[Funland] Sao VG+ BKAV+ Metran... không hợp tác sx máy thở???

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Em chỉ thấy 1 vấn đề ở đây: sao phải sản xuất nhiều máy thở thế? Sản xuất nhiều bán cho ai? Nếu hết dịch thì số máy đó cất ở đâu?-> tỉnh hình Covid-19 không đơn giản chút nào
Việc các cty công nghệ Việt (VG, BKAV) tay ngang (chẳng có kinh nghiệm, không phải lĩnh vực sở trường) bỗng nhiên cùng lao vào sx thiết bị y tế hỗ trợ hô hấp có thể còn có nhiều lý do khác:

* Một chiêu marketing ăn theo xu thế khôn ngoan+ hiệu quả: thu hút quan tâm từ CQ +dân (trong nước) và cả quốc tế trong thời dịch bệnh Covid19 ;

* Là một cú bắt tay chiến thuật nhằm giảm sức ép/hóa giải kiểu kd unfair của TQ (bắt chẹt, trục lợi quá đáng, chính.trị hóa thương mại...): công ty Mỹ (Medtronic...) có đối tác VN sx/lắp ráp (theo patent) và có thể bổ sung số lượng máy hỗ trợ hô hấp đáp ứng nhu cầu tăng vọt giúp phương Tây vượt qua đỉnh dịch ....

* Mở hướng đầu tư đón đầu tương lai: qua khủng hoảng vật tư phòng hộ y tế thì sau Covid19 sẽ có làn sóng các nước phương Tây đầu tư sx trang thiết bị y tế bên ngoài TQ ---->> VN là 1 lựa chọn ưu tiên ===>> việc tham gia của VG, Bkav.... lúc này sẽ có nhiều lợi thế (xí phần trước) để thu hút đầu tư, chuyển giao công nghệ, liên doanh liên kết mở rộng sang sx nhiều mặt hàng giàu triển vọng khác (ngoài máy thở)...

* SX máy thở lúc này đang có thị trường và có thể được bao tiêu sp: nếu không chớp được thời cơ kịp XK sang các nước bùng dịch ở EU, Mỹ ...thì cũng sẽ tiêu thụ hết ở thị trường nội địa (góp phần nâng cấp và hiện đại hóa b/v các tuyến ở VN)...
* Là một cách giải quyết khó khăn nội tại trong sx-kd (khi các sp chính của VF, Vsmart, Bphone... khó tiêu thụ sp)..:-?
v.v...
Nói chung cần nhìn nhận đa chiều về việc đua nhau đầu tư vào sx máy thở ( trang thiết bị y tế) lúc này... Hy vọng VG, BKAV sẽ sớm thành công!👍

A Quảng a tính rồi Rềnh rang đôi tháng hết dịch chưa được cấp phép là tốt. Bỏ cỡ vài trăm triệu coi như tiền quảng cáo là ra cái máy rồi.
Trâu chậm uống nước đục (nhưng chắc ở hải ngoại thôi).. Tuy nhiên nếu sx được sp đạt chất lượng (mà giả sử ế=khó XK) thì vẫn có thể tiêu thụ tốt ở nội địa VN (với giá gốc như VG cam kết) để trang bị hiện đại hóa các bệnh viện toàn quốc?!:-bd
Các cụ ý tính hết rồi:
- Không làm được thì thuê
- Người này ko có hàng thì mua của người khác miễn có tiền
- Việc khó thì cứ suy nghĩ là đơn giản đi rồi sẽ xong
- Có ai nghĩ họ xây dựng cả tòa nhà mấy chục tầng trong mấy tháng đâu.
Cứ cười cái đã. Sẽ có hài giữa hợm của vs bom tấn
Rồi đến lúc chúng ta phải giải cứu máy thở
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,482
Động cơ
2,094,564 Mã lực
Nếu ko có dịch thì có ai làm đâu. Làm rồi thì sẽ làm gì đó tiếp
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,133
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VN tranh thủ cơ hội khi EU, Mỹ gặp khó khăn (khủng hoảng thiếu vì TQ đang thao túng,trục lợi thị trường vật tư y tế ...) và đang tìm đối tác chữa cháy ===>> dù dự án sx/lắp ráp có thể triển khai chậm tiến độ (do thiếu linh phụ kiện...) nhưng là bước đi có ý nghĩa chiến lược đón đầu hậu Covid: sẽ là điểm đến, là đối tác ưu tiên đảm nhận sx trang thiết bị y tế cho Eu, Mỹ thay thế (1 phần) cho TQ phòng ngừa tái diễn khủng hoảng?!:-bd
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,760 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Việc các cty công nghệ Việt (VG, BKAV) tay ngang (chẳng có kinh nghiệm, không phải lĩnh vực sở trường) bỗng nhiên cùng lao vào sx thiết bị y tế hỗ trợ hô hấp có thể còn có nhiều lý do khác:

* Một chiêu marketing ăn theo xu thế khôn ngoan+ hiệu quả: thu hút quan tâm từ CQ +dân (trong nước) và cả quốc tế trong thời dịch bệnh Covid19 ;

* Là một cú bắt tay chiến thuật nhằm giảm sức ép/hóa giải kiểu kd unfair của TQ (bắt chẹt, trục lợi quá đáng, chính.trị hóa thương mại...): công ty Mỹ (Medtronic...) có đối tác VN sx/lắp ráp (theo patent) và có thể bổ sung số lượng máy hỗ trợ hô hấp đáp ứng nhu cầu tăng vọt giúp phương Tây vượt qua đỉnh dịch ....

* Mở hướng đầu tư đón đầu tương lai: qua khủng hoảng vật tư phòng hộ y tế thì sau Covid19 sẽ có làn sóng các nước phương Tây đầu tư sx trang thiết bị y tế bên ngoài TQ ---->> VN là 1 lựa chọn ưu tiên ===>> việc tham gia của VG, Bkav.... lúc này sẽ có nhiều lợi thế (xí phần trước) để thu hút đầu tư, chuyển giao công nghệ, liên doanh liên kết mở rộng sang sx nhiều mặt hàng giàu triển vọng khác (ngoài máy thở)...

* SX máy thở lúc này đang có thị trường và có thể được bao tiêu sp: nếu không chớp được thời cơ kịp XK sang các nước bùng dịch ở EU, Mỹ ...thì cũng sẽ tiêu thụ hết ở thị trường nội địa (góp phần nâng cấp và hiện đại hóa b/v các tuyến ở VN)...
* Là một cách giải quyết khó khăn nội tại trong sx-kd (khi các sp chính của VF, Vsmart, Bphone... khó tiêu thụ sp)..:-?
v.v...
Nói chung cần nhìn nhận đa chiều về việc đua nhau đầu tư vào sx máy thở ( trang thiết bị y tế) lúc này... Hy vọng VG, BKAV sẽ sớm thành công!👍
Vsmart dân tình mua nhiều đấy cụ, tính từ đầu năm 2020 đến giờ nhảy 1 phát lên top 3 thị phần smp trong nc rồi.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,748
Động cơ
1,332,293 Mã lực
VTV vừa đưa tin BKAV chuẩn bị SX máy thở xâm nhập rùi nhé, giữa tháng 5 sẽ cho ra SP đầu tiên để mang đi kiểm nghiệm.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,482
Động cơ
2,094,564 Mã lực
Do nhu cầu tăng vọt (đặc biệt ở các nước đang bùng dịch) về thiết bị y tế hỗ trợ hô hấp để chữa/điều trị BN mắc bệnh Covid19 nên nhiều công ty/tập đoàn công nghệ ở nhiều QG (trong đó có VN) nhanh nhạy đua nhau đầu tư "nhảy" vào thị trường đang nóng này…
Tiếp bước theo VG (VF+ Vsmart…) đang dồn lực triển khai dự án nghiên cứu & sx máy thở /máy trợ thở, thiết bị đo thân nhiệt…thì BKAV mới đây cũng tuyên bố sẽ ra mắt sp máy thở (xâm nhập) của mình ngay trong tháng 5/2020…=D>

Cạnh tranh nói chung là tốt, tuy nhiên trong thời gian khủng hoảng (như thời dịch bệnh Covid19 ) thì tập trung nguồn lực (nhân tài, tài chính, chuỗi cung ứng..) có lẽ sẽ hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn ===>>> sao BYT/BCĐ QG Covid19 của VN không đứng ra điều phối/hiệp thương giúp các công ty (VG, BKAV, Metran…) bắt tay hợp tác vì mục tiêu chung để VN sớm sx được thiết bị y tế hỗ trợ hô hấp đạt chất lượng + hiệu quả/giá thành hợp lý nhỉ??? 🤔

P/S: BKAV nổi tiếng (và cũng là sở trường) về mảng AntiVirus ===>> kỳ vọng & chờ đón máy thở BKAV với đặc tính diệt virus cao siêu (Anti- Sars-Cov-2 ) sớm ra mắt!;)

Tham Khảo:
* https://vnexpress.net/bkav-se-san-xuat-may-tho-4083045.html
* https://vingroup.net/tin-tuc-su-kien/bai-viet/2166/vingroup-bat-tay-vao-san-xuat-may-tho-va-may-do-than-nhiet
* http://trian.vn/tin-tuc/thien-tam-3578/cha-de-may-tro-tho-se-ho-tro-san-xuat-2000-chiec-cho-ha-noi-va-tphcm-964468
Cụ chắc ko phải người kinh doanh nên ko thấy bất cập
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Cụ chắc ko phải người kinh doanh nên ko thấy bất cập
Em đã bổ sung ở #42 rồi mà Kụ... Nói chung dự án sx máy thở của VG, Bkav có tầm nhìn dài hạn + đa mục tiêu (ngoài những gì họ đã công bố)... :-?
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,995
Động cơ
264,709 Mã lực
Nơi ở
đang load
Cơ bản là các bên có thiếu gì đâu sao ohair hợp tác
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,432
Động cơ
386,165 Mã lực
Cụ cưa làm như cái máy in 3d là máy vạn năng.
Rất nhiều thứ đến cả TQ cũng k làm được như phần mềm và phần cứng điều khiển (cái này phải chuẩn và phải hiệu chỉnh theo từng máy 1, k thể hiệu chỉnh cả loạt được), máy bơm,...
Đến cái đơn giả như bây giờ là màn hình hiển thị cũng k thể tự sản xuất được nên phải đặt hàng. Mà hàng thì giờ đặt k hề đơn giản.
Theo bài này thì phụ thuộc tuabin và cảm biến từ Âu Mỹ ạ:D

Trung Quốc xuyên đêm sản xuất máy thở

Nằm cách thủ đô Trung Quốc khoảng 40 phút lái xe, công ty Beijing Aeonmed đã làm việc 24/7 kể từ ngày 20/1 để sản xuất máy thở.

Sau khi đáp ứng được nhu cầu trong nước hai tuần trước, các dây chuyền nhà máy của công ty vẫn hoạt động không ngừng nghỉ vì các đơn đặt hàng từ nước ngoài liên tục đổ về. "Giờ không quốc gia nào trên thế giới không muốn mua máy thở từ Trung Quốc", Li Kai, giám đốc Beijing Aeonmed, nói. "Chúng tôi có hàng chục nghìn đơn hàng đang chờ. Vấn đề là chúng tôi có thể sản xuất nhanh đến mức nào".

Một nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân ở Lombardy, Italy ngày 17/3. Ảnh: AFP.


Một nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân ở Lombardy, Italy ngày 17/3. Ảnh: AFP.

Các bệnh viện thường được trang bị vài chục máy thở, chỉ sử dụng cho các ca bệnh nguy kịch. Giờ đây, họ có thể cần chúng cho mọi giường chăm sóc đặc biệt, trong khi số bệnh nhân nhiễm Covid-19 đổ về ngày càng nhiều. Với những ca nhiễm nCoV nặng, việc có máy thở hay không có thể quyết định số phận của bệnh nhân.
Bệnh viện ở nhiều nơi trên thế giới đang phải đối mặt tình trạng thiếu máy thở nghiêm trọng. Các bác sĩ Italy chế máy thở từ mặt nạ lặn, trong khi một bệnh viện ở New York để hai bệnh nhân nguy kịch dùng chung một máy thở.
Ở Anh, các bác sĩ được chỉ dẫn nên chọn cứu bệnh nhân có khả năng hồi phục cao hơn nếu họ hết giường chăm sóc đặc biệt hoặc máy thở. Nhà sản xuất máy hút bụi Dyson được chính phủ đặt hàng sản xuất 10.000 máy thở.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bật đèn xanh cho Ford Motor, General Motors và Tesla sản xuất thiết bị này. Hai tuần trước, Thống đốc Andrew Cuomo cho biết bang New York cần thêm 30.000 máy. "Đó là nhu cầu cấp thiết nhất. Bang chúng tôi đã điều người tìm mua máy thở ở Trung Quốc", ông nói.
Hiệp hội Chăm sóc Bệnh nhân Nguy kịch có trụ sở tại Mỹ ước tính Mỹ có thể ghi nhận 960.000 bệnh nhân cần máy thở, gấp gần 5 lần số máy thở Mỹ đang có.
Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc cho biết tính đến 3/3, các nhà sản xuất chính của đất nước đã cung cấp khoảng 2.900 máy thở xâm nhập (cung cấp oxy thông qua ống nội khí quản) và 14.000 máy thở không xâm nhập (không dùng ống nội khí quản) đến Hồ Bắc. Năm 2018, nhu cầu máy thở của cả nước chỉ là 14.700 chiếc.
Khi số ca nhiễm tại Mỹ, Italy và Tây Ban Nha đã vượt Trung Quốc, còn tình hình dịch ở Trung Quốc giảm nhiệt và cuộc sống bắt đầu trở lại bình thường, chính phủ và bệnh viện các nước đang tìm kiếm những lô hàng thiết bị y tế từ "công xưởng thế giới". Các nhà sản xuất Trung Quốc đã cung cấp hơn 1.700 máy thở xâm nhập ra thị trường toàn cầu, bằng một nửa số lượng họ thường cung cấp trong một năm. Gần 20.000 đơn đặt hàng đang chờ xử lý, bao gồm đơn 2.000 máy của Tây Ban Nha.
Trung Quốc có thể cung cấp ít nhất 14.000 máy thở không xâm nhập trong tháng 4, theo nhà phân tích Nikkie Lu của Bloomberg. Bà ước tính chúng có giá trị khoảng 100-300 triệu USD.
Khi đơn đặt hàng đổ về từ hàng chục quốc gia, Aeonmed không phải là công ty Trung Quốc duy nhất chạy đua với thời gian. "Các công ty của chúng tôi đang làm việc suốt ngày đêm để giúp kiểm soát đại dịch toàn cầu", Từ Khắc Mẫn, quan chức Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, nói với các phóng viên ở Bắc Kinh hồi đầu tuần. Ông cho biết các doanh nghiệp còn điều động nhân viên làm ở bộ phận nghiên cứu và phát triển sang dây chuyền sản xuất.

Tuy nhiên, không giống như khẩu trang hoặc nhiệt kế, những mặt hàng có thể nhanh chóng tăng tốc sản xuất, việc đẩy nhanh sản xuất máy thở khó khăn hơn rất nhiều, theo Ngô Xuyên Phác, giám đốc Vedeng, nền tảng thương mại điện tử chuyên về vật tư y tế có trụ sở tại Giang Tô.
"Việc mở rộng dây chuyền sản xuất tốn rất nhiều thời gian và nguồn lực", ông nói. "Còn cả vấn đề đào tạo nhân sự nữa, rất phức tạp".
Giới phân tích nói một thách thức lớn khác là sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu. Các nhà sản xuất máy thở Trung Quốc phụ thuộc vào các linh kiện như tuabin và cảm biến từ châu Âu và Mỹ, nhiều nơi tại đây đã bị phong tỏa và các chuyến bay quốc tế bị hạn chế.
Tại Bắc Kinh, chính quyền thành phố đã tạo điều kiện cho các nhà sản xuất địa phương bằng cách giảm thời gian cấp phép nhập khẩu linh kiện từ một tuần xuống còn một ngày.
Nhưng việc sản xuất máy thở đòi hỏi tuân thủ quy trình kỹ thuật và mất nhiều thời gian. Một nhà sản xuất chuyên dụng thường mất 40 ngày để cho ra đời một máy, theo National Business Daily. Các công ty như Tesla hy vọng có thể chuyển đổi dây chuyền sang sản xuất máy thở để hỗ trợ cuộc chiến chống Covid-19, nhưng việc này có thể mất tới 18 tháng.
"Tất cả nhà sản xuất máy thở ở Trung Quốc đã hoạt động hết công suất", ông Ngô nói và cho biết với số đơn đặt hàng hiện nay, các nhà máy sẽ cần hoạt động hết công suất cho đến tháng 5. Vedeng vẫn đang nhận 60-70 đơn đặt hàng mới mỗi ngày, mỗi đơn yêu cầu hàng trăm hoặc hàng nghìn máy.
"Không thực tế khi cho rằng Trung Quốc có thể đáp ứng nhu cầu toàn cầu. 21 nhà sản xuất máy thở Trung Quốc có giấy phép xuất khẩu chỉ có thể đáp ứng 1/5 nhu cầu hiện nay", ông Từ nói.
Aeonmed dự đoán doanh số của họ sẽ cao gấp nhiều lần so với năm ngoái. "Dịch không phải là vấn đề của chỉ một quốc gia", Li nói. "Cuộc chiến toàn cầu chống lại đại dịch là bài kiểm tra về tốc độ sản xuất và chất lượng của hàng Trung Quốc".

Thùy link: https://vnexpress.net/trung-quoc-xuyen-dem-san-xuat-may-tho-4077801.html
 

Cadjc

Xe buýt
Biển số
OF-141498
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
543
Động cơ
371,262 Mã lực
Do nhu cầu tăng vọt (đặc biệt ở các nước đang bùng dịch) về thiết bị y tế hỗ trợ hô hấp để chữa/điều trị BN mắc bệnh Covid19 nên nhiều công ty/tập đoàn công nghệ ở nhiều QG (trong đó có VN) nhanh nhạy đua nhau đầu tư "nhảy" vào thị trường đang nóng này…
Tiếp bước theo VG (VF+ Vsmart…) đang dồn lực triển khai dự án nghiên cứu & sx máy thở /máy trợ thở, thiết bị đo thân nhiệt…thì BKAV mới đây cũng tuyên bố sẽ ra mắt sp máy thở (xâm nhập) của mình ngay trong tháng 5/2020…=D>

Cạnh tranh nói chung là tốt, tuy nhiên trong thời gian khủng hoảng (như thời dịch bệnh Covid19 ) thì tập trung nguồn lực (nhân tài, tài chính, chuỗi cung ứng..) có lẽ sẽ hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn ===>>> sao BYT/BCĐ QG Covid19 của VN không đứng ra điều phối/hiệp thương giúp các công ty (VG, BKAV, Metran…) bắt tay hợp tác vì mục tiêu chung để VN sớm sx được thiết bị y tế hỗ trợ hô hấp đạt chất lượng + hiệu quả/giá thành hợp lý nhỉ??? 🤔

P/S: BKAV nổi tiếng (và cũng là sở trường) về mảng AntiVirus ===>> kỳ vọng & chờ đón máy thở BKAV với đặc tính diệt virus cao siêu (Anti- Sars-Cov-2 ) sớm ra mắt!;)

Tham Khảo:
* https://vnexpress.net/bkav-se-san-xuat-may-tho-4083045.html
* https://vingroup.net/tin-tuc-su-kien/bai-viet/2166/vingroup-bat-tay-vao-san-xuat-may-tho-va-may-do-than-nhiet
* http://trian.vn/tin-tuc/thien-tam-3578/cha-de-may-tro-tho-se-ho-tro-san-xuat-2000-chiec-cho-ha-noi-va-tphcm-964468
Cụ lại làm em liên tưởng đến quả máy thở của BKAV mỗi lần diệt được 1 con virus lại kêu "Choét" một phát như phần mềm diệt virus thần thánh dành cho máy tính . Thật là cảm xúc biết bao <:-P
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,821
Động cơ
390,468 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Cái máy PB560 mà Vingroup đang có kế hoạch sản xuất cũng là máy open source. Đang được FDA Mỹ cho dùng thử ở 2 bệnh viện ở Mỹ. Nếu làm kịp bán sang Mỹ thì cũng ấm đấy nhỉ:

Việc triển khai sx máy thở đối với các công ty công nghệ "tay ngang" không khả thi lúc này (thiếu linh phụ kiện, kiểm định chất lượng sp...) ==>> có lẽ việc chia sẻ bản quyền chỉ là chiến thuật "chữa cháy" (nặng về tâm lý) để giải tỏa khủng hoảng thiếu thiết bị y tế hỗ trợ hô hấp mà TQ đang thao túng, chơi xấu để trục lợi khi phương Tây gặp khó khăn?:-?
Ngoài ra, việc này cũng giúp Mỹ sàng lọc & tìm đối tác có tiềm năng+ thiện chí.... để chuẩn bị cho xu thế chuyển hướng sx trang thiết bị, vật tư y tế ở ngoài TQ thời hậu Covid19 chăng?!:-??
 

hoangncibm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-674290
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,551
Động cơ
122,260 Mã lực
Bọn này làm xong cái máy chắc hết dịch.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực
Máy thở chỉ cần thiết với các ca bệnh nặng, các nước khác không kiểm soát nổi để toang nên thiếu máy thở cho các ca nặng.
Việt Nam kiểm soát tốt, đến giờ chưa ai chít và cũng chỉ dùng vài cái máy thở, chỉ 4-5 case là cần máy thở thôi.
Nếu VN kiểm soát tốt thì có thể chả cần đến sx thêm máy thở, dùng số lượng hiện có là thừa.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Máy thở chỉ cần thiết với các ca bệnh nặng, các nước khác không kiểm soát nổi để toang nên thiếu máy thở cho các ca nặng.
Việt Nam kiểm soát tốt, đến giờ chưa ai chít và cũng chỉ dùng vài cái máy thở, chỉ 4-5 case là cần máy thở thôi.
Nếu VN kiểm soát tốt thì có thể chả cần đến sx thêm máy thở, dùng số lượng hiện có là thừa.

Dù việc sx máy thở có thể lâm vào cảnh "trâu chậm uống nước đục" nhưng sau Metran (cam kết cung cấp 2000 máy trợ thở với giá đặc biệt) thì VG sớm tuyên bố dồn lực để sx máy thở+ máy trợ thở và mới đây lại có thêm Bkav vẫn lao vào lĩnh vực sx máy thở (bất chấp thực tế khó triển khai kịp + khó tiêu thụ)... ===>> có lẽ VG, BKav nhay nhạy nắm bắt trend nhưng là để..... chuẩn bị cho thời kỳ hậu Covid19 chăng???:-?
P/S: CCCM tham khảo thêm #42, #51 và #53


Bọn này làm xong cái máy chắc hết dịch.
 

Dr.X

Xe hơi
Biển số
OF-578406
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
105
Động cơ
140,531 Mã lực
Dân mình kém trong khoản hợp tác bác ạ. Em đoán chắc nguyên do đến từ tính không sòng phẳng và rõ ràng ngay từ đầu của người Việt. Thế bây giờ hợp tác thì tiền nong ai chi cái gì, ai đầu tư khoản nào? Sau đó ai kiểm soát các công đoạn ghép nối đảm bảo tính thống nhất với nhau. Đến khi ra thành phẩm thì quyền lợi mỗi bên ra sao, ai được quyền marketing trước ai theo đóm ăn tàn sau.

Và nhất là nếu tao tự làm được từ A - Z thì tao cần mày làm cái gì? Tại sao phải hợp tác.
 

RealMen9999

Xe tải
Biển số
OF-720617
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
453
Động cơ
82,510 Mã lực
Tuổi
35
Thiết bị y tế không phải như hàng điện tử công nghệ dễ làm đâu mà muốn làm là làm đc đâu ợ. Hiện nay trên thế giới, số nước sản xuất được tivi điện thoại rất rất nhiều. Còn nước sản xuất được máy móc hỗ trợ điều trị y tế như máy thở, máy trợ tim, máy lọc nước tiểu...đếm không đủ mười ngón tay
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,573
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Dù việc sx máy thở có thể lâm vào cảnh "trâu chậm uống nước đục" nhưng sau Metran (cam kết cung cấp 2000 máy trợ thở với giá đặc biệt) thì VG sớm tuyên bố dồn lực để sx máy thở+ máy trợ thở và mới đây lại có thêm Bkav vẫn lao vào lĩnh vực sx máy thở (bất chấp thực tế khó triển khai kịp + khó tiêu thụ)... ===>> có lẽ VG, BKav nhay nhạy nắm bắt trend nhưng là để..... chuẩn bị cho thời kỳ hậu Covid19 chăng???:-?
P/S: CCCM tham khảo thêm #42, #51 và #53
có lẽ VG, BKav nhay nhạy nắm bắt trend nhưng là để..... chuẩn bị cho thời kỳ hậu Covid19 chănglà gi hở cụ?
- Tự chủ sản xuất được tbyt?
- Nhận chuyển giao công nghệ?
- Làm thuê, gia công cho các công ty tbyt trên thế giới?
- Hay một thứ gì khác ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top