Có thể đổi lại bằng cách đưa Xy-lanh bao quanh Pit tong thì máy sẽ bền hơn, dễ thay bu-gi hơn...Con này chán lắm, ai đời nó lại bố trí Piston nằm bên trong Xy lanh, để như thế Piston bị nóng mau hỏng
Có thể đổi lại bằng cách đưa Xy-lanh bao quanh Pit tong thì máy sẽ bền hơn, dễ thay bu-gi hơn...Con này chán lắm, ai đời nó lại bố trí Piston nằm bên trong Xy lanh, để như thế Piston bị nóng mau hỏng
Có điều 1 tháng nó chảy nhớt 1 lần, lỡ chẳng may thì nó lại ngừng chạy cả năm thì mệt2 xi lanh chứ cụ, khi cần thiết là có cả 3 xi lanh cơ.
Dạ vì nó đánh giá 1 cái động cơ gồm xấp xỉ 2000 chi tiết đồng bộ với nhau chứ không chỉ có mỗi cái xilanh và pittong ạVậy cụ giải thích làm sao khi động cơ SOHC của Honda là 1 trong 10 động cơ tốt nhất thế giới 2009? Trong khi có hàng trăm hãng chế tạo động cơ DOHC cùng năm đó! Ta đang bàn về Honda, và em khẳng định SOHC của Honda là ngon, không có gì phải lăn tăn cả. Sợ nhất là chỉ nghe loáng thoáng SO...Do...hc gì đó rồi phán! cái Accord chạy 1.000.000 dặm bên Mỹ (1,6 triệu km) cũng là SOHC đấy cụ!
Vậy phải thế nào mới khácMình ngồi ngâm cứu, thấy em Mazda3 1.6AT CKD có động cơ cùng loại với anh Altis 1.8AT của Toy, đang thắc mắc có đúng không ? các cụ cho ý kiến.
Mazda3 1.6AT CKD; Động cơ: 4 Xylanh thẳng hàng/ DOHC 16-valve
Altis 1.8AT; Động cơ: 4 Xylanh thẳng hàng/ DOHC 16-valve, VVT-i
Vậy ta kết luận là mèo trắng hay đen ko quan trọng....miễn bắt chuột tốt, phỏng cụ!Dạ vì nó đánh giá 1 cái động cơ gồm xấp xỉ 2000 chi tiết đồng bộ với nhau chứ không chỉ có mỗi cái xilanh và pittong ạ
Cụ nói làm em mới nhớ ra hôm rồi mới nhìn thấy con chuột bạch "đen" mang tên camryNhưng nếu cùng loại mèo, do cùng ông chủ nuôi thì mèo trắng vẫn trắng hơn mèo đen
... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
Như các bạn biết, động cơ nạp và xả liên quan trực tiếp đến xupap, 4xupap se nạp đầy và thải sạch hơn 2xupap -> công suất động cơ được cải thiện.em nghĩ dù là thế mạnh đi nữa thì nó cũng không bằng DOHC, nếu không thì tai sao Civic 2.0 và Accord, CRV ... nó không làm SOHD ? vì đỉnh xy lanh hình tròn, lỗ xúp pap cũng hình tròn ... diện tích đỉnh xy lanh có hạn nên dù muốn mở rộng các Valves cũng không thể làm xúp páp to quá được, việc gia tăng thêm 02 Valves nữa giải quyết điều này, việc này nó rất đơn giản dễ hiểu, dễ hình dung ... cho nên không thể bảo thủ để cho là SOHC có "thế mạnh riêng" được
Về nguyên tắc, thì DOHC hay hơn SOHC, vì 2 trục cam dẫn động trực tiếp xupap (không cần cò mổ như cụ nói), và bugi sẽ có thể đặt tại giữa đỉnh Piston (vị trí tốt nhất). Nhưng bên cạnh thiết kế, thì công nghệ chế tạo quan trong không kém, và Honda làm rất tốt với SOHC. Tất nhiên là động cơ bây giờ hầu như đều 4 xupap cả.Như các bạn biết, động cơ nạp và xả liên quan trực tiếp đến xupap, 4xupap se nạp đầy và thải sạch hơn 2xupap -> công suất động cơ được cải thiện.
SOHC(1 trục cam) hay DOHC(2 trục cam) không liên quan gì đến có 2 hay 4 xupap trên đỉnh pitong
động cơ SOHC vẫn có 4 xupap như DOHC. Vì sự điều khiển đóng mở các xupap của SOHC lúc này được thông qua 1 cơ cấu trung gian là cò mổ kép (hình chữ Y), cò mổ kép sẽ cùng lúc mở hai xupap nạp hoặc xả cùng lúc. Cái này đang áp dụng cho động cơ SOHC của Honda
Cái sự mập mờ ấy nó mới ăn tiền người dùng chứ cụHay nhỉ, công nghệ chung rồi thì sao phải list ra làm gì, rõ ràng có sự khác nhau trong bảng spec của từng hãng, ít nhất về NAME, ví dụ:
Forte 1.6AT; Động cơ: Gamma 1.6l
Civic 1.8AT; Động cơ: 4 xylanh; i-VTEC 1,8 lít
Ford Focus 1.8 AT; Động cơ: 4 Xylanh thẳng hàng, Duratec-16Van
Cả 3 thằng trên ko nói đến DOHC 16-valve như Toy và Mazda, mà toàn là Gamma 1.6l; i-VTEC; Duratec-16Van... thế mới thắc mắc !
Các cụ chuyên gia về động cơ thì hiểu nhanh, nhưng hầu hết toàn ngu ngơ như bò đội nón, việc công bố spec kỹ thuật động cơ như trên thì ko ai hiểu j hết.
Em đang hóng cái công nghệ đánh lửa laser của Bosch xem nó dư thế nào. Thấy quảng cáo tăng hiệu quả đốt lên kinh khủng. lúc ấy có khi nó lại tăng tiếp đến 24 valve cho nó xả nạp hiệu quả hơn nữa không biết chừngVề nguyên tắc, thì DOHC hay hơn SOHC, vì 2 trục cam dẫn động trực tiếp xupap (không cần cò mổ như cụ nói), và bugi sẽ có thể đặt tại giữa đỉnh Piston (vị trí tốt nhất). Nhưng bên cạnh thiết kế, thì công nghệ chế tạo quan trong không kém, và Honda làm rất tốt với SOHC. Tất nhiên là động cơ bây giờ hầu như đều 4 xupap cả.
Thực ra cái gì cũng có 2 mặt cụ ạ. Tăng số valves thì đúng là nạp xả nhanh hơn, nhưng e cho rằng 4 valves là tối ưu rồi. Tăng thêm nữa thì hiệu quả không hơn nhiều, mà chi phí chế tạo trục cam, xupap, lò xo....tăng lên và số lượng valve tăng cũng đồng nghĩa với khả năng trục trặc trong quá trình lắp ráp cũng như sử dụng tăng lên...Em đang hóng cái công nghệ đánh lửa laser của Bosch xem nó dư thế nào. Thấy quảng cáo tăng hiệu quả đốt lên kinh khủng. lúc ấy có khi nó lại tăng tiếp đến 24 valve cho nó xả nạp hiệu quả hơn nữa không biết chừng
Hê hê, cụ vui tính quá. Xúpap hình bánnguyệt khó gia công hơn hình tròn nhiều cụ ạ!Chắc gì tương lai supap nó là hình tròn nữa, em nghĩ biết đâu chỉ cần 2 cái hình bán nguyệt ở đỉnh có khi nó nó còn ngon hơn cả 4 cái tròn tròn, lúc ấy chỉ cần 2 con đội cho 1 xylanh, máy lại còn nhẹ nữa, SOHC lại lên ngôi