[Funland] sao mất nhiều tiền thế?

2005

Xe điện
Biển số
OF-448736
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,229
Động cơ
228,915 Mã lực
Ếch ngồi đáy giếng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,035
Động cơ
618,997 Mã lực
Xuất đi cũng là vấn đề đấy. Lái xe chay hàng sang bên đó xong về cách ly 14 ngày. Ai mà muốn chở hàng sang bên đó?
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
tour 0 đồng đâu đồng nghĩ mình bao ăn ở free cho bọn khựa đâu :D
0đ thì nó ăn ở nhà hàng của tàu, mua đồ ở ch của tàu, thanh toán bằng thẻ pos của tàu nốt nên lợi nhuận nó cũng chảy vào túi bọn tàu, vì thế nếu có thì mình cũng chỉ thu được 1 ít dv khác mà bọn tàu ko có ở đây thôi..
 

nyny

Xe tải
Biển số
OF-398646
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
294
Động cơ
235,107 Mã lực
Tuổi
44
Vấn đề đâu chỉ mất khách du lịch TQ. Gần như khách du lịch toàn thế giới đợt này đều tạm dừng đến mấy nước nguy cơ cao như VN. Chắc may ra chỉ có bọn nghèo đã lỡ đặt và tiếc tiền còn cố đi chứ đặt mới chắc là không có.
 

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,271
Động cơ
466,409 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
0đ thì nó ăn ở nhà hàng của tàu, mua đồ ở ch của tàu, thanh toán bằng thẻ pos của tàu nốt nên lợi nhuận nó cũng chảy vào túi bọn tàu, vì thế nếu có thì mình cũng chỉ thu được 1 ít dv khác mà bọn tàu ko có ở đây thôi..
Được cái vận chuyển + lưu trú.
Còn O đồng là đối với nhà nước mềnh, còn triệu đồng là dành cho Nhân viên thuế, Xuất nhập cảnh, bảo kê...chứ bọn TQ khg phải đc hưởng hết đâu.
 
Biển số
OF-707918
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
188
Động cơ
91,949 Mã lực
Tuổi
36
công nhận là mình phản ứng thái quá. đóng cửa biên giới, đình chỉ chuyến bay... tự nhiên ko xuất đc hàng đi, ko trả đc n TQ về, giờ lại phải sửa sai.

theo em là chỉ cần cấm người đã qua vùng có dịch
Cụ căn cứ vào đâu để biết được 100% người qua vùng có dịch, người ta kể cho cụ nghe à. Bên TQ nó còn cấm TP cách tâm dịch 900km đấy. Các động thái quyết liệt, cứng rắn của CP là quá đúng đắn, e đọc đâu đó có người viết là "Đừng vì nhân dân tệ mà tệ với nhân dân", đừng vì cái lợi của bản thân mình, vùng mình mà ảnh hưởng tới cả QG cụ nhé.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Được cái vận chuyển + lưu trú.
Còn O đồng là đối với nhà nước mềnh, còn triệu đồng là dành cho Nhân viên thuế, Xuất nhập cảnh, bảo kê...chứ bọn TQ khg phải đc hưởng hết đâu.
Cứ dân giàu là nước mạnh phỏng cụ? :))
Nhưng cũng có khá nhiều ks và cty vận chuyển lữ hành của bọn tàu luôn cụ ạ. Kiểu như mua lại của người Việt, xog thuê xe ôm làm gđ dn thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Bão chưa về mà có nơi còn thống kê được thiệt hại mà Cụ. ;)
 

Vyan2022

Xe đạp
Biển số
OF-714946
Ngày cấp bằng
5/2/20
Số km
35
Động cơ
82,450 Mã lực
Tuổi
36
Thế cụ nghĩ BĐS Đà Nẵng với Nha Trang có nguy cơ lao đao vì sao ạ?
Nó chỉ là một ý và em cũng nói ở trên nó có ảnh hưởng nhưng không phải là lý do bao quát. Khách TQ đến VN khoảng 5,8 triệu lượt năm ngoái và gần như chiếm vị trí áp đảo trong toàn bộ nguồn thu của ngành du lịch từ khách quốc tế. Như cụ biết khách đến Vn không chỉ lưu tru, họ còn mua quà tặng, đi lại, vé thăm quan v. V... Chứ không riêng 1 cái BĐS hay cái ông hoa quả. Không có người lưu thông thì hầu như nửa cái ngành du lịch đình trệ là đúng rồi, chưa kể 1 cái khó to nó kéo theo nhiều cái khó nhỏ. Không chỉ thế, đóng biên với TQ thì nhiều khách du lịch từ nước khác đến nước ta qua Trung Quốc cũng bị đình trệ nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,063
Động cơ
349,889 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Tour 0 đồng là do cty TQ nó làm, còn khi sang VN thì các chi phí vẫn tính như bình thường, mình có miễn phí đâu, các cty TQ vẫn phải trả cho các dịch vụ khách dùng :) . Các cty du lịch TQ lại thu của khách bằng cách làm các cửa hàng bán các số mà giá gấp hàng chục lần (nhưng vẫn rẻ so với bên TQ) và sẽ trốn thuế. (Kiểu hang khách mua về dùng)
Thằng bạn em làm HDV du lịch tiếng khựa cả 20 năm nay rồi không có lương. Dẫn khách miễn phí mờ nó mua nhà, mua xe trước em cả chục năm.
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,722
Động cơ
524,801 Mã lực
Không thu được coi là mất. Theo em thế là ít bởi con số đó không thể hiện ở chợ đen như Trần Duy Hưng....đây chỉ tính số khách hủy tour, chứ như em sang Pattaya thì tour có 5tr. Nhưng chị ngoài toàn tầm 50tr.
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,513 Mã lực
Có một bài viết trên FB (link), gửi các cụ đọc xem có chung cảm nghĩ không ạ:


Vài ảnh hưởng từ dịch bệnh lên VN trong thời gian sắp tới:

- BĐS Đà Nẵng, Nha Trang sụp đổ. Giá những khu này vốn đã quá ảo, và được nuôi sống nhờ các condotel lừa đảo cũng như các dịch vụ du lịch với khách TQ. Đến Nha Trang bạn sẽ không có cảm giác đây là VN nữa vì có những con hẻm bán đồ ăn mà xung quanh toàn nói tiếng Tàu, kể cả người bán. Thậm chí bạn vào ăn họ cũng hỏi bạn bằng tiếng Tàu. Có những kẻ ngây thơ hy vọng là người TQ không qua sẽ có người Tây, đúng là ngu. Tây làm gì có tiền? Tây qua đây du lịch toàn tiêu mỗi ngày 10 đô, vì bản chất bọn nó nghèo và vé máy bay quá đắt, với cả Tây không thể nuốt được cái gì của VN ngoài gái. Chỉ có Tàu mới xơi được những thứ kinh dị ở VN như món ăn lề đường và quán nhậu.

- Nông nghiệp sụp đổ luôn. Trái cây VN biết bán cho ai ngoài Tàu? Một thị trường quá dễ tính do thói quen ăn uống như người Việt và kiểm soát chất lượng sơ sài hơn Tây, và quan trọng nữa là chi phí vận chuyển rẻ. Thử chuyển lợn hay mít qua Pháp xem giá đội lên bao nhiêu?
- Các thương hiệu Việt cũng tèo thảm, vì xe máy điện, điện thoại di động và đủ thứ ba lăng nhăng vẫn tự cho mình là hàng Việt thật ra toàn hàng Tàu dán nhãn. Người Việt giỏi nhất là đi buôn đất và lừa nhau bằng hàng Tàu, ngoài đất ra, chưa có doanh nghiệp VN nào kiếm được tiền từ công nghệ. Nói thế cho nhanh.
- Bank khó khăn, do ngành ngân hàng VN dựa trên cơn sốt đất ảo, có những doanh nghiệp nợ hàng chục tỷ đô la Mỹ. Đất đứng lại cái là lòi mặt chuột ra ngay. Rồi nông dân khó khăn cũng kéo theo hàng loạt hệ luỵ.
Vậy nên hãy bỏ cổ phiếu các công ty BDS và sản xuất, nông nghiệp ở VN, thậm chí các ngân hàng nhỏ và yếu, và tránh bão ở một số công ty có mạng lưới bán lẻ, phân phối tốt.
Chúc mọi người vượt qua cơn bão.

Cụ nói rất chuẩn
Tây văn minh nhưng
- Tây xịn thì ở trong Resort của Tây, nó cũng chẳng ăn ngoài, chẳng mua đồ lưu niệm
- Tây Ngố thì nghèo kiết xác toàn thuê nhà trọ mua bánh mì và sữa ở siêu thị, tối ra bar Ngố làm ly cocktail 50k ngồi đến sáng.
Còn Tàu em đi gặp quá nhiều, đi theo đoàn, mua rất nhiều quà, hàng lưu niệm và ăn nhậu bét nhè không khác gì đội Việt Nam mình sổ lồng đi phượt nên khách Tàu mới đem lại trù phú và tiền bạc nhiều là rất đúng
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Không hiểu tính kiểu gì ra nhiều thế. Số liệu có trên Internet cho thấy trung bình tháng có triệu rưỡi, hai triệu khách đến VN, cả năm khoảng 18 triệu khách. Mỗi khách chi tiêu cho cả chuyến đi là 1000 USD thì cả năm cũng chỉ 18 tỷ đô, sao chưa gì đã đếm cua được 7 tỷ đô chỉ sau vài tuần dịch nCOV thế nhỉ.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,591
Động cơ
20,296 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Không hiểu tính kiểu gì ra nhiều thế. Số liệu có trên Internet cho thấy trung bình tháng có triệu rưỡi, hai triệu khách đến VN, cả năm khoảng 18 triệu khách. Mỗi khách chi tiêu cho cả chuyến đi là 1000 USD thì cả năm cũng chỉ 18 tỷ đô, sao chưa gì đã đếm cua được 7 tỷ đô chỉ sau vài tuần dịch nCOV thế nhỉ.
Chắc lấy số lượng các công ty lữ hành
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top