Xiaomi mới chỉ tận dụng được sức mạnh công nghiệp TQ cho sản xuất xe phổ thông thôi. Sản xuất siêu xe cần những bí kíp mà các hãng siêu xe truyền thống mất nhiều năm nghiên cứu mới ra. Thế nên xe của Xiaomi vẫn nặng tính làm màu, gọi là xe động cơ mạnh chứ chưa thể là siêu xe được.
Dĩ nhiên nếu quyết tâm thì Xiaomi cũng có thể làm được, có điều sẽ cần nỗ lực nghiêm túc và thời gian. VF với tình tình hiện tại thì càng không nên lao vào cái mảng này.
Sản xuất được chiếc xe là 1 chuyện. Thương mại được nó lại là chuyện khác.
Về siêu xe còn khó hơn nữa.
Với kỹ thuật của người Nhật Bản. Họ sẽ sản xuất được những mẫu siêu xe không khó.
Nhưng hiện nay người Nhật Bản chỉ có 2 mẫu siêu xe. Là Nissan GTR và Lexus LFA. À còn Honda NSX nữa. Nhưng con này tai tiếng nhiều hơn nổi tiếng.
2 mẫu trên cũng chỉ xếp vào siêu xe tầm thấp nếu so với Châu Âu.
LFA nó hay ở âm thanh hơn là cảm giác lái.
GTR thì giá dễ tiếp cận và dễ độ.
Không phải người Nhật không làm được nó hay, nó mạnh hơn được nữa. Mà vì thương hiệu nên nếu tốt hơn thì giá cao lúc này không cạnh tranh được. Nhắc đến siêu xe thì phải nhắc đến Châu Âu (Ý, Đức, Pháp, Thụy Điển)
Xe điện thì lại dễ dàng hơn nữa vì chế tạo động cơ điện dễ hơn động cơ đốt trong rất nhiều.
Rimax Nevera là mẫu xe Hypercar hiếm hoi trên thế giới với 1900 mã lực và hơn 2300Nm mô men xoắn. Nhưng rất ít người biết đến nó. Chỉ vì nó đến từ Croatia. ( là chiếc xe ở hình còm trên )
Hình như vừa bán mình cho Bugati rồi thì phải.