[Funland] Sao phải sợ Du lịch 0 đồng?

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,555
Động cơ
439,566 Mã lực
Năm 2016, gần 8 triệu khách Tầu vào Thái, mang lại 11 tỉ.

Nhưng theo số liệu Vnexpress nói năm 2015, du khách Tầu làm Thái thất thu 9 tỉ.

Năm 2015, khoảng gần 10 triệu khách Tầu vào Thái.

Cụ có cảm tưởng gì về những con số này?
Ở một khía cạnh nào đó thì bác không sai ,nhưng :
1- Khách đến Việt Nam thuộc tầng lớp Nghèo nhưng lại Gian manh vô ý thức ( em không phân biệt Sang hay Hèn nhé . Xét ý thức thôi )
2- Nó đến Việt Nam cục bộ , đột biến ... khách này không có tiềm năng . Kể cả nó đến Ý ,Áo ,Pháp ,Đức ,Mỹ ... cũng một lần duy nhất khách rất nghèo và thấp cấp so với Điểm Đến . Nó đi lại ,ăn nói ,cử chỉ hành động ,phát ngôn ....rất Cẩu thả và bầy đàn như động vật ...
3- Cơ sở hạ tầng ,qui mô qoản lý ,kiểm soát cái kiểu tăng số lượng đột biết nhưng lại vô ý thức vô kỷ luật thiếu tôn trọng môi trường của nước sở tại rồi về 0 ngay lập tức ... đến Mỹ và EURO cũng chịu không thể theo kịp chứ nói gì đến Việt Nam .
4- Em không hề phiến diện và kỳ thị thằng Tầu nhưng khách qoan em có thế cung cấp đầy đủ Ảnh ,Video trong những lần công tác những cảnh Tourism 0 đồng tại các điểm như :
- Tại Áo bao gồm : Vienna -Linz- Graz-Salzburg
- Tại Đức bao gồm : Munchen -Frankfurt - Koln- Dusseeldorf - Dortmund và Hanover
5- Một xu cũng quí cũng trân trọng ,nhưng không thể đánh đổi cái tiền lệ của sự băng hoại và xuống cấp của nhiều lĩnh vực . Không kiếm tiền bằng mọi giá ,bằng sự đánh đổi
6- Tiên trách kỷ hậu trách nhân ... Em cũng thừa nhận rằng : Các qoan qoản lý mà không tư lợi thì còn lâu nó mí qoản mí làm ...
7- ......
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Cái khoản đưa khách đến đâu nghỉ, ăn uống, mua sắm đều có định huớng chặt chẽ của cty lữ hành, dịch vụ du lịch; tuỳ vào mối quan hệ đối tác của họ với các ks, nhà hàng, cửa hành. Tour 0đ hay 10tr đồng đều thế. Trừ du lịch tự túc.

HDV nước ngoài kg được hoạt động ở Vn, phải thuê HDV Việt. Tức là chính HDV V (cty du lịch nội địa) dẫn khách Tàu đi. Người V làm sao lại chửi khách Tàu?
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Ai gian manh vi phạm pl cứ xử người ấy, việc ấy. Kg thể đòi hỏi kiểm soát khách du lịch bằng giấy chứng nhận đạo đức. Người Việt đang bị tai tiếng nghèo mà gian manh nhất thế giới, thiếu ý thức nhất thế giới. Nhẽ phải cấm 90tr người V đi du lịch?
 

lapnghiep

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-438437
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
260
Động cơ
213,140 Mã lực
Tâm lý bài Tàu bùng phát mạnh kể từ thời chú y tá , giờ nó ngấm vào máu dân mình rồi .
Ở một khía cạnh nào đó thì bác không sai ,nhưng :
1- Khách đến Việt Nam thuộc tầng lớp Nghèo nhưng lại Gian manh vô ý thức ( em không phân biệt Sang hay Hèn nhé . Xét ý thức thôi )
2- Nó đến Việt Nam cục bộ , đột biến ... khách này không có tiềm năng . Kể cả nó đến Ý ,Áo ,Pháp ,Đức ,Mỹ ... cũng một lần duy nhất khách rất nghèo và thấp cấp so với Điểm Đến . Nó đi lại ,ăn nói ,cử chỉ hành động ,phát ngôn ....rất Cẩu thả và bầy đàn như động vật ...
3- Cơ sở hạ tầng ,qui mô qoản lý ,kiểm soát cái kiểu tăng số lượng đột biết nhưng lại vô ý thức vô kỷ luật thiếu tôn trọng môi trường của nước sở tại rồi về 0 ngay lập tức ... đến Mỹ và EURO cũng chịu không thể theo kịp chứ nói gì đến Việt Nam .
4- Em không hề phiến diện và kỳ thị thằng Tầu nhưng khách qoan em có thế cung cấp đầy đủ Ảnh ,Video trong những lần công tác những cảnh Tourism 0 đồng tại các điểm như :
- Tại Áo bao gồm : Vienna -Linz- Graz-Salzburg
- Tại Đức bao gồm : Munchen -Frankfurt - Koln- Dusseeldorf - Dortmund và Hanover
5- Một xu cũng quí cũng trân trọng ,nhưng không thể đánh đổi cái tiền lệ của sự băng hoại và xuống cấp của nhiều lĩnh vực . Không kiếm tiền bằng mọi giá ,bằng sự đánh đổi
6- Tiên trách kỷ hậu trách nhân ... Em cũng thừa nhận rằng : Các qoan qoản lý mà không tư lợi thì còn lâu nó mí qoản mí làm ...
7- ......
Du lịch Việt nam có gì ngoài hai chữ " tiềm năng " hả cụ ? Khách nó đến là quý rồi , chứ chê tiền ít , tiền nhiều thì thì đúng là" Việc nhỏ không thèm làm , việc lớn thì éo làm được " . Nhặt từng xu lẻ mới thành cục to làm việc lớn được chứ . Vô ý thức , vô kỷ luật thì dùng chế tài luật pháp mà quản chứ diễn mãi cái bài không quản được là cấm thì nản quá .
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Dạ vé tham quan thì em không nói, riêng khoản ăn uống, khách sạn nó toàn đưa vào quán mà người Tàu làm chủ và giá thì để giá min nhất mức được cho phép khi báo cáo thuế còn thực tế thỏa thuận khác cụ ợ. Vậy nên với đợt khách du lịch 0 đồng như vừa rồi do khả năng quản lý của mình cực kém nên thất thu lớn vậy nên thấy bùng phát mạnh quá nên sợ.
Em chả biết, nhưng không có những khách đấy thì khách sạn ế phòng, quán ăn vắng khách. Cứ cho quán đấy khách sạn ấy là của bọn Tàu hết đi. Chả nhẽ quán nó mua tất tật nguyên vật liệu từ bên Tầu qua để nấu thức ăn?? Xây khách sạn bằng vật liệu nhập hoàn toàn của Tàu?? Khách Tầu vào khách sạn ở không cần khai báo tạm trú?? Còn chuyện nó chặt chém vặt tiền thì cũng là dân nó vặt dân nó thôi. Dân mình vẫn thu tiền nó ổn. Mà bọn quán sá với khách sạn phục vụ khách loại này toàn nộp thuế khoán kể cả chủ là người Việt. Nên gọi thất thu là thất thu cái lol ấy!
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Em chả biết, nhưng không có những khách đấy thì khách sạn ế phòng, quán ăn vắng khách. Cứ cho quán đấy khách sạn ấy là của bọn Tàu hết đi. Chả nhẽ quán nó mua tất tật nguyên vật liệu từ bên Tầu qua để nấu thức ăn?? Xây khách sạn bằng vật liệu nhập hoàn toàn của Tàu?? Khách Tầu vào khách sạn ở không cần khai báo tạm trú?? Còn chuyện nó chặt chém vặt tiền thì cũng là dân nó vặt dân nó thôi. Dân mình vẫn thu tiền nó ổn. Mà bọn quán sá với khách sạn phục vụ khách loại này toàn nộp thuế khoán kể cả chủ là người Việt. Nên gọi thất thu là thất thu cái lol ấy!
Cụ tự mâu thuẫn rồi: Nó vặt dân nó trên đất mình, thế là đất mình thành đất nó sử dụng miễn phí à, Khách Tàu vào lưới 0đ thì chính cụ cũng nói là dân nó vặt nhau chứ dân mình còn gì mà thu, thu nó được tiền điện với khấu hao hạ tầng chứ gì.
Kết luận là cơm tù xuyên biên giới, ai đồng ý giơ tay.
P.S: goi là cơm tù vì khách TQ vào guồng đó là hết sự lựa chọn mua sắm ăn uống.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Cụ tự mâu thuẫn rồi: Nó vặt dân nó trên đất mình, thế là đất mình thành đất nó sử dụng miễn phí à, Khách Tàu vào lưới 0đ thì chính cụ cũng nói là dân nó vặt nhau chứ dân mình còn gì mà thu, thu nó được tiền điện với khấu hao hạ tầng chứ gì.
Kết luận là cơm tù xuyên biên giới, ai đồng ý giơ tay.
P.S: goi là cơm tù vì khách TQ vào guồng đó là hết sự lựa chọn mua sắm ăn uống.
Nó free dịch vụ thì nó vặt lại bằng cách mua hàng của khách. Nó thu tiền dịch vụ của bọn khách đó bên đất nó ( tức là theo cách thông thường) thì mình cũng có thu của nó được đồng mứt nào đâu? Lịt mợ thế mấy thằng Tàu, quán ăn Tàu , khách sạn Tàu nó đem tất tần tật hàng hoá, gạo, mắm muối bla bla, vật liệu xây dựng .... Từ bên Tàu qua miễn phí để vặt tiền dân Tàu à??? Hay mấy thứ đó phải mua ở VN
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Nó free dịch vụ thì nó vặt lại bằng cách mua hàng của khách. Nó thu tiền dịch vụ của bọn khách đó bên đất nó ( tức là theo cách thông thường) thì mình cũng có thu của nó được đồng mứt nào đâu? Lịt mợ thế mấy thằng Tàu, quán ăn Tàu , khách sạn Tàu nó đem tất tần tật hàng hoá, gạo, mắm muối bla bla, vật liệu xây dựng .... Từ bên Tàu qua miễn phí để vặt tiền dân Tàu à??? Hay mấy thứ đó phải mua ở VN
Lãi từ dịch vụ du lịch vào túi ai là chính, thế mới cần cơ quan thuế vào cuộc, cq bất lực thì chả cấm chứ để làm gì.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Cụ tự mâu thuẫn rồi: Nó vặt dân nó trên đất mình, thế là đất mình thành đất nó sử dụng miễn phí à, Khách Tàu vào lưới 0đ thì chính cụ cũng nói là dân nó vặt nhau chứ dân mình còn gì mà thu, thu nó được tiền điện với khấu hao hạ tầng chứ gì.
Kết luận là cơm tù xuyên biên giới, ai đồng ý giơ tay.
P.S: goi là cơm tù vì khách TQ vào guồng đó là hết sự lựa chọn mua sắm ăn uống.
Lịt mợ nó gọi cơm tù cũng được.
Giống như cụ cho thằng khác thuê miếng đất làm quán cơm( cơm tù như cụ nói). Thằng thuê nó lùa gà ở đâu về ăn quán nó kệ nó chứ. Dưng tiền thuê nó trả đủ mà lại trả cao, nó còn mua gạo, mắm muối , rau dưa điện nước nhà cụ và phải trả tiền sòng phẳng. Chưa kể cứ có khách vào là cụ còn được cắt phế nữa ( phí visa, tiền tạm trú, tiền vé vào cổng tham qua, tiền thuê phương tiện bla bla) còn khách vào nhiều mà không vặt được tiền là do cụ ngu ( bọn quan chức quan lý).
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Lãi từ dịch vụ du lịch vào túi ai là chính, thế mới cần cơ quan thuế vào cuộc, cq bất lực thì chả cấm chứ để làm gì.
Cái gọi là không đồng thực ra là chiêu kích cầu. Nó không thu phế chỗ này thì nó thu phế chỗ khác. Bằng cách nào thì tiền lời cũng rơi chủ yếu vào công ty lữ hành. Có điều dùng chiêu 0 đ thì nó kiếm được nhiều khách hơn. Người ta mang nhiều khách tới cho chủ nhà mà chủ nhà méo biết cách làm tiền là do chủ nhà kém. Giả dụ đó không phải là Tuor 0 đồng mà là Tuor mất phí thì cũng chả ai cấm được việc nó dẫn khách vào các địa chỉ quen của nó cả đúng không?
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Lãi từ dịch vụ du lịch vào túi ai là chính, thế mới cần cơ quan thuế vào cuộc, cq bất lực thì chả cấm chứ để làm gì.
Thuế cũng làm lol gì nhau! Mấy cái quán với KS cho bọn này toàn nộp thuế khoán. Mà mấy cái loại 0 đ này toàn các công ty TQ nó gom gà xong nó bán cho các công ty lữ hành Việt. Nó cứ tính đầu người là có tiền. Còn chăn gà thực sự toàn công ty Việt. Việc lùa gà vào chỗ nào ăn cũng do người Việt làm tất. Tất nhiên khi nó chăn thì chỗ nào cắt phế cao nó chăn chỗ đó. Cái này thực sự là bên TQ nó gom gà dân nó rồi bán cho người Việt chăn gà thì mới chuẩn.
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,444
Động cơ
203,890 Mã lực
Em vừa guk. Báo chí than vãn tour 0đ thì ngành du lịch kg được gì, tiền toàn vào tay cty lữ hành với các cty cung cấp dịch vụ ăn uống, đi lại, mua sắm. Em suýt chết sặc, kg hiểu trình độ người viết đã phổ cập chưa và ngành du lịch phải bao gồm những thứ nào?

Guk tiếp thấy Quảng Ninh đương uýnh tua 0đ. Ra là kiểm tra, xử phạt, thu hồi giấy phép các ks, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh trái phép, sai phạm, chui lậu ... đúng chỉ đạo của Bông.

Haizza, báo mí chả chí, dư mí chả luận.
Dạ cách đây 1 tuần ban ngành ở Quảng Ninh túa lên Móng Cái phục rồi cụ ạ. Cũng muộn nhưng còn hơn không cụ ạ.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Thuế cũng làm lol gì nhau! Mấy cái quán với KS cho bọn này toàn nộp thuế khoán. Mà mấy cái loại 0 đ này toàn các công ty TQ nó gom gà xong nó bán cho các công ty lữ hành Việt. Nó cứ tính đầu người là có tiền. Còn chăn gà thực sự toàn công ty Việt. Việc lùa gà vào chỗ nào ăn cũng do người Việt làm tất. Tất nhiên khi nó chăn thì chỗ nào cắt phế cao nó chăn chỗ đó. Cái này thực sự là bên TQ nó gom gà dân nó rồi bán cho người Việt chăn gà thì mới chuẩn.
Diễn mồm khó lắm, nếu lên được cái sơ đồ mũi tên như hành trình mấy ông vàng vẩu nhấc mỹ phẩm bên Nhật là rõ ngay lãi về tay ai. Tàu tất nhiên là nó không ngọng, và chưa cần nói đến thuế thì cái vạ DDOS hạ tầng du lịch là rõ rồi.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Cái Tuor 0 đ này khác lol gì các cụ hay mua cái Tuor du lịch miệt vườn, mua vé vào cổng thì được ăn trái cây bao no, nhưng hái mang về thì phải trả tiền. Tất nhiên khách vào vườn chơi ngoài những thằng chỉ hái để ăn thì cũng có thằng ngứa tay phá vườn. Quan trọng là chủ vườn phải biết cách quản lý. Và vườn nào càng đông khách chủ vườn càng mau giàu.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Diễn mồm khó lắm, nếu lên được cái sơ đồ mũi tên như hành trình mấy ông vàng vẩu nhấc mỹ phẩm bên Nhật là rõ ngay lãi về tay ai. Tàu tất nhiên là nó không ngọng, và chưa cần nói đến thuế thì cái vạ DDOS hạ tầng du lịch là rõ rồi.
Bị DDOS là do mình ngu. Còn nó vào kiểu méo gì dân Việt cũng thu khối tiền. Mà vào các quán Tàu, khách sạn Tàu càng đỡ lo. Bọn đó qua đây xây quán sá, KS thì cũng mang tiền từ bên Tầu qua mua hàng Việt. Sau này khách Tàu ít qua thì mấy thằng đó có bị ế cũng là dân Tàu cả.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Diễn mồm khó lắm, nếu lên được cái sơ đồ mũi tên như hành trình mấy ông vàng vẩu nhấc mỹ phẩm bên Nhật là rõ ngay lãi về tay ai. Tàu tất nhiên là nó không ngọng, và chưa cần nói đến thuế thì cái vạ DDOS hạ tầng du lịch là rõ rồi.
Mà cụ ví dụ mỹ phẩm Nhật là méo đúng. Vụ mỹ phẩm là dân Việt vặt tiền dân Việt. Vụ Tuor 0 đ là dân Tầu lùa gà dân Tầu phối hợp với dân Việt để vặt tiền dân Tàu.
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Dạ cách đây 1 tuần ban ngành ở Quảng Ninh túa lên Móng Cái phục rồi cụ ạ. Cũng muộn nhưng còn hơn không cụ ạ.
Phục làm gì hở cụ? Để bắt bọn đi tour 0đ? Chẳng có cơ sở nào, bùng nổ chiến tranh ngoại giao ngay tức khắc.
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Mọi ý kiến trên em xin phép ko góp ý vs cụ ạ! Riêng vấn đề gạo cụ nên tìm hiểu kỹ hơn, nếu ko có xuất tiểu ngạch sang TQ thì lúa gạo VN chắc cho dân ĐBSCL ăn quanh năm ko hết ạ! Nên nói thật vs cụ, tại sao VN ko lợi dụng dân số lớn của TQ mà phát triển! Thêm một ý nữa ạ, nông sản VN mà ko có TQ thì mãi mãi dân ta tự kêu gọi ủng hộ lẫn nhau!
Có ai cấm cụ sx hàng hoá theo tiêu chuẩn Âu Mỹ đâu? Thực tế thì thứ gì kg xuất đi Âu Mỹ được mới sang Tq.

Thị trường luôn có phân khúc. Có Camry hạng C thì cũng có Vios hạng B và Morning hạng A. Cả 3 đều top bán chạy. Ai ưng chiếc nào tuỳ túi tiền mình. Có cầu trước, có cung sau.

Phân tích như cụ nhẽ người nghèo kg có quyền đi du lịch theo cách họ muốn và hàng hoá giá rẻ kg nên cho phép tồn tại?
Vâng. Cái gì cũng có nhiều phân khúc.
Năng lực phục vụ của ta thì có hạn; ta không thể và không có nghĩa vụ phải phục vụ tất cả các phân khúc.

Hãy cố gắng chọn cái phân khúc khó, làm ra sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn của nhiều khách hàng. Từ đó có nhiều lựa chọn hơn, thằng này không mua thì có thằng khác mua chứ không phụ thuộc vào 1 thằng tàu như bây giờ, phụ thuộc và chỉ bán được cho 1 thằng thì dễ làm dưng mà nó khó ở phát là mình tèo ngay.
Làm chất lượng cao, giá sẽ cao. Sản lượng thấp tý thì làm cũng đỡ vất vả dưng mà tổng giá trị vươn thế. Cứ lao vào sản lượng làm gì cho khổ.
(Ví dụ nông dân cam làm 1 vụ nghỉ một vụ được 1 tấn gạo bán ngàn hai đô. Nông dân việt làm hục mật năm 3 vụ bán 1 tấn gạo được bốn trăm đô)
Về mặt xã hội, không ai cấm dân it tiền đi du lịch, họ có thế chọn chỗ nào phục vụ họ. Còn ta, ta giành những lợi thế của ta cho du lịch chất lượng cao. Ví dụ sao du lịch 0 đồng không sảy ra ở singapore. Đơn giản vì sin họ dành những ưu thế của họ để phục vụ du lich nhiều đồng rồi, không còn chỗ để đón mấy bạn 0 đồng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top