- Biển số
- OF-124166
- Ngày cấp bằng
- 14/12/11
- Số km
- 120
- Động cơ
- 380,800 Mã lực
Em đang bị khó chịu với em altis 2014 này: gạt mưa nấc 1 thì phải 6-7 giây mới gạt 1 lần-quá chậm, nấc 2 thì 1 giây 1 lần- quá nhanh.
Nhà em đang chạy cả Altis 1.8AT và Kia K3 2.0 (đều 2014-2015). Nói thật Altis được cái giá cao hơn , hàng ghế sau rộng hơn, đỡ ồn hơn K3. Còn lại chẳng hơn được K3 cái gì (dù đắt hơn K3 đến 150t). Cảm nhận của em thế này:Em thấy phân khúc của Altis vẫn không có đối, M3 cũng chỉ được time đầu thôi. E đi thử nhều xe rồi ... không phải Mẹ hát con khen hay nhưng Altis vẫn là chuẩn nhất về mọi mặt. Giá rẻ đi tí thì khỏi bàn luôn
Cụ gõ tên Corolla Altis Việt Nam nhéCác cụ cho em hỏi mình có group altis trên facebook ko cho em xin địa chỉ cái.
Chuyển sang mazda hay ford đi cụ oi, ko thất vọng đâuNếu chọn múc con Corolla Altis 2014 mới, 1.8 AT, tổng chi phí cả thuế (ở Hà nội) là 930 củ. Nhưng sao óp sùn em nó chán thế không biết ???
1. Không có cảm biến gạt mưa
2. Không cảm biến đèn pha (đi ở Hà Nội thi thoảng bị XXX thổi là chắc vì quên bật pha khi tối)
3. Ghế ngồi lái thấp do táp lô cao
4. Táp lô thì xấu thôi rồi, quay về kiểu cổ điển những năm 70-80, vừa cao, vừa thô, vừa xấu, vừa chiếm không gian (bạn sâu bảo nhìn lâu sẽ quen, ko biết nhìn lâu đến khi nào?
5. Cửa điều hòa trên táp lô: đúng kiểu cổ lỗ sĩ, nhìn cái chán luôn
6. Khoảng cách giữa táp lô với tay lái quá hẹp khi quay tay lái sẽ bị vướng vào phần nhô lên của táplo.
...còn các thứ khác chưa test.
Cụ nói không sai. Vì chính em altis có nhiếu thứ còn thua em kia rio, nhưng nếu cụ có altis 2.0 hoặc k3 1.6 so sánh sẽ khách quan hơnNhà em đang chạy cả Altis 1.8AT và Kia K3 2.0 (đều 2014-2015). Nói thật Altis được cái giá cao hơn , hàng ghế sau rộng hơn, đỡ ồn hơn K3. Còn lại chẳng hơn được K3 cái gì (dù đắt hơn K3 đến 150t). Cảm nhận của em thế này:
- K3 2.0 vọt hơn Altis 1.8 . Altis nhấn ga bao giờ cũng có độ trễ, còn K3 vọt liền. K3 chạy đường trường bốc hơn Altis nhiều, vượt container đỡ vất vả và an toàn.
- Altis chạy xóc hơn K3 do giảm xóc sau của Altis là thanh xoắn, còn K3 là độc lập (lại có cân bằng điện tử hỗ trợ).
- K3 hộp số 7 cấp nên khi chuyển số ko giật (hoặc giật nhẹ - để ý mới thấy), còn Altis vô cấp nhưng khi chêm ga lên số cũng giật 1 tý (có thể do xăng lên ko kịp).
- K3 2.0 có đầy đủ hệ thống an toàn như ABS, chống trượt, chân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành giữa dốc... Altis được mỗi cái ABS. hic.
- K3 có lẫy chuyển số trên vô lăng, Altis thì phải bản 2.0 mới có (mà chọn bản 2.0 thì leo lên Camry luôn cho lành).
- Tay lái K3 có 3 mức nhẹ - bình thường - sport , chuyển đổi tuỳ đường. Altis chỉ trợ lực điện.
- Núm nút điều khiển trên vô lăng K3 ăn đứt Altis (hơn altis cái cruise control)
- Túi khí K3 đủ chỗ, Altis được 2 cái phía trước.
- K3 có 6 cảm biến trước sau + camera lùi. Altis có mỗi 2 cảm biến sau, lùi mà còn sợ đụng vật thấp ở 2 bên. Cảm biến K3 có hiển thị vị trí đang nguy hiểm (tương ứng với vị trí cảm biến), Altis chỉ được cái kêu tít tít, chẳng biết đường nào mà lần.
- Đến cái gương gập, Altis cũng phải bấm 1 phát. K3 gập tự động, options đủ kiểu gập.
- K3 dùng smartkey, nút khởi động start/stop, khoá/mở cửa bằng nút bấm trên tay nắm cửa nên khoá toàn đút túi quần, ko đụng đến. Altis vẫn phải chọc ngoáy và móc ra đút vào cái chìa khoá có remote đời ơ kìa.
- Bực nhất, các múm điều khiển lên xuống kính, điều khiển gương... không có đèn chìm nên chạy buổi tối là phải mò tìm mấy nút này mãi ko ra.
- Đấy là chưa kể mấy options mang tính giải trí, cửa sổ trời... em ko liệt kê.
Nói túm lại: chỉ vì cái thương hiệu và thói quen ăn chắc mặc bền (ko biết altis 2014 có bền nữa ko - chưa kiểm chứng) và để nhà có 2 xe, tiện đi lại nên em mua thêm con Altis (em đi) chứ em thấy chạy con K3 2.0 ngọt hơn , nhàn hơn Altis nhiều.
Nó có cái núm xoay bác thích nhanh chậm thì điều chỉnhEm đang bị khó chịu với em altis 2014 này: gạt mưa nấc 1 thì phải 6-7 giây mới gạt 1 lần-quá chậm, nấc 2 thì 1 giây 1 lần- quá nhanh.
Em so cùng tầm giá, cùng phân khúc cụ ợ.Cụ nói không sai. Vì chính em altis có nhiếu thứ còn thua em kia rio, nhưng nếu cụ có altis 2.0 hoặc k3 1.6 so sánh sẽ khách quan hơn
hehe, con Daewoo Lacetti đời 2005 của em thì đặt AUTO; mưa to mưa nhỏ nó tự gạt nhanh chậm theo lượng mưa. Không mưa không gạt. Rất nhàn!Em đang bị khó chịu với em altis 2014 này: gạt mưa nấc 1 thì phải 6-7 giây mới gạt 1 lần-quá chậm, nấc 2 thì 1 giây 1 lần- quá nhanh.
Thanks bác, để mai em thửNó có cái núm xoay bác thích nhanh chậm thì điều chỉnh
Hàn xẻng đời 2005 đã có gạt auto thì ngon quá ạhehe, con Daewoo Lacetti đời 2005 của em thì đặt AUTO; mưa to mưa nhỏ nó tự gạt nhanh chậm theo lượng mưa. Không mưa không gạt. Rất nhàn!
Xong bác lưu ý chắc là xe bác có thêm nút tinh chỉnh thời gian gạt đấy. Không có Auto thì chịu khó tay chỉnh vậy.
Vâng, nhìn chung 10 năm rồi mà xe vẫn ổn định. Vài năm rồi chưa phải sửa cái gì vì mỗi năm em đi có 2 vạn.Hàn xẻng đời 2005 đã có gạt auto thì ngon quá ạ
Các tiêu chí cụ chọn rất chuẩn trừ tiêu chí an toàn thì cụ xem lại nhé, về an toàn chủ động altis 1.8 được trang bị những gì? An toàn bị động được mấy túi khí? Rồi độ cứng của khung, độ dầy của vỏ tôn nữa? Trang bị an toàn so với các xe cùng phân khúc có giá tiền gần tương tự xem bản 1.8 có được trang bị bằng hoặc nhiều hơn không ạ?Càng hiện đại thì càng hại điện cụ nhỉ Cá nhân em thì vẫn đặt tiêu chí tiết kiệm, bền bỉ, an toàn cùng tính thanh khoản cao lên hàng đầu khi lựa chọn mua xe
Thế Altis 1.8 vs K3 2.0 xe nào đắt hơn vậy? Văn hóa VN không so sánh theo phân khúc và hạng xe chủ yếu so sánh theo giá tiền. Tiền hơn mà chất lượng kém hơn thì lừa đảo hả bác?Cụ nói không sai. Vì chính em altis có nhiếu thứ còn thua em kia rio, nhưng nếu cụ có altis 2.0 hoặc k3 1.6 so sánh sẽ khách quan hơn
Em ko theo văn hoá của cụThế Altis 1.8 vs K3 2.0 xe nào đắt hơn vậy? Văn hóa VN không so sánh theo phân khúc và hạng xe chủ yếu so sánh theo giá tiền. Tiền hơn mà chất lượng kém hơn thì lừa đảo hả bác?
Nhà em đang chạy cả Altis 1.8AT và Kia K3 2.0 (đều 2014-2015). Nói thật Altis được cái giá cao hơn , hàng ghế sau rộng hơn, đỡ ồn hơn K3. Còn lại chẳng hơn được K3 cái gì (dù đắt hơn K3 đến 150t). Cảm nhận của em thế này:
- K3 2.0 vọt hơn Altis 1.8 . Altis nhấn ga bao giờ cũng có độ trễ, còn K3 vọt liền. K3 chạy đường trường bốc hơn Altis nhiều, vượt container đỡ vất vả và an toàn.
- Altis chạy xóc hơn K3 do giảm xóc sau của Altis là thanh xoắn, còn K3 là độc lập (lại có cân bằng điện tử hỗ trợ).
- K3 hộp số 7 cấp nên khi chuyển số ko giật (hoặc giật nhẹ - để ý mới thấy), còn Altis vô cấp nhưng khi chêm ga lên số cũng giật 1 tý (có thể do xăng lên ko kịp).
- K3 2.0 có đầy đủ hệ thống an toàn như ABS, chống trượt, chân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành giữa dốc... Altis được mỗi cái ABS. hic.
- K3 có lẫy chuyển số trên vô lăng, Altis thì phải bản 2.0 mới có (mà chọn bản 2.0 thì leo lên Camry luôn cho lành).
- Tay lái K3 có 3 mức nhẹ - bình thường - sport , chuyển đổi tuỳ đường. Altis chỉ trợ lực điện.
- Núm nút điều khiển trên vô lăng K3 ăn đứt Altis (hơn altis cái cruise control)
- Túi khí K3 đủ chỗ, Altis được 2 cái phía trước.
- K3 có 6 cảm biến trước sau + camera lùi. Altis có mỗi 2 cảm biến sau, lùi mà còn sợ đụng vật thấp ở 2 bên. Cảm biến K3 có hiển thị vị trí đang nguy hiểm (tương ứng với vị trí cảm biến), Altis chỉ được cái kêu tít tít, chẳng biết đường nào mà lần.
- Đến cái gương gập, Altis cũng phải bấm 1 phát. K3 gập tự động, options đủ kiểu gập.
- K3 dùng smartkey, nút khởi động start/stop, khoá/mở cửa bằng nút bấm trên tay nắm cửa nên khoá toàn đút túi quần, ko đụng đến. Altis vẫn phải chọc ngoáy và móc ra đút vào cái chìa khoá có remote đời ơ kìa.
- Bực nhất, các múm điều khiển lên xuống kính, điều khiển gương... không có đèn chìm nên chạy buổi tối là phải mò tìm mấy nút này mãi ko ra.
- Đấy là chưa kể mấy options mang tính giải trí, cửa sổ trời... em ko liệt kê.
Nói túm lại: chỉ vì cái thương hiệu và thói quen ăn chắc mặc bền (ko biết altis 2014 có bền nữa ko - chưa kiểm chứng) và để nhà có 2 xe, tiện đi lại nên em mua thêm con Altis (em đi) chứ em thấy chạy con K3 2.0 ngọt hơn , nhàn hơn Altis nhiều.
cụ nói đúng, em xin ví dụ thêm: các cụ dùng điện thoại sonyzx, samsungs5, htc sau thời gian thì cảm ứng nó có bằng e ip5 cùng time ko nhỉ?Cụ quên 1 điều là altis đi 5 năm sau nó vẫn k có gì thay đổi, còn k3 thì sau 2 năm cái xe đã như rời ra, nội thất vs các đồ chơi thì cứ như kiểu ip tầu ý.
Cái này như kiểu hồi xưa có em wave thái vs em wave tầu vậy ý, 2 em y trang nhau khác cái là thời gian vận hành sẽ trả lời.
Điển hình có thể so em forrte 2010 vs em altis 2010 cùng đời sẽ rõ
Thế sau thời gian đầu thì nó thay đổi ra sao vậy cụ?Em thấy phân khúc của Altis vẫn không có đối, M3 cũng chỉ được time đầu thôi. E đi thử nhều xe rồi ... không phải Mẹ hát con khen hay nhưng Altis vẫn là chuẩn nhất về mọi mặt. Giá rẻ đi tí thì khỏi bàn luôn