Thật ra tập viết chữ đẹp nắn nót cũng vô tác dụng. Chữ viết nó là bẩm sinh của mỗi người. Vì khi lớn lên phải viết nhanh lập tức chữ nó hiện ra theo cá tính từng người, không còn giống lúc tập viết nắn nót nữa. Theo em chỉ cần cho tụi nhỏ tập viết rõ ràng mạch lạc là được, không cần phải dí mắt vẽ đúng từng ô ly để đến nỗi khối đứa trẻ con cận lòi mắt ra.
Logic của ofer về việc viết bút mực rất không ổn: "Luyện tính cách cẩn thận, tỉ mỉ, kiên trì":
-Nội dung dạy, cách dạy đều phải có nghiên cứu khoa học sư phạm mới áp dụng cho giáo dục. Việc phải cẩn thận mới viết được đẹp không đồng nghĩa tập viết đẹp khiến trẻ em cẩn thận. Không có hoạt động học tập nào khác giúp trẻ em hình thành tính cách cẩn thận, tỉ mỉ, kiên trì ngoài viết bút mực hay sao? Sau cấp 1, các đức tính tốt đẹp đấy ở trẻ cấp 2 thế nào? Còn hay mất?
-Tại sao "cẩn thận, tỉ mỉ, kiên trì" lại là các tính cách cần xây dựng cho trẻ em ngay từ lớp 1? Tại sao không phải là "tò mò - ham hiểu biết, tôn trọng bạn bè, thích vận động, yêu thích thiên nhiên..."?