- Biển số
- OF-126262
- Ngày cấp bằng
- 1/1/12
- Số km
- 49,707
- Động cơ
- 803,127 Mã lực
Ra biển MT mà 1,5 tỷ ở VN em chưa nghĩ ra là xe gì? xe nhập hả cụ?2 tỷ với em to lắm lắm cụ ạ. Lại dùng ít thì càng phí. E chỉ max ra biển 1.5 t thôi.
Ra biển MT mà 1,5 tỷ ở VN em chưa nghĩ ra là xe gì? xe nhập hả cụ?2 tỷ với em to lắm lắm cụ ạ. Lại dùng ít thì càng phí. E chỉ max ra biển 1.5 t thôi.
Nhạc phụ em năm 80 tuổi vẫn lái con Chevrolet bán tải van số sàn. 3 năm gần đây mọi người mới không cho Cụ lái nữaSau này lại thêm khoản già hoá dân số các cụ già mà cho chạy mt chắc tai biến luôn
Cụ hiểu nhầm rồiKo. E nói là AT chớ. Vì cụ nói MT thêm 1 tỷ nữa mà.
Cruise control trên những chiếc xe số sàn những năm 80 của thế kỷ trước nó chỉ đơn giản là một cơ cấu cố định vị trí bướm ga khi người lái muốn giữ chân ga ở tốc độ nhất định,thường là trên 40km/h,nhược điểm là ko mấy ai dùng dc ở Vn và chỉ đi được đường bằng,gặp dốc là thua do ko tự trả số hoặc tăng giảm ga tự động để duy trì tốc độ đã setup.Xe e ngày xưa còn tháo ra chỗ đỡ lằng nhằng.Hai cụ dưới bảo có kìa cụ!
AT thì khi lên dốc giữ nguyên được tốc độ nhưng xuống dốc thì lao vun vút (em chỉ thử khi chạy xe cỏ thôi không biết xe sang thì ntn )Cruise control trên những chiếc xe số sàn những năm 80 của thế kỷ trước nó chỉ đơn giản là một cơ cấu cố định vị trí bướm ga khi người lái muốn giữ chân ga ở tốc độ nhất định,thường là trên 40km/h,nhược điểm là ko mấy ai dùng dc ở Vn và chỉ đi được đường bằng,gặp dốc là thua do ko tự trả số hoặc tăng giảm ga tự động để duy trì tốc độ đã setup.Xe e ngày xưa còn tháo ra chỗ đỡ lằng nhằng.
Không sao, em cũng hay nhầmE dọc lại và hiểu ý cụ rồi. Tay nhanh hơn... đó sj.
E ko biết cụ chạy xe gì,nhưng với các dòng xe sử dụng bướm ga điện tử (dùng động cơ bước có phản hồi vị trí ) để đóng mở bướm ga thì việc tăng hay giảm ga khi lên hoặc xuống dốc,tốc độ sẽ thay đổi so với giá trị được set thì ecu sẽ can thiệp để giữ đúng tốc độ đấy.AT thì khi lên dốc giữ nguyên được tốc độ nhưng xuống dốc thì lao vun vút (em chỉ thử khi chạy xe cỏ thôi không biết xe sang thì ntn )
Em thử bằng Sorento cụ ạ. Dốc ngắn thấp thì ok nhưng dốc cao dài thì nó trôi theo quán tính nên không giữ được tốc độ nếu set tốc độ thấp, em chỉ thắc mắc là xe sang thì nó có can thiệp vào phanh để duy trì tốc độ hay không thôi chứ còn xe em thì không cóE ko biết cụ chạy xe gì,nhưng với các dòng xe sử dụng bướm ga điện tử (dùng động cơ bước có phản hồi vị trí ) để đóng mở bướm ga thì việc tăng hay giảm ga khi lên hoặc xuống dốc,tốc độ sẽ thay đổi so với giá trị được set thì ecu sẽ can thiệp để giữ đúng tốc độ đấy.
Xe e ngày xưa,số sàn thì trên vô lăng ngoài nút Set,Resume,Cancel còn có 2 phím + /- dùng để tăng hay giảm ga khi lên dốc hoặc xuống dốc,gọi là điều khiển bằng cơm
Can thiệp vào phanh thì chắc chỉ có mấy dòng xe sang,phanh tự động,giữ khoảng cách với xe đi trước,còn CC e chưa thấy,những xe e biết thì nó sẽ tự động giảm ga và TCU sẽ chuyển về số thấp để giảm tốc độ.Em thử bằng Sorento cụ ạ. Dốc ngắn thấp thì ok nhưng dốc cao dài thì nó trôi theo quán tính nên không giữ được tốc độ nếu set tốc độ thấp, em chỉ thắc mắc là xe sang thì nó có can thiệp vào phanh để duy trì tốc độ hay không thôi chứ còn xe em thì không có
Nó giảm đến mức không tải cụ ạ nhưng dốc cao quán tính lớn nên vẫn vượt tốc độ mình set và không thấy phanh gì hếtCan thiệp vào phanh thì chắc chỉ có mấy dòng xe sang,phanh tự động,giữ khoảng cách với xe đi trước,còn CC e chưa thấy,những xe e biết thì nó sẽ tự động giảm ga và TCU sẽ chuyển về số thấp để giảm tốc độ.
CC tự động phanh khi vượt tốc độ thì e chưa thấy và ko biết có ko,hoặc đơn giản là nhà sx tính trường hợp khi xuống dốc tốc độ quán tính lớn kiểu gì cũng phải rà phanh,chế độ CC bị hủy và chuyển sang điều khiển cơm cụ ạNó giảm đến mức không tải cụ ạ nhưng dốc cao quán tính lớn nên vẫn vượt tốc độ mình set và không thấy phanh gì hết
Em thử mấy lần ở cầu CT rồi và nó đều vượt tốc độ nhưng không tự hủyCC tự động phanh khi vượt tốc độ thì e chưa thấy và ko biết có ko,hoặc đơn giản là nhà sx tính trường hợp khi xuống dốc tốc độ quán tính lớn kiểu gì cũng phải rà phanh,chế độ CC bị hủy và chuyển sang điều khiển cơm cụ ạ
Thì e đã nói có thể nhà sx cho rằng tình huống đấy kiểu gì cụ cũng phải dẫm phanh một cái,lúc đó CC hủy và cụ tự xử lý theo ý mìnhEm thử mấy lần ở cầu CT rồi và nó đều vượt tốc độ nhưng không tự hủy
Cụ phán chuẩnMấy bố chạy dịch vụ đi số sàn là vì xe số sàn là loại ít ốp sần nhất rẻ tiền nhất về cơ bản ăn xăng cũng it hơn 1 chút và chạy mãi nó cũng phải quen chứ mấy bố ấy cũng không sung sướng gì cái số sàn trong thành phố đâu mà chủ thớt phải lấy ra làm ví dụ. Mà giờ xe dịch vụ cũng nhiều số tự động rồi chữ không mặc định là số sàn đâu.
Nhà cháu đang lượn vi vu bằng con Focus cũ lắm rồi. Cơ mà nếu chơi một con số sàn thì mái già nó mắng cho chứ thích lắm.nếu 6 cấp thì chỉ có BMW lâu lắm rồi cháu thấy ở đà nẵng, còn đâu tuyền 5 số bọn camry đời cũ cũng ok cơ mà chơi thế nó lại cho em ra đường ở nhục lắm khổ thế đấy cụ mợ ạCụ cứ vờ.
Nissan nó có cả bán tải và suv đó cụ. Còn nếu thật thì đám 6 cấp có mấy con mừ.
Em thì 1 máy 1,6l MT + 1 máy 5,7l ATNhẽ nào giống em: 7 chỗ MT, bán tải AT.
Rút cục là MT An toàn hơnXe MT bận 2 tay, không bấm tin nhắn cúng FB được....