Vậy sao không luồn cáp thép to bằng cổ tay thắt nút do vòng qua lõi rồi để cuộn thép nằm xuống trên xe, đến nới thì lại móc vào đầu sợi cáp rồi cẩu nên các cụ nhỉ
Làm như vậy sẽ không bao giờ lăn được nhưng mà lại có thể trượt được. Mép cuộn sẽ bị biến dạng.
Xe chuyên chở cuộn thì sẽ ít việc hơn xe đa năng, hàng chạy đi, hàng quay lại nên ít cơ hội chạy hơn.
Khi chở hàng, thường thì họ sẽ có hai khúc gỗ 10 cm kê hai bên, có xích sắt luồn qua cuộn, chằng ghì xuống sàn xe.
Thường thì chúng ta chỉ thấy được kiểu chở này trên đường. Có rất nhiều chuyến hàng đã đi đến nơi về đến chốn. Thỉnh thoảng có những chuyến gặp phải vấn đề phần nhiều là do lái xe ẩu, kê, chằng không tốt, chạy ẩu. Hoặc là nếu có chạy cẩn thận mà đường nhiều ổ gà chẳng hạn thì sẽ có thể đứt xích, trôi kê.