[Funland] Sao nhiều cụ hãi số sàn thế nhỉ 😀

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,900
Động cơ
605,932 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Xe MT dần trôi về quá khứ rồi.
Cả khu nhà em còn mỗi 1 chiếc taxi xe của hãng là MT còn lại là AT trong đó có cả bọn trâu bò như Everest, Pajeiro, Land VX200.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,134
Động cơ
222,425 Mã lực
Xe MT dần trôi về quá khứ rồi.
Cả khu nhà em còn mỗi 1 chiếc taxi xe của hãng là MT còn lại là AT trong đó có cả bọn trâu bò như Everest, Pajeiro, Land VX200.
Cả nước cởi truồng thì đứa mặc quần là đứa khiêu dâm cụ nhề =))
 

Luke2018

Xe hơi
Biển số
OF-634678
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
190
Động cơ
115,285 Mã lực
Tuổi
47
Cá nhân mình thấy đi số sàn nó có cảm giác hơn là số tự động.
Số sàn rất ok
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,900
Động cơ
605,932 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,632
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Cùng 1.6 MT ăn được AT DCT không cụ?
Thi tốc độ sử dụng cùng 1 xe Hyundai 1.6 máy dầu, xe MT thắng AT.
Bằng chứng đây.
Thi 4 lần, 2 lần thì đổi xế cho loại trừ nguyên nhân người lái.

 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực
Thi tốc độ sử dụng cùng 1 xe Hyundai 1.6 máy dầu, xe MT thắng AT.
Bằng chứng đây.
Thi 4 lần, 2 lần thì đổi xế cho loại trừ nguyên nhân người lái.

Thằng lái xe AT nó ko sử dụng số Manual để tăng tốc cụ ơi :)) Dùng số D để chạy thì thua chắc MT rồi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,263
Động cơ
897,034 Mã lực
Thi tốc độ sử dụng cùng 1 xe Hyundai 1.6 máy dầu, xe MT thắng AT.
Bằng chứng đây.
Thi 4 lần, 2 lần thì đổi xế cho loại trừ nguyên nhân người lái.

Hãy xem nguyên tắc của cái biến mô thủy lực trong bộ hộp số AT để hiểu tại sao khi đỗ xe để cần số ở D mà máy vẫn chạy, không bị chết như ở xe số sàn. Chỗ dễ hiểu nhất là 2 cái quạt châu đầu vào nhau, 1 cái đang được cấp điện, cái kia tự quay theo. Cái quạt quay theo có thể dùng tay giữ cánh quạt của nó không cho quay. Tức là lực qua cái biến mô này không truyền đúng 1:1, mà có thể trượt. Nhưng ở hộp số sàn nếu nhả hết chân côn thì mấy cái lá côn được bám chặt trên bánh côn, lực được truyền hết, đúng 1:1!

 
Chỉnh sửa cuối:

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,632
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Thằng lái xe AT nó ko sử dụng số Manual để tăng tốc cụ ơi :)) Dùng số D để chạy thì thua chắc MT rồi.
Trong youtube cũng có comment như vậy, nó trả lời như bên dưới.



Driving in manual mode - agree, it will be better for a 0-100 timed run. Shifting to manual mode to make it longer to up-shift in a turbo-diesel? No. Verna 1.6D AT's D mode shifts late when you floor it. It actually shifts so late that there is no usable power left to continue the punch which it had, in the 3000rpm region. So, shifting to manual mode is necessary to make the shifts earlier, so that there is continued punch to accelerate is quicker than D mode with WOT. Tried and tested. Manual mode would be useful in an NA petrol to delay the shifts than D mode. In a turbo diesel, we don't want the rpm to climb up to useless high rpm region, unless you have an aggressive remap to jack up the FRP in the higher rpm range.
 

xecatco

Xe tải
Biển số
OF-145284
Ngày cấp bằng
10/6/12
Số km
426
Động cơ
367,644 Mã lực
Em thì đi xe gì cũng được, đường mà một mình trải nghiệm leo trèo và đèo đôc thì công nhận lái số sàn vẫn có cảm giác của đàn ông hơn vì lái cả chục năm MT rồi, mới đổi xe năm kia nhưng em chọn AT vì sợ vợ nó đi MT mệt ,nhưng em vẫn bắt nó lái quen số sàn đã rồi mới cho chạy xe tự động
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực
Trong youtube cũng có comment như vậy, nó trả lời như bên dưới.



Driving in manual mode - agree, it will be better for a 0-100 timed run. Shifting to manual mode to make it longer to up-shift in a turbo-diesel? No. Verna 1.6D AT's D mode shifts late when you floor it. It actually shifts so late that there is no usable power left to continue the punch which it had, in the 3000rpm region. So, shifting to manual mode is necessary to make the shifts earlier, so that there is continued punch to accelerate is quicker than D mode with WOT. Tried and tested. Manual mode would be useful in an NA petrol to delay the shifts than D mode. In a turbo diesel, we don't want the rpm to climb up to useless high rpm region, unless you have an aggressive remap to jack up the FRP in the higher rpm range.
Lái xe ở chế độ thủ công - đồng ý, sẽ tốt hơn nếu bạn chạy theo thời gian 0-100. Chuyển sang chế độ thủ công để kéo dài thời gian chuyển số trong động cơ turbo-diesel? Không. Chế độ D của Verna 1.6D AT chuyển sang trễ khi bạn đặt nó. Nó thực sự thay đổi quá muộn đến mức không còn sức lực để tiếp tục cú đấm mà nó đã có, ở vùng 3000rpm. Vì vậy, chuyển sang chế độ bằng tay là cần thiết để thực hiện ca sớm hơn, để có thể tiếp tục tăng tốc nhanh hơn chế độ D với WOT. Đã thử và thử nghiệm. Chế độ thủ công sẽ hữu ích trong xăng NA để trì hoãn sự thay đổi so với chế độ D. Trong động cơ turbo diesel, chúng tôi không muốn vòng tua máy tăng lên đến vùng vòng tua máy cao vô ích, trừ khi bạn có một bản sửa đổi tích cực để kích hoạt FRP ở dải vòng tua máy cao hơn.

Ý là đây máy dầu nên chuyển sang Manual ko hiệu quả :D Nếu là xe chạy xăng thì MT chắc gì ăn đc AT chạy ở số Manual phải ko cụ?
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,632
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Lái xe ở chế độ thủ công - đồng ý, sẽ tốt hơn nếu bạn chạy theo thời gian 0-100. Chuyển sang chế độ thủ công để kéo dài thời gian chuyển số trong động cơ turbo-diesel? Không. Chế độ D của Verna 1.6D AT chuyển sang trễ khi bạn đặt nó. Nó thực sự thay đổi quá muộn đến mức không còn sức lực để tiếp tục cú đấm mà nó đã có, ở vùng 3000rpm. Vì vậy, chuyển sang chế độ bằng tay là cần thiết để thực hiện ca sớm hơn, để có thể tiếp tục tăng tốc nhanh hơn chế độ D với WOT. Đã thử và thử nghiệm. Chế độ thủ công sẽ hữu ích trong xăng NA để trì hoãn sự thay đổi so với chế độ D. Trong động cơ turbo diesel, chúng tôi không muốn vòng tua máy tăng lên đến vùng vòng tua máy cao vô ích, trừ khi bạn có một bản sửa đổi tích cực để kích hoạt FRP ở dải vòng tua máy cao hơn.

Ý là đây máy dầu nên chuyển sang Manual ko hiệu quả :D Nếu là xe chạy xăng thì MT chắc gì ăn đc AT chạy ở số Manual phải ko cụ?
Em mới gửi cái link xe Toy Scion máy xăng 1.6 đó cụ./.
 

gzelka

Xe tải
Biển số
OF-216
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
445
Động cơ
580,756 Mã lực
Đàn ông đích thực đi xe số cơ, giống như em 😁.
 

Oto vn03

Xe hơi
Biển số
OF-772200
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
100
Động cơ
41,403 Mã lực
Em thấy các cụ chạy dịch vụ, xe buýt chạy suốt ngày kêu bình thường, mà nhiều cụ cứ ngại số sàn thể nhể. Mời các cụ vào ném đá em 😀
Vì đơn giản giờ các cụ ấy mua xe phục đi làm và đi chơi (đại loại là hưởng thụ) mà cứ côn vào phanh ra...mây mây thì mỏi chân, ức chế stress..chứ sao cụ!
 

TOILATAO

Xe đạp
Biển số
OF-774738
Ngày cấp bằng
18/4/21
Số km
26
Động cơ
38,550 Mã lực
Tuổi
47
Tóm lại trả lời câu hỏi của chủ cái thớt.
Tại sao nhiều cụ hãi số sàn thế nhỉ?
Tại vì bị kẹt xe tắc đường ở Sài gòn và Hà nội.
Thế là vuông, phải không bác cụ.
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,049
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Đi số sàn ít time để bóp dzú sờ đùi gái ngồi cạnh hơn ạ ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top