[Funland] Sao lại gãy xương đùi được nhỉ?

PVS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-380924
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
652
Động cơ
248,460 Mã lực
Tuổi
36
Trách là trách cái bọn bảo dưỡng bảo trì thang thôi, phụ tùng xịn thì chả hỏng được, chỉ sợ nó thay phụ tùng đểu thôi
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,643
Động cơ
441,607 Mã lực
Cảm ơn cụ. Nhờ cụ thẩm hộ e thêm cái ảnh này.



Theo em thì chúng ta đều là ở bên ngoài ước đoán, đặc biệt có rất nhiều người không có tý tẹo nào kiến thức và hiểu biết về thang máy nhưng rất thích chém ẩu vô trách nhiệm.
Thứ nhất là thang rơi theo thuật ngữ chuyên môn : đứt cáp. Cảm giác mọi người mô tả thì đa phần là thang dừng đột ngột và trượt mất kiểm xoát trong một khoảng cách nhất định nào đấy.
Với trường hợp vừa rồi thì cam quan sát cho ta thấy thang bị sự cố dừng không mở cửa, không hoạt động, khi đó khách vẫn an toàn.
Theo xuy luận từ góc độ chuyên môn thi em nhận định : Khâu cứu hộ có vấn đề và khả năng rất lớn là công tác cứu hộ kẹt thang đã làm sai quy trình hoặc người thực hiện không có chuyên môn.
Hình ảnh cho thấy thang bị sự cố không phải do mất nguồn.
Quy trình cứu hộ bằng tay (nhân công) :
Xác định vị trí cabin
Tắt tủ cứu hộ (dùng khi sự cố nguồn),
Cắt cầu dao cấp cho thang bị sự cố
Mở phanh cơ khí cho buồng thang trôi ( nhấp nhả để khống chế tốc độ di chuyển của cabin )
Khi buồng thang dừng bằng tầng (có đánh dấu trên cáp) xác định vị trí tầng, dùng chìa khoá cứu hộ mở cửa cabin cho khách ra.
Đóng lại cửa buồng thang, gọi đơn vị phụ trách bào hành hoặc bảo trì.
Tất cả thao tác trên phải được thực hiện bởi người đã được huấn luyện đào tạo và phải có tối thiểu 2 người trở lên tham gia trong điều kiện chiếu sáng tốt.
Từ quy trình tối thiểu nêu trên có thể thấy : khách bị tai nạn do công tác cứu hộ thang kẹt của trường hợp trên đã bị vi phạm. Nếu khi mở phanh cơ khí mà thiếu khống chế (nhấp nhả từ từ ) cũng sẽ sảy ra trường hợp buồng thang trôi không kiểm xoát.

 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,251
Động cơ
211,567 Mã lực
Sợ nhỉ. Như thế này là nguy cơ cho bất cứ ai chứ không phải chỉ những người ở chung cư. Dù không ở chung cư thì ai chả có lúc phải vào tòa nhà này tòa nhà kia gặp gỡ bạn bè , người thân, giao dịch. Phải có chính sách kiểm định thang máy thế nào chứ như thế này thì chết.
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,977
Động cơ
509,345 Mã lực
Theo em nhìn thì là cắt cáp thừa, hoặc khi lắp đặt hoặc khi bảo trì, thang chạy một thời gian bao giờ cũng bị giãn cáp. Nếu cáp chưa tiết dầu thì là cáp thừa khi lắp đặt.
Một sợi cáp 12 chịu tải 5 tấn. Thang dưới 700 kg dùng 3 sợi. Tổng trọng lượng lắp đặt chưa đến 4 tấn. Thang lắp đặt dưới 10 năm có hoạt động thường xuyên thì đứt cả 3 sợi cáp là điều không thể sảy ra trừ trường hợp phá hoại hoặc lắp đặt không đúng kỹ thuật nhưng lại không thực hiện kiểm định an toàn.
Em nói rồi là mình không ở hiện trường nên không biết và cũng thực sự không biết đây là thang máy hay là một thiết bị nâng hạ nào đó :)
Nhũng điều em phát biểu là đối với thang máy tải người theo TCVN. Trong các khu cc thông thường thang hàng thực ra vẫn là thang tải người nhưng được phấn nhiệm vụ chuyên tải hàng hoá.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Sợ nhỉ. Như thế này là nguy cơ cho bất cứ ai chứ không phải chỉ những người ở chung cư. Dù không ở chung cư thì ai chả có lúc phải vào tòa nhà này tòa nhà kia gặp gỡ bạn bè , người thân, giao dịch. Phải có chính sách kiểm định thang máy thế nào chứ như thế này thì chết.
Chính sách có rồi cụ ợ, đến vận thăng (thang hàng xây dựng....) cũng phải có kiểm định kỹ thuật mới được phép đưa vào sử dụng.
Tình huống này khả năng như cụ Thd đã nói, vận hành cứu hộ sai làm trượt thang là cao. Cái này là khá phổ biến, lúc người ta hướng dẫn thì các bố ấy lo đi nhậu, nghe cứ gật gật gù gù như đúng rồi.....đến lúc cần làm thật thì cứ ù ù cạc cạc nên mới ra cơ sự :(
Như thang này là chất lượng tốt roài, chứ nó hạ từ tầng 26 xuống đất thì phải hót cả người lẫn thang đấy ợ :|
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,643
Động cơ
441,607 Mã lực
Theo em nhìn thì là cắt cáp thừa, hoặc khi lắp đặt hoặc khi bảo trì, thang chạy một thời gian bao giờ cũng bị giãn cáp. Nếu cáp chưa tiết dầu thì là cáp thừa khi lắp đặt.
Một sợi cáp 12 chịu tải 5 tấn. Thang dưới 700 kg dùng 3 sợi. Tổng trọng lượng lắp đặt chưa đến 4 tấn. Thang lắp đặt dưới 10 năm có hoạt động thường xuyên thì đứt cả 3 sợi cáp là điều không thể sảy ra trừ trường hợp phá hoại hoặc lắp đặt không đúng kỹ thuật nhưng lại không thực hiện kiểm định an toàn.
Em nói rồi là mình không ở hiện trường nên không biết và cũng thực sự không biết đây là thang máy hay là một thiết bị nâng hạ nào đó :)
Nhũng điều em phát biểu là đối với thang máy tải người theo TCVN. Trong các khu cc thông thường thang hàng thực ra vẫn là thang tải người nhưng được phấn nhiệm vụ chuyên tải hàng hoá.
Vâng cảm ơn cụ. Rất khách quan ah. Có thêm thông tin e lại post lên hỏi.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,417
Động cơ
523,885 Mã lực
Cảm ơn cụ. Nhờ cụ thẩm hộ e thêm cái ảnh này.






cụ chụp cả cái tời thang trong hố xem nó có thiếu sợi nào ko, chứ em dự mớ cáp này khả năng là mấy mẩu c áp thừa thợ lắp nó éo thèm thu dọn sau khi lắp đặt thôi
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,643
Động cơ
441,607 Mã lực
cụ chụp cả cái tời thang trong hố xem nó có thiếu sợi nào ko, chứ em dự mớ cáp này khả năng là mấy mẩu c áp thừa thợ lắp nó éo thèm thu dọn sau khi lắp đặt thôi
Chỉ hóng đc đến thế lúc khám nghiệm thôi cụ ah :(, ko đc vào sâu hơn nữa vì bị chặn.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,417
Động cơ
523,885 Mã lực
Chỉ hóng đc đến thế lúc khám nghiệm thôi cụ ah :(, ko đc vào sâu hơn nữa vì bị chặn.
em thấy OF cũng nhiều cụ rành món này, mà cụ nào am hiểu chút cũng đều chung nhận định như em là chắc chắn do khâu cứu hộ thao tác sai đã dẫn đến tình trạng thang trôi mất kiểm soát và bị phanh gấp lại, gây chấn thương cho người ở trong, mà người mắc kẹt cũng ko đc chỉ dẫn phối hợp đúng với bọn cứu hộ ở ngoài nên mới chấn thương nặng xương đùi, chắc bạn trẻ ý vẫn đứng chờ
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,643
Động cơ
441,607 Mã lực
em thấy OF cũng nhiều cụ rành món này, mà cụ nào am hiểu chút cũng đều chung nhận định như em là chắc chắn do khâu cứu hộ thao tác sai đã dẫn đến tình trạng thang trôi mất kiểm soát và bị phanh gấp lại, gây chấn thương cho người ở trong, mà người mắc kẹt cũng ko đc chỉ dẫn phối hợp đúng với bọn cứu hộ ở ngoài nên mới chấn thương nặng xương đùi, chắc bạn trẻ ý vẫn đứng chờ
Vâng, có gì cũng chỉ post lên nhờ các cụ thẩm để hiểu biết thêm thôi chứ cư dân tụi e thì ko rành vì chuyên môn sâu quá.
 

hagi94

Xe tăng
Biển số
OF-84873
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,287
Động cơ
421,551 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Thang máy toà nhà em cũng có thang gặp nhiều lần rơi tự do và kẹt thang lưng chừng tầng. Thực sự lo lắng khi đọc các bài phan tích trên của các cụ có chuyên môn, vì đội ngũ vận hành toà nhà đều thiếu đào tạo cơ bản.
 

tramnhim

Xe tải
Biển số
OF-152684
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
380
Động cơ
358,359 Mã lực
Em hỏi vui mồm. Giờ mà 2 nạn nhân kia gửi đơn kiện CĐT và quán cà phê có được không nhỉ ? Yêu cầu làm rõ trách nhiệm và bồi thường thiệt hại.
 

Chevrolet Spark 2O17

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-526532
Ngày cấp bằng
11/8/17
Số km
435
Động cơ
175,720 Mã lực

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,643
Động cơ
441,607 Mã lực
Công văn trả lời của Chủ đầu tư. Nhờ các bác có chuyên môn xem hộ e với.




 

redflame

Xe điện
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
2,392
Động cơ
343,211 Mã lực
Có rơi các cụ ạ. Hôm qua e ko có nhà nhưng nghe cư dân kể lại là đã mắc kẹt 1 lúc, sau đó thang mới rơi.

E đang sống tại Toà nhà HEI đây. Toà nhà e có 6 thang máy + 1 thang hàng phục vụ 300 hộ dân từ tầng 6 đến tầng 25.

Trill group thuê lại tầng mái và ký hợp đồng với Chủ đầu tư, chiếm dụng thang hàng của cư dân để làm thang vận chuyển khách.


- Niêm phong của Công an Phường sau khi đưa các nạn nhân ra



- Hình ảnh tại tầng kỹ thuật của thang hàng.



- Sau khi thang hàng sự cố, Trill đưa hết khách sang đi thang cư dân và rất nhiều lần diễn ra như vậy





- Sự việc đã được cảnh báo cho các khách hàng của Trill từ cách đây 1 tuần. Nhưng Trill bỏ qua sự an toàn của khách hàng và tiếp tục khai thác thang hàng của cư dân.
Không liên quan lắm, nhưng câu văn của thông báo kiểu gì ý nhể. Quý khách tự bảo vệ tính mạng, chúng tôi không chịu trách nhiệm rồi chúc Quý khách vui vẻ!!! Ba dấu chấm than mới ghê chứ
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,643
Động cơ
441,607 Mã lực
Cái cảnh báo đó là của cư dân tự dán cho khách của Trill cảnh giác thôi mà cụ. Chứ Chủ đầu tư với Trill chả ỉm đi cho khách lên cafe thoải mái còn thu xèng.

Không liên quan lắm, nhưng câu văn của thông báo kiểu gì ý nhể. Quý khách tự bảo vệ tính mạng, chúng tôi không chịu trách nhiệm rồi chúc Quý khách vui vẻ!!! Ba dấu chấm than mới ghê chứ
 

haidang2005

Xe tải
Biển số
OF-338651
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
209
Động cơ
-79,727 Mã lực
Nơi ở
Tp nam định
Tối hôm đó đang xem tivi nghe "rầm" 1 phát tiếng như kiểu nhà tầng trên làm đổ cái bàn xuống sàn nhà, lúc lâu sau mới thấy xe cấp cứu đến.
Thực ra CĐT tham quá với tần suất sử dụng liên tục và cái TM trông nó cũng đã nhom nhem xuống cấp (về mặt cảm quan) các nút bấm nút còn nút mất, thời gian giữ chờ thang quá lâu (chờ khách) cộng công tác bảo trì chưa chuẩn (vì mới có thông báo bảo trì xong) thì xác suất xảy ra trục trặc là khá cao.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Em hỏi vui mồm. Giờ mà 2 nạn nhân kia gửi đơn kiện CĐT và quán cà phê có được không nhỉ ? Yêu cầu làm rõ trách nhiệm và bồi thường thiệt hại.
kiện chủ đầu tư tòa nhà thì được và chắc chủ tòa nhà đang lo bồi thường, còn quán cà phê kia nó có thể cãi là quán của nó chỉ ở trên tầng kia, không bao gồm thang máy!
 

porsche nato

Xe tải
Biển số
OF-524778
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
361
Động cơ
176,140 Mã lực
Thang máy chất lượng chuẩn là phải có phanh hãm khi bị rơi, nếu phanh hãm không hoạt động chứng tỏ là chất lượng kém
Chuẩn rùi cụ. Nhưng chỉ gãy xương đùi thì hẳn là chỉ rơi vài tầng thui chứ không có phanh mà rơi thì toi rùi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top