860 Mã lực
Thanh chống lật B, C ở đâu thế cụ? Nhìn thế nào?
* Thanh chống lật (anti-roll bar) cụ nhìn ở dưới gầm xe thế này ợ (b) Xe mui trần thì cái này thường phải gia cố cho chắc chắn hơn



* Còn cột B,C là như trong hình đây ợ



Xe Coupe thường chỉ có cột A,B,C (1 số xe ko có cột B như Mec CL-class, E coupe, Porsche 911...). Còn mui trần thì chỉ có cột A thôi ợ (b)
 

SjeuXeHg

Xe buýt
Biển số
OF-14540
Ngày cấp bằng
4/4/08
Số km
929
Động cơ
523,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Giang
đi bộ, đi xe đạp, đi xe máy thậm chí máy cày cũng là đi mui trần mà bác :21:
 

huy4eyesvn

Xe máy
Biển số
OF-34603
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
71
Động cơ
475,610 Mã lực
ngoài những đặc điểm chính các bác đã nói rồi còn 1 điểm đáng lưu ý là xe mui trần luôn có 2 thanh thép gia cường phía sau đầu người ngồi sau cùng khi có tai nạn 2 thanh này sẽ bật ra , thử nghĩ nếu ko có 2 thanh này nếu xe mui trần mà lật úp thì cột chữ A khó mà chịu được hết toàn bộ trọng lượng xe nó gãy thì chuyện gì sẽ xảy ra với đầu những người ngồi trên xe , e nghĩ lý do chính xe mui trần luôn luôn đắt là xe bỏ được mui nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn như xe mui kín , clip này thấy rất rõ 2 thanh thép bật ra khi có tai nạn : [ame]http://www.youtube.com/watch?v=1RA0--iFbeI[/ame]
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,219
Động cơ
553,233 Mã lực
theo em hiểu, xe mui trần mà bác chủ thớt nói là các loại xe 4b, du lịch 2,4(5) chỗ phải ko ạ, không tính mấy cái UAZ, jeep mui trần nhá, thì những loại xe này luôn có mui gấp lại phía sau chứ không hoàn toàn là ko mui, rõ ràng sành điệu hơn, nhiều tools hơn, chi phí cao hơn thì phải đắt chứ, không đắt thì sản xuất làm gì.
 

VUXUANPHU

Xe buýt
Biển số
OF-23782
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
614
Động cơ
498,770 Mã lực
Các cụ làm em buồn cười quá ha ha ha
 

dvd

Xe tăng
Biển số
OF-3142
Ngày cấp bằng
17/1/07
Số km
1,776
Động cơ
577,037 Mã lực
Nơi ở
Tối ở đâu, nơi đấy là nhà.
Theo em thì nguyên nhân xe mui trần đắt là do đi xe mui trần thì nguy cơ bị điếc là cao hơn mui kín ạ . Mà đã "điếc" rồi thì càng đắt càng bán chạy ạ, giống như cái chuyện ô tô nói chung ở xứ mình ạ.
Bằng chứng đây ạ:
Đi xe mui trần có nguy cơ...bị điếc!



3BánhThứ ba, 13/10/2009, 15:29(GMT+7)

Thêm lý do để không mua xe mui trần.
Xe mui trần thường chậm hơn xe mui cứng, độ an toàn kém hơn và ít tính thực tế hơn, nhưng khi bạn thả mình trong chiếc mui trần hạ mui trên một con đường đầy lá thu vàng, tất cả những khiếm khuyết của xe sẽ chẳng khiến bạn tâm nữa. Tuy nhiên, các nhà khoa học luôn tìm cách nhắc nhở chúng ta về những nguy cơ tiềm ẩn quanh ta; khám phá mới nhất của các nhà khoa học là đi xe mui trần và hạ mui người lái có nguy cơ bị điếc.
Đây là công trình nghiên cứu của một bác sĩ người Anh được đưa ra tại hội nghị thường niên của Viện Phẫu thuật Đầu, Cổ và Tai, Mũi, Họng quốc gia Hoa Kỳ được tổ chức tại San Diego trong tuần qua. Bác sĩ Tai, Mũi, Họng Philip Michael, cũng là một fan của xe mui trần, đã có nghiên cứu thực nghiệm đo mức ảnh hưởng của độ ồn trên 7 loại xe mui trần ở các tốc độ 80, 100 và 110km/h. Nghiên cứu của Philip Michael đã chỉ ra rằng ở khoảng tốc độ này, độ ồn trung bình đều ở mức 88 đến 90dB - cao hơn mức an toàn cho con người khoảng 4-5dB.
Đi chậm lại cũng không giải quyết được vấn đề bởi lẽ người lái vẫn bị ảnh hưởng vì âm thanh đường phố, động cơ và ống xả cùng tiếng nổ của các xe khác.
Tuy nhiên, nếu bạn đang đi xe mui trần xin đừng vội bán xe! Hạ mui nhưng quay hết kính xe lên sẽ giúp giảm độ ồn xuống còn 85dB. Bác sĩ Philip Michael giải thích: "Phần lớn độ ồn mà người lái phải chịu đựng là do tiếng ồn của gió".

http://autopro.channelvn.net/20091013032720323ca2237/di-xe-mui-tran-co-nguy-cobi-diec.chn
 

Trung Khai

Xe tải
Biển số
OF-20371
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
473
Động cơ
504,780 Mã lực
Theo nhà cháu thì việc so sánh này rất khập khiễng vì nếu xe mui trần là mẹc mà so với mui kín là Lac thì bản thân mec đã đắt hơn rồi. Hoặc cùng là mẹc nhưng đời khác nhau thì cũng sẽ có giá khác nhau.

Không liên quan đến xe nhá: quần đùi của Nike đắt hơn quần dài của Việt Tiến đấy các cụ ạ, còn quần đùi của Việt tiến thì làm sao mà đắt hơn quần dài của Việt Tiến được nếu cùng chất liệu.

Các cụ cứ ném đá, em tránh được :)):)):))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
Các cụ à, theo tôi xe mui trần đắt chính vì số lượng xe được sản xuất, cụ thể:
Chi phí thiết kế 1 xe (đều đắt như nhau).
Xe Cabrio chỉ đi được trong mùa hè, chỉ để đi chơi, do phần lớn chỉ có 2 chỗ, cốp xe bé (phải chứa cái mui xe). Nghĩa là dùng vào mục đích gì đi nữa (trừ việc lượn lòng vòng), cũng đều ko thích hợp.
Vì vậy, xe này được gọi là 2nd car, nghĩa alf toàn loại nhà giàu mới mua.
Thế thì nó phải đắt, vì sức mua của khách hàng cao.
Hơn nữa, kiểu gì thì số lượng xe bán ra cũng rất hạn chế, chia chi phí ra thì nó đắt là phải.
./.
 

hajinbk

Xe tăng
Biển số
OF-5687
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,242
Động cơ
554,948 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất

chuot_tui_86

Xe đạp
Biển số
OF-48897
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
28
Động cơ
458,570 Mã lực
Chuẩn quá!!!!ah.Bi giờ thì em đã hỉu!!!(l)
 

sinh_ga

Xe máy
Biển số
OF-47096
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
60
Động cơ
461,500 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
Theo em biết là xe mui trần đắt do mấy lý do:
+ Bỏ mui xe đi thì nhà sx sẽ phải thay đổi lại kết cấu khung xe để đảm bảo độ chắc chắn (thanh chống lật, xe mui trần ko còn cột B, C nên sẽ ko vững chắc = xe coupe --> phải gia cố thêm ...)
+ Nếu là xe có mui tự động đóng/ mở thì sẽ phải thêm hệ thống đóng mở mui khá phức tạp và tốn kém
+ Để xe mui trần có tính năng vận hành, tiện nghi ko kém nhiều so với bản coupe thì sẽ phải thiết kế lại 1 số cái như thân xe, kính chắn gió, hạ gầm xe để đảm bảo tính khí động học và khi vận hành ko gây khó chịu cho người lái --> tốn thêm tiền.
+ (cái cuối em đoán mò) Nhà sx đánh vào tâm lý người mua mui trần chịu chơi hơn

Đấy là tất cả những gì em biết ợ (b):69:(b)

cám ơn cụ về ý kiến hay.
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,387
Động cơ
595,096 Mã lực
Thiết kế của xe convertible phức tạp hơn xe thường, khung gầm phải chắc chắn hơn (xe sedan thì có nóc cứng) để giữ được form xe không bị vặn. Còn nhiều thứ nữa.

Cảm giác ngồi trên xe mui trần thì tuyệt vời. Cụ nào đã từng ngồi xe mui trần lái đường cao tốc freeway dưới trời lớt phớt mua thì thôi rồi... chả muốn ngồi sedan/SUV nữa.

Đi xe mui trần mà chở 3-4 người ở VN cảm giác thế nào thì phải hỏi kinh nghiệm mợ Z4 để so sánh với Matiz :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top