[Funland] Sao VF ko làm con xe ntn nhỉ

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,899
Động cơ
1,062,065 Mã lực
Ý em là hình dáng con VF7 hay 8 có thể thay đổi giống như kiểu Xiaomi thôi, còn lại thì vẫn y chang có sao đâu. Cần gì cứ phải làm to tát cả cái xe nó xịn hết thì đúng là giá cao ko ai mua... chết là phải
Cái này khó vì chỉ có họ mới biết, mình phân tích ra thì cũng chỉ là chém gió thôi.
Nhưng cụ cứ nhìn Tesla vốn hóa to nhất so với các hãng xe và là thương hiệu dẫn đầu trong xe điện và tưng ấy năm họ mới phát triển có vài nền tảng thôi. Trong khi tiềm lực, công nghệ, thương hiệu họ đều có đủ cả.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,800
Động cơ
615,355 Mã lực
Tuổi
40
Tất cả siêu xe về VN cũng chẳng con nào dám chạy quá 120km cả, Xe mạnh thì họ chỉ cần cảm giác tăng tốc, hơn nữa chạy ở 120km nó nhẹ nhàng thôi mà. GT VN chưa có đường nào cho chạy hơn 120 cả, nên ko lo việc đó. Người có tiền nhiều khi mua siêu xe đi cafe là chính
Nếu sản xuất mà chỉ bán ở Việt Nam thôi thì phá sản.
Đã sản xuất là phải bán được toàn cầu.
Không so với Trung Quốc được. Vì thị trường họ lớn. Đôi khi chỉ cần thành công ở Trung Quốc thôi cũng đủ sống rồi.
Có 1 câu nói nổi tiếng trống giới siêu xe là.
"Tại sao siêu xe chạy được tốc độ 300km/h. Vì nó dám chạy lên tốc độ đó"
Ăn nhau ở từ "dám" đấy ạ
Để chế tạo được chiếc xe lên 300km/h không khó. Nhưng nó ổn định được ở vận tốc đó thì không dễ 1 chút nào.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
646
Động cơ
749,185 Mã lực
Cái này khó vì chỉ có họ mới biết, mình phân tích ra thì cũng chỉ là chém gió thôi.
Nhưng cụ cứ nhìn Tesla vốn hóa to nhất so với các hãng xe và là thương hiệu dẫn đầu trong xe điện và tưng ấy năm họ mới phát triển có vài nền tảng thôi. Trong khi tiềm lực, công nghệ, thương hiệu họ đều có đủ cả.
Cụ ơi thằng Tesla nó làm tầm toàn cầu rồi, công nghệ sx của nó dùng máy đúc dòng giga tiên tiến thì khuôn đúc của nó giá thành rất cao, khi thay đổi model nó phải có khuôn mới nên với sản lượng phải đủ lớn thì mới có chi phí thấp. Mà hiên tại nó bị BYD và các hãng khác cạnh tranh quá mạnh nên nó cũng đang đau đầu trong việc phát triển sp mới, ko thể thay đổi nhanh như các hãng TQ được
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
646
Động cơ
749,185 Mã lực
Nếu sản xuất mà chỉ bán ở Việt Nam thôi thì phá sản.
Đã sản xuất là phải bán được toàn cầu.
Không so với Trung Quốc được. Vì thị trường họ lớn. Đôi khi chỉ cần thành công ở Trung Quốc thôi cũng đủ sống rồi.
Có 1 câu nói nổi tiếng trống giới siêu xe là.
"Tại sao siêu xe chạy được tốc độ 300km/h. Vì nó dám chạy lên tốc độ đó"
Ăn nhau ở từ "dám" đấy ạ
Để chế tạo được chiếc xe lên 300km/h không khó. Nhưng nó ổn định được ở vận tốc đó thì không dễ 1 chút nào.
Ý em nói là hình dáng bên ngoài thôi, chẳng hạng như VF7 có ảnh đại diện như YU7 thì có phải ngon ko. VF tk chẳng thấy con nào đẹp. Chỉ đơn giản nhất là con BYD Seal 3.8S mà VF có thì chắc là ngiều người mua đấy. Còn BYD thì thôi, mua về ko biết sạc kiểu gì
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
6,926
Động cơ
797,483 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Chưa nói chất lượng xe, nhưng nhìn nội ngoại thất mấy con xe điện của Xiaomi, Huawei đẹp thật. Vinfast chỉ có VF8 nội thất còn ổn.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,120
Động cơ
313,249 Mã lực
Tình hình bán hàng có vẻ khả quan, sang năm thêm thị trường ấn độ, indonesia,…
Không rõ liệu sang năm 2025 VF có đạt mục tiêu lợi nhuận =0 không nữa, nếu cân bằng thu chi và tiến tới có lãi, thì Vingroup quá khoẻ.
Khéo vui lên, anh ấy nhảy vào phân khúc xe khách nữa thì ngon.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,800
Động cơ
615,355 Mã lực
Tuổi
40
Ý em nói là hình dáng bên ngoài thôi, chẳng hạng như VF7 có ảnh đại diện như YU7 thì có phải ngon ko. VF tk chẳng thấy con nào đẹp. Chỉ đơn giản nhất là con BYD Seal 3.8S mà VF có thì chắc là ngiều người mua đấy. Còn BYD thì thôi, mua về ko biết sạc kiểu gì
Thiết kết xe điện khó nhất ở vị trí sàn xe.
Do phải có khối pin ở dưới gầm. Nên sàn xe bị nâng lên khá cao.
Suv ngồi hàng 2 còn cảm giác ngồi xổm nữa là sedan.
Siêu xe điện khối pin còn buồn cười nữa.
RIMAC_NEVERA_DYNAMIC_8_.jpg

Nó khuyết ở vị trí ngồi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,636
Động cơ
851,692 Mã lực
Thiết kết xe điện khó nhất ở vị trí sàn xe.
Do phải có khối pin ở dưới gầm. Nên sàn xe bị nâng lên khá cao.
Suv ngồi hàng 2 còn cảm giác ngồi xổm nữa là sedan.
Siêu xe điện khối pin còn buồn cười nữa.
RIMAC_NEVERA_DYNAMIC_8_.jpg

Nó khuyết ở vị trí ngồi.
Xiaomi mới chỉ tận dụng được sức mạnh công nghiệp TQ cho sản xuất xe phổ thông thôi. Sản xuất siêu xe cần những bí kíp mà các hãng siêu xe truyền thống mất nhiều năm nghiên cứu mới ra. Thế nên xe của Xiaomi vẫn nặng tính làm màu, gọi là xe động cơ mạnh chứ chưa thể là siêu xe được.

Dĩ nhiên nếu quyết tâm thì Xiaomi cũng có thể làm được, có điều sẽ cần nỗ lực nghiêm túc và thời gian. VF với tình tình hiện tại thì càng không nên lao vào cái mảng này.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,800
Động cơ
615,355 Mã lực
Tuổi
40
Xiaomi mới chỉ tận dụng được sức mạnh công nghiệp TQ cho sản xuất xe phổ thông thôi. Sản xuất siêu xe cần những bí kíp mà các hãng siêu xe truyền thống mất nhiều năm nghiên cứu mới ra. Thế nên xe của Xiaomi vẫn nặng tính làm màu, gọi là xe động cơ mạnh chứ chưa thể là siêu xe được.

Dĩ nhiên nếu quyết tâm thì Xiaomi cũng có thể làm được, có điều sẽ cần nỗ lực nghiêm túc và thời gian. VF với tình tình hiện tại thì càng không nên lao vào cái mảng này.
Sản xuất được chiếc xe là 1 chuyện. Thương mại được nó lại là chuyện khác.
Về siêu xe còn khó hơn nữa.
Với kỹ thuật của người Nhật Bản. Họ sẽ sản xuất được những mẫu siêu xe không khó.
Nhưng hiện nay người Nhật Bản chỉ có 2 mẫu siêu xe. Là Nissan GTR và Lexus LFA. À còn Honda NSX nữa. Nhưng con này tai tiếng nhiều hơn nổi tiếng.
2 mẫu trên cũng chỉ xếp vào siêu xe tầm thấp nếu so với Châu Âu.
LFA nó hay ở âm thanh hơn là cảm giác lái.
GTR thì giá dễ tiếp cận và dễ độ.
Không phải người Nhật không làm được nó hay, nó mạnh hơn được nữa. Mà vì thương hiệu nên nếu tốt hơn thì giá cao lúc này không cạnh tranh được. Nhắc đến siêu xe thì phải nhắc đến Châu Âu (Ý, Đức, Pháp, Thụy Điển)
Xe điện thì lại dễ dàng hơn nữa vì chế tạo động cơ điện dễ hơn động cơ đốt trong rất nhiều.
Rimax Nevera là mẫu xe Hypercar hiếm hoi trên thế giới với 1900 mã lực và hơn 2300Nm mô men xoắn. Nhưng rất ít người biết đến nó. Chỉ vì nó đến từ Croatia. ( là chiếc xe ở hình còm trên )
Hình như vừa bán mình cho Bugati rồi thì phải.
 

Alibabababa

Xe tải
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
499
Động cơ
501,107 Mã lực
Xe điện nhà Xiaomi Theo Car News China, lượng Xiaomi SU7 bàn giao cho khách hàng Trung Quốc vừa chạm mốc 130.000 xe. Mất 9 tháng để hãng xe điện thuộc tập đoàn công nghệ này hoàn thành mục tiêu doanh số cả năm. Kể từ ngày 13/11 đến nay, Xiaomi đã bàn giao hơn 30.000 xe Xiaomi SU7 cho khách hàng Trung Quốc.

View attachment 8912981


Làm ít nhưng chất, có khi bóp chết ối thằng
Tại vì Éo làm được :D
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,852
Động cơ
499,043 Mã lực
E vote VF làm xe tải.
Sắp tới thí điểm cấm mấy xe chạy diesel cũ vào phố thì đổ bê tông, chở VLXD biết làm kiểu gì.
sao bảo cứ đạt euro5 là vào, mà cũng nên như vậy cho chuẩn
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
646
Động cơ
749,185 Mã lực
Thiết kết xe điện khó nhất ở vị trí sàn xe.
Do phải có khối pin ở dưới gầm. Nên sàn xe bị nâng lên khá cao.
Suv ngồi hàng 2 còn cảm giác ngồi xổm nữa là sedan.
Siêu xe điện khối pin còn buồn cười nữa.
RIMAC_NEVERA_DYNAMIC_8_.jpg

Nó khuyết ở vị trí ngồi.
Chả nhẽ hình dáng còn VF7 chuyển sang giống YU7 mà ko làm được hay sao ta ???
1735802867012.png
1735802979182.png
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,800
Động cơ
615,355 Mã lực
Tuổi
40
1 vấn đề hết sức quan trọng trong thiết kết xe. Nó ảnh hưởng đến xấu đẹp. Đó là kích thước.
Rất rất khó để thiết kế 1 chiếc xe đẹp nhưng phải có kích thước nhỏ
Các cụ cứ để ý mà xem. Tất cả những chiếc xe sang, xe siêu sang đều có kích thước đồ sộ cả.
Ví dụ mỗi cái bánh xe thôi.
1 chiếc bánh béo ( dày) thì không bao giờ đẹp được.
Mâm lớn, lốp mỏng thì auto là đẹp. Nhưng chiếc bánh này mà lắp vào 1 chiếc xe cỡ nhỏ thì không lắp được chứ chưa muốn nói là kênh cỡm.
Nhiều cụ khen Lux A nhà Vinfast đẹp. Nó đẹp vì nó dùng khung gầm của BMW5. 1 chiếc sedan cỡ D.
Cùng 1 ngôn ngữ thiết kết của cùng 1 hãng thì chiếc xe cỡ lớn lúc nào cũng đẹp hơn chiếc xe cỡ nhỏ cả.
Nhất dáng nhì da các cụ nhà ra đã đúc kết rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top