- Biển số
- OF-380924
- Ngày cấp bằng
- 3/9/15
- Số km
- 652
- Động cơ
- 248,460 Mã lực
- Tuổi
- 36
Trách là trách cái bọn bảo dưỡng bảo trì thang thôi, phụ tùng xịn thì chả hỏng được, chỉ sợ nó thay phụ tùng đểu thôi
Theo em thì chúng ta đều là ở bên ngoài ước đoán, đặc biệt có rất nhiều người không có tý tẹo nào kiến thức và hiểu biết về thang máy nhưng rất thích chém ẩu vô trách nhiệm.
Thứ nhất là thang rơi theo thuật ngữ chuyên môn : đứt cáp. Cảm giác mọi người mô tả thì đa phần là thang dừng đột ngột và trượt mất kiểm xoát trong một khoảng cách nhất định nào đấy.
Với trường hợp vừa rồi thì cam quan sát cho ta thấy thang bị sự cố dừng không mở cửa, không hoạt động, khi đó khách vẫn an toàn.
Theo xuy luận từ góc độ chuyên môn thi em nhận định : Khâu cứu hộ có vấn đề và khả năng rất lớn là công tác cứu hộ kẹt thang đã làm sai quy trình hoặc người thực hiện không có chuyên môn.
Hình ảnh cho thấy thang bị sự cố không phải do mất nguồn.
Quy trình cứu hộ bằng tay (nhân công) :
Xác định vị trí cabin
Tắt tủ cứu hộ (dùng khi sự cố nguồn),
Cắt cầu dao cấp cho thang bị sự cố
Mở phanh cơ khí cho buồng thang trôi ( nhấp nhả để khống chế tốc độ di chuyển của cabin )
Khi buồng thang dừng bằng tầng (có đánh dấu trên cáp) xác định vị trí tầng, dùng chìa khoá cứu hộ mở cửa cabin cho khách ra.
Đóng lại cửa buồng thang, gọi đơn vị phụ trách bào hành hoặc bảo trì.
Tất cả thao tác trên phải được thực hiện bởi người đã được huấn luyện đào tạo và phải có tối thiểu 2 người trở lên tham gia trong điều kiện chiếu sáng tốt.
Từ quy trình tối thiểu nêu trên có thể thấy : khách bị tai nạn do công tác cứu hộ thang kẹt của trường hợp trên đã bị vi phạm. Nếu khi mở phanh cơ khí mà thiếu khống chế (nhấp nhả từ từ ) cũng sẽ sảy ra trường hợp buồng thang trôi không kiểm xoát.
Chính sách có rồi cụ ợ, đến vận thăng (thang hàng xây dựng....) cũng phải có kiểm định kỹ thuật mới được phép đưa vào sử dụng.Sợ nhỉ. Như thế này là nguy cơ cho bất cứ ai chứ không phải chỉ những người ở chung cư. Dù không ở chung cư thì ai chả có lúc phải vào tòa nhà này tòa nhà kia gặp gỡ bạn bè , người thân, giao dịch. Phải có chính sách kiểm định thang máy thế nào chứ như thế này thì chết.
Vâng cảm ơn cụ. Rất khách quan ah. Có thêm thông tin e lại post lên hỏi.Theo em nhìn thì là cắt cáp thừa, hoặc khi lắp đặt hoặc khi bảo trì, thang chạy một thời gian bao giờ cũng bị giãn cáp. Nếu cáp chưa tiết dầu thì là cáp thừa khi lắp đặt.
Một sợi cáp 12 chịu tải 5 tấn. Thang dưới 700 kg dùng 3 sợi. Tổng trọng lượng lắp đặt chưa đến 4 tấn. Thang lắp đặt dưới 10 năm có hoạt động thường xuyên thì đứt cả 3 sợi cáp là điều không thể sảy ra trừ trường hợp phá hoại hoặc lắp đặt không đúng kỹ thuật nhưng lại không thực hiện kiểm định an toàn.
Em nói rồi là mình không ở hiện trường nên không biết và cũng thực sự không biết đây là thang máy hay là một thiết bị nâng hạ nào đó
Nhũng điều em phát biểu là đối với thang máy tải người theo TCVN. Trong các khu cc thông thường thang hàng thực ra vẫn là thang tải người nhưng được phấn nhiệm vụ chuyên tải hàng hoá.
cụ chụp cả cái tời thang trong hố xem nó có thiếu sợi nào ko, chứ em dự mớ cáp này khả năng là mấy mẩu c áp thừa thợ lắp nó éo thèm thu dọn sau khi lắp đặt thôiCảm ơn cụ. Nhờ cụ thẩm hộ e thêm cái ảnh này.
Chỉ hóng đc đến thế lúc khám nghiệm thôi cụ ah , ko đc vào sâu hơn nữa vì bị chặn.cụ chụp cả cái tời thang trong hố xem nó có thiếu sợi nào ko, chứ em dự mớ cáp này khả năng là mấy mẩu c áp thừa thợ lắp nó éo thèm thu dọn sau khi lắp đặt thôi
em thấy OF cũng nhiều cụ rành món này, mà cụ nào am hiểu chút cũng đều chung nhận định như em là chắc chắn do khâu cứu hộ thao tác sai đã dẫn đến tình trạng thang trôi mất kiểm soát và bị phanh gấp lại, gây chấn thương cho người ở trong, mà người mắc kẹt cũng ko đc chỉ dẫn phối hợp đúng với bọn cứu hộ ở ngoài nên mới chấn thương nặng xương đùi, chắc bạn trẻ ý vẫn đứng chờChỉ hóng đc đến thế lúc khám nghiệm thôi cụ ah , ko đc vào sâu hơn nữa vì bị chặn.
Vâng, có gì cũng chỉ post lên nhờ các cụ thẩm để hiểu biết thêm thôi chứ cư dân tụi e thì ko rành vì chuyên môn sâu quá.em thấy OF cũng nhiều cụ rành món này, mà cụ nào am hiểu chút cũng đều chung nhận định như em là chắc chắn do khâu cứu hộ thao tác sai đã dẫn đến tình trạng thang trôi mất kiểm soát và bị phanh gấp lại, gây chấn thương cho người ở trong, mà người mắc kẹt cũng ko đc chỉ dẫn phối hợp đúng với bọn cứu hộ ở ngoài nên mới chấn thương nặng xương đùi, chắc bạn trẻ ý vẫn đứng chờ
Không biết có phải đang trịch không.Xương đùi rât cứng mà sao lại gãy nhỉ? Liệu có rơi thang máy hay không?
Đôi nam nữ gặp nạn trong thang máy toà nhà 26 tầng
http://phapluatdansinh.vn/doi-nam-nu-gap-nan-trong-thang-may-toa-nha-26-tang-8396.htm
Nếu cụ định đùa thì có lẽ ko hợp lắmKhông biết có phải đang trịch không.
Không liên quan lắm, nhưng câu văn của thông báo kiểu gì ý nhể. Quý khách tự bảo vệ tính mạng, chúng tôi không chịu trách nhiệm rồi chúc Quý khách vui vẻ!!! Ba dấu chấm than mới ghê chứCó rơi các cụ ạ. Hôm qua e ko có nhà nhưng nghe cư dân kể lại là đã mắc kẹt 1 lúc, sau đó thang mới rơi.
E đang sống tại Toà nhà HEI đây. Toà nhà e có 6 thang máy + 1 thang hàng phục vụ 300 hộ dân từ tầng 6 đến tầng 25.
Trill group thuê lại tầng mái và ký hợp đồng với Chủ đầu tư, chiếm dụng thang hàng của cư dân để làm thang vận chuyển khách.
- Niêm phong của Công an Phường sau khi đưa các nạn nhân ra
- Hình ảnh tại tầng kỹ thuật của thang hàng.
- Sau khi thang hàng sự cố, Trill đưa hết khách sang đi thang cư dân và rất nhiều lần diễn ra như vậy
- Sự việc đã được cảnh báo cho các khách hàng của Trill từ cách đây 1 tuần. Nhưng Trill bỏ qua sự an toàn của khách hàng và tiếp tục khai thác thang hàng của cư dân.
Không liên quan lắm, nhưng câu văn của thông báo kiểu gì ý nhể. Quý khách tự bảo vệ tính mạng, chúng tôi không chịu trách nhiệm rồi chúc Quý khách vui vẻ!!! Ba dấu chấm than mới ghê chứ
kiện chủ đầu tư tòa nhà thì được và chắc chủ tòa nhà đang lo bồi thường, còn quán cà phê kia nó có thể cãi là quán của nó chỉ ở trên tầng kia, không bao gồm thang máy!Em hỏi vui mồm. Giờ mà 2 nạn nhân kia gửi đơn kiện CĐT và quán cà phê có được không nhỉ ? Yêu cầu làm rõ trách nhiệm và bồi thường thiệt hại.
Chuẩn rùi cụ. Nhưng chỉ gãy xương đùi thì hẳn là chỉ rơi vài tầng thui chứ không có phanh mà rơi thì toi rùiThang máy chất lượng chuẩn là phải có phanh hãm khi bị rơi, nếu phanh hãm không hoạt động chứng tỏ là chất lượng kém