Sao không tích hợp PHANH trên vô lăng

trung_dd

Xe hơi
Biển số
OF-129191
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
152
Động cơ
376,000 Mã lực
Em thấy nếu làm như vậy thì sẽ giảm tỷ lệ xe điên đi chứ.

Các cụ cho em ý kiến với ạ. Vodka các kụ
 

daudoc

Xe tăng
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,114
Động cơ
424,400 Mã lực
Độc đáo đới, cụ nghiên cứu chế đi rồi làm chuột bạch sau đấy post kết quả lên OF nhá nhá :P
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,492
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Vô lăng không nằm cố định, đã cuống lên thì biết đâu mà tìm dc phanh. Lắp đặt cũng khó nữa!
 

Manucian

Xe hơi
Biển số
OF-71670
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
125
Động cơ
428,130 Mã lực
Website
hattrick.org
Không bao giờ được đâu tất tật đèn đóm rồi điều hỏa rồi thì gạt nước ra đi ô rồi số điện đã tích hợp hết lên trên rồi phải dùng tay để điều khiển trong khi việc chính của bác là cầm vô lăng đánh lái thế thì lại bị mất mất một vài phần trăm phân tâm của tay điều khiển rồi!
Hơn nữa bác cứ thử nghĩ mà xem giả sử bác bố trí phanh trên vô lăng lúc phanh gấp đảm bảo bác sẽ ôm cứng cái vô lăng mà quên không đánh lái chánh vật cản được đâu.
Mà e cũng chả hiểu thế bác bố trí thế thì chân bác làm gì? mỗi đạp ga thui ah? hehe có khi bố trí luôn chân ga lên cái vô lăng cho tiện :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tay có được nghỉ mấy đâu, lúc khẩn cấp lại càng bận: còi, nháy đèn, đánh lái, gạt xi nhan... cụ lại làm thêm cái tay phanh thì chậm hơn chân nhiều. Một khi đã xe điên thì phanh để đâu cũng vẫn điên thôi.
 

HIMuomo

Xe máy
Biển số
OF-129241
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
56
Động cơ
375,050 Mã lực
đào tạo sai , ko đủ chứ xe đâu có thiết kế sai đâu cụ. lắp thế càng dễ phanh ga cùng một lúc
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,540
Động cơ
566,291 Mã lực
Khi cụ vừa cua vừa phanh thì cụ làm như nào ạ?
 

linhdo

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-30919
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
192
Động cơ
482,796 Mã lực
Tuổi
38
Phanh mà ở vô lăng thì chắc chắn trong quá trình vừa lái vừa phanh sẽ k điều tiết được lực phanh.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,540
Động cơ
566,291 Mã lực
Điều tiết thì vẫn có cách để điều tiết được, cơ mà khi đánh lái giật mình phanh 1 phát, hoặc phanh giật mình đánh lái 1 phát ở tốc độ cao thì vứt.
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,266
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Cơ tay ko bằng cơ chân,với lại tay phải làm việc quá nhiều nên phải để phanh ở chân là hợp lý nhất.Giờ đi xe AT cái chân trái nhàn quá ko biết làm gì nên nhà SX nghĩ ra việc làm cho chân trái là chuyển phanh tay xuống chân trái.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái xe ô tô đã ra đời hơn trăm năm nay rồi, cải tiến, cải lùi nó cũng đi gần tới cùng kiệt rồi, nhất là về các thứ cơ bản kiểu như bánh cao su, vô lăng tròn.. vừa rồi có 2 thớt về vấn đề này quả là fun nhất OF.
Có lẽ ô tô học cách làm vô lăng tròn từ tầu thủy, mà tầu thủy thì em chắc phải ra đời nhiều trăm năm chứ không 'mới' như ô tô.
 

conbaky

Xe đạp
Biển số
OF-129378
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
22
Động cơ
374,620 Mã lực
Em không nhầm thì cụ chủ lấy ý tưởng từ cái phanh tay ở xe đạp xe máy phải không ợ? Nhưng cái vô lăng ô tô nó bất cập hơn ở chỗ là nó có hình tròn và xoay mòng mòng, do đó có vô khối điểm để đặt tay, chứ không cố định và có quỹ đạo ngắn như xe máy xe đạp cụ ah. Lúc cái vô lăng đang xoay mà cụ tìm bóp đúng được cái nút phanh trên vô lăng thì em e là cũng hơi khó đấy ạ :D
Thứ nữa là thao tác phanh nó còn cần có mức độ nặng nhẹ, nông sâu, không thể bấm nút đánh toạch một cái; và trong lúc khẩn cấp thì nó quan trọng hơn anh số, nên là các hãng xe người ta mới chỉ tích hợp cần số lên vô lăng chứ chưa có phanh cụ ạ.
 

truonganh2003

Xe buýt
Biển số
OF-17428
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
801
Động cơ
514,780 Mã lực
=))....
Em đọc xong tiêu đề đã chết cười.... Công nhận cụ chủ thớt hài hước
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,336
Động cơ
494,654 Mã lực
Cháu có ý tưởng tích hợp con chip vào mi mắt, mắt díp lại do buồn ngủ là tự động phanh, thứ 2 là mắt mở to khi thấy gái cũng giảm tốc độ :D
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Cụ chủ sáng tạo quá, nhưng người ta mới chỉ dám tích hợp phanh đỗ hoặc cần số (ko phải các thao tác khẩn cấp liên quan đến an toàn vận hành xe) lên vô lăng thôi. Ngay cả 2b thì phanh cũng ở chân nhé :D hay đi xe ga nhiều cụ quên mất rồi :P

Nếu phanh ở vô lăng thì nó được đặt cố định hay di động theo vô lăng ? nếu cố định ở trụ lái thì khi đang đánh lái cụ phanh kiểu gì ? nếu tay phanh cũng xoay theo vô lăng thì dây dợ thế nào ? có lẽ phải chờ đến công nghệ ko dây, đến chiến đấu cơ hiện đại bây h cũng mới chỉ "drive by wire" nên chưa thể "brake by wireless" được :D

Ngoài ra, 1 lý do cực kỳ quan trọng nữa là làm như vậy cụ có thể vừa ga vừa phanh (dễ thành xe điên hơn ấy chứ)

Cuối cùng, khi cụ bị ăn đá sẽ thấy đau hơn là ăn đấm :D bởi chân mạnh hơn tay (cụ chủ thay lốp bao giờ chưa ;))
 

CD125TBL

Xe tải
Biển số
OF-14562
Ngày cấp bằng
5/4/08
Số km
351
Động cơ
517,684 Mã lực
Thao tác nếu phanh trên volang thì gọi "bóp phanh", ở chân thì gọi là "đạp phanh". Mà ĐẠP thì hay hơn BÓP chứ.
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,978
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
chắc do một lý do nào đó nên các nhà thiết kế mới chưa làm . chứ còn mọi ý tưởng đều có phưong án giải quyét , vấn đề còn ở thờigian.
theo em nghĩ là nên hiết kế một loại phanh khẩn cấm nằm ngay sau dưới vo lăng hoặc khi nắm chặt tay vào volang thì xe tự dộng phanh khẩn cấp là hợp lý nhất ợ
 

baccucai

Xe tải
Biển số
OF-92761
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
287
Động cơ
406,295 Mã lực
Cụ chủ thớt chắc đang đi xe ga nên muốn nhàn chân đây, theo em cụ nên đề nghị cho lắp phanh phụ bên ghế trước để nhờ gấu đạp hộ nếu gặp phải tình huống khẩn cấp. [-O<
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,978
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
Cụ chủ sáng tạo quá, nhưng người ta mới chỉ dám tích hợp phanh đỗ hoặc cần số (ko phải các thao tác khẩn cấp liên quan đến an toàn vận hành xe) lên vô lăng thôi. Ngay cả 2b thì phanh cũng ở chân nhé :D hay đi xe ga nhiều cụ quên mất rồi :P

Nếu phanh ở vô lăng thì nó được đặt cố định hay di động theo vô lăng ? nếu cố định ở trụ lái thì khi đang đánh lái cụ phanh kiểu gì ? nếu tay phanh cũng xoay theo vô lăng thì dây dợ thế nào ? có lẽ phải chờ đến công nghệ ko dây, đến chiến đấu cơ hiện đại bây h cũng mới chỉ "drive by wire" nên chưa thể "brake by wireless" được :D

Ngoài ra, 1 lý do cực kỳ quan trọng nữa là làm như vậy cụ có thể vừa ga vừa phanh (dễ thành xe điên hơn ấy chứ)

Cuối cùng, khi cụ bị ăn đá sẽ thấy đau hơn là ăn đấm :D bởi chân mạnh hơn tay (cụ chủ thay lốp bao giờ chưa ;))
em nhĩ nghiều công nghệ phức tạp hơn người ta còn làm dược chứ vụ này em nghĩ không khó ạ . em chỉ ví dụ rất đơn giản cái xe đạp Ruồi ( cái xe mà chuyên để biểu diễn , cụ quay tròn tay lái bao nhiêu vòng cũng dược mà phanh thì vẫn ok đấy thôi. ( hoặc như trên vo lăng của cụ có bao nhiêu cái nút bấm mà cụ quay vô lăng tít mù nó vẫn sử dụng ok đấy thôi ) nếu thiết kế phanh thì họ sẽ thiết kế vài phuơng án dự phòng là ok
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top