[Funland] Sao nhiều cụ hãi số sàn thế nhỉ 😀

dao_hiep

Xe buýt
Biển số
OF-178508
Ngày cấp bằng
25/1/13
Số km
847
Động cơ
347,655 Mã lực
Nếu thường xuyên đi trong phố thì nên chọn stđ.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Xe em không làm thế được bác ạh.
Để dùng phanh tay có 1 cái nút, bấm vào thì có cái động cơ bước dưới gầm xe kéo hay nhả phanh, nhưng tốc độ khá chậm.
Khắc phục nhược điểm đó nó có cái nút Autohold. Bấm nút đó thì leo dốc khi tắc đường không phải đạp phanh, mà xe tự động phanh. Cứ gí chân ga thì phanh tự nhả, nhả hết chân ga xe lại phanh. Dùng cái ốp sừng này không quen thì xe hay bị giật.
Nhưng em viết trên kia không phải là leo lên dốc, mà lúc xuống. Xuống ở những cái dốc rất cao!
Em tưởng cái auto hold là khi mình dí phanh 1 lúc là tự động nó phanh luôn chứ làm gì có nút nào? (Trên xe E300 có).
Còn xe em có nút đổ đèo thì khi xuống cứ ấn vào là nó tự hãm khi tốc độ vượt quá, rất nhàn vì thi thoảng bí quá mới phải đệm thêm phanh, có điều nó cứ giật giật ai đi chưa quen thấy hãi :D
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,851
Động cơ
629,598 Mã lực
Đi đèo dốc, quanh co thì số sàn vẫn nhàn nhất!
AT thì phải quen, mà không chỉ quen AT mà phải quen số sàn để bắt nó chuyển được số như số sàn.
Dốc quá cao, dài thì AT đời thấp (không có options MT) lại rất nguy hiểm. Ô tô AT đời thấp ở vùng núi giống như xe máy tay ga!
Đi xe nào mà chả cần quen hả cụ, xe AT em thấy đều có chế độ số tay để đi đèo dốc mà, từ xe cỏ đến siêu sang em đều thấy có mà.
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,113
Động cơ
25,727 Mã lực
Các bác chưa biết cấu tạo của cái bộ hộp số AT rồi!
Tất nhiên người ta vẫn có thể lợi dụng sức ì của máy thay phanh, nhưng ở những chỗ rất dốc thì xe AT nó vẫn trôi tuồn tuột, không được như số sàn.
Côn của xe số sàn gồm nhiều lá bakelit và cái vành côn, hoạt động gần giống như phanh. Còn côn AT là 2 bộ cánh quạt, chúng truyền lực cho nhau nhờ dầu hộp số.
Xe số sàn mà không cắt côn khi phanh chết thì máy cũng chết theo, nhưng xe AT thì nhiều người phanh xe dừng đỗ chờ đèn đỏ vẫn để cần số ở D, máy vẫn chạy ì ì,...
Không hề giống nhau được!
Cụ nói chuẩn?! Số AT có thêm cái biến mô nên nguyên lý khác hoàn toàn so với MT!
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,025
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nó là 2 hộp số sàn ghép lại được điều khiển tự động (và có thêm chế độ bán tự động).
Gọi là tự động, nhưng không phải là AT!
Nó là loại khác nhưng vẫn tự động.
Giống CVT cũng chả phải là AT.
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Xe em không làm thế được bác ạh.
Để dùng phanh tay có 1 cái nút, bấm vào thì có cái động cơ bước dưới gầm xe kéo hay nhả phanh, nhưng tốc độ khá chậm.
Khắc phục nhược điểm đó nó có cái nút Autohold. Bấm nút đó thì leo dốc khi tắc đường không phải đạp phanh, mà xe tự động phanh. Cứ gí chân ga thì phanh tự nhả, nhả hết chân ga xe lại phanh. Dùng cái ốp sừng này không quen thì xe hay bị giật.
Nhưng em viết trên kia không phải là leo lên dốc, mà lúc xuống. Xuống ở những cái dốc rất cao!
Đúng rồi. Lên thì xe em cũng có hỗ trợ khởi hành ngang dốc khá tiện.
Còn xuống nó có chế độ đổ đèo để tránh trượt. Kiểu k phanh hẳn mà bánh vẫn quay, tự phanh.
 

Sungcaghe

Xe hơi
Biển số
OF-739878
Ngày cấp bằng
18/8/20
Số km
179
Động cơ
63,242 Mã lực
Em đang chạy số sàn, mấu chốt cơ bản là ít tiền.
Em đã dùng xe stđ với cả 2 loại có chế độ sport ngay cần số và cổ lái, nhưng thực sự vẫn thích chạy số sàn hơn. Đi trong phố HN giờ cao điểm thì không được tiện nghi lắm nhưng không đến mức cảm thấy khổ sở hay mệt mỏi.
Quan niệm của em: xe cỏ/rẻ/cs thấp, xe trung bản base thì MT hay hơn, xe sang/xịn/cs cao, xe trung bản full thì AT hay hơn. Bây giờ cũng đang ngắm nghía xe tầm trung AT 8 cấp để thay cho cái món mắt mờ chân chậm, nhưng lại vẫn vướng câu đầu tiên em nói trên.
Số sàn e thấy có cái hay nữa là ko ai mượn
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
....
Còn xuống nó có chế độ đổ đèo để tránh trượt. Kiểu k phanh hẳn mà bánh vẫn quay, tự phanh.
Đổ đèo thì cũng tùy xe, nhưng phần lớn vẫn dùng sức ì của máy để giữ tốc độ. Có xe phải bấm nút, nhưng nhiều xe chỉ cần nghiêng chúc xuống là tự động khởi động. Những tính năng này xe số sàn cao cũng có.
 

smallcarvn

Xe buýt
Biển số
OF-594993
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
923
Động cơ
141,571 Mã lực
Thấy các cụ chê số MT quá? Vậy xe máy nhiều người lại thích chạy xe côn A2 mà không phải xe ga A1 nhỉ?
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,865
Động cơ
551,885 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em thấy các cụ chạy dịch vụ, xe buýt chạy suốt ngày kêu bình thường, mà nhiều cụ cứ ngại số sàn thể nhể. Mời các cụ vào ném đá em 😀
Người ta có tiền người ta chả phải sợ cái §&± gì sất cả. Chẳng qua cái gì thấy tiện nghi hơn thì tội gì mà không dùng.
 

vutamhoan

Xe tăng
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,996
Động cơ
483,054 Mã lực
Số sàn e thấy có cái hay nữa là ko ai mượn
Em vẫn có người mượn đấy, nhưng em không cho. Người không quen số sàn đi cực kỳ hại xe, hay mớm côn hoặc ép số chạy. Xe em máy dầu, để ông anh hay chạy taxi (MT xăng) ổng chạy mà ép số xe cứ rung bần bật xót vãi lái
 

thuathua

Xe hơi
Biển số
OF-772205
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
104
Động cơ
41,541 Mã lực
Tuổi
46
em đi 5 năm nay trong nội thành hn, thấy bt, cơ bản là thích mt
 

Cám Chim

Xe tăng
Biển số
OF-432563
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
1,070
Động cơ
225,667 Mã lực
Chạy dịch vụ dùng MT để tiết kiệm chi phí, nhiên liệu chứ cũng oải nếu tắc đường lắm. Cứ cái gì tiên tiến nhàn hạ mà sài.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,851
Động cơ
629,598 Mã lực
Em đi hết rồi mà?! Có vất hơn tý tuy ngiên ko phải lúc nào cũng có những đoạn nhue cụ tả?! Xử lý khéo thì vẫn thoải mái. Dừng kéo phanh tay, đi nhả côn rồi ga nhẹ rồi thả phanh tay, chu trình lập lại liên tục ko bao h mỏi hay tê chân vì chân được vận động liên tục. Em đi AT bây H tắc lười về N giữ phanh nhiều còn mỏi hơn ấy ạ?!
Em thấy cụ đi MT có 3-4 thao tác mà đi AT chỉ có 1 thao tác mà lại kêu mỏi chân thì cũng lạ nhỉ. Như xe em lái, dừng nhanh thì dùng phanh, lâu xíu thì ấn P, dừng ngang dốc thì chỉ buông chân ga là xong, đạp ga là đi tiếp nhàn nhã, tiện lợi.
 

xe mink

Xe tải
Biển số
OF-376174
Ngày cấp bằng
3/8/15
Số km
261
Động cơ
248,951 Mã lực
Nhiều cụ taxi gót giầy trái mòn vẹt vì đỡ côn 😂
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Nếu có người trả bù chênh lệch giá bản AT và MT cho thì hiếm có ông dịch vụ nào chọn chạy MT cả :))
Cũng giống như đi xe máy côn tay thôi. Thi thoảng vi vu đi chơi đi phượt thì thích, chứ có cho thêm tiền bảo em bóp côn đi làm hàng ngày em cũng chịu.
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,113
Động cơ
25,727 Mã lực
Em thấy cụ đi MT có 3-4 thao tác mà đi AT chỉ có 1 thao tác mà lại kêu mỏi chân thì cũng lạ nhỉ. Như xe em lái, dừng nhanh thì dùng phanh, lâu xíu thì ấn P, dừng ngang dốc thì chỉ buông chân ga là xong, đạp ga là đi tiếp nhàn nhã, tiện lợi.
Một động tác giữ lâu nên mỏi cụ ạ?! 3,4 động tác chuyển động liên tục thì đỡ hơn!
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,265
Động cơ
212,479 Mã lực
Đang mơ một chiếc nào số sàn hộp số có 7 cấp số đây cụ thớt ạ :x
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top