- Biển số
- OF-3516
- Ngày cấp bằng
- 25/2/07
- Số km
- 9,041
- Động cơ
- 630,856 Mã lực
- Tuổi
- 51
- Nơi ở
- Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ nói rất chuẩn đấy, nhà cháu đã từng chế tạo xe mui trần nên nhà cháu biết, mọi thứ đều rất phức tạp và tốn kém, trừ cái máy và hộp số.Theo em biết là xe mui trần đắt do mấy lý do:
+ Bỏ mui xe đi thì nhà sx sẽ phải thay đổi lại kết cấu khung xe để đảm bảo độ chắc chắn (thanh chống lật, xe mui trần ko còn cột B, C nên sẽ ko vững chắc = xe coupe --> phải gia cố thêm ...)
+ Nếu là xe có mui tự động đóng/ mở thì sẽ phải thêm hệ thống đóng mở mui khá phức tạp và tốn kém
+ Để xe mui trần có tính năng vận hành, tiện nghi ko kém nhiều so với bản coupe thì sẽ phải thiết kế lại 1 số cái như thân xe, kính chắn gió, hạ gầm xe để đảm bảo tính khí động học và khi vận hành ko gây khó chịu cho người lái --> tốn thêm tiền.
+ (cái cuối em đoán mò) Nhà sx đánh vào tâm lý người mua mui trần chịu chơi hơn
Đấy là tất cả những gì em biết ợ (b):69b)
Nguyên nhân nữa làm nó đắt ngoài việc nhà SX đánh vào túi tiền "RÂN TRƠI" là số lượng bán bị hạn chế nên chi phí R&D nó đổ đồng trên 1 xe cao hơn xe thường, có lẽ cũng chính vì vậy mà Lambo, Ferr, Veyron mới có giá cả triệu đô vì số lượng SX chỉ vài nghìn, vài trăm, thậm chí chỉ vài chục cái, trong khi Sedan bán hàng triệu chiếc.