Sao Magnus nó ăn xăng thế!

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,248 Mã lực
em nghe nói hình như mấy chiếc mondeo apec ăn tốn xăng hơn mondeo thường thì phải
:D :)) :D :)) :D :))
 

saigon

Xe máy
Biển số
OF-100
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
70
Động cơ
581,800 Mã lực
MinhKhoi nói:
Em đã thử con đời cũ 2003 của em rồi
Em đổ đầy tràn bình sau đó đưa vợ con lượn lờ buổi tối nhìn đồng hồ hành trình đúng 100km thì dừng lại đổ đầy tràn như lúc đầu hết 13.7l
Trong khi cái đồng hồ đo xăng nó vẫn báo là 18l
Bác @Minhkhoi thử kiểu đó thì bó toàn thân với bác...

Bác cứ chạy nội thành 100% trong 1 tháng rồi chia đều ra nhé thì mới gọi là tương đối nhé....:D
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
pvc nói:
em nghe nói hình như mấy chiếc mondeo apec ăn tốn xăng hơn mondeo thường thì phải
:D :)) :D :)) :D :))
bác la..., anh em tôi đang quần mới lợn cưới 1 tý bác lại cứ... vote trừ pvc đê mấy ông apec ơi
 

jolie2003

Xe tăng
Biển số
OF-560
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,203
Động cơ
590,770 Mã lực
Nơi ở
Earth
Website
www.vicvietnam.com
chauchau nói:
chắc là mời nhiều rồi mà không biết đấy jolie... thế mới hiểu vậy chứ...

mà bác biết bác Lờ Lờ là ai chưa...????(l) (l) (l) (l) (u) (u) (u) (u) (u) (u) (u)
Cái ông Lờ Lờ này ông nào thì em chịu , vì các bố ý toàn anh hùng núp thôi. Vào chát chít với anh em thì dùng nick khác. Khi cần xử lý thì mới hiện nguyên hình :)) :))
 

Phuong Ho

Xe tăng
Biển số
OF-371
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,406
Động cơ
593,767 Mã lực
saigon nói:
Bác @Minhkhoi thử kiểu đó thì bó toàn thân với bác...

Bác cứ chạy nội thành 100% trong 1 tháng rồi chia đều ra nhé thì mới gọi là tương đối nhé....:D
em thấy thử kiểu đấy cũng đúng đấy chứ. Mà dễ thử...:)
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Phuong Ho nói:
em thấy thử kiểu đấy cũng đúng đấy chứ. Mà dễ thử...:)
Theo tôi nên canh xăng theo cách sau:
Khi đèn cảnh báo xăng vừa sáng => Đổ đầy hay đổ cỡ 100K (tuỳ).
Ghi số lít xăng vừa đổ. Đặt công tơ mét về 0 km. Chạy đến khi nào đèn cảnh báo xăng sáng lại thì tính số Km đã chạy so với số xăng đổ vào là ra số lít/100km.
Cách này "có vẻ" chính xác hơn là đổ đầy bình (vì hơi xăng lúc mạnh lúc yếu hoặc tuỳ cách đỗ xe có thể mức đầy bình sẽ lệch nhau cỡ 1l => kg chính xác).
 

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,248 Mã lực
em thấy canh xăng phải sau 1 cơ sô km nhất định nào đấy,tương đối nhiều 1 chút (khoảng 1000km chẳng hạn) vì:
đi trong tp dưới 10km/hành trình (điều kiện khắc nghiệt) thì nó ăn kiểu khác, trên 10km thì nó ăn kiểu khác mà 500m (ví dụ như đánh xe từ nhà ra đầu phố rủa xe rồi về hoặc thường xuyên đên 65qs off) thì nó lại ăn kiểu khác, máy nhỏ mà cõng xác to thì tốn xăng hơn tằng máy to cõng cái xác như thế, camry 2.4 07 đôi khi còn báo trên 16lit/100km

kết luận: mangus 2.0 ăn xăng hơn Gusman 2.5 là đúng rồi ông trần thuật ơi
kekeke
:D :D :)) :D :))
 

Phuong Ho

Xe tăng
Biển số
OF-371
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,406
Động cơ
593,767 Mã lực
cách này cũng chuẩn các bác nhỉ.....
 

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,248 Mã lực
polar bear nói:
Theo tôi nên canh xăng theo cách sau:
Khi đèn cảnh báo xăng vừa sáng => Đổ đầy hay đổ cỡ 100K (tuỳ).
Ghi số lít xăng vừa đổ. Đặt công tơ mét về 0 km. Chạy đến khi nào đèn cảnh báo xăng sáng lại thì tính số Km đã chạy so với số xăng đổ vào là ra số lít/100km.
Cách này "có vẻ" chính xác hơn là đổ đầy bình (vì hơi xăng lúc mạnh lúc yếu hoặc tuỳ cách đỗ xe có thể mức đầy bình sẽ lệch nhau cỡ 1l => kg chính xác).
lúc đèn báo lần thứ 2 và lần thứ 3 ở 2 vị trí đỗ xe khác nhau thì sao bác gấu ơi, ví du ẹm ghếch 2 chân em ý lên vỉa hè chẳng hạn:)) ;) , hoặc nó báo lúc đang lên xuống dốc chẳng hạn (thực tế em không biết nguyên lý hoạt động của cái đồng hồ báo hết xăng) chỉ biết trong manual nó nói khi đồng hồ cảnh báo hết xăng thì nhiên liệu trong bình còn tương đương 7.5lit (nhưng không thấy ghi rõ là lúc nó nháy chậm hay liên tục)
kekeke
em phản biện bác tài già tý
(b) (k) (l)
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
@ bác Nhựa !
Khỏi cần bác cho xe leo lề , khi xe chạy (dù là đường bằng) thì xăng trong bình cũng lắc lư như sóng biển và phao xăng sẽ gật gù lên xuống liên tục. May thay người ta đã có cách làm cho kim đồng hồ xăng và đèn báo xăng chỉ thị ổn định chứ kg gật gù, chớp tắt theo dao động của phao xăng. Vì thế, cách của tôi mới tạm gọi là "hơi bị chính xác". Thêm nữa là đèn cảnh báo xăng thường hoạt động khi xe đang chạy bác ợ.

Bác Nhựa iên tâm chưa ợ ?!
 

jolie2003

Xe tăng
Biển số
OF-560
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,203
Động cơ
590,770 Mã lực
Nơi ở
Earth
Website
www.vicvietnam.com
Tiêu đề của bài này chắc phải chuyển thành Sự ăn xăng của máy 2.5 V6 trên các dòng xe lắp tại VAMA nhỉ .
Đo thế nào thì đo , xăng là thứ hàng xa xỉ phẩm nhưng không có nó ko được :)
Cái chính là các bác kiểm tra xem túi các bác thủng hết bao nhiêu chai Votka /1000 km thôi
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,952
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
46
Website
dochoixedap.com
polar bear nói:
@ bác Nhựa !
Khỏi cần bác cho xe leo lề , khi xe chạy (dù là đường bằng) thì xăng trong bình cũng lắc lư như sóng biển và phao xăng sẽ gật gù lên xuống liên tục. May thay người ta đã có cách làm cho kim đồng hồ xăng và đèn báo xăng chỉ thị ổn định chứ kg gật gù, chớp tắt theo dao động của phao xăng. Vì thế, cách của tôi mới tạm gọi là "hơi bị chính xác". Thêm nữa là đèn cảnh báo xăng thường hoạt động khi xe đang chạy bác ợ.

Bác Nhựa iên tâm chưa ợ ?!
Cái này bác tài già sai rồi nghe
người ta ko thể làm được cái đèn hay kim xăng dập dình theo sóng của xăng mà người ta làm cho xăng ko thể gây sóng trong bình bằng các lá tôn chia ngang dọc bình xăng để nó còn giảm ma sát nữa
Bác ví như sóng biển thì khiếp quá,mà khi đỗ lệch đồng hồ nó cũng báo sai đấy bác ạ
 

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,248 Mã lực
polar bear nói:
@ bác Nhựa !
Khỏi cần bác cho xe leo lề , khi xe chạy (dù là đường bằng) thì xăng trong bình cũng lắc lư như sóng biển và phao xăng sẽ gật gù lên xuống liên tục. May thay người ta đã có cách làm cho kim đồng hồ xăng và đèn báo xăng chỉ thị ổn định chứ kg gật gù, chớp tắt theo dao động của phao xăng. Vì thế, cách của tôi mới tạm gọi là "hơi bị chính xác". Thêm nữa là đèn cảnh báo xăng thường hoạt động khi xe đang chạy bác ợ.

Bác Nhựa iên tâm chưa ợ ?!

kekeke
em cám ơn bác, hôm nào rảnh rảnh em test vài phát rồi báo cáo bác sau
:D (b) (l) (k)
 

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,248 Mã lực
MinhKhoi nói:
Cái này bác tài già sai rồi nghe
người ta ko thể làm được cái đèn hay kim xăng dập dình theo sóng của xăng mà người ta làm cho xăng ko thể gây sóng trong bình bằng các lá tôn chia ngang dọc bình xăng để nó còn giảm ma sát nữa
Bác ví như sóng biển thì khiếp quá,mà khi đỗ lệch đồng hồ nó cũng báo sai đấy bác ạ

ý
thế thì theo cách của em lại là đúng nhất à
kekeke
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
các bác cho hỏi 1 cái, cứ cho là xác định được tật nghiện rượu của vợ, thì mình có cách trị không? hay chỉ là biết để ngậm ngùi thôi??

nếu không thì biết cũng thừa các bác nhỉ
 

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,248 Mã lực
chauchau nói:
các bác cho hỏi 1 cái, cứ cho là xác định được tật nghiện rượu của vợ, thì mình có cách trị không? hay chỉ là biết để ngậm ngùi thôi??

nếu không thì biết cũng thừa các bác nhỉ
ngậm ngùi thôi bác ơi, đôi khi em đi đổ xăng rút tờ 500k trả tiền thì cứ tự an ủi mình là tờ đấy là tờ 200k cho nó đỡ buốt ruột :D :)) :D :))

đùa thế thôi chứ quả thật em chưa để ý nghiêm túc xe em nó tốn xăng như thế nào, bác nào hỏi thì cứ nói đại 7lit-tp và 10lit-đường trường
:D :)) :D :)) :D
kekeke

p/s: bác nói đúng, khả năng mỹ không ấy iran là cao (y)
 
Chỉnh sửa cuối:

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
pvc nói:
p/s: bác nói đúng, khả năng mỹ không ấy iran là cao (y)
hơ bác nhớ nhỉ, em thì em cho rằng Iran và Bắc TT là có hàng khủng thật chứ không như Iraq.
Vì Mỹ biết Iraq chẳng có đếch gì, ấy là chắc thắng nên mới ấy... còn bọn kia có hàng nên ấy là có cơ sứt sẹo nên ngại...
Phải em là Mẽo, em cũng phải vậy thôi, đã ấy là phải chắc thắng bác nhẩy...
 

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,248 Mã lực
chauchau nói:
đã ấy là phải chắc thắng bác nhẩy...

chưa chắc, đôi khi đang hứng chí phóng xe trên đường gặp đèn xanh đèn đỏ vẫn cứ thua như thường :'( :'( :'(
:)) :D
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
MinhKhoi nói:
Cái này bác tài già sai rồi nghe
người ta ko thể làm được cái đèn hay kim xăng dập dình theo sóng của xăng mà người ta làm cho xăng ko thể gây sóng trong bình bằng các lá tôn chia ngang dọc bình xăng để nó còn giảm ma sát nữa
Bác ví như sóng biển thì khiếp quá,mà khi đỗ lệch đồng hồ nó cũng báo sai đấy bác ạ
Có chia thành ô thì phao xăng vẫn lắc lư bác ợ. Bình xăng nhỏ như xe máy mà phao còn lắc như điên.
Việc chia bình xăng thành ô nhỏ là để tránh xăng bị lắc mạnh => gây mất trọng tâm.... (có thể lật xe nếu là xe bồn).

Khi đỗ lệch tất nhiên là đồng hồ báo sai, Iem cũng nói thế mà.
=> Xác định mức xăng khi xe đang chạy (đường bằng) và đèn báo xăng bắt đầu sáng là OK nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top