[Funland] Sao lại gãy xương đùi được nhỉ?

Mr thanh_cpv

Xe tăng
Biển số
OF-415564
Ngày cấp bằng
9/4/16
Số km
1,248
Động cơ
833,358 Mã lực
Nơi ở
hoàng mai
Làm ăn bố láo đợt này đập chết thằng trill đi :(
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,649
Động cơ
441,580 Mã lực
Nếu nó vẫn làm sau sự cố vẫn đang điều tra thì đúng là quá tham và vô trách nhiệm rồi. Còn ý của em chỉ nói về việc nó khai thác thang hàng trước đó để chuyên trở khách làm tháng hoạt động quá công suất thì ko trách nó được.
Thì trước đó cư dân cũng bức xúc nhưng vẫn lịch sự và đòi trách nhiệm rõ ràng của Chủ đầu tư, cũng có ngăn cản gì bên Trill khai thác đâu cụ.

Nhưng khi thấy thang có nguy cơ gây ra sự cố bằng cảm quan cũng đã có cảnh báo với khách và cư dân, chứ Trill cũng mặc kệ mà.
 

gnoudman

Xe điện
Biển số
OF-105909
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
2,476
Động cơ
414,397 Mã lực
Em cũng ko rõ vụ này sao, nhưng chắc là nó trượt nhanh hơn bt, hoặc giả bọn tòa nhà nó làm sai lúc xử lí nên thang hạ xuống bị va đập gì đó thôi. Dưới hố pit có lò xo giảm chấn, thân buồng thang nó có cả mớ cáp treo, guốc hãm, cảm biến vvv. Chứ rơi buồng thang cả tấn, chỉ cần 1 tầng thôi cũng đủ động năng để nổ như bom ngay
Cụ chuẩn. nếu mà rơi xuống đất thì có mà buồng thang nó bung bét ra chứ còn nguyên hình dạng làm sao được.
Và cũng không gãy xương đùi được, khả năng die 99%.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,605
Động cơ
254,454 Mã lực
Tuổi
44
Nằm úp hay nằm ngửa vậy cụ?
Nằm úp thì khi thang tiếp đất liệu có bị ảnh hưởng tim phổi không?
Nằm ngửa thì phía sau đầu là nơi dễ đi nhất nếu va chạm
Em nghĩ nên là tư thế ngồi và cúi gập đầu, pó chân, tay sau gáy như trên máy bay hướng dẫn ý :)
 

o0NewDriver0o

Xe buýt
Biển số
OF-59882
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
972
Động cơ
450,750 Mã lực
Theo tiêu chuẩn thang máy thì thang chở hàng và chở người đều yêu cầu về độ an toàn là như nhau. Chắc do thang ở đây lởm, hoạt động quá tải, không bảo trì đúng quy định.
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,921
Động cơ
478,264 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em từng bị rơi chừng chục tầng khi còn lamf ở tòa 24T1 Trung Hòa Nhân Chính. Nhưng sau khi rơi độ chục tầng thì nó dừng lại đc và mở cửa, bọn em hú hồn chạy hết ra vì sợ có ma :P. Sau rồi cả cq chia làm 1 tốp vì sợ rủi ro.
Tốc độ rơi nhanh khủng khiếp - nhanh hơn tốc độ đi lên nhiều.
Có vụ này thật ạ?
 

gnoudman

Xe điện
Biển số
OF-105909
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
2,476
Động cơ
414,397 Mã lực
Liệu có trường hợp thang ko trôi xuống, mà nó giật ngược lên đỉnh nóc không ạ? Vì em nghĩ để gãy xương đùi thì lực ngã phải khá mạnh
Có đầy cụ ạ, nhưng mà đa phần là do thao tác khi cứu hộ thang máy thực hiện không đúng kỹ thuật. Chứ tự nhiên thì không nếu thang được lắp đặt chuẩn.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực
Em cũng bị rơi có hãm khoảng 2 tầng rồi. Em nghĩ cứ để nguyên đấy chả sao, chứ cứ chọc ngoáy linh tinh sai quy trình lại lợn lành thành lợn què. Cứ đục phá hỏng bố mấy cái đồ tự hãm nó rơi thêm phát nữa lại tèo.
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,977
Động cơ
509,345 Mã lực
Cụ cứ tham khảo thị trường thang máy sẽ rõ. Dĩ nhiên thang mới chính hãng cũng có nhưng đa số là thang bãi đấy.
Không biết và không có kiến thức thì nên tìm hiểu, hoặc bên cụ chuyên kinh doanh thể loại cũ bựa bẩn nên tư duy chụp mũ như vậy.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,348
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Ngay tòa nhà bạn em nó ở cụ ạ.
Rơi thang các cụ ạ!
 

Mr thanh_cpv

Xe tăng
Biển số
OF-415564
Ngày cấp bằng
9/4/16
Số km
1,248
Động cơ
833,358 Mã lực
Nơi ở
hoàng mai
Em nghĩ nên là tư thế ngồi và cúi gập đầu, pó chân, tay sau gáy như trên máy bay hướng dẫn ý :)
chuẩn cụ, thang trục trặc thì tốt nhất nên bình tĩnh, hạ thấp trọng tâm cơ thế. Tốt nhất là nên làm tư thế thai nhi trong bụng mẹ (ngồi cúi người, ôm gối) :)
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,718
Động cơ
1,820,606 Mã lực
Cụ đã tham khảo thị trường này chưa? Nhà cháu mới xây nhà đi tìm hiểu thị trường thang máy thì có thông tin đó đấy.
nếu cụ mới xây nhà và đi tìm hiểu thì cụ chỉ là tay mơ trong lĩnh vực này, nhưng cụ nghe hơi nồi chõ mà chém chắc như chuyên gia, mỗi tội ẩu=))=))
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,990
Động cơ
476,485 Mã lực
nếu cụ mới xây nhà và đi tìm hiểu thì cụ chỉ là tay mơ trong lĩnh vực này, nhưng cụ nghe hơi nồi chõ mà chém chắc như chuyên gia, mỗi tội ẩu=))=))
Chắc các hãng thang mở VP ở VN để cho vui =)) =)) =))
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,221
Động cơ
663,954 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
- Niêm phong của Công an Phường sau khi đưa các nạn nhân ra


Các cụ xem niêm phong của cap, dán băng dính như trên có còn giá trị niêm phong không nhỉ?
 

gnoudman

Xe điện
Biển số
OF-105909
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
2,476
Động cơ
414,397 Mã lực
Thì trước đó cư dân cũng bức xúc nhưng vẫn lịch sự và đòi trách nhiệm rõ ràng của Chủ đầu tư, cũng có ngăn cản gì bên Trill khai thác đâu cụ.

Nhưng khi thấy thang có nguy cơ gây ra sự cố bằng cảm quan cũng đã có cảnh báo với khách và cư dân, chứ Trill cũng mặc kệ mà.
Nhìn cái ảnh chụp phòng kỹ thuật thì đến 99% do nhân viên cứu hộ thao tác sai quy trình, khả năng không phải thang rơi xuống mà là đội buồng cabin thang máy lên.
Thang này chắc không bảo trì, hoặc có bảo trì cũng là láo nháo ăn tiền. Do thế nên chắc bộ cứu hộ tự động bị hỏng không hoạt động, hoặc nếu không hỏng thì ắc quy của nó cũng chết ngỏm thì mới phải cứu hộ bằng cơm như này. Và khi cứu hộ bằng cơm sai quy trình thì điều này xảy ra cũng bình thường thôi.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,649
Động cơ
441,580 Mã lực
Vâng cảm ơn cụ. Món này thì e chịu về quy trình, chỉ ngồi hóng.
Nhìn cái ảnh chụp phòng kỹ thuật thì đến 99% do nhân viên cứu hộ thao tác sai quy trình, khả năng không phải thang rơi xuống mà là đội buồng cabin thang máy lên.
Thang này chắc không bảo trì, hoặc có bảo trì cũng là láo nháo ăn tiền. Do thế nên chắc bộ cứu hộ tự động bị hỏng không hoạt động, hoặc nếu không hỏng thì ắc quy của nó cũng chết ngỏm thì mới phải cứu hộ bằng cơm như này. Và khi cứu hộ bằng cơm sai quy trình thì điều này xảy ra cũng bình thường thôi.
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,977
Động cơ
509,345 Mã lực
Theo em thì chúng ta đều là ở bên ngoài ước đoán, đặc biệt có rất nhiều người không có tý tẹo nào kiến thức và hiểu biết về thang máy nhưng rất thích chém ẩu vô trách nhiệm.
Thứ nhất là thang rơi theo thuật ngữ chuyên môn : đứt cáp. Cảm giác mọi người mô tả thì đa phần là thang dừng đột ngột và trượt mất kiểm xoát trong một khoảng cách nhất định nào đấy.
Với trường hợp vừa rồi thì cam quan sát cho ta thấy thang bị sự cố dừng không mở cửa, không hoạt động, khi đó khách vẫn an toàn.
Theo xuy luận từ góc độ chuyên môn thi em nhận định : Khâu cứu hộ có vấn đề và khả năng rất lớn là công tác cứu hộ kẹt thang đã làm sai quy trình hoặc người thực hiện không có chuyên môn.
Hình ảnh cho thấy thang bị sự cố không phải do mất nguồn.
Quy trình cứu hộ bằng tay (nhân công) :
Xác định vị trí cabin
Tắt tủ cứu hộ (dùng khi sự cố nguồn),
Cắt cầu dao cấp cho thang bị sự cố
Mở phanh cơ khí cho buồng thang trôi ( nhấp nhả để khống chế tốc độ di chuyển của cabin )
Khi buồng thang dừng bằng tầng (có đánh dấu trên cáp) xác định vị trí tầng, dùng chìa khoá cứu hộ mở cửa cabin cho khách ra.
Đóng lại cửa buồng thang, gọi đơn vị phụ trách bào hành hoặc bảo trì.
Tất cả thao tác trên phải được thực hiện bởi người đã được huấn luyện đào tạo và phải có tối thiểu 2 người trở lên tham gia trong điều kiện chiếu sáng tốt.
Từ quy trình tối thiểu nêu trên có thể thấy : khách bị tai nạn do công tác cứu hộ thang kẹt của trường hợp trên đã bị vi phạm. Nếu khi mở phanh cơ khí mà thiếu khống chế (nhấp nhả từ từ ) cũng sẽ sảy ra trường hợp buồng thang trôi không kiểm xoát.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top