- Biển số
- OF-173186
- Ngày cấp bằng
- 22/12/12
- Số km
- 5,123
- Động cơ
- 385,150 Mã lực
Cụ đưa ra so sánh thế có nguồn trích dẫn không ạ?Em tính theo kiểu nông dân thế này. Giá xe nhâp nguyên chiếc, ví dụ là Fortuner, giá bán hiện tại khảong 1.1 tỉ, em trừ đi 30% thuế (khi đến năm 2018).
Vậy giá bên Thái chỉ là 770tr. Sao các cụ nói giá bên Thái, Indo, Malay không rẻ nhỉ?
Trước em định mua con suzuki swift, cũng định đợi 2018 xem giá nó có giảm không? Nhưng ngó sang các nước Thái, Indo, Malai...thì giá con swift nó tầm trên dưới 400tr, trong khi đó giá ở mình là 479tr. Theo cụ thì giá swift ở VN sang 2018 có giảm về 400tr không??? Em nghĩ là không, vì các nước kia có tỷ lệ nội địa hóa cao hơn VN mình nhiều.
Thị trường oto mình hiện đang rất đa dạng, nhập khẩu nguyên chiếc cũng có, lắp ráp cũng có...Mà thuế biến động năm 2018 là chỉ giảm ở thị trường Đông Nam Á ( tức là CO từ Thái, Malai, Indo...). Giờ ngồi tính xem xe nhập khẩu từ Đông Nam Á chiếm tỷ trọng bao nhiêu so với xe nhập khẩu từ các thị trường khác ( Châu Âu, Nhật, Bắc Mỹ, Ấn Độ...) thì ra ngay sự ảnh hưởng như thế nào thôi.
Em không nghĩ là giá xe giảm năm 2018 vì các lý do sau đây.
1. Thị trường mua oto vẫn ổn định nếu thuế không giảm, thậm trí là tăng ( ai kêu thì cứ kêu, mà ai mua thì cứ mua)
2. Tình trạng đường sá giao thông ở VN hiện đang rất tồi tệ, giảm giá xe khiến lượng oto tăng lên, gây tắc nghẽn giao thông và nhiều hệ lụy khác...
3. Ngân sách đang rỗng, giờ là lúc tăng cường thuế, phí để tăng thêm nguồn thu, chứ không phải là giảm.
4. Oto vẫn là mặt hàng xa xỉ, không phải mặt hàng thiết yếu nên giảm thuế là không cần thiết phải tính đến lúc này...