- Biển số
- OF-34246
- Ngày cấp bằng
- 28/4/09
- Số km
- 2,216
- Động cơ
- 544,170 Mã lực
- Nơi ở
- KĐT Việt Hưng, Hà Nội
Tùy dòng xe thôi cụ ơi. Cụ cứ làm con Winner là rẻ được mấy củ ngay.
Nó chỉ là vấn đề tâm lý của người tiêu dùng khi thương hiệu Honda ngấm quá sâu. Wave Alpha ko thể là biểu tượng về chất lượng được, mục tiêu lúc đầu của nó chỉ là đánh vào phân khúc xe Tàu. Nhờ ăn theo thương hiệu Wave, giá rẻ mà nó được nhiều người biết đến. Nếu so với Sirius, Jupiter của Yamaha thì nó thua xa về hiệu suất động cơ, độ bền.Các cụ chê Honda, đi xe máy hãng khác không có nghĩa là các cụ thông thái hơn 80% khách hàng còn lại của thị trường xe máy VN!
Honda chiếm hơn 80% thị phần xe máy tại Việt Nam
Honda chiếm 80,1% thị phần xe máy Việt trong quý III, bỏ xa nhóm xếp sau gồm Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM.
Honda vẫn là hãng xe được ưa chuộng nhất thị trường Việt Nam. Trong quý II và III, Honda bán được 958.875 xe, chiếm 80,1% thị phần của toàn thị trường xe máy Việt Nam. Hai mẫu xe bán chạy nhất của Honda là Wave Alpha (nhóm xe số) và Vision (trong nhóm xe tay ga), chiếm lần lượt 21% và 26% tổng doanh số xe máy của hãng xe Nhật!
Honda chiếm hơn 80% thị phần xe máy tại Việt Nam
Honda chiếm 80,1% thị phần xe máy Việt trong quý III, bỏ xa nhóm xếp sau gồm Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM.zingnews.vn
Đồng ý với cụ Sh máy móc Ok nhưng Sh mode thì quá tệ. Ngoại trừ cái tên gọi Sh, dáng nhỏ gọn hơn chứ mẫu xe này ko có gì đáng nói. Máy yếu hơn, , cốp nhỏ, bộ côn lởm đi vài tháng rung bần bật.Trên quan điểm người dùng tôi thấy: Mấy mẫu xe hót như SH, SH mode luôn bán cao hơn giá niêm yết chủ yếu do quy luật cung cầu. Phần nữa do mấy con này vận hành cũng ngon lành. Máy 125 đủ khỏe để đi phố cũng như đi đường dài. Bảo dưỡng thấp, máy móc bên bỉ.
2011 khi SH VN ra mẫu mới, các fan xe nhập vào chê ỏng eo, cuối cùng thì nó vẫn bền bỉ chạy cho tới giờ. Em cũng là người mua cái Suzuki Viva Thái Lan đầu tiên khi giá còn đắt hơn Dream Thái 1 triệu,... Viva chạy bốc, lướt hơn nhưng chịu tải và lì lợm thì thua xa Dream bác nhé. Còn tính tới độ bền thì mỗi hãng có 1 lợi thế riêng, bốc, vọt, lướt chưa chắc HD đã bằng nhưng những dòng xe như Majety, Avenis,... an phận ở xó xỉnh nào đó rồi thì @, Dylan, PS vẫn tằng tằng chạy phố bình thường.Nó chỉ là vấn đề tâm lý của người tiêu dùng khi thương hiệu Honda ngấm quá sâu. Wave Alpha ko thể là biểu tượng về chất lượng được, mục tiêu lúc đầu của nó chỉ là đánh vào phân khúc xe Tàu. Nhờ ăn theo thương hiệu Wave, giá rẻ mà nó được nhiều người biết đến. Nếu so với Sirius, Jupiter của Yamaha thì nó thua xa về hiệu suất động cơ, độ bền.
Sh Mode, Vision cũng là thành công của HVN nhờ ăn theo Sh. Thiết kế, tên gọi đều là sự mô phỏng theo mẫu xe này. Nếu ko có @, Sh nhập thì HVN đâu có lấn lướt được các hãng xe khác. Nhớ thới điểm 2000 thì Viva, Jupiter, cao hơn có Majesty, Avenis...làm mưa làm gió trên thị trường cho đến khi có @, Dylan Sh.
Em cá với cụ là Wave Alpha đời đầu thì lên Thái Nguyên lâu rồi, ko thể so với Sirius với Ju được. Riêng quả nước mạ vành thì ko nổi được 1 năm, nếu cụ tìm được con xe đời đầu vẫn còn chạy thì em bái sư phụ.Và đến bây giờ trong lúc Wave Anpha vẫn là hình ảnh pphổ thông ngoài đường thì phần lớn Jupipter và Viva đã rục xác trong các bãi xe hoặc vào lò trên Thái Nguyên. @, Dylan hay Sh vẫn là niềm khát khao của một số không nhỏ và ra đường vẫn thấy đâu đó thì nói đến Avenis hay Majesty chỉ là nỗi kinh hoàng của hỏng vặt, uống xăng và không có pphụ tùng thay thế!
Em hồi đó thấy các cải tiến của em SH 2012 quá hợp lý, ví dụ làm mát bằng két nước ngay lốc máy, không còn thụ động dùng quạt riêng mà dùng luôn trục máy để quay quạt làm mát là khắc phục được một vấn đề rất lớn của SH Dylan, @ đời trước. Côn đi bền, điện không còn cháy sạc và còn rất nhiều yếu tố khác, em ra mua 1 em 150 từ tháng 2/2012 rẻ hơn giá công bố tới 3 củ tại Thắng Lợi, đi từ ngày đó đến giờ mới chỉ thay lốp, nước làm mát, dây cu-roa, má phanh 1 lần còn lại chạy ngon choét cả 10 năm rồi. Tính ra chả xe nào lại. vợ em thấy chạy ngon quá đòi đi luôn nên em phải mua thêm xe khác, nhảy thử sang em NVX của già mà ham đi mới 4k km máy đã gào, côn giật, xăng nuốt hơn 3l trong khi em SH vẫn 2l hơn 1 chút mà chạy gần 9 vạn. Sau này SH đội giá lên đến chục củ mới thấy hên thế, chưa bao giờ SH còn có chuyện bán dưới giá niêm yết nữa kể từ tết 2012!2011 khi SH VN ra mẫu mới, các fan xe nhập vào chê ỏng eo, cuối cùng thì nó vẫn bền bỉ chạy cho tới giờ. Em cũng là người mua cái Suzuki Viva Thái Lan đầu tiên khi giá còn đắt hơn Dream Thái 1 triệu,... Viva chạy bốc, lướt hơn nhưng chịu tải và lì lợm thì thua xa Dream bác nhé. Còn tính tới độ bền thì mỗi hãng có 1 lợi thế riêng, bốc, vọt, lướt chưa chắc HD đã bằng nhưng những dòng xe như Majety, Avenis,... an phận ở xó xỉnh nào đó rồi thì @, Dylan, PS vẫn tằng tằng chạy phố bình thường.
@ cùng đời năm 200X cũng phế liệu hết rồi cụ, Sh mãi mới ra nhập thị trường. Về xe số em đánh giá Ya tốt hơn với Si, Ju hơn hẳn Wave, Future.2011 khi SH VN ra mẫu mới, các fan xe nhập vào chê ỏng eo, cuối cùng thì nó vẫn bền bỉ chạy cho tới giờ. Em cũng là người mua cái Suzuki Viva Thái Lan đầu tiên khi giá còn đắt hơn Dream Thái 1 triệu,... Viva chạy bốc, lướt hơn nhưng chịu tải và lì lợm thì thua xa Dream bác nhé. Còn tính tới độ bền thì mỗi hãng có 1 lợi thế riêng, bốc, vọt, lướt chưa chắc HD đã bằng nhưng những dòng xe như Majety, Avenis,... an phận ở xó xỉnh nào đó rồi thì @, Dylan, PS vẫn tằng tằng chạy phố bình thường.
thông minh hay khôn lỏi cụ nhery?Đây có thể nói là một ví dụ điển hình cho cách định giá và bán hàng quá thông minh của honda Việt Nam. Con này nói là hybrid để lùa gà, chứ thực ra nó chỉ hỗ trợ đc tí chút lúc khởi động , so vs động cơ xăng thuần túy, nó giảm tới "2%", vâng 2% cccm ạ, nhưng giá thì tăng thêm 20-30 triệu ( 8- 90 củ so vs bản xăng ngày xưa 6-70 củ). Con y hệt thế này, Honda bên in dô, nó còn thêm 2 phanh abs trc sau, bán chỉ có 62 củ. Sau một thời gian, để giá 8-90 củ, không chăn đc nhiều gà ,nay nó về loanh quanh 60 củ rồi , mua đc rồi các cụ ạ, cụ nào tôi yêu việt nam mua sớm, đi tong vài chục củ.
Câu chuyện k có gì lạ, xem 2 thị trường xe máy hàng đầu thế giới, Indonesia vs việt nam,.một ông
( VN)để tới 80% thị phần cho một hãng, một bên dải đều hơn cho nhiều hãng cạnh tranh nhau, dân mua đc đúng giá . Vậy ai thông minh hơn ? Chắc chắn là VN rồi, vì là do thái của châu á mà
Nhưng đúng là xe máy honda nó bền hơn mấy hãng còn lại cụ ạ.Ở VN thì dân ta vốn thần thánh hóa xe máy Honda ( đặc biệt SH ) và ô tô Toyota ( đặc biệt Camry ). Thế nên mới bị bọn nó "hút máu"....
e k biết cụ như nào chứ e đi bảo dưỡng con yamaha giá rất mềm, mỗi lần đến kì thì toàn 2 300k, mà khi nào đến kì bảo dưỡng nhân viên gọi điện báo trước, dịch vụ rất ok. Còn vk e đi con vision, 1 phần là con gái đến hãng bảo dưỡng toàn bị chém toàn hơn tr 1 lần, vk e giờ rén, toàn ra ngoài bảo dưỡng vừa rẻ mà ok hơn.Cụ có vẻ thích Yamaha nhỉ.
Em thì thực tế trải nghiệm thôi. Hầu như trước đây nhà em chỉ đi xe của Honda từ thời xe bãi như 81, 82 rồi đến các đời sau như Dream, Future, đến gần đây là SH, Vision. Cảm nhận là Honda sau này không được bền chắc như mấy cài đời đầu.
Sau chị em trong nhà cũng mua mấy xe của Yamaha như Grande, Janus chạy thấy cũng được nhưng quả thật không bằng Honda.
Một cái mà Yamaha kém Honda rõ nhất là cửa hàng dịch vụ ít hơn, chất lượng dịch vụ kém hơn, giá phụ tùng cao hơn nên dân mình mua Honda nhiều hơn là dễ hiểu.
Giá của các HEAD bán ra theo quy luật cung cầu, nếu vi phạm thì chỉ theo HĐ ký kết với HONDA về giá bán ra chứ không vi phạm vào quy định nào của pháp luật mà phải vào cuộc ở đây cả.Trách nhiệm của cơ quan thuế và cơ quan quản lý nhà nước ở đâu?
Các công chức ở các cơ quan đấy có biết hay bị mù, điếc hết rồi nhỉ.
Ha ha ha ...e k biết cụ như nào chứ e đi bảo dưỡng con yamaha giá rất mềm, mỗi lần đến kì thì toàn 2 300k, mà khi nào đến kì bảo dưỡng nhân viên gọi điện báo trước, dịch vụ rất ok. Còn vk e đi con vision, 1 phần là con gái đến hãng bảo dưỡng toàn bị chém toàn hơn tr 1 lần, vk e giờ rén, toàn ra ngoài bảo dưỡng vừa rẻ mà ok hơn.