[Funland] Sao phải sợ Du lịch 0 đồng?

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,560
Động cơ
400,744 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Có 2 nguy cơ hiện hữu của 0 đồng:

1. Khách khác sợ chạy mất dép.

2. Khách 0 đồng nghĩ xấu về VN

Đúng ko các cụ? Hay còn gì nữa???
Cơ bản như vậy.
Nhiệm vụ của các nhà quản lý phải nhìn thấy như vậy và căn cứ vào nguy cơ này để cấm thể hiện trình độ quản lý không có gì.
Các cụ ủng hộ cấm du lịch 0đ,
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,555
Động cơ
439,566 Mã lực
Ko phải đâu ạ.

DN TQ thu hút đc khách muốn sang VN.

DN VN cũng muốn có khách. Thay vì sang TQ quảng bá, lại mua luôn của bọn Tầu, đỡ phải làm.

Lười làm nên mang tiền ra trả để có khách, sau đó chăn khách bù vốn.

Bọn Tàu bán khách đắt sao mình phải mua, rồi è cổ chặt khách trả nợ?

Ko phải đâu cụ ạ. Mình phải thấy lỗi của mình trước.
Bác suy luận sự việc và cách lập luận theo thiên hướng rất Cá Nhân !... Em hỏi bác một câu thôi : Tại sao thai lan lại công bố con số thiệt hại do cái Tourism 0 đồng của thằng Tầu ?... khách qoan thì Thai làm du lịch và hạ tầng tốt hơn Việt Nam .
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,090
Động cơ
312,467 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu xét về quản lý vi mô. VD e có 1 cửa hàng bán kem và giá 5000 đ/que. Thì ai mua cũng giá đó miễn là em em bán đc hàng chả quan tâm người mua là tây hay tàu. Vụ khách trung quốc thì miễn đáp ứng đc đk thì cho vào Việt Nam du lịch quan tâm làm gì họ đi theo kiểu bao nhiêu đồng miễn là họ ko làm trái pháp luật việt nam là OK.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Dạ vâng cụ khôn vãi nên cụ chỉ được nhìn mỗi cái Hạ Long với Móng Cái. Cụ có biết Nha Trang với Đà Nẵng tụi nó dồn khách 0 đồng Tàu vào chu trình du lịch mua sắm khép kín của nó như nào chưa ạ? Chưa kể mỗi lần dính dịch khách du lịch Tàu là khách du lịch khác đều một đi chẳng hẹn ngày trở lại ạ.
Theo em tìm hiểu, nó là thế này này:

Khách Tầu có nhu cầu du lịch thật. Tụi CTDL bên TQ tung chiêu 0 đồng là để gom khách.

Vào đến VN, những khách này chia thành 2 loại:

1.Đc bán cho HDV người Việt và đi theo tour người Việt sắp xếp.

2. Đi theo tour khép kín của tụi Tầu.

Cả 2 đều dùng phương pháp "mua sắm" để moi tiền khách.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Bác suy luận sự việc và cách lập luận theo thiên hướng rất Cá Nhân !... Em hỏi bác một câu thôi : Tại sao thai lan lại công bố con số thiệt hại do cái Tourism 0 đồng của thằng Tầu ?... khách qoan thì Thai làm du lịch và hạ tầng tốt hơn Việt Nam .
Năm 2016, gần 8 triệu khách Tầu vào Thái, mang lại 11 tỉ.

Nhưng theo số liệu Vnexpress nói năm 2015, du khách Tầu làm Thái thất thu 9 tỉ.

Năm 2015, khoảng gần 10 triệu khách Tầu vào Thái.

Cụ có cảm tưởng gì về những con số này?
 

thuhien98

Xe tăng
Biển số
OF-104189
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,832
Động cơ
408,380 Mã lực
Iem hiểu được phần nào ý cụ.
Iem cũng không có tư tưởng thoát trung.
Và iem cũng biết là không thể thoát trung được. Lại càng không thể tẩy chay trung. Phải chấp nhận trung là một phần tất yếu trong cuộc sống.
Dưng mà đừng để lệ thuộc vào trung theo cái cách là làm với trung, theo tiêu chuẩn thấp của trung cho dễ làm (như kiểu bây giờ đang vấp là lợn, là trái cây, là gạo, là chè, là rau củ...)
Cũng là thủy sản, là con tôm con cá dưng mà con cá basa, con tôm càng xanh không chọn cái cách làm dễ dãi theo tiêu chuẩn thấp của trung mà chọn cách đâm đầu vào đá theo tiêu chuẩn âu mỹ ngay từ đầu nên giờ dễ sống hơn các con thủy sản khác.
Cũng là chọn công nghệ để đầu tư phát triển, chắc ai cũng rõ giờ anh viễn thông, anh trường hải, a thép hòa phát, dễ thở thế nào; còn anh đạm anh xi măng, a thép thái nguyên, a oto vinaxuki, a đường sắt cát linh... chết như thế nào. Trong khi xuất phát như nhau.
Cũng là du lịch, vào đà nẵng, nha trang mấy anh resort cao cấp, mấy a tầm giữa ở hội an nhẹ nhàng ra sao còn sau vụ hd912 các anh chuyên khách trung khốn khổ thế nào.
Như a cafe chơi cả 2 chân thì cũng rất ổn.
Cụ mở nhà hàng tầm long vĩ plaza thì không cần cấm thì khách của bia nga vinh cũng sẽ không vào.
Giống như thương lái trung sẽ chỉ hỏi mua gạo việt tầm 4-500usd/ tấn rồi tha hồ mà lũng đoạn khiến dân việt không ít lần điêu đứng mà không dám hỏi mua gạo campuchia 1200usd/tấn nên dân cam luôn chủ động
Mọi ý kiến trên em xin phép ko góp ý vs cụ ạ! Riêng vấn đề gạo cụ nên tìm hiểu kỹ hơn, nếu ko có xuất tiểu ngạch sang TQ thì lúa gạo VN chắc cho dân ĐBSCL ăn quanh năm ko hết ạ! Nên nói thật vs cụ, tại sao VN ko lợi dụng dân số lớn của TQ mà phát triển! Thêm một ý nữa ạ, nông sản VN mà ko có TQ thì mãi mãi dân ta tự kêu gọi ủng hộ lẫn nhau!
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,444
Động cơ
203,854 Mã lực
Nếu xét về quản lý vi mô. VD e có 1 cửa hàng bán kem và giá 5000 đ/que. Thì ai mua cũng giá đó miễn là em em bán đc hàng chả quan tâm người mua là tây hay tàu. Vụ khách trung quốc thì miễn đáp ứng đc đk thì cho vào Việt Nam du lịch quan tâm làm gì họ đi theo kiểu bao nhiêu đồng miễn là họ ko làm trái pháp luật việt nam là OK.
Dạ vâng nhưng tụi Tàu và tụi móc ngoặc với Tàu nó không dẫn khách vào cửa hàng của cụ đâu ạ, nó dẫn vào các cửa hàng mà người Việt quản lý giúp chủ Tàu thu lời ạ.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Cụ Lầm chém nhiều thế cụ tư vấn VN mình sang Mẽo bán tôm cá giá thấp đi, nó chả xử đẹp vì phá giá, gian manh, bóc lột, bla bla ấy. Du lịch cứ phải bền, nhiều gói phù hợp nhưng tương xứng minh bạch, khách quay trở lại và tiêu nhiều tiền, nhiều thời gian hơn mới là cái đích đến.
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
DN du lịch trong nước thua kém mọi mặt lại giở bài la làng đòi bảo hộ. Cứ yếu ế đem đổ lỗi hết cho Tung Của.

Tiện thể, trong 4 tháng đầu năm VN phải giải cứu 3 lần nông sản, từ chuối Đồng Nai, dưa hấu Quảng Ngãi đến hành tăm Nghệ An. Giờ cụ Tập chịu nhập chắc giai cấp nông dân mừng như gặp Thánh.
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Iem hiểu được phần nào ý cụ.
Iem cũng không có tư tưởng thoát trung.
Và iem cũng biết là không thể thoát trung được. Lại càng không thể tẩy chay trung. Phải chấp nhận trung là một phần tất yếu trong cuộc sống.
Dưng mà đừng để lệ thuộc vào trung theo cái cách là làm với trung, theo tiêu chuẩn thấp của trung cho dễ làm (như kiểu bây giờ đang vấp là lợn, là trái cây, là gạo, là chè, là rau củ...)
Cũng là thủy sản, là con tôm con cá dưng mà con cá basa, con tôm càng xanh không chọn cái cách làm dễ dãi theo tiêu chuẩn thấp của trung mà chọn cách đâm đầu vào đá theo tiêu chuẩn âu mỹ ngay từ đầu nên giờ dễ sống hơn các con thủy sản khác.
Cũng là chọn công nghệ để đầu tư phát triển, chắc ai cũng rõ giờ anh viễn thông, anh trường hải, a thép hòa phát, dễ thở thế nào; còn anh đạm anh xi măng, a thép thái nguyên, a oto vinaxuki, a đường sắt cát linh... chết như thế nào. Trong khi xuất phát như nhau.
Cũng là du lịch, vào đà nẵng, nha trang mấy anh resort cao cấp, mấy a tầm giữa ở hội an nhẹ nhàng ra sao còn sau vụ hd912 các anh chuyên khách trung khốn khổ thế nào.
Như a cafe chơi cả 2 chân thì cũng rất ổn.
Cụ mở nhà hàng tầm long vĩ plaza thì không cần cấm thì khách của bia nga vinh cũng sẽ không vào.
Giống như thương lái trung sẽ chỉ hỏi mua gạo việt tầm 4-500usd/ tấn rồi tha hồ mà lũng đoạn khiến dân việt không ít lần điêu đứng mà không dám hỏi mua gạo campuchia 1200usd/tấn nên dân cam luôn chủ động
Có ai cấm cụ sx hàng hoá theo tiêu chuẩn Âu Mỹ đâu? Thực tế thì thứ gì kg xuất đi Âu Mỹ được mới sang Tq.

Thị trường luôn có phân khúc. Có Camry hạng C thì cũng có Vios hạng B và Morning hạng A. Cả 3 đều top bán chạy. Ai ưng chiếc nào tuỳ túi tiền mình. Có cầu trước, có cung sau.

Phân tích như cụ nhẽ người nghèo kg có quyền đi du lịch theo cách họ muốn và hàng hoá giá rẻ kg nên cho phép tồn tại?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Bác suy luận sự việc và cách lập luận theo thiên hướng rất Cá Nhân !... Em hỏi bác một câu thôi : Tại sao thai lan lại công bố con số thiệt hại do cái Tourism 0 đồng của thằng Tầu ?... khách qoan thì Thai làm du lịch và hạ tầng tốt hơn Việt Nam .
Em tìm mãi mới đc đoạn tiếng Anh này, cụ nào dịch hộ em phát về vụ 9 tỏi Mỹ mà Thái bị "thiệt hại". Theo em hiểu thì anh Vnexpress dịch ko đúng, phải ko ạ?


t was also discovered that around 305 billion baht was being generated annually by this dodgy business. The government and the Tourism Council of Thailand are to determine reasonable prices for tour packages to Thailand, and provide such advisory information to countries including China, South Korea and Russia to name a few, where the ‘Zero Dollar’ tour operators are located.

Đoạn trên được trích từ link này

https://www.travel-impact-newswire.com/2016/04/zero-dollar-tours-damage-thai-tourism-industry/
 
Chỉnh sửa cuối:

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,812
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
em đi DL mà gặp TQ là em gét. mịa ồn ào kinh khủng
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ Lầm chém nhiều thế cụ tư vấn VN mình sang Mẽo bán tôm cá giá thấp đi, nó chả xử đẹp vì phá giá, gian manh, bóc lột, bla bla ấy. Du lịch cứ phải bền, nhiều gói phù hợp nhưng tương xứng minh bạch, khách quay trở lại và tiêu nhiều tiền, nhiều thời gian hơn mới là cái đích đến.
Ai cũng thích buôn bán với Mẽo, vì cái gì nó cũng mua, chỉ cần đạt chuẩn của nó.

Vụ chống bán phá giá thì ở đâu cũng chống, ngay VN mình cũng thỉnh thoảng kiện thằng nào đó bán phá giá vào VN đấy.

Du lịch 0 đồng nó lách luật. Đố cụ xử nó bằng chống phá giá đấy.

Ví dụ nhé: 1 ông Tầu muốn đi Nha Trang. Nó bỏ tiền ra mua vé máy bay, làm visa và đàng hoàng bay đến Cam Ranh. Ko cấm đc.

Nhập cảnh xong, có thằng đón về KS, lo cho ăn ở 3 đêm. Cái này do thỏa thuận dân sự từ trước. Sao lại can thiệp vào 1 thỏa thuận dân sự đc?

Đấy. Cụ định kiện gì nào?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Ai cũng thích buôn bán với Mẽo, vì cái gì nó cũng mua, chỉ cần đạt chuẩn của nó.

Vụ chống bán phá giá thì ở đâu cũng chống, ngay VN mình cũng thỉnh thoảng kiện thằng nào đó bán phá giá vào VN đấy.

Du lịch 0 đồng nó lách luật. Đố cụ xử nó bằng chống phá giá đấy.

Ví dụ nhé: 1 ông Tầu muốn đi Nha Trang. Nó bỏ tiền ra mua vé máy bay, làm visa và đàng hoàng bay đến Cam Ranh. Ko cấm đc.

Nhập cảnh xong, có thằng đón về KS, lo cho ăn ở 3 đêm. Cái này do thỏa thuận dân sự từ trước. Sao lại can thiệp vào 1 thỏa thuận dân sự đc?

Đấy. Cụ định kiện gì nào?
Vì sự thật nó là thế nên tụi Thái nó làm thế này:

Nó ko cấm (và ko thể cấm) ku khách Tầu kia đến. Ngu gì mà cấm thằng mang tiền đến tiêu.

Nó chấn chỉnh thằng đón ở sân bay, mà nó cũng chỉ xử thằng Tầu đón hoặc thằng Thái cho Tầu đội lốt. Dẹp bỏ vụ khép kín vòng quay móc túi khách, bán hàng Tầu....

Tụi doanh nghiệp Tầu bị xử thì automatic ko gom khách từ đại lục qua Thái để thịt nữa.

Nhưng thằng Thái nó vẫn trân trọng khách. Nó bảo khách: Tụi hứa với mày trước đây là bọn lừa đảo. Mày đi theo cách của tụi tao, với tổng số tiền mày bỏ ra ở nước tao, mày đi du lịch nhòe.

Đấy, bởi nhu cầu du lịch của dân Tầu là có thật, sao mình lại từ chối?

0 đồng hay 1.000 đồng thì khách vẫn tiêu tiền cơ mà. Sao các cụ lại chĩa mũi dùi công kích vào khách Tầu?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Bản thân du lịch 0 đồng không xấu đâu. Ngoài khách Tầu thì còn có khách Hàn, khách Nga sang VN và nhiều nước bằng tour 0 đồng đấy.

Thằng Hàn cũng có chu trình khép kín. Thằng Nga thì đi theo công ty Thổ.

Nhưng tụi này nó văn minh hơn tụi Tầu chút.

Cần lên án và xử là việc móc túi khách kia kìa. Còn với khách, phải đón họ và cho họ cơ hội tiêu tiền.

0 đồng chỉ là cái tên, ko phải bản chất.

Đơn giản thế thôi. Sao phải sợ du lịch 0 đồng?
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,444
Động cơ
203,854 Mã lực
Bản thân du lịch 0 đồng không xấu đâu. Ngoài khách Tầu thì còn có khách Hàn, khách Nga sang VN và nhiều nước bằng tour 0 đồng đấy.

Thằng Hàn cũng có chu trình khép kín. Thằng Nga thì đi theo công ty Thổ.

Nhưng tụi này nó văn minh hơn tụi Tầu chút.

Cần lên án và xử là việc móc túi khách kia kìa. Còn với khách, phải đón họ và cho họ cơ hội tiêu tiền.

0 đồng chỉ là cái tên, ko phải bản chất.

Đơn giản thế thôi. Sao phải sợ du lịch 0 đồng?
Vậy nên em mới nói là yếu kém nên chỉ nhìn vào các khoản phí không thu được và cũng vì vấn đề ***** nữa nên sợ, chứ nếu quản lý tốt và khai thác tốt với lượng khách Tầu như đợt vừa rồi thì doanh thu du lịch của cả nước chắc đạt chỉ tiêu cả 1 năm 2017 luôn cụ ợ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Vậy nên em mới nói là yếu kém nên chỉ nhìn vào các khoản phí không thu được và cũng vì vấn đề ***** nữa nên sợ, chứ nếu quản lý tốt và khai thác tốt với lượng khách Tầu như đợt vừa rồi thì doanh thu du lịch của cả nước chắc đạt chỉ tiêu cả 1 năm 2017 luôn cụ ợ.
Báo chí hăng hái: Du lịch 0 đồng rất nguy hiểm. Phải cấmmmmmmm.

Quan chức: Tụi 0 đồng làm loạn Việt Nam.

Dư luận: Cấm tiệt khách 0 đồng.....

Haizzzza. Thế thì chết à? :(

Tư duy thị trường mà cứ giết nhầm còn hơn bỏ sót thế á? :(
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Khách sạn, nhà hàng xây dựng trên đất Việt phải đóng thuế cho nước Việt dù Tàu hay Tây làm chủ, dù đón khách Tây hay Tàu.

Các cụ tư duy lạ thật, kg muốn cho người khác làm ăn trên đất mình thế 4,5tr người V ở nước ngoài phải sống ra sao?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top