[Funland] Sao VG+ BKAV+ Metran... không hợp tác sx máy thở???

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,573
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Dân mình kém trong khoản hợp tác bác ạ. Em đoán chắc nguyên do đến từ tính không sòng phẳng và rõ ràng ngay từ đầu của người Việt. Thế bây giờ hợp tác thì tiền nong ai chi cái gì, ai đầu tư khoản nào? Sau đó ai kiểm soát các công đoạn ghép nối đảm bảo tính thống nhất với nhau. Đến khi ra thành phẩm thì quyền lợi mỗi bên ra sao, ai được quyền marketing trước ai theo đóm ăn tàn sau.

Và nhất là nếu tao tự làm được từ A - Z thì tao cần mày làm cái gì? Tại sao phải hợp tác.
Cả mấy ae nhà ta chưa ae nào làm được từ A-Z nhé cụ.
Hợp tác ở đây là ông anh đứng ra cai thầu toàn bộ máy và thuê ông em gia công, sản xuất từng bộ phận nhỏ trong đó theo yêu cầu, giám sát của ông anh
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,146
Động cơ
148,792 Mã lực
Vsmart dân tình mua nhiều đấy cụ, tính từ đầu năm 2020 đến giờ nhảy 1 phát lên top 3 thị phần smp trong nc rồi.
Nó chém vậy thôi, chứ số liệu chẳng ai kiểm chứng, ngoài số máy nó tặng mấy trăm nghìn ra, ai tin thằng chuyên mua chuộc truyền thông
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,146
Động cơ
148,792 Mã lực
Do nhu cầu tăng vọt (đặc biệt ở các nước đang bùng dịch) về thiết bị y tế hỗ trợ hô hấp để chữa/điều trị BN mắc bệnh Covid19 nên nhiều công ty/tập đoàn công nghệ ở nhiều QG (trong đó có VN) nhanh nhạy đua nhau đầu tư "nhảy" vào thị trường đang nóng này…
Tiếp bước theo VG (VF+ Vsmart…) đang dồn lực triển khai dự án nghiên cứu & sx máy thở /máy trợ thở, thiết bị đo thân nhiệt…thì BKAV mới đây cũng tuyên bố sẽ ra mắt sp máy thở (xâm nhập) của mình ngay trong tháng 5/2020…=D>

Cạnh tranh nói chung là tốt, tuy nhiên trong thời gian khủng hoảng (như thời dịch bệnh Covid19 ) thì tập trung nguồn lực (nhân tài, tài chính, chuỗi cung ứng..) có lẽ sẽ hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn ===>>> sao BYT/BCĐ QG Covid19 của VN không đứng ra điều phối/hiệp thương giúp các công ty (VG, BKAV, Metran…) bắt tay hợp tác vì mục tiêu chung để VN sớm sx được thiết bị y tế hỗ trợ hô hấp đạt chất lượng + hiệu quả/giá thành hợp lý nhỉ??? 🤔

P/S: BKAV nổi tiếng (và cũng là sở trường) về mảng AntiVirus ===>> kỳ vọng & chờ đón máy thở BKAV với đặc tính diệt virus cao siêu (Anti- Sars-Cov-2 ) sớm ra mắt!;)

Tham Khảo:
* https://vnexpress.net/bkav-se-san-xuat-may-tho-4083045.html
* https://vingroup.net/tin-tuc-su-kien/bai-viet/2166/vingroup-bat-tay-vao-san-xuat-may-tho-va-may-do-than-nhiet
* http://trian.vn/tin-tuc/thien-tam-3578/cha-de-may-tro-tho-se-ho-tro-san-xuat-2000-chiec-cho-ha-noi-va-tphcm-964468
Tốt nhất hợp tác với thằng tàu cho nhanh, đằng nào vật tư cũng là của nó
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,573
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Tốt nhất hợp tác với thằng tàu cho nhanh, đằng nào vật tư cũng là của nó
Cụ ko biết thì đừng chém như vậy. E list đây vài hãng mà cụ chắc chẳng nghe đến bao giờ: NXP, ST, TI ...
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Nó chém vậy thôi, chứ số liệu chẳng ai kiểm chứng, ngoài số máy nó tặng mấy trăm nghìn ra, ai tin thằng chuyên mua chuộc truyền thông
Muốn bóc phốt cũng nên tìm hiểu trc cụ ah, chứ đừng cảm tính. Bọn kiểm định là bọn độc lập nc ngoài, bảo số liệu mua thì bọn hãng # nó cũng ko biết đường mua chắc, dễ thế hãng nào chả làm đc.
Còn chương trình tặng máy nó chỉ tặng trong phạm vi tháng 12 cuối năm ngoái là kết thúc rồi. Còn số liệu thị phần lop top 3 là bắt đầu tính từ đầu năm 2020. Nó tính theo số liệu bắt đầu năm mới chứ làm j có tổ chức nào nó tính quàng vào năm cũ làm j.
 

taychoiboi

Xe hơi
Biển số
OF-70268
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
152
Động cơ
430,220 Mã lực
chọn bp560 cho dễ license đã được cấp phép sản xuất, còn metran chỉ có kinh nghiệm làm máy cho chó mèo có phát triển máy cho ng nhưng chưa d cấp phép
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,511
Động cơ
512,761 Mã lực
Em chỉ thấy 1 vấn đề ở đây: sao phải sản xuất nhiều máy thở thế? Sản xuất nhiều bán cho ai? Nếu hết dịch thì số máy đó cất ở đâu?-> tỉnh hình Covid-19 không đơn giản chút nào
Kể cả có vaccin thì cũng không thể đủ cấp cho toàn nhân loại ngay được cụ ạ. Hơn nữa qua đợt dịch vừa rồi cho thấy các nước cần dự trữ một lượng máy đủ lớn để có thể huy động trong trường hợp khủng hoảng tương tự. Đức có lượng máy gấp 100 lần VN mà đợt này huy động cũng không đủ. Dịch bệnh có thể quay lại các năm sau nữa với nhiều biến thể, thậm chí là chủng mới.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Do nhu cầu tăng vọt (đặc biệt ở các nước đang bùng dịch) về thiết bị y tế hỗ trợ hô hấp để chữa/điều trị BN mắc bệnh Covid19 nên nhiều công ty/tập đoàn công nghệ ở nhiều QG (trong đó có VN) nhanh nhạy đua nhau đầu tư "nhảy" vào thị trường đang nóng này…
Tiếp bước theo VG (VF+ Vsmart…) đang dồn lực triển khai dự án nghiên cứu & sx máy thở /máy trợ thở, thiết bị đo thân nhiệt…thì BKAV mới đây cũng tuyên bố sẽ ra mắt sp máy thở (xâm nhập) của mình ngay trong tháng 5/2020…=D>

Cạnh tranh nói chung là tốt, tuy nhiên trong thời gian khủng hoảng (như thời dịch bệnh Covid19 ) thì tập trung nguồn lực (nhân tài, tài chính, chuỗi cung ứng..) có lẽ sẽ hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn ===>>> sao BYT/BCĐ QG Covid19 của VN không đứng ra điều phối/hiệp thương giúp các công ty (VG, BKAV, Metran…) bắt tay hợp tác vì mục tiêu chung để VN sớm sx được thiết bị y tế hỗ trợ hô hấp đạt chất lượng + hiệu quả/giá thành hợp lý nhỉ??? 🤔

P/S: BKAV nổi tiếng (và cũng là sở trường) về mảng AntiVirus ===>> kỳ vọng & chờ đón máy thở BKAV với đặc tính diệt virus cao siêu (Anti- Sars-Cov-2 ) sớm ra mắt!;)

Tham Khảo:
* https://vnexpress.net/bkav-se-san-xuat-may-tho-4083045.html
* https://vingroup.net/tin-tuc-su-kien/bai-viet/2166/vingroup-bat-tay-vao-san-xuat-may-tho-va-may-do-than-nhiet
* http://trian.vn/tin-tuc/thien-tam-3578/cha-de-may-tro-tho-se-ho-tro-san-xuat-2000-chiec-cho-ha-noi-va-tphcm-964468
Cụ xem Tam quốc chưa? Tại sao Tào, Lưu, Tôn không hợp tác mà đánh nhau làm gì?
Mục tiêu của các hãng là khẳng định khả năng của mình. Hợp tác được thì còn nói làm gì?
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,133
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hợp tác chỉ phù hợp khi 1 bên có KN và 1 bên có vốn hoặc mỗi bên có KN làm 1 số chi tiết riêng. Chứ giờ VN lấy tk của Nc ngoài public tự làm thì ông nào chả như nhau. Đông ông làm thì sp ra nhiều hơn

Bản sắc "hợp tác" VN kiểu 'rổ cua' = cạnh tranh (với quan niệm thương trường ~chiến trường) có lẽ là thực trạng buồn trong thời bình...Nhưng trong thời covid19 với chủ trương (của CP) coi chống Dịch ~ chống Giặc = "thời chiến" thi phải khác chứ nhỉ??? :-s
VN vốn cũng có "bản sắc" truyền thống là đoàn kết trong hiểm nguy ===>> cần gạt cái riêng để bắt tay hợp tác, tổng hòa lợi thế riêng vì mục tiêu chung: điều phối, huy động nhân tài, vật lực, tài chính.... sao cho đạt hiệu quả + tiết kiệm thời gian nhất?!:-bd

P/S: Việc hợp tác này cũng nên duy trì trong thời kỳ hậu Covid19 để tiếp nhận cơ hội khi các nước phương Tây sẽ đầu tư mạnh sx trang thiết bị, vật tư y tế (không chỉ máy thở/trợ thở) bên ngoài TQ trong tương lai gần...?!
:-?


Cụ xem Tam quốc chưa? Tại sao Tào, Lưu, Tôn không hợp tác mà đánh nhau làm gì?
Mục tiêu của các hãng là khẳng định khả năng của mình. Hợp tác được thì còn nói làm gì?
Dân mình kém trong khoản hợp tác bác ạ. Em đoán chắc nguyên do đến từ tính không sòng phẳng và rõ ràng ngay từ đầu của người Việt. Thế bây giờ hợp tác thì tiền nong ai chi cái gì, ai đầu tư khoản nào? Sau đó ai kiểm soát các công đoạn ghép nối đảm bảo tính thống nhất với nhau. Đến khi ra thành phẩm thì quyền lợi mỗi bên ra sao, ai được quyền marketing trước ai theo đóm ăn tàn sau.
Và nhất là nếu tao tự làm được từ A - Z thì tao cần mày làm cái gì? Tại sao phải hợp tác.
Cả mấy ae nhà ta chưa ae nào làm được từ A-Z nhé cụ.
Hợp tác ở đây là ông anh đứng ra cai thầu toàn bộ máy và thuê ông em gia công, sản xuất từng bộ phận nhỏ trong đó theo yêu cầu, giám sát của ông anh
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Việc các cty công nghệ Việt (VG, BKAV) tay ngang (chẳng có kinh nghiệm, không phải lĩnh vực sở trường) bỗng nhiên cùng lao vào sx thiết bị y tế hỗ trợ hô hấp có thể còn có nhiều lý do khác:

* Một chiêu marketing ăn theo xu thế khôn ngoan+ hiệu quả: thu hút quan tâm từ CQ +dân (trong nước) và cả quốc tế trong thời dịch bệnh Covid19 ;

* Là một cú bắt tay chiến thuật nhằm giảm sức ép/hóa giải kiểu kd unfair của TQ (bắt chẹt, trục lợi quá đáng, chính.trị hóa thương mại...): công ty Mỹ (Medtronic...) có đối tác VN sx/lắp ráp (theo patent) và có thể bổ sung số lượng máy hỗ trợ hô hấp đáp ứng nhu cầu tăng vọt giúp phương Tây vượt qua đỉnh dịch ....

* Mở hướng đầu tư đón đầu tương lai: qua khủng hoảng vật tư phòng hộ y tế thì sau Covid19 sẽ có làn sóng các nước phương Tây đầu tư sx trang thiết bị y tế bên ngoài TQ ---->> VN là 1 lựa chọn ưu tiên ===>> việc tham gia của VG, Bkav.... lúc này sẽ có nhiều lợi thế (xí phần trước) để thu hút đầu tư, chuyển giao công nghệ, liên doanh liên kết mở rộng sang sx nhiều mặt hàng giàu triển vọng khác (ngoài máy thở)...

* SX máy thở lúc này đang có thị trường và có thể được bao tiêu sp: nếu không chớp được thời cơ kịp XK sang các nước bùng dịch ở EU, Mỹ ...thì cũng sẽ tiêu thụ hết ở thị trường nội địa (góp phần nâng cấp và hiện đại hóa b/v các tuyến ở VN)...
* Là một cách giải quyết khó khăn nội tại trong sx-kd (khi các sp chính của VF, Vsmart, Bphone... khó tiêu thụ sp)..:-?
v.v...
Nói chung cần nhìn nhận đa chiều về việc đua nhau đầu tư vào sx máy thở ( trang thiết bị y tế) lúc này... Hy vọng VG, BKAV sẽ sớm thành công!👍
Sau đợt covid này, vin sẽ nghiên cứu sản xuất thêm máy lọc máu, máy chạy thận.... bkav sản xuất máy chụp cắt lớp, máy điện tâm đồ.... cho mà xem.
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Vinfast nó đủ mạnh để nó 1 mình 1 chợ thì tại sao phải hợp tác với tay mơ không máy móc nhà xưởng, không kinh nghiệm để làm gì cụ?
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,573
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Vinfast nó đủ mạnh để nó 1 mình 1 chợ thì tại sao phải hợp tác với tay mơ không máy móc nhà xưởng, không kinh nghiệm để làm gì cụ?
Vin mạnh trong BĐS. Trong lĩnh vực sx điện tử vẫn chỉ là tay mơ với > 1 năm kinh nghiệm.
Ko thể lấy thành công trong lĩnh vực BĐS để mặc định Vin sẽ thành công trong lĩnh vực khác
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,363
Động cơ
170,887 Mã lực
Nếu máy thở của BKV mà tích hợp 'công nghệ' BK-Antivirus 'trứ danh" thì bệnh nhân (dùng máy) sẽ được rút ngắn thời gian sử dụng máy thở và chờ reset ở dưới ...suối vàng chăng???😥
Ko nghĩ đc gì hơn sao
Tay trái quote tay phải ấy mà cụ.
Cũng chỉ vì ế khách quá grabbike chả có việc gì làm, lên of mở thớt giải khuây thôi mà :))
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Vin mạnh trong BĐS. Trong lĩnh vực sx điện tử vẫn chỉ là tay mơ với > 1 năm kinh nghiệm.
Ko thể lấy thành công trong lĩnh vực BĐS để mặc định Vin sẽ thành công trong lĩnh vực khác
cụ bị bé cái nhầm giữa thương hiệu với đội ngũ nhân lực, chuyên viên rồi, nếu khó khăn của nó mà BKAV giải quyết đc tự động nó sẽ hợp tác, cụ yên tâm đi
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,573
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
cụ bị bé cái nhầm giữa thương hiệu với đội ngũ nhân lực, chuyên viên rồi, nếu khó khăn của nó mà BKAV giải quyết đc tự động nó sẽ hợp tác, cụ yên tâm đi
Trong lĩnh vực sx điện tử vẫn chỉ là tay mơ với > 1 năm kinh nghiệm. Đã bao gồm phần bôi đen rồi cụ nhé.

BKAV mà có thực lực sx thì nó sẽ có thể giúp Vin sx trong lúc tiến độ gấp rút như hiện nay.
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Trong lĩnh vực sx điện tử vẫn chỉ là tay mơ với > 1 năm kinh nghiệm. Đã bao gồm phần bôi đen rồi cụ nhé.
cụ ơi công ty giờ có tiềm lực mạnh nó toàn thuê chuyên viên nước ngoài về tư vấn, điều hành không đó cụ ạ, không ai đi thuê thằng chuyên viên có tuổi kinh nghiệm bằng cái tuổi thương hiệu mình đâu, em giải thích tới cỡ đó rồi đó. Bây giờ nó không biết khỉ khô gì trong thiết bị y tế thì nó thuê hẳn chuyên viên tư vấn bên mảng thiết bị y tế về mà làm, chứ nó thuê cái ông ráp điện thoại về tư vấn nó ráp máy thở làm gì mà cụ đem 1 năm kinh nghiệm so sánh, cái này nó tự làm đc thì sao phải cần hợp tác với BKAV???
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,573
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
cụ ơi công ty giờ có tiềm lực mạnh nó toàn thuê chuyên viên nước ngoài về tư vấn, điều hành không đó cụ ạ, không ai đi thuê thằng chuyên viên có tuổi kinh nghiệm bằng cái tuổi thương hiệu mình đâu, em giải thích tới cỡ đó rồi đó. Bây giờ nó không biết khỉ khô gì trong thiết bị y tế thì nó thuê hẳn chuyên viên tư vấn bên mảng thiết bị y tế về mà làm, chứ nó thuê cái ông ráp điện thoại về tư vấn nó ráp máy thở làm gì mà cụ đem 1 năm kinh nghiệm so sánh, cái này nó tự làm đc thì sao phải cần hợp tác với BKAV???
Vâng cụ! cụ biết rõ quá ạ. Như cụ nói e tin là bên Vin họ sẽ thuê hết tất cả nhận lực của các hãng điện tử/tbyt cũng như mở rộng năng lực nhà máy để sản xuất.
 
Chỉnh sửa cuối:

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Việc triển khai sx máy thở đối với các công ty công nghệ "tay ngang" không khả thi lúc này (thiếu linh phụ kiện, kiểm định chất lượng sp...) ==>> có lẽ việc chia sẻ bản quyền chỉ là chiến thuật "chữa cháy" (nặng về tâm lý) để giải tỏa khủng hoảng thiếu thiết bị y tế hỗ trợ hô hấp mà TQ đang thao túng, chơi xấu để trục lợi khi phương Tây gặp khó khăn?:-?
Ngoài ra, việc này cũng giúp Mỹ sàng lọc & tìm đối tác có tiềm năng+ thiện chí.... để chuẩn bị cho xu thế chuyển hướng sx trang thiết bị, vật tư y tế ở ngoài TQ thời hậu Covid19 chăng?!:-??
Philips, Ford, GM, Ventec... ẵm mấy hợp đồng tổng trị giá cả tỷ đô quá ngon. Hợp đồng nhá, tức là chính phủ Mỹ đặt mua rồi. Medtronic loay hoay, thứ nhất năng lực sản xuất ra nhanh và nhiều thì không có, mà đã có đơn đặt hàng đâu mà làm.

Hành động công bố chia sẻ thiết kế của máy PB560 được đánh giá là... PR. Các bác phải theo dõi mới thấy thú vị. Có 90K người đăng ký download thiết kế của máy này (sao nhiều vậy? à, tôi cũng đăng ký download luôn :D). Lần cập nhật đầu tiên bị thiên hạ chửi là BS! Không đủ chi tiết. Họ tiếp tục cập nhật 2 lần nữa và đã có cả phần mềm (firmware) của máy. Bây giờ máy PB560 có thể được chế tạo bởi bên khác ngoài Medtronic rồi. Có một nhóm tình nguyện, họ ngồi mổ xẻ thiết kế này, thực hiện một số thay đổi, tối ưu hóa và chia sẻ tiếp.

Tuy nhiên việc sản xuất thương mại và kiếm lợi nhuận là không khả thi vì có một số ràng buộc về bản quyền. Quan trọng là Medtronic sẽ ngừng cho phép sử dụng thiết kế máy PB560 khi hết dịch, hoặc đến năm 2024 tùy điều kiện nào xảy ra trước.

Foxconn và Vingroup chắc là phải có những thỏa thuận khác với Medtronic chứ không thể chỉ download miễn phí về làm thử.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top