[ATGT] sao cứ đổ cho ý thức tham gia giao thôgn thế nhỉ ?

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,101
Động cơ
615,039 Mã lực
Đúng dồi, bác nào đã từng đi chăn bò thì biết, cứ phải roi đen đét mới được, còn không thì kể cả thênh thang như Mỹ Đình thì bọn con bò vẫn đi nghênh ngang giữa đường.

Dưng mà khốn một nỗi, ở mình người chăn bò lại đi lẫn trong đàn bò, suy nghĩ và hành xử như con bò.
the best comment of NĂM CON BÒ!!!! :)):)):)):))
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
866
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Chả hiểu thế nào mà cụ lại cho là do ý thức quyết định việc luật giao thông của ta chưa đi vào cuộc sống, Nếu hô hào làm mà không chuẩn bị đủ điều kiện cần thiết thì cũng không thay đổi được gì, thậm chí còn làm tăng tình trạng “lờn thuốc”. Tôi lấy VD Chúng ta hô hào và treo banner “bỏ rác vào thùng” khắp phố, nhưng kiếm đỏ mắt không thấy thùng đâu, và ném rác ở đâu cũng… chẳng sao cả. Việc *** đường cũng “nhục” lắm, nhưng bí quá mà chẳng thấy nhà vệ sinh công cộng đâu, và có làm thế cũng chẳng gặp rắc rối gì. Vậy thì kết quả sau đó là gì, không nói ra nhưng ai cũng rõ. Luật giao thông cũng thế thôi, luật tạo kẽ hở để xxx kiếm tiền nên xxx ở ta rất oai, còn người dân thì bị hành về thủ tục, thời gian đến khốn khổ. giả sử nếu tôi đang đi trên đường mà không may chạy quá tốc độ tí tẹo ở khu vực vắng người và đường tốt (xxx chỉ bắn tốc độ chỗ đường tốt, vắng người) tuy hơi bực mình nhưng nếu tôi được nộp phạt ở nơi tôi đến thì không bao giờ tôi phải đưa tiền để chạy tội. tóm lại nếu luật mà chuẩn, người thi hành luật mà nghiêm thì chắc chắn luật ấy sẽ dễ dàng được người dân chấp nhận.
Cụ nói cũng rất hùng hồn nhưng e là hơi bị ngược đời bởi lẽ muốn có ý thức thì phải có quá trình nhận thức, mà quá trình đó thì người dân đã được giáo dục, tuyên truyền như thế nào thông qua hành vi của người thi hành luật pháp?
Thứ nhất: Tôi không "cho là do ý thức quyết định việc luật giao thông của ta chưa đi vào cuộc sống" nhé. Câu chuyện chúng ta đang thảo luận là ý thức của người tham gia giao thông kém (hay nói nôm na là phần nhiều người tham gia giao thông rất vô ý thức) khiến tình trạng giao thông xứ vịt nói chung và Hà nội nói riêng ngày càng tệ kia kìa. Cụ xem cho kỹ rồi hãy nói, đừng bẹo hình bẹo dạng câu chữ nữa để rồi lái cái chủ đề sang chuyện khác đến nơi rồi đấy. Tôi cảm thấy cụ chưa thực sự hiểu vấn đề người ta đang bàn mà chỉ sống chết bảo vệ quan điểm rất "thuận đời" của cụ thôi.
Bàn thêm vào cái ví dụ vứt rác của cụ nhé: Vì hô hào vứt rác vào thùng nhưng vì không thấy thùng, và ném bừa cũng không sao nên cụ chọn giải pháp ném bừa luôn phải không? Xin nói luôn là người có ý thức không bao giờ làm thế, bởi chưa vứt được rác vào thùng ở chỗ này, người ta có thể tìm được thùng rác ở chỗ khác, và cụ cũng nên hiểu là không thể đặt cho cụ cứ 1m đường 1 thùng rác được nên cụ kêu ít thôi và hãy ngó lại bản thân có ý thức hay chưa ợ.
Thứ hai: Xin thưa với cụ rằng: chả có cái luật nào tạo kẽ hở để xxx kiếm tiền cả, tuy rằng luật nào cũng có kẽ hở, hai câu này nghĩa khác nhau nhé. Và, xxx chỉ có thể kiếm tiền từ những người phạm luật mà thôi, chứ cứ thử đi đứng đúng luật xem xxx kiếm vào đâu => nếu tôi ý thức chấp hành đúng luật, chả có ông xxx nào kiếm được từ tôi dù chỉ 1 xu, nói thẳng thế luôn cho nó cong. Cái đoạn tôi bôi đỏ ở bài của cụ kìa, nghe nó hài quá. Tại sao lại gọi là "không may" nhỉ? Nếu đúng ra phải là "thiếu ý thức chạy quá tốc độ". "Không may quá tốc độ tí tẹo" và cũng vì thế mà không may gây tai nạn, ặc, nghe có được không cụ? Không được 1 tí tẹo tèo teo nào. Còn sau khi cụ phạm luật, thì xin lỗi cụ, xxx chẳng việc quái gì phải quan tâm đến việc cụ ở đâu, cụ bực mình hay không bực mình, nộp phạt thế nào để tiện cho cụ..., đơn giản bởi vì cụ đã vi phạm, và đã vi phạm thì chỉ có chấp hành, đừng đòi hỏi phải tạo điều kiện này nọ.
Thứ 3: Xin hỏi cụ: Những người 18 tuổi trở lên đã đủ nhận thức được hành vi của mình chưa? Và từ lúc đi học đến khi tốt nghiệp cấp III, chừng ấy thời gian đã đủ dài cho quá trình nhận thức để hình thành ý thức của cụ chưa? Cụ đừng nói là không ai dạy cụ cái gì cả nhé. Và ngay cả trước khi cụ cầm tấm bằng lái 2b hay 4b, cụ đều phải có trách nhiệm và ý thức học, tuân thủ luật mà cụ sẽ là người phải chấp hành. Vậy mà vẫn vô tư "không may chạy quá tốc độ" thì cụ xem lại bản thân cụ đã có ý thức chưa nhé.

Và cuối cùng, nếu cụ tự nhận thấy mình đứng cùng hàng ngũ những người sẵn sàng vi phạm (1 luật, quy định nào đó) khi không có người giám sát thì đúng là tôi ngược với cụ thật, vì tôi luôn luôn tôn trọng luật pháp, còn có ngược đời hay không thì lại phải xét lại, cụ ạ.
Chúc cụ và tất cả các anh em OF vui.
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
866
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Nhân đây tôi xin kể một câu chuyện: tôi có anh bạn người pháp làm nghề chế biến thực phẩm, trong đó có một sản phẩm của anh ta có sử dụng nho tươi đã loại bỏ đường. vì vậy anh ta phải liên kết với nhà máy rượu vang để mua phần còn lại của nho tươi khi đã ép lấy dịch đường để làm rượu. quy trình là phải chở nguyên liệu về trong đêm để sấy ngay để tránh lên men thủy phân hoạt chất. chuyến xe đầu tiên chở hàng về bị muộn 8h vì anh ta không chấp nhận cho lái xe chi tiền làm luật và thế là lô nguyên liệu phải đổ đi, mà đổ đi cũng phải thuê xe của công ty môi trường đô thi chở đi hủy, vậy là mất cả chì lẫn chài, suy nghĩ mãi anh ta chép miệng ''nhập gia tùy tục'' thế là lần sau xe về đúng giờ vì không bị ách lại nữa. thế thì có phải ý thức của anh này kém không?
Xin lỗi tôi nói thẳng: Bạn cụ dốt. Dốt ở chỗ không biết cách bảo quản nguyên liệu mà phải phụ thuộc vào thằng giao thông. Giả sử xe nó không bị phạt mà bị pan ra đấy thì đổ tại cái giề. Ý thức ban đầu tốt nhưng vì dốt nên trở thành vô ý thức.
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,806
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Xin lỗi tôi nói thẳng: Bạn cụ dốt. Dốt ở chỗ không biết cách bảo quản nguyên liệu mà phải phụ thuộc vào thằng giao thông. Giả sử xe nó không bị phạt mà bị pan ra đấy thì đổ tại cái giề. Ý thức ban đầu tốt nhưng vì dốt nên trở thành vô ý thức.

Anh bạn tây ấy chắc là tây rau muống rồi ! Tây xịn thì họ thuê công ty logistic xịn chạy xe biển LD, không chở quá tải không phạm luật, đi về đúng giờ.

Dân mình cứ hay đổ tại khách quan mà không bao giờ tự nhận lỗi do chủ quan.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,597
Động cơ
904,511 Mã lực
Anh bạn tây ấy chắc là tây rau muống rồi ! Tây xịn thì họ thuê công ty logistic xịn chạy xe biển LD, không chở quá tải không phạm luật, đi về đúng giờ.
Dân mình cứ hay đổ tại khách quan mà không bao giờ tự nhận lỗi do chủ quan.
Em nghĩ Logistic họ vận chuyển nhưng loại như xe máy (2B) thành phẩm bán ít nhất hơn chục triệu 1 cái. Nhưng để chở rau muống, chở ngô,... mà cũng logistic thì có căn hộ cao cấp vừa tậu cũng nên bán để kéo dài thời gian kinh doanh (tương đương thời gian ngồi ghế da dành cho các sếp)!
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,806
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Em nghĩ Logistic họ vận chuyển nhưng loại như xe máy (2B) thành phẩm bán ít nhất hơn chục triệu 1 cái. Nhưng để chở rau muống, chở ngô,... mà cũng logistic thì có căn hộ cao cấp vừa tậu cũng nên bán để kéo dài thời gian kinh doanh (tương đương thời gian ngồi ghế da dành cho các sếp)!


Bác đọc kỹ trên kia, anh tây anh ấy kinh doanh thực phẩm tây, giá trị cao, liên quan đến nho và rượu vang. Mà bác biết trị giá 1 xe rượu vang là bao tiền không ?

Còn chở rau muống mới lại ngô như bác thì miễn bàn.
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
449
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Anh bạn tây ấy chắc là tây rau muống rồi ! Tây xịn thì họ thuê công ty logistic xịn chạy xe biển LD, không chở quá tải không phạm luật, đi về đúng giờ.

Dân mình cứ hay đổ tại khách quan mà không bao giờ tự nhận lỗi do chủ quan.
Loại nguyên liệu đó không dùng nhiều và không để lâu được nên mỗi lần chỉ chở đủ cho máy sấy một mẻ dưới 2 tấn nên không thể thuê logistic.
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
449
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Xin lỗi tôi nói thẳng: Bạn cụ dốt. Dốt ở chỗ không biết cách bảo quản nguyên liệu mà phải phụ thuộc vào thằng giao thông. Giả sử xe nó không bị phạt mà bị pan ra đấy thì đổ tại cái giề. Ý thức ban đầu tốt nhưng vì dốt nên trở thành vô ý thức.
Có thể cụ giỏi hơn họ, thế thì mừng cho cụ! nhưng cụ có vẻ cay cú nhỉ, khi chưa biết công việc của người ta thế nào thì đừng phán bừa như thế, xe pan thì chấp nhận hủy chứ có gì mà phải giả sử. còn tôi không cổ súy cho việc phạm luật GT, tôi chỉ lấy ví dụ một vài trường hợp chứ không phải là tôi bao biện cho việc phạm luật, vậy mà cụ đã quy kết tôi là những người sẵn sàng phạm luật. cũng không sao vì đây chỉ là tranh luận về nguyên nhân tại sao dân ta chưa có ý thức chấp hành luật GT. không ai muốn phạm lỗi cả nhưng thực tế thì vẫn dính, việc này chính tôi đã bị dính một lần trên đường 5. khi tôi về hải phòng thăm một người bà con, lúc quay về hà nội để bay vào SG thì bị dính ở Hải Dương, đơn giản là tôi cứ đi chậm chậm sau một dãy các xe khác và cố giữ tốc độ 50km/h, nhưng rồi vẫn bị vẫy lại vì quá tốc độ 53/50. hôm đó thứ 7. anh xxx nói luôn ''lập biên bản giữ giấy tờ xe để thứ hai lên phòng CSGT lấy QĐ nộp phạt và sang kho bạc nộp nhé, lỗi của anh nhẹ thôi, 250000đ'' tôi hơi ngỡ ngàng vì mình đi khá cẩn thận nhưng hóa ra vẫn bị (có ảnh, tất cả các xe đi cùng đều dính 53/50 y chang nhau) Chỉ còn 2 tiếng nua phải bay rồi, làm sao đây? Tôi thử phương pháp mà nhiều offer đã dùng (kẹp 2 t vào sổ đăng kiểm rồi đưa cho anh xxx, anh này cười và nói ''ông cẩn thận nhé, cuối thành phố còn một trạm nữa đấy'' rồi đưa giấy tờ cho tôi, cám ơn anh xxx mà thấy buồn buồn vì lần đầu tiên minh buộc phải làm vậy để tránh lỡ chuyến bay. còn cụ, cụ nói không bao giờ phạm lỗi thì em phục cụ, mà chắc chả có ai thực hiện được như cụ, không nhiều thì ít đều có mắc, có điều là có bị bắt hay không thôi.
Chúng ta không đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho khách quan, nhưng ta có thể đặt câu hỏi ngược lại, tại sao ở Camp, Lào người ta có ý thức chấp hành luật giao thông tốt hơn ta, TQ thì khỏi nói rồi, đấy là mấy nước láng giềng mà tôi từng tới nên biết, còn các nước khác thì tôi chưa đến nên không đề cập. còn chỉ đổ lỗi cho dân không có ý thức thì e rằng GT của ta ngày càng bệnh nặng.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,597
Động cơ
904,511 Mã lực
Bác đọc kỹ trên kia, anh tây anh ấy kinh doanh thực phẩm tây, giá trị cao, liên quan đến nho và rượu vang. Mà bác biết trị giá 1 xe rượu vang là bao tiền không ?
Còn chở rau muống mới lại ngô như bác thì miễn bàn.
Thực sự em không biết 1 xe rượu vang giá bao nhiêu cả, nếu biết, có khi em cũng buôn thử 1 chuyến, vì thấy dân Pháp bán rượu của họ cũng bình thường, không đắt lắm!
Còn chuyện anh bạn Tây, chỉ kinh doanh cái bã thôi bác ạh, em cũng chót đọc qua. Cái bã ấy thì đúng là sản phẩm vô giá, hoặc anh ấy mua chế biến, hoặc người ủ rượu vang sử dụng làm thức ăn cho gia súc của họ. Nếu anh mũi lõ kia mua thì chắc giá cao, còn không thì vẫn có giá trị tự sử dụng!
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,339
Động cơ
553,177 Mã lực
Thế các bác lý giải thế nào, các chú khoai tây khi ở VN 1 thời gian đủ để hiểu cách đi lại của người Việt cũng phạm luật như thường, chínhe m chứng kiến 2 chú khoai tây chở nhau trên cái 2b vượt đèn đỏ vì vắng người và không có CA nhé. Rõ ràng các chú ấy được đào tạo bài bản, có ý thức nhưng vẫn cố tình vì xung quanh ai cũng thế cả :ohmy:
 

thichchoi

Xe buýt
Biển số
OF-35507
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
681
Động cơ
480,017 Mã lực
Thế các bác lý giải thế nào, các chú khoai tây khi ở VN 1 thời gian đủ để hiểu cách đi lại của người Việt cũng phạm luật như thường, chínhe m chứng kiến 2 chú khoai tây chở nhau trên cái 2b vượt đèn đỏ vì vắng người và không có CA nhé. Rõ ràng các chú ấy được đào tạo bài bản, có ý thức nhưng vẫn cố tình vì xung quanh ai cũng thế cả :ohmy:
vì khoai tây nó sắp biến thành khoai lang rồi :))
 

lamseico

Xe buýt
Biển số
OF-16379
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
951
Động cơ
518,910 Mã lực
Nơi ở
Ở đây
Website
www.seico.vn
Người Vịt ta có một tật xấu là : Hay chê bai người khác nhưng thực ra mình cũng chẳng hay ho gì hơn họ . Các quan chức nhà mình cứ ra rả thế thôi vì các ông ấy ra đến đường là có xe đưa , xe đón , có tạt đầu , đánh võng thì mấy em lái xe nó làm chứ các ông ấy có làm đâu , các bác cứ thử nhìn mà xem , xe biển trắng đi ẩu một thì xe biển xanh đi láo ba , bốn :6:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top