[Funland] Sao lại gãy được nhể

arch.zung

Xe điện
Biển số
OF-427296
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,053
Động cơ
-221,809 Mã lực
Đọc "còm" của các bác mà em thấy xấu hổ cho cánh đàn ông chẳng phải loại tập tễnh bước vào nghiệp gối chăn, mà ở đây em đồ là không dày dạn chinh chiến, thì cũng đã từng bao phen huênh hoang về thành tích chiến đấu của mình............
Các bác nghe nhé:

1/ Để cho dễ hiểu cũng như không "phạm huý" theo quy định diễn đàn em không dám tương vần "ặc" vần "ồn" hay vần "ụ" cũng như để đại chúng hoá em cũng chẳng thể dùng từ chuyên ngành giải phẩu ( dương vật, âm hộ, giao hợp,....) nên em xin phép dùng hình ảnh bình dị dẽ hiểu cái chày đâm tiêu bị gãy nhé!

2/ Chày đâm tiêu mà không đủ độ cứng thi coi như vứt, đừng nói chuyện đâm chuyện giã, đến khuấy (quậy) còn chẳng nên hồn nữa là ...!

3/ Nếu bảo là cứng thì cũng năm bảy đường cứng, cứng mà còn có độ mềm dẻo linh hoat để lúc đâm giã mà gặp sạn gặp "vật thể lạ" còn có phương mà luồn lách day trở nữa chứ phải không nào? Trong thực tế chày cũng năm bảy loai ngắn, dai, to, nhỏ mà có thì cũng cả chục thứ cối đấy là em chưa nói về hình dáng, màu sắc thì chày cũng ngót nghét hơn trăm kiểu, thiên hình vạn trạng, kể sao cho hết!!!

4/ Các cụ dạy "chày nào cối đó"! Cơ mà khi đi mua chày sắm cối, thì còn có thể nhìn ngó săm soi chứ chày cối bằng thịt, thì việc này e hơi bị khó! Chính vì khó nên mới rách việc các bác ạ!

5/ Thêm vào đó là tiêu chí (hay gọi nôm na là mục đích xử dụng) khi đâm giã đâu ai giống ai? cũng là giã là đâm mà giã tiêu thì phải đâm cho nhỏ bay nhỏ biến, còn giã cua thì nhỏ để còn lược vỏ mà vứt đi chứ không thì lúc ra thành phẩm mà bỏ vào mồm thì chả ra làm sao!
Còn với giã thịt làm chà bông (ruốc) thì lại phải giã phơn phớt nhẹ tay để các sớ thịt rời ra nhưng không nát bằng không thì người giã cũng banh óc mà nghe chửi!
Giã (quết) chả cá hay giò sống thì lại càng phức tạp hơn lúc tán miết chậm từ từ cho dai mẻ chả lúc giã xầm xập đều tay để không "ôi thịt, tanh cá". Đấy là ta chưa bàn trong quá trình giã đâm còn "thúc mỡ" cho miếng chả cây giò thêm ngon thêm béo........

Từ quy trình giã, ta bàn đến công cụ xử dụng và căn nguyên "gãy chày nát cối":

1/ Nếu "phải chày vửa cối": mà chày cứng dòn (lười vận động, huyết áp, xơ vữa cơ,...) thì khả năng gãy chày là một nguy cơ. Đôi khi do kỹ thuật đâm giã không rèn luyện hay nâng cao mà lại thích thành cao thủ, nóng vội khi "tác nghiệp" cũng là một khả năng làm hỏng chảy. Đấy là chưa nói trong lúc giã lại bị áp lực thành tích hoặc nghe tiếng "réo chửi" thục giuc giã nhanh tay thì nguy cơ hỏng chày cũng là chuyện để bàn!

Trong thực tế nhiều pha đâm giã tiếng thúc giục đôi khi chẳng khác nào tiếng trống trận thúc quân, giục giã chiến binh xông lên bất kể hy sinh .... cũng góp phần đáng kể vào sự cố hỏng chày !!!

2/ Nếu "chày dài cối ngắn": thường "chày dài khó kiếm" nhưng cối sâu lại dễ tìm! Nên nếu gặp chày dài vô chưa hết cối, nhưng vô nữa thì lại sợ hỏng cối, nên phần chày dư nhất định biểu tình bằng cách vừa giã vừa xoay chày mà xoay không đúng kỹ thuật thì việc gãy chày cũng là một khả năng khó tránh!

Một hệ quả của "chày dài cối ngắn" là chuyện "nát cối": Trong thực tế không ít ca (case) "nát cối" mà y học gọi là "Thủng cùng đồ" (Rách thành tử cung) nhưng vì nhiều lý do mà báo chí không tương chuyện "nát cố" cũng như tên chủ nhân cối nơi chốn "thập thị sở mục". Đa phần chuyện "nát cố" là do chày dài gặp cối cũ hay do chày đã dài lại mới gặp cối cũ mà từ nôm na gọi là "phi công trẻ lái máy bay bà già"


3/ Nếu "chày ngắn cối dài lại to" mà từ dân gian gọi là "đuôi chuột khoắng lọ mỡ": thường chày ngắn rất cứng ( do ngắn nhỏ nên khi xung trận, lượng máu dồn về luôn nhiều hơn thể tích chứa) và do lúc giã cứ như "thuyền ra cửa bbển" khiến tai công lụp chụp bẻ lái mũi thuyền chẳng chịu hướng ra cửa biển mà cứ nhè ngay bờ mà phang vào thì chuyện gãy chày cũng là dễ hiểu.

Đấy là một số "căn nguyên khiến cho "gãy chày nát cối".

Riêng phần bác Vulcan V70 thì khả năng là do chày ngắn hay tuy vừa so với cối nhưng do vừa giã vừa lắc chày để vật bị giã trong cối "nhuyễn đều" nhưng lắc mạnh quá hay do chủ cối cùng hợp lực giã nhưng "sàng không đúng cách" nên gãy búi thôi!

Thôi thì em xin kết chuyện chày cối bằng mượn lời các cụ, để ta cùng vinh danh chày cối qua bốn câu thơ sau, mong các bác cũng "hiệp ý":

"Cảm ơn cái cối cái chày
Đêm khuya giã gạo có mày có tao
Cảm ơn cái cọc cầu ao
Đêm khuya vo gạo có tao có mày"


HAPPY WEEKEND! :P :-* :P
cụ thật là lão luyện
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
8,332
Động cơ
483,641 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Có môn võ công này, nhưng chỉ lưu hành nội bộ thì phải :D
 

Sheva007

Xe buýt
Biển số
OF-567804
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
513
Động cơ
6,013 Mã lực
Đọc "còm" của các bác mà em thấy xấu hổ cho cánh đàn ông chẳng phải loại tập tễnh bước vào nghiệp gối chăn, mà ở đây em đồ là không dày dạn chinh chiến, thì cũng đã từng bao phen huênh hoang về thành tích chiến đấu của mình............
Các bác nghe nhé:

1/ Để cho dễ hiểu cũng như không "phạm huý" theo quy định diễn đàn em không dám tương vần "ặc" vần "ồn" hay vần "ụ" cũng như để đại chúng hoá em cũng chẳng thể dùng từ chuyên ngành giải phẩu ( dương vật, âm hộ, giao hợp,....) nên em xin phép dùng hình ảnh bình dị dẽ hiểu cái chày đâm tiêu bị gãy nhé!

2/ Chày đâm tiêu mà không đủ độ cứng thi coi như vứt, đừng nói chuyện đâm chuyện giã, đến khuấy (quậy) còn chẳng nên hồn nữa là ...!

3/ Nếu bảo là cứng thì cũng năm bảy đường cứng, cứng mà còn có độ mềm dẻo linh hoat để lúc đâm giã mà gặp sạn gặp "vật thể lạ" còn có phương mà luồn lách day trở nữa chứ phải không nào? Trong thực tế chày cũng năm bảy loai ngắn, dai, to, nhỏ mà có thì cũng cả chục thứ cối đấy là em chưa nói về hình dáng, màu sắc thì chày cũng ngót nghét hơn trăm kiểu, thiên hình vạn trạng, kể sao cho hết!!!

4/ Các cụ dạy "chày nào cối đó"! Cơ mà khi đi mua chày sắm cối, thì còn có thể nhìn ngó săm soi chứ chày cối bằng thịt, thì việc này e hơi bị khó! Chính vì khó nên mới rách việc các bác ạ!

5/ Thêm vào đó là tiêu chí (hay gọi nôm na là mục đích xử dụng) khi đâm giã đâu ai giống ai? cũng là giã là đâm mà giã tiêu thì phải đâm cho nhỏ bay nhỏ biến, còn giã cua thì nhỏ để còn lược vỏ mà vứt đi chứ không thì lúc ra thành phẩm mà bỏ vào mồm thì chả ra làm sao!
Còn với giã thịt làm chà bông (ruốc) thì lại phải giã phơn phớt nhẹ tay để các sớ thịt rời ra nhưng không nát bằng không thì người giã cũng banh óc mà nghe chửi!
Giã (quết) chả cá hay giò sống thì lại càng phức tạp hơn lúc tán miết chậm từ từ cho dai mẻ chả lúc giã xầm xập đều tay để không "ôi thịt, tanh cá". Đấy là ta chưa bàn trong quá trình giã đâm còn "thúc mỡ" cho miếng chả cây giò thêm ngon thêm béo........

Từ quy trình giã, ta bàn đến công cụ xử dụng và căn nguyên "gãy chày nát cối":

1/ Nếu "phải chày vửa cối": mà chày cứng dòn (lười vận động, huyết áp, xơ vữa cơ,...) thì khả năng gãy chày là một nguy cơ. Đôi khi do kỹ thuật đâm giã không rèn luyện hay nâng cao mà lại thích thành cao thủ, nóng vội khi "tác nghiệp" cũng là một khả năng làm hỏng chảy. Đấy là chưa nói trong lúc giã lại bị áp lực thành tích hoặc nghe tiếng "réo chửi" thục giuc giã nhanh tay thì nguy cơ hỏng chày cũng là chuyện để bàn!

Trong thực tế nhiều pha đâm giã tiếng thúc giục đôi khi chẳng khác nào tiếng trống trận thúc quân, giục giã chiến binh xông lên bất kể hy sinh .... cũng góp phần đáng kể vào sự cố hỏng chày !!!

2/ Nếu "chày dài cối ngắn": thường "chày dài khó kiếm" nhưng cối sâu lại dễ tìm! Nên nếu gặp chày dài vô chưa hết cối, nhưng vô nữa thì lại sợ hỏng cối, nên phần chày dư nhất định biểu tình bằng cách vừa giã vừa xoay chày mà xoay không đúng kỹ thuật thì việc gãy chày cũng là một khả năng khó tránh!

Một hệ quả của "chày dài cối ngắn" là chuyện "nát cối": Trong thực tế không ít ca (case) "nát cối" mà y học gọi là "Thủng cùng đồ" (Rách thành tử cung) nhưng vì nhiều lý do mà báo chí không tương chuyện "nát cố" cũng như tên chủ nhân cối nơi chốn "thập thị sở mục". Đa phần chuyện "nát cố" là do chày dài gặp cối cũ hay do chày đã dài lại mới gặp cối cũ mà từ nôm na gọi là "phi công trẻ lái máy bay bà già"


3/ Nếu "chày ngắn cối dài lại to" mà từ dân gian gọi là "đuôi chuột khoắng lọ mỡ": thường chày ngắn rất cứng ( do ngắn nhỏ nên khi xung trận, lượng máu dồn về luôn nhiều hơn thể tích chứa) và do lúc giã cứ như "thuyền ra cửa bbển" khiến tai công lụp chụp bẻ lái mũi thuyền chẳng chịu hướng ra cửa biển mà cứ nhè ngay bờ mà phang vào thì chuyện gãy chày cũng là dễ hiểu.

Đấy là một số "căn nguyên khiến cho "gãy chày nát cối".

Riêng phần bác Vulcan V70 thì khả năng là do chày ngắn hay tuy vừa so với cối nhưng do vừa giã vừa lắc chày để vật bị giã trong cối "nhuyễn đều" nhưng lắc mạnh quá hay do chủ cối cùng hợp lực giã nhưng "sàng không đúng cách" nên gãy búi thôi!

Thôi thì em xin kết chuyện chày cối bằng mượn lời các cụ, để ta cùng vinh danh chày cối qua bốn câu thơ sau, mong các bác cũng "hiệp ý":

"Cảm ơn cái cối cái chày
Đêm khuya giã gạo có mày có tao
Cảm ơn cái cọc cầu ao
Đêm khuya vo gạo có tao có mày"


HAPPY WEEKEND! :P :-* :P
Cụ ngồi ngay ngắn chỉnh tề,nhận của e 1 lạy ạ :))
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Của quý làm gì có xương mà gãy các cụ nhể. Mà chuyện khó nói là chuyện gì hở các cụ. E cũng 40 tuổi mà lo quá.

Người đàn ông 40 tuổi ở miền Tây nhập viện trong tình trạng gãy “của quý”. Anh từ chối cho biết nguyên nhân vì “chuyện khó nói”.

http://m.vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/chuyen-phong-the/nguoi-dan-ong-40-tuoi-bi-gay-cua-quy-vi-chuyen-kho-noi-451641.html
Nó là mô thể nang chứa máu nên khi bơm căng nó sẽ cứng. Gãy là thể hang đó bị vỡ nên nó bị phù lên.Cụ cứ tưởng tượng như cái xăm xe đạp nó bị chửa 1 bên thì cái xăm đó có còn thẳng được không?
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,912
Động cơ
681,496 Mã lực
Có ảnh minh họa k các cụ ơi.
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
7,385
Động cơ
325,317 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Đọc "còm" của các bác mà em thấy xấu hổ cho cánh đàn ông chẳng phải loại tập tễnh bước vào nghiệp gối chăn, mà ở đây em đồ là không dày dạn chinh chiến, thì cũng đã từng bao phen huênh hoang về thành tích chiến đấu của mình............
Các bác nghe nhé:

1/ Để cho dễ hiểu cũng như không "phạm huý" theo quy định diễn đàn em không dám tương vần "ặc" vần "ồn" hay vần "ụ" cũng như để đại chúng hoá em cũng chẳng thể dùng từ chuyên ngành giải phẩu ( dương vật, âm hộ, giao hợp,....) nên em xin phép dùng hình ảnh bình dị dẽ hiểu cái chày đâm tiêu bị gãy nhé!

2/ Chày đâm tiêu mà không đủ độ cứng thi coi như vứt, đừng nói chuyện đâm chuyện giã, đến khuấy (quậy) còn chẳng nên hồn nữa là ...!

3/ Nếu bảo là cứng thì cũng năm bảy đường cứng, cứng mà còn có độ mềm dẻo linh hoat để lúc đâm giã mà gặp sạn gặp "vật thể lạ" còn có phương mà luồn lách day trở nữa chứ phải không nào? Trong thực tế chày cũng năm bảy loai ngắn, dài, to, nhỏ - mà cối thì cũng cả chục thứ cối. Đấy là em chưa nói về hình dáng, hay màu sắc: chày cũng ngót nghét hơn trăm kiểu, thiên hình vạn trạng, kể sao cho hết!!!

4/ Các cụ dạy "chày nào cối đó"! Cơ mà khi đi mua chày sắm cối, thì còn có thể nhìn ngó săm soi chứ chày cối bằng thịt, thì việc này e hơi bị khó! Chính vì khó nên mới rách việc các bác ạ!

5/ Thêm vào đó là tiêu chí (hay gọi nôm na là mục đích xử dụng) khi đâm giã đâu ai giống ai? cũng là giã là đâm mà giã tiêu thì phải đâm cho nhỏ bay nhỏ biến, còn giã cua thì nhỏ để còn lược vỏ mà vứt đi chứ không thì lúc ra thành phẩm mà bỏ vào mồm thì chả ra làm sao!
Còn với giã thịt làm chà bông (ruốc) thì lại phải giã phơn phớt nhẹ tay để các sớ thịt rời ra nhưng không nát bằng không thì người giã cũng banh óc mà nghe chửi!
Giã (quết) chả cá hay giò sống thì lại càng phức tạp hơn lúc tán miết chậm từ từ cho dai mẻ chả lúc giã xầm xập đều tay để không "ôi thịt, tanh cá". Đấy là ta chưa bàn trong quá trình giã đâm còn "thúc mỡ, bôi dầu" cho miếng chả cây giò thêm ngon thêm béo, bỏ vào họng cho trơn, cho "ngọt" ........

Từ quy trình giã, ta bàn đến công cụ xử dụng và căn nguyên "gãy chày nát cối":

1/ Nếu "phải chày vửa cối": mà chày cứng dòn (lười vận động, huyết áp, xơ vữa cơ,...) thì khả năng gãy chày là một nguy cơ. Đôi khi do kỹ thuật đâm giã không rèn luyện hay nâng cao mà lại thích thành cao thủ, nóng vội khi "tác nghiệp" cũng là một khả năng làm hỏng chảy. Đấy là chưa nói trong lúc giã lại bị áp lực thành tích hoặc nghe tiếng "réo chửi" thục giuc giã nhanh tay thì nguy cơ hỏng chày cũng là chuyện để bàn!

Trong thực tế nhiều pha đâm giã tiếng thúc giục đôi khi chẳng khác nào tiếng trống trận thúc quân, giục giã chiến binh xông lên bất kể hy sinh .... cũng góp phần đáng kể vào sự cố hỏng chày !!!

2/ Nếu "chày dài cối ngắn": thường "chày dài khó kiếm" nhưng cối sâu lại dễ tìm! Nên nếu gặp chày dài vô chưa hết cối, nhưng vô nữa thì lại sợ hỏng cối, nên phần chày dư nhất định biểu tình bằng cách vừa giã vừa xoay chày mà xoay không đúng kỹ thuật thì việc gãy chày cũng là một khả năng khó tránh!

Một hệ quả của "chày dài cối ngắn" là chuyện "nát cối": Trong thực tế không ít ca (case) "nát cối" mà y học gọi là "Thủng cùng đồ" (Rách thành tử cung) nhưng vì nhiều lý do mà báo chí không tương chuyện "nát cối” cũng như tên chủ nhân cối nơi chốn "thập thị sở mục". Đa phần chuyện "nát cối” là do chày mới gặp cối cũ hay do chày đã dài lại mới gặp cối cũ mà từ nôm na gọi là "phi công trẻ lái máy bay bà già"


3/ Nếu "chày ngắn cối dài lại to" mà từ dân gian gọi là "đuôi chuột khoắng lọ mỡ": thường chày ngắn rất cứng ( do ngắn nhỏ nên khi xung trận, lượng máu dồn về luôn nhiều hơn thể tích chứa) và do lúc giã cứ như "thuyền ra cửa biền" khiến tài công lụp chụp bẻ lái mũi thuyền chẳng chịu hướng ra cửa biển mà cứ nhè ngay bờ mà phang vào thì chuyện gãy chày cũng là dễ hiểu.

Đấy là một số "căn nguyên khiến cho "gãy chày nát cối".

Riêng phần bác Vulcan V70 thì khả năng là do chày ngắn hay tuy vừa so với cối nhưng do vừa giã vừa lắc chày để vật bị giã trong cối "nhuyễn đều" nhưng lắc mạnh quá hay do chủ cối cùng hợp lực giã nhưng "sàng không đúng cách" nên gãy búi thôi!

Thôi thì em xin kết chuyện chày cối bằng mượn lời các cụ, để ta cùng vinh danh chày cối qua bốn câu thơ sau, mong các bác cũng "hiệp ý":

"Cảm ơn cái cối cái chày
Đêm khuya giã gạo có mày có tao
Cảm ơn cái cọc cầu ao
Đêm khuya vo gạo có tao có mày"


HAPPY WEEKEND! :P :-* :P
:)) rớt cmn hàm, cụ đền cho em đê
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,837
Động cơ
316,342 Mã lực
:)) rớt cmn hàm, cụ đền cho em đê

Đền gì mà đền!?:D

Xưa các cụ có câu "đố tục giảng thanh". o:-)
Nay thì em "Giảng thanh nhưng mà hiểu tục". Em phải vắt óc, tìm từ xếp ý viết, để cung cấp thông tin y học cần thiết, phục vụ cho một đề tài đang hot, hầu các bác, nhưng lại phải dùng hình ảnh thật bình dị nôm Na dễ hiểu! Đã thế lại kèm theo đó, là bao nhiêu kinh nghiệm từ y học đến ẩm thực, bếp núc, gối chăn, ... Nói nôm na đi là từ cửa bếp đến cửa buồng ngủ! Với "thiện ý" là giúp các bạn Thư Giãn Cuối Tuần! :))

Bác tưởng dễ lắm sao ??? :-j

Cơ mà bác rớt hàm thì cũng là đúng ý em rồi đó !!! :P

Còn bác nào đọc mà nổi tà tâm này nọ thì lỗi là lỗi của người đọc chữ người viết nào có tội tình gì?! Đừng "mắng oan" em mà phải tội! :((
 
Chỉnh sửa cuối:

porsche18

Xe tải
Biển số
OF-560121
Ngày cấp bằng
22/3/18
Số km
322
Động cơ
153,410 Mã lực
Tuổi
36
Các mợ sung phi kinh thì dễ gãy lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top