Bản civic 1.8 thế hệ 8 cũng thế mà cụ-Đáng buồn là chú Civic đời mới bây giờ bản máy 1.8 lại quay trở về SOHC rồi mới buồn chứ?
Bản civic 1.8 thế hệ 8 cũng thế mà cụ-Đáng buồn là chú Civic đời mới bây giờ bản máy 1.8 lại quay trở về SOHC rồi mới buồn chứ?
công trình nghiên cứu của cụ tuy đúng nhưng không có gì mới lắm.2 em này đều là đc 4 kì chạy xăng tuy nhiên nơi sx khác nhau ạ!Mình ngồi ngâm cứu, thấy em Mazda3 1.6AT CKD có động cơ cùng loại với anh Altis 1.8AT của Toy, đang thắc mắc có đúng không ? các cụ cho ý kiến.
Mazda3 1.6AT CKD; Động cơ: 4 Xylanh thẳng hàng/ DOHC 16-valve
Altis 1.8AT; Động cơ: 4 Xylanh thẳng hàng/ DOHC 16-valve, VVT-i
phát hiện của cụ chuan đới!Em khoái cái động cơ ở avatar của bác.. 1 xi lanh, 2 xu bap, 2 còi hơi bự luôn...chậc chậc!
Theo em không hẳn thế, chỉ là do nó tiết kiệm dùng chung đế máy, chỉ khác chiều dài xy lanh, tay đòn...nên thiết kế đỉnh pitton ảnh hưởng đến tỷ số nén cũng như chu kỳ xả nạp. Nếu nó thiết kế máy riêng cho dòng 1.8 và 2.0 thì chắc DOHC hiện đại hơn nên tốt hơn ạ.em nghĩ dù là thế mạnh đi nữa thì nó cũng không bằng DOHC, nếu không thì tai sao Civic 2.0 và Accord, CRV ... nó không làm SOHD ? vì đỉnh xy lanh hình tròn, lỗ xúp pap cũng hình tròn ... diện tích đỉnh xy lanh có hạn nên dù muốn mở rộng các Valves cũng không thể làm xúp páp to quá được, việc gia tăng thêm 02 Valves nữa giải quyết điều này, việc này nó rất đơn giản dễ hiểu, dễ hình dung ... cho nên không thể bảo thủ để cho là SOHC có "thế mạnh riêng" được
E đã nói là DOHC ra đời sau mà. Nhưng cụ nói sao khi J35 SOHC vẫn đoạt giải 1 trong 10 động cơ tốt nhất thê giới 2009, chỉ cách đây có 3 năm, khi mà DOHC đã rất phổ biến? công nhận là về design, DOHC hay hơn, nhưng về công nghệ chế tạo thì SOHC của Honda là cực kỳ chuẩn, nên với Civic 1.8, các cụ cứ yên tâm mà đi, chỉ sợ...ồn !em nghĩ dù là thế mạnh đi nữa thì nó cũng không bằng DOHC, nếu không thì tai sao Civic 2.0 và Accord, CRV ... nó không làm SOHD ? vì đỉnh xy lanh hình tròn, lỗ xúp pap cũng hình tròn ... diện tích đỉnh xy lanh có hạn nên dù muốn mở rộng các Valves cũng không thể làm xúp páp to quá được, việc gia tăng thêm 02 Valves nữa giải quyết điều này, việc này nó rất đơn giản dễ hiểu, dễ hình dung ... cho nên không thể bảo thủ để cho là SOHC có "thế mạnh riêng" được
Thực ra cam đơn hay cam kép với người sử dụng đek quan trọng gì hết. Cái cần là động cơ nó có bền không? Có tiết kiệm nhiên liệu không? Công suất bao nhiêu? Mô men xoắn thế nào? Có đáp ứng các yêu cầu về khí thải không? Có dễ bảo dưỡng sửa chữa không? v.v. Nếu nó ok về các khía cạnh này thì ba cái anh DOCH, SOHC, vvt-i, iVtec hay thậm chí cả compressor hay I4 hoặc V6 gì gì đấy chả cần quan tâm từ khía cạnh người sử dụng.em nghĩ dù là thế mạnh đi nữa thì nó cũng không bằng DOHC, nếu không thì tai sao Civic 2.0 và Accord, CRV ... nó không làm SOHD ? vì đỉnh xy lanh hình tròn, lỗ xúp pap cũng hình tròn ... diện tích đỉnh xy lanh có hạn nên dù muốn mở rộng các Valves cũng không thể làm xúp páp to quá được, việc gia tăng thêm 02 Valves nữa giải quyết điều này, việc này nó rất đơn giản dễ hiểu, dễ hình dung ... cho nên không thể bảo thủ để cho là SOHC có "thế mạnh riêng" được
Nhà sản xuất nào chả tự khen là máy mình nhất, làm gì có cái động cơ cam đơn mà lại hiệu quả hơn cam kép, làm gì có cái nào có turbo (hay kompressor) mà lại yếu hơn cái không có cùng dung tích xylanh. Nhưng mà gặp sâu thì mọi điều đều có thể.Thực ra cam đơn hay cam kép với người sử dụng đek quan trọng gì hết. Cái cần là động cơ nó có bền không? Có tiết kiệm nhiên liệu không? Công suất bao nhiêu? Mô men xoắn thế nào? Có đáp ứng các yêu cầu về khí thải không? Có dễ bảo dưỡng sửa chữa không? v.v. Nếu nó ok về các khía cạnh này thì ba cái anh DOCH, SOHC, vvt-i, iVtec hay thậm chí cả compressor hay I4 hoặc V6 gì gì đấy chả cần quan tâm từ khía cạnh người sử dụng.
Cụ lái xe tăng rồi mà còn post vầy...em cho luôn ví dụ nhé:Nhà sản xuất nào chả tự khen là máy mình nhất, làm gì có cái động cơ cam đơn mà lại hiệu quả hơn cam kép, làm gì có cái nào có turbo (hay kompressor) mà lại yếu hơn cái không có cùng dung tích xylanh. Nhưng mà gặp sâu thì mọi điều đều có thể.
Con này chán lắm, ai đời nó lại bố trí Piston nằm bên trong Xy lanh, để như thế Piston bị nóng mau hỏngquyluong_3bánh nói:Thế còn động cơ con mazda 3 1.6 2010 em đang chạy thì nó thuộc thể loại nào ạh?có hiện đại không?em chả hiểu gì về máy móc.thank các cụ!
Cái cì vịt 1.8AT là SOHC đời tống chứ nhẩyBác kiếm cái xe civic đi rồi xem nó thế nào, có DOHC gì đó không
Công trình của bác đáng được trao giải ignobel đấy, liên hệ với các nhà tổ chứ nhé
Hic, may mà cụ chưa lấy ví dụ em bugati đời tống động cơ 5.7 mà chỉ có 105HP hay em Zil 130 có động cơ V8 6.0 mà chỉ có 150HP gần bằng em civic 2.0 (khác nhau mỗi vài tí là 1 thằng max ở 3200rpm còn một thằng tận gần 7k rpm với lại tourque nó khác cả 1 giời)Cụ lái xe tăng rồi mà còn post vầy...em cho luôn ví dụ nhé:
- Daewoo E-TEC II DOHC 16V I4 2.0 L (1998 cc) - 98 kW (133 HP) lắp cho Leganza.
- Honda F18B engine SOHC 1.8 (1849 cc) - VTEC - 103 kW (138 HP) dùng cho Accord đời ơ kìa, chứ máy 1.8 Civic SOHC bây giờ là 140 HP.
Những cái này sâu cũng ko biết. DOHC và SOHC chỉ đơn giản là khác nhau về thiết kế (DOHC ra đời sau), nhưng công nghệ chế tạo và vật liệu quan trọng không kém. Em chưa bao giờ dùng ô tô Honda, nhưng hoàn toàn tin tưởng ở công nghệ chế tạo động cơ của Honda. Nói như cụ chỉ là nói chung, không đúng với Honda. Và em chỉ chê Honda Civic là ồn và kiểu dáng chưa đẹp lắm, chứ động cơ SOHC là tốt!
chuẩnCon này chán lắm, ai đời nó lại bố trí Piston nằm bên trong Xy lanh, để như thế Piston bị nóng mau hỏng
Vậy cụ giải thích làm sao khi động cơ SOHC của Honda là 1 trong 10 động cơ tốt nhất thế giới 2009? Trong khi có hàng trăm hãng chế tạo động cơ DOHC cùng năm đó! Ta đang bàn về Honda, và em khẳng định SOHC của Honda là ngon, không có gì phải lăn tăn cả. Sợ nhất là chỉ nghe loáng thoáng SO...Do...hc gì đó rồi phán! cái Accord chạy 1.000.000 dặm bên Mỹ (1,6 triệu km) cũng là SOHC đấy cụ!Hic, may mà cụ chưa lấy ví dụ em bugati đời tống động cơ 5.7 mà chỉ có 105HP hay em Zil 130 có động cơ V8 6.0 mà chỉ có 150HP gần bằng em civic 2.0 (khác nhau mỗi vài tí là 1 thằng max ở 3200rpm còn một thằng tận gần 7k rpm với lại tourque nó khác cả 1 giời)
Nếu so về Tourque thì em Leganza là 184Nm, còn em accord chỉ có 168Nm thôi ạ, chưa kể nó max ở rpm khác nhau. Cụ soi em thế thì hơi khoai
Bác vietvoiz này mới 26t, còn trẻ thật8 năm về trước em 18 hồi đó thì xinh
Civic 2012 vẫn sử dụng SOHC đấy chứ cả Mỹ và Việt.Cái cì vịt 1.8AT là SOHC đời tống chứ nhẩy
Hôm nào rảnh em sang bác cho nó ra ngoài hộ em nhé chứ nổ máy 1 lúc em thấy nó nóng thậtvietvoiz nói:Con này chán lắm, ai đời nó lại bố trí Piston nằm bên trong Xy lanh, để như thế Piston bị nóng mau hỏng