[ATGT] sao cứ đổ cho ý thức tham gia giao thôgn thế nhỉ ?

ga.quay

Xe tải
Biển số
OF-45062
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
487
Động cơ
467,870 Mã lực
E thấy bên nước ngoài cứ đi sai thì chấp nhận bỏ tiền ra mà nộp phạt chả phải năn nỉ bố con thằng nào cả ( Chắc là có năn nỉ cũng không được ). Lái xe xuống làm việc với CSGT chưa đầy 1 phút là xong . Đánh vào ý thức không hiệu quả bằng đánh vào túi tiền của người ta các cụ ạ . Phạt thật nặng vào việc gì phải giữ xe giữ bằng làm gì cho mất thời gian của đôi bên .
Mức phạt của mình / mức sống cũng là khá cao rồi đó cụ à. Bên bể thì họ nộp qua internet, chuyển khoản cái rẹt là xong, mất 1-2 phút. Cái xi nhê ở mình là xxx sẽ giữ bằng 3-4 ngày, sau đó đi lên kho bạc nộp phạt rồi mang cái giấy đó đến lấy lại bằng. Cụ mà vi phạm ở Thanh Hóa thì coi như mất toi 1 ngày đi nộp phạt với lấy bằng + nửa ngày phục hồi sức khỏe sau chuyến đi xa :77:.
 

mio

Xe hơi
Biển số
OF-8981
Ngày cấp bằng
28/8/07
Số km
129
Động cơ
537,680 Mã lực
Công an giao thông mà phạm luật giao thông đường bộ thì ai tuýt mấy cụ ý nhỉ ?
 

mio

Xe hơi
Biển số
OF-8981
Ngày cấp bằng
28/8/07
Số km
129
Động cơ
537,680 Mã lực
Từ đầu tuần tới giờ thấy mấy tỉnh, thánh, bọ họp tổng kết về an toàn giao thông, thấy phát biểu rất hăng nhưng bao giờ cũng nói về ý thức của người dân khi tham gia giao thông, rồi tổng kết bao giờ cũng có câu tăng cường giáo dục ý thức, bla bla ... toàn sáo rỗng bắt chiếc nhau. Em thấy khó nghe quá nên có tí bình luận:

Thứ nhất: thế nào là tăng cường tuyên truyền, giáo dục để tăng ý thức, rõ ràng cái này chỉ là tiền đề cho các dự án trên mây lấy tiền ngân sách, mở vài lớp giao giảng linh tinh rồi liên hoan nhậu nhẹt chứ cái người tham gia GT thiếu ý thức có được học đâu.

Thứ 2: hôm kia em có nghe trên VTV1, 1 đoạn phóng sự về ý thức tham gia giao thông, chú phóng viên có câu bình rất hay "cũng con người đó sao khi ra nước ngoài lại tuân thủ luật giao thông tốt thế, chứng tỏ đó không phải là do ý thức mà do phát luật không nghiêm" - tất nhiên không phải tất cả những người trên đường đều đã có dịp ra nước ngoài, nhưng em tin rằng có rất nhiều bác đã sống, làm việc, học tập ở nước ngoài vẫn đi chen lấn, luồn lách, tạt đầu, đè vạch - dòng đời xô đẩy mà :'( . Cái cốt lõi của vấn đề không phải là người tham gia GT mà là những ngời làm luật những người bảo vệ, thi hành pháp luật.

tình hình GT ở HN càng ngày càng tệ, em có tí bức xúc đầu tháng cuối cùng của năm xả ra để hy vọng sang năm mới an lành, vui vẻ tươi tỉnh hơn. (b)(b)(b)
" Giao thôgn " của cụ cũng lộn xộn nữa là :21: Đi đúng hàng lối đi cụ
 

Tuan.estc

Xe tải
Biển số
OF-35531
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
453
Động cơ
477,860 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Lâm, Long Biên
cái này nó ăn sâu vào ý thức rồi cụ ạ :102:
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
866
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Từ đầu tuần tới giờ thấy mấy tỉnh, thánh, bọ họp tổng kết về an toàn giao thông, thấy phát biểu rất hăng nhưng bao giờ cũng nói về ý thức của người dân khi tham gia giao thông, rồi tổng kết bao giờ cũng có câu tăng cường giáo dục ý thức, bla bla ... toàn sáo rỗng bắt chiếc nhau. Em thấy khó nghe quá nên có tí bình luận:

Thứ nhất: thế nào là tăng cường tuyên truyền, giáo dục để tăng ý thức, rõ ràng cái này chỉ là tiền đề cho các dự án trên mây lấy tiền ngân sách, mở vài lớp giao giảng linh tinh rồi liên hoan nhậu nhẹt chứ cái người tham gia GT thiếu ý thức có được học đâu.

Thứ 2: hôm kia em có nghe trên VTV1, 1 đoạn phóng sự về ý thức tham gia giao thông, chú phóng viên có câu bình rất hay "cũng con người đó sao khi ra nước ngoài lại tuân thủ luật giao thông tốt thế, chứng tỏ đó không phải là do ý thức mà do phát luật không nghiêm" - tất nhiên không phải tất cả những người trên đường đều đã có dịp ra nước ngoài, nhưng em tin rằng có rất nhiều bác đã sống, làm việc, học tập ở nước ngoài vẫn đi chen lấn, luồn lách, tạt đầu, đè vạch - dòng đời xô đẩy mà :'( . Cái cốt lõi của vấn đề không phải là người tham gia GT mà là những ngời làm luật những người bảo vệ, thi hành pháp luật.

tình hình GT ở HN càng ngày càng tệ, em có tí bức xúc đầu tháng cuối cùng của năm xả ra để hy vọng sang năm mới an lành, vui vẻ tươi tỉnh hơn. (b)(b)(b)
Người ta nói cái sự hỗn loạn của giao thông vịt ngan là do ý thức cũng không sai đâu cụ, cụ đừng vì thế mà bức xúc.
Trong hoạt động tham gia giao thông thì ý thức của người tham gia giao thông vẫn là quan trọng nhất, thứ nữa rồi mới đến những lực lượng hỗ trợ kia. Những người lập pháp, hành pháp không phải là nguyên nhân cốt lõi tạo ra cái mớ giao thông hỗn độn ở đất vịt mình, mà cái nguyên nhân cốt lõi là sự thiếu hiểu biết và/hoặc sự ích kỷ bất quan tâm tới cộng đồng của rất nhiều người dân khi tham gia giao thông. Tôi cũng đồng ý với cụ là sự thiếu nghiêm minh hoặc vì lòng tham tư lợi, lực lượng hành pháp kia vô tình làm cho cái ý thức tốt ngày càng thui chột và cổ vũ cho cái sự vô ý thức của người dân.
Cụ cứ thử ngẫm xem, nếu mọi người có ý thức, đơn giản nhất là đến trước đi trước, đến sau đi sau thì chả bao giờ có chuyện tắc đường. Đường chật mà có trật tự thì chỉ chuyển động chậm, chứ không tắc, chứ có rộng đến mấy mà mỗi lần dừng đèn, tất cả đều lao cả lên để giành phần đi trước thì đỡ làm sao được. Cái này hoàn toàn là do ý thức.
Còn việc một số thành phần ra nước ngoài tuân thủ luật giao thông tốt, nhưng về VN lại đóng vai kẻ vô ý thức thì những con người đó thật đáng khinh. Đã người có cái tâm lương thiện thì sống trong môi trường nào, họ vẫn phải là người lương thiện. Đừng nói tôi chỉ lương thiện khi có lực lượng an ninh, còn không thì tôi sẵn sàng trộm cướp, bắn giết, abc... nhé. Những con kỳ nhông đổi màu như cậu phóng viên nọ đưa vào câu bình cũng là những tế bào ung thư cho cái ung nhọt giao thông xứ vịt đấy cụ à.
Nếu mỗi chúng ta đều ý thức được việc mình đi trên đường cần quan tâm đến điều gì, cần cư xử như thế nào để không ảnh hưởng đến người khác, thì hẳn nhiên những lực lượng hành pháp kia sẽ trở thành không cần thiết nữa và lúc bấy giờ muốn tìm CSGT trên đường chắc cũng khó, các cụ cũng đỡ phải mở thớt bức xúc vì vi phạm xong lại phải công đức với các anh.
Đôi điều chia sẻ với cụ.
 

thichchoi

Xe buýt
Biển số
OF-35507
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
681
Động cơ
480,017 Mã lực
Mức phạt của mình / mức sống cũng là khá cao rồi đó cụ à. Bên bể thì họ nộp qua internet, chuyển khoản cái rẹt là xong, mất 1-2 phút. Cái xi nhê ở mình là xxx sẽ giữ bằng 3-4 ngày, sau đó đi lên kho bạc nộp phạt rồi mang cái giấy đó đến lấy lại bằng. Cụ mà vi phạm ở Thanh Hóa thì coi như mất toi 1 ngày đi nộp phạt với lấy bằng + nửa ngày phục hồi sức khỏe sau chuyến đi xa :77:.
Mức phạt có thể cao, nhưng cách thi hành việc phạt thì nó khác xa so với luật vì vậy chả có mấy tác dụng.
 

Thuxe

Xe tải
Biển số
OF-52796
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
467
Động cơ
457,150 Mã lực
Chuyên tưởng biết rồi, khổ lắm, nói mãi, giải pháp ư, thật là botay.vn:102:
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Mexanhxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26291
Ngày cấp bằng
24/12/08
Số km
543
Động cơ
493,010 Mã lực
E thấy bên nước ngoài cứ đi sai thì chấp nhận bỏ tiền ra mà nộp phạt chả phải năn nỉ bố con thằng nào cả ( Chắc là có năn nỉ cũng không được ). Lái xe xuống làm việc với CSGT chưa đầy 1 phút là xong . Đánh vào ý thức không hiệu quả bằng đánh vào túi tiền của người ta các cụ ạ . Phạt thật nặng vào việc gì phải giữ xe giữ bằng làm gì cho mất thời gian của đôi bên .
Phạt, nhưng không có xiền thì phải giữ giấy tờ, giữ xe chứ....
 

Djokovic

Xe điện
Biển số
OF-12804
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
3,002
Động cơ
551,450 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Từ đầu tuần tới giờ thấy mấy tỉnh, thánh, bọ họp tổng kết về an toàn giao thông, thấy phát biểu rất hăng nhưng bao giờ cũng nói về ý thức của người dân khi tham gia giao thông, rồi tổng kết bao giờ cũng có câu tăng cường giáo dục ý thức, bla bla ... toàn sáo rỗng bắt chiếc nhau. Em thấy khó nghe quá nên có tí bình luận:

Thứ nhất: thế nào là tăng cường tuyên truyền, giáo dục để tăng ý thức, rõ ràng cái này chỉ là tiền đề cho các dự án trên mây lấy tiền ngân sách, mở vài lớp giao giảng linh tinh rồi liên hoan nhậu nhẹt chứ cái người tham gia GT thiếu ý thức có được học đâu.

Thứ 2: hôm kia em có nghe trên VTV1, 1 đoạn phóng sự về ý thức tham gia giao thông, chú phóng viên có câu bình rất hay "cũng con người đó sao khi ra nước ngoài lại tuân thủ luật giao thông tốt thế, chứng tỏ đó không phải là do ý thức mà do phát luật không nghiêm" - tất nhiên không phải tất cả những người trên đường đều đã có dịp ra nước ngoài, nhưng em tin rằng có rất nhiều bác đã sống, làm việc, học tập ở nước ngoài vẫn đi chen lấn, luồn lách, tạt đầu, đè vạch - dòng đời xô đẩy mà :'( . Cái cốt lõi của vấn đề không phải là người tham gia GT mà là những ngời làm luật những người bảo vệ, thi hành pháp luật.

tình hình GT ở HN càng ngày càng tệ, em có tí bức xúc đầu tháng cuối cùng của năm xả ra để hy vọng sang năm mới an lành, vui vẻ tươi tỉnh hơn. (b)(b)(b)
Chuẩn đấy.. Vote cụ.. (b)(b)
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
449
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Người ta nói cái sự hỗn loạn của giao thông vịt ngan là do ý thức cũng không sai đâu cụ, cụ đừng vì thế mà bức xúc.
Trong hoạt động tham gia giao thông thì ý thức của người tham gia giao thông vẫn là quan trọng nhất, thứ nữa rồi mới đến những lực lượng hỗ trợ kia. Những người lập pháp, hành pháp không phải là nguyên nhân cốt lõi tạo ra cái mớ giao thông hỗn độn ở đất vịt mình, mà cái nguyên nhân cốt lõi là sự thiếu hiểu biết và/hoặc sự ích kỷ bất quan tâm tới cộng đồng của rất nhiều người dân khi tham gia giao thông. Tôi cũng đồng ý với cụ là sự thiếu nghiêm minh hoặc vì lòng tham tư lợi, lực lượng hành pháp kia vô tình làm cho cái ý thức tốt ngày càng thui chột và cổ vũ cho cái sự vô ý thức của người dân.
Cụ cứ thử ngẫm xem, nếu mọi người có ý thức, đơn giản nhất là đến trước đi trước, đến sau đi sau thì chả bao giờ có chuyện tắc đường. Đường chật mà có trật tự thì chỉ chuyển động chậm, chứ không tắc, chứ có rộng đến mấy mà mỗi lần dừng đèn, tất cả đều lao cả lên để giành phần đi trước thì đỡ làm sao được. Cái này hoàn toàn là do ý thức.
Còn việc một số thành phần ra nước ngoài tuân thủ luật giao thông tốt, nhưng về VN lại đóng vai kẻ vô ý thức thì những con người đó thật đáng khinh. Đã người có cái tâm lương thiện thì sống trong môi trường nào, họ vẫn phải là người lương thiện. Đừng nói tôi chỉ lương thiện khi có lực lượng an ninh, còn không thì tôi sẵn sàng trộm cướp, bắn giết, abc... nhé. Những con kỳ nhông đổi màu như cậu phóng viên nọ đưa vào câu bình cũng là những tế bào ung thư cho cái ung nhọt giao thông xứ vịt đấy cụ à.
Nếu mỗi chúng ta đều ý thức được việc mình đi trên đường cần quan tâm đến điều gì, cần cư xử như thế nào để không ảnh hưởng đến người khác, thì hẳn nhiên những lực lượng hành pháp kia sẽ trở thành không cần thiết nữa và lúc bấy giờ muốn tìm CSGT trên đường chắc cũng khó, các cụ cũng đỡ phải mở thớt bức xúc vì vi phạm xong lại phải công đức với các anh.
Đôi điều chia sẻ với cụ.
Cụ nói như cái bôi đậm ở trên e là không ổn rồi:
Thứ nhất những người đi công cán, học tập ở nước ngoài là ai? toàn quan lớn hoặc người giàu cả, thế thì chẳng lẽ những người này đáng khinh? là không lương thiện? thế thì nguy thật rồi.
Còn người dân thì sao? lẽ nào đa số những người vẫn cố vượt lên trên đường đều là những người không có ý thức? thực ra họ có ý thức đấy. họ ý thức được là người ta đi ngang, đi tắt chả sao thì mình tội gì lại phải nhường để tụt lại. điều cốt lõi là người thi hành luật phải là tấm gương thì người dân người ta mới phục và làm theo đúng luật pháp. nhưng ở ta người thi hành luật pháp thì chủ yếu tuýt cốt để kiếm tiền thì sao mà người dân họ phục được? mà đã không phục thì họ bất chấp cũng là lẽ thường. XH muốn có ý thức thì phải có hai điều kiện: một là người thi hành pháp luật phải nghiêm minh và hai là giáo dục cho người dân nắm vững luật pháp.
Một cái nữa là luật của ta chưa thực sự tạo điều kiện cho người dân chấp hành luật. một VD: Tôi thấy ở TQ tôi tận mắt thấy khi anh bị phạt thì anh nộp tiền ở bất cứ trạm thu phí nào và việc nộp cũng nhanh như thu phí giao thông nên họ chấp nhận nộp nhanh mà không có cơ hội xin xỏ, CS cũng không có cơ hội kiếm tiền lót tay. còn ở ta thì giữ giấy tờ, hẹn một số ngày sau quay lại giải quyết, làm khó cho người dân, nhất là những người đi chơi xa, đi công tác, VD cụ đi từ HN vào Đà lạt chơi, khi về đến Đà nẵng thì bị phạt do một sơ suất nào đó, ngày về lại là chiều thứ sáu cho nên muốn nộp phạt dược cụ phải chờ đến chiều thứ hai, thế thì làm khó người ta quá nên họ đành phải nghĩ cách để làm sao được việc mình, những việc như vậy sảy ra mãi rồi thành quen đến nay chẳng còn ai có cảm giác xấu hổ vì mình phải lót tay xxx (một hành vi rất tệ) mà thậm chí còn thấy việc này cũng bình thường có thể khoe khang, kể lại cho nhiều người biết để làm theo với mục đích là mình đỡ bị hành vì các thủ tục rườm rà và nhất là mất thời gian quá nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

vudinhquang

Xe container
Biển số
OF-32739
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
7,080
Động cơ
543,606 Mã lực
Còn do cơ cở hạ tầng nữa chứ!Cái đường bé con con mà xe thì nhiều
 

wagon9751

Xe tăng
Biển số
OF-14819
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
1,411
Động cơ
527,160 Mã lực
http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=GlFWJjDCeZ
Đi chăn bò cầm cây roi thật to
Bò ko đi lấy cây roi ta chọc đít bò

Bò đứng dậy đi ngay!


:21:
Ơ các cụ cho em hỏi , sao trong ảnh này lại rọ mồm con bò lại nhỉ ? Bò nó có cắn đâu
Theo em họ rọ *** bò để trên đường đi nó không quay ngang quay ngửa để ăn dọc đường được.
Đến bãi cỏ nơi cho ăn người ta sẽ tháo rọ *** ra để bò ăn cỏ.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
535,688 Mã lực
tất cả là do luật pháp không nghiêm mà thôi, cụ thử ra nước ngoài xem đi nhố nhăng xe chẹt chết ráng chịu .:77:
 

hanoi2007

Xe hơi
Biển số
OF-10659
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
156
Động cơ
534,240 Mã lực
Đúng dồi, bác nào đã từng đi chăn bò thì biết, cứ phải roi đen đét mới được, còn không thì kể cả thênh thang như Mỹ Đình thì bọn con bò vẫn đi nghênh ngang giữa đường.

Dưng mà khốn một nỗi, ở mình người chăn bò lại đi lẫn trong đàn bò, suy nghĩ và hành xử như con bò.
:77: cụ, cái này động đến nỗi đau của nhiều người khác lắm :'(:))
 
Chỉnh sửa cuối:

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
866
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Cụ nói như cái bôi đậm ở trên e là không ổn rồi:
Thứ nhất những người đi công cán, học tập ở nước ngoài là ai? toàn quan lớn hoặc người giàu cả, thế thì chẳng lẽ những người này đáng khinh? là không lương thiện? thế thì nguy thật rồi.
Còn người dân thì sao? lẽ nào đa số những người vẫn cố vượt lên trên đường đều là những người không có ý thức? thực ra họ có ý thức đấy. họ ý thức được là người ta đi ngang, đi tắt chả sao thì mình tội gì lại phải nhường để tụt lại. điều cốt lõi là người thi hành luật phải là tấm gương thì người dân người ta mới phục và làm theo đúng luật pháp. nhưng ở ta người thi hành luật pháp thì chủ yếu tuýt cốt để kiếm tiền thì sao mà người dân họ phục được? mà đã không phục thì họ bất chấp cũng là lẽ thường. XH muốn có ý thức thì phải có hai điều kiện: một là người thi hành pháp luật phải nghiêm minh và hai là giáo dục cho người dân nắm vững luật pháp.
Một cái nữa là luật của ta chưa thực sự tạo điều kiện cho người dân chấp hành luật. một VD: Tôi thấy ở TQ tôi tận mắt thấy khi anh bị phạt thì anh nộp tiền ở bất cứ trạm thu phí nào và việc nộp cũng nhanh như thu phí giao thông nên họ chấp nhận nộp nhanh mà không có cơ hội xin xỏ, CS cũng không có cơ hội kiếm tiền lót tay. còn ở ta thì giữ giấy tờ, hẹn một số ngày sau quay lại giải quyết, làm khó cho người dân, nhất là những người đi chơi xa, đi công tác, VD cụ đi từ HN vào Đà lạt chơi, khi về đến Đà nẵng thì bị phạt do một sơ suất nào đó, ngày về lại là chiều thứ sáu cho nên muốn nộp phạt dược cụ phải chờ đến chiều thứ hai, thế thì làm khó người ta quá nên họ đành phải nghĩ cách để làm sao được việc mình, những việc như vậy sảy ra mãi rồi thành quen đến nay chẳng còn ai có cảm giác xấu hổ vì mình phải lót tay xxx (một hành vi rất tệ) mà thậm chí còn thấy việc này cũng bình thường có thể khoe khang, kể lại cho nhiều người biết để làm theo với mục đích là mình đỡ bị hành vì các thủ tục rườm rà và nhất là mất thời gian quá nhiều.
1- Phê bình cụ bẻ cong câu chữ một cách rất khù khoằm, hoặc cái sự đọc hiểu của cụ nó hơi... khác người nên cụ bôi đậm cái đoạn đấy và quy chụp nhà cháu coi tất cả những người đi học tập, công cán ở nước ngoài là đáng khinh, ặc...:77: Nếu cụ hiểu được, hiểu đúng câu nhà cháu nói thì cụ cũng sẽ hiểu nhà cháu khoanh vùng ở loại đối tượng nào nhé.
2- Trước khi cụ "khen" những con người sẵn sàng đi ngang đi tắt, đến sau lại đòi chen lên trước là có ý thức, chẳng tội gì phải xyz khi người khác abc thì cụ nên xem lại cái khái niệm "ý thức" ạ. Người có ý thức là người nhận thức được hành vi của mình là phải hay là trái, là nên làm hay không nên làm. Thấy người khác leo vỉa hè khi đường đông, mình cũng leo theo, thấy người ta vượt đèn đỏ, mình cũng vượt theo, thấy chạy vào đường cấm, cũng đi theo v.v... thì xin lỗi cụ, đây không phải là những con người có ý thức mà là những cỗ máy bằng thịt biết nhại hành động của người khác ợ. :77:
3-Luật lệ được nhà nước pháp quyền lập ra và người dân có nghĩa vụ phải tuân theo, nên cụ đừng bao giờ nói rằng vì hành pháp không nghiêm nên tôi bất chấp và có quyền vi phạm nhé. Ý thức nó thể hiện ở chỗ dù thế nào đi nữa, tôi vẫn tôn trọng luật pháp, chứ không phải thấy có người quản chặt thì tôi tuân thủ, còn xểnh ra thì tôi vi phạm.
4- Người dân có nghĩa vụ tuân thủ, chấp hành các bộ luật vô điều kiện, thế nên nghe cụ nói "luật của ta chưa thực sự tạo điều kiện cho người dân chấp hành luật", nhà cháu cứ ngớ hết cả người ra, lại :77: cụ phát nữa. Chẳng lẽ lại phải tạo điều kiện, anh mới chấp hành luật??? Còn mấy câu chuyện cụ ví dụ làm dẫn chứng, đó là những trường hợp đã vi phạm pháp luật cụ nhá, và chẳng có cái luật nào lại phải tạo điều kiện cho những ông vi phạm khi sử dụng chế tài đối với các ông ấy cả cụ ạ.
Nhà cháu thấy nói qua nói lại thì cái nguyên nhân cốt lõi vẫn không chạy ra ngoài cái từ "ý thức". Có ý thức thì mới chấp hành luật, có ý thức thì đường đỡ tắc, có ý thức thì khỏi phải lo công đức cho xxx... Các anh xxx chỉ là lực lượng rèn cho những ông đang dần trở nên vô ý thức kia một cái phản xạ có điều kiện là cần phải ý thức được rằng mình cần phải có ý thức. :21:
Ôi giời ơi nhức đầu quá. :102:
 

nesan

Xe đạp
Biển số
OF-47952
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
38
Động cơ
459,999 Mã lực
Quan điểm của em giống với cụ chủ thớt, lâu nay vấn đề ý thức thường được đánh giá ngang hàng hoặc cao hơn vấn đề cơ sở hạ tầng, hệ thống pháp luật. Nhưng em nghĩ, hệ thống pháp luật mới là nền tảng nhất là tuân thủ an toàn giao thông chưa vào nếp ý thức, chưa trở thành thói quen thì luật lại phải càng nghiêm, là công cụ hữu hiệu để bảo vệ những người có ý thức tốt, chấp hành tốt. Nói nôm na là nếu anh đi đúng, pháp luật sẽ đứng về phía anh, bảo vệ anh, còn nếu anh đi sai sẽ bị phạt nặng. Tưởng tượng xem những người xếp hàng đi theo đoàn lúc tắc đường, mặc dù rất nhiều xe khác leo vỉa hè, chen ngang, xuống vỉa hè lại chen ngang tiếp, những người chấp hành nghiêm chỉnh thử hỏi họ có ức chế không? Ai bảo vệ họ khi mà những người leo lên vỉa hè thì đông như kiến, không thấy 1 bóng xxx nào lúc đấy?:77: Lúc đấy thử hỏi có 1 ông xxx ở đấy, cứ ai leo vỉa hè là phạt 1 củ , chẳng cần giữ bằng, giữ xe gì xem có sợ xanh mặt lên không? :69: Hay giả dụ, hoặc hối lộ xxx bị truy tố , xem có ông nào dám hối lộ nữa không? :77: Luật pháp thì cũng dựa theo tình mà ra luật, luật hợp lý thì được người dân chấp hành ủng hộ, dù nó có nghiêm khắc đến mấy, vì đa phần người dân trong bất kỳ xã hội nào đều là người tốt, nhưng hoàn cảnh xô đẩy nên nhiều người không cứng nhắc chấp hành cũng là điều dễ hiểu. Tất nhiên cũng có những người dù bất cứ hoàn cảnh nào, cũng luôn chấp hành( ví dụ chính là em, nhiều khi thấy mình lẻ loi, đơn độc quá, nhưng đành phải tự an ủi, thôi kệ mình cứ chấp hành đúng đã ), nhưng nhìn chung ai chẳng muốn được việc khi bị xxx tóm nhất là khi nếu không đưa abc thì sẽ bị hành cho lên bờ xuống ruộng, giữ xe, mất nhiều thời gian, trong khi đa số người khác xuống xe và làm luật, nhanh chóng hơn mình :77:
Vì những lý do đó, em mới kết luận kêu gọi ý thức chỉ là thứ yếu, để người dân chấp hành đúng thì hệ thống pháp luật phải nghiêm . Khi đó những người có ý thức cộng đồng được bảo vệ hơn những người cơ hội,chèn ép người khác :41:
 
Chỉnh sửa cuối:

lái đêm

Xe buýt
Biển số
OF-28580
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
750
Động cơ
491,020 Mã lực
Từ đầu tuần tới giờ thấy mấy tỉnh, thánh, bọ họp tổng kết về an toàn giao thông, thấy phát biểu rất hăng nhưng bao giờ cũng nói về ý thức của người dân khi tham gia giao thông, rồi tổng kết bao giờ cũng có câu tăng cường giáo dục ý thức, bla bla ... toàn sáo rỗng bắt chiếc nhau. Em thấy khó nghe quá nên có tí bình luận:

Thứ nhất: thế nào là tăng cường tuyên truyền, giáo dục để tăng ý thức, rõ ràng cái này chỉ là tiền đề cho các dự án trên mây lấy tiền ngân sách, mở vài lớp giao giảng linh tinh rồi liên hoan nhậu nhẹt chứ cái người tham gia GT thiếu ý thức có được học đâu.

Thứ 2: hôm kia em có nghe trên VTV1, 1 đoạn phóng sự về ý thức tham gia giao thông, chú phóng viên có câu bình rất hay "cũng con người đó sao khi ra nước ngoài lại tuân thủ luật giao thông tốt thế, chứng tỏ đó không phải là do ý thức mà do phát luật không nghiêm" - tất nhiên không phải tất cả những người trên đường đều đã có dịp ra nước ngoài, nhưng em tin rằng có rất nhiều bác đã sống, làm việc, học tập ở nước ngoài vẫn đi chen lấn, luồn lách, tạt đầu, đè vạch - dòng đời xô đẩy mà :'( . Cái cốt lõi của vấn đề không phải là người tham gia GT mà là những ngời làm luật những người bảo vệ, thi hành pháp luật.

tình hình GT ở HN càng ngày càng tệ, em có tí bức xúc đầu tháng cuối cùng của năm xả ra để hy vọng sang năm mới an lành, vui vẻ tươi tỉnh hơn. (b)(b)(b)

Đúng là do ý thức người tham gia giao thông khỏang 70% Cụ ạ.
Còn lại theo em 15% tại hội không tham gia giao thông nhưng lại lấn chiếm lòng lề đường, và 15 % là do hệ thống đường xá Cụ ạ.

Đến ngay cái đường chùa bộc to là thế khi xưa không có dải phân cách cứng ngày nào cũng sang 3 tiếng chiều 3 tiếng. Khi có dải phân cách bắt buộc hết tắc.

Dân mình giờ không đi sát lề bên phải nữa đâu Cụ ạ, đường có 60m thì cũng cứ lề bên trái đi thôi mặc dù không có ai. :77::77::77::77:

Vân vân và vân vân nhiều điều chướng tai gai mắt đến nỗi người ta nghĩ rằng luật giao thông giờ nó thế.

:102::102::77::77::77::77:
 

Furious

Xe điện
Biển số
OF-31649
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
2,765
Động cơ
503,970 Mã lực
Em cũng chán lắm các cụ ợ, đi ra ngoài đường mà cứ như c** lộn lên đầu ý, xì trét thường xuyên, luật nghiêm cái là sợ ngay nhưng với Việt Nam ta thì em dự là pó tay rồi :77:
Em Vodka cụ phát để giải tỏa bức xúc (b)
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
449
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
1-
3-Luật lệ được nhà nước pháp quyền lập ra và người dân có nghĩa vụ phải tuân theo, nên cụ đừng bao giờ nói rằng vì hành pháp không nghiêm nên tôi bất chấp và có quyền vi phạm nhé. Ý thức nó thể hiện ở chỗ dù thế nào đi nữa, tôi vẫn tôn trọng luật pháp, chứ không phải thấy có người quản chặt thì tôi tuân thủ, còn xểnh ra thì tôi vi phạm.
4- Người dân có nghĩa vụ tuân thủ, chấp hành các bộ luật vô điều kiện, thế nên nghe cụ nói "luật của ta chưa thực sự tạo điều kiện cho người dân chấp hành luật", nhà cháu cứ ngớ hết cả người ra, lại :77: cụ phát nữa. Chẳng lẽ lại phải tạo điều kiện, anh mới chấp hành luật??? Còn mấy câu chuyện cụ ví dụ làm dẫn chứng, đó là những trường hợp đã vi phạm pháp luật cụ nhá, và chẳng có cái luật nào lại phải tạo điều kiện cho những ông vi phạm khi sử dụng chế tài đối với các ông ấy cả cụ ạ.
Nhà cháu thấy nói qua nói lại thì cái nguyên nhân cốt lõi vẫn không chạy ra ngoài cái từ "ý thức". Có ý thức thì mới chấp hành luật, có ý thức thì đường đỡ tắc, có ý thức thì khỏi phải lo công đức cho xxx... Các anh xxx chỉ là lực lượng rèn cho những ông đang dần trở nên vô ý thức kia một cái phản xạ có điều kiện là cần phải ý thức được rằng mình cần phải có ý thức. :21:
Ôi giời ơi nhức đầu quá. :102:
Chả hiểu thế nào mà cụ lại cho là do ý thức quyết định việc luật giao thông của ta chưa đi vào cuộc sống, Nếu hô hào làm mà không chuẩn bị đủ điều kiện cần thiết thì cũng không thay đổi được gì, thậm chí còn làm tăng tình trạng “lờn thuốc”. Tôi lấy VD Chúng ta hô hào và treo banner “bỏ rác vào thùng” khắp phố, nhưng kiếm đỏ mắt không thấy thùng đâu, và ném rác ở đâu cũng… chẳng sao cả. Việc *** đường cũng “nhục” lắm, nhưng bí quá mà chẳng thấy nhà vệ sinh công cộng đâu, và có làm thế cũng chẳng gặp rắc rối gì. Vậy thì kết quả sau đó là gì, không nói ra nhưng ai cũng rõ. Luật giao thông cũng thế thôi, luật tạo kẽ hở để xxx kiếm tiền nên xxx ở ta rất oai, còn người dân thì bị hành về thủ tục, thời gian đến khốn khổ. giả sử nếu tôi đang đi trên đường mà không may chạy quá tốc độ tí tẹo ở khu vực vắng người và đường tốt (xxx chỉ bắn tốc độ chỗ đường tốt, vắng người) tuy hơi bực mình nhưng nếu tôi được nộp phạt ở nơi tôi đến thì không bao giờ tôi phải đưa tiền để chạy tội. tóm lại nếu luật mà chuẩn, người thi hành luật mà nghiêm thì chắc chắn luật ấy sẽ dễ dàng được người dân chấp nhận.
Cụ nói cũng rất hùng hồn nhưng e là hơi bị ngược đời bởi lẽ muốn có ý thức thì phải có quá trình nhận thức, mà quá trình đó thì người dân đã được giáo dục, tuyên truyền như thế nào thông qua ý thức và hành vi của người thi hành luật pháp?
Nhân đây tôi xin kể một câu chuyện: tôi có anh bạn người pháp, anh này có một nhà máy chế biến thực phẩm Ở Tp HCM, trong đó có một sản phẩm của anh ta có sử dụng nho tươi đã loại bỏ đường. vì vậy anh ta phải liên kết với nhà máy rượu vang để mua phần còn lại của nho tươi khi đã ép lấy dịch đường để làm rượu. quy trình là phải chở nguyên liệu về trong đêm để sấy ngay để tránh lên men thủy phân hoạt chất. chuyến xe đầu tiên chở hàng về bị muộn 8h vì anh ta không chấp nhận cho lái xe chi tiền làm luật và thế là lô nguyên liệu phải đổ đi, mà đổ đi cũng phải thuê xe của công ty môi trường đô thi chở đi hủy, vậy là mất cả chì lẫn chài, suy nghĩ mãi anh ta chép miệng ''nhập gia tùy tục'' thế là lần sau xe về đúng giờ vì không bị ách lại nữa. thế thì có phải ý thức của anh này kém không?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top