Cụ xem lại nhé, i10 cùng phân khúc Yaris, cụ giảm giá Yaris đi nhé ... .Chúng em là bên đại lý và phân khúc thị trường là ưu tiên hàng đầu mà cụ (vì thế nên em mới nêu Accord với C class ) ,chúc cụ vui.
Cụ xem lại nhé, i10 cùng phân khúc Yaris, cụ giảm giá Yaris đi nhé ... .Chúng em là bên đại lý và phân khúc thị trường là ưu tiên hàng đầu mà cụ (vì thế nên em mới nêu Accord với C class ) ,chúc cụ vui.
Vâng,nếu cụ lấy em giảm giá đặc biệt ạ,chúc cụ vuiCụ xem lại nhé, i10 cùng phân khúc Yaris, cụ giảm giá Yaris đi nhé ... .
Cụ nói chán bỏ mẹ, dìm hàng thì cũng phải nói cho đúng:Đấy là giáo trình ở Việt Nam thôi.Chứ Camry ở bên bọn Tây lông giá chính xác 22.900USD có cùng "hạng cân" đâu mà cạnh tranh được với MerC(phiên bản rẻ nhất) giá khoảng 38.400USD và Bim 3(cũng phiên bản rẻ nhất) giá 32.000USD được..Phân khúc ông Camry cao hơn nhưng "hạng cân" ông thấp hơn đấy
-Hạng xe ở đây người ta phân theo hạng bình dân,hạng sang,hạng siêu sang,hạng siêu xe?Rồi sau đó người ta mới đem so sánh từng phân khúc đã được chia theo hạng?Chứ không ai đem hạng bình dân so sánh với hạng sang hoặc hạng sang đem so sánh với hạng siêu sang?Cụ nói chán bỏ mẹ, dìm hàng thì cũng phải nói cho đúng:
- Camry XLE 3.5 là 31.370 usd
- Accord 3.5 Touring là 33.360 usd
- Bim 3 là 32.950 usd
- Mer CLA là 29.900 usa (Mer C bên Mỹ không có C200 và C250, nên không so sánh được, bèo nhất là C300Matic, e này thì hơn hẳn rồi)
Giá trên là khởi điểm, trên mạng chính hãng ở Mỹ, tại sao lại không phải là cùng hạng cân ??? Như cụ Omega nói là chính xác, chưa kể Honda Accord giá còn nhỉnh hơn cả Bim3!
Con người ta hơn nhau ở cái ăn nói phải đúng sự thật, đàn ông càng phải cẩn thận chuyện này, nói như mấy mụ bán cá, người ta cười cho!
Cụ giải thích vì sao lại có hiện tượng này ở Việt Nam?Thích phân tích và so sánh chứ gì?Cùng loại xe cùng sản xuất và lắp ráp tại cùng nước sở tại nhé?
-Tại Bắc Mỹ Altis 2015 16.900$ và K3 2015 15.900$ chênh lệch nhau 1000USD vậy thằng Altis gấp 1.06 lần so với K3(lấy ví dụ về Altis và K3 đều là bản rẻ tiền nhất và cùng dung tích xi lanh)
-Tại Việt Nam Altis 2015 giá 944tr VND và K3 giá 719tr VND chênh lệch ở đây là 225tr VND vậy Altis gấp 1.31 lần so với K3
-Vậy đã kết luận được chưa?Vì sao lại như thế thì sẽ có 2 trường hợp xẩy ra tại thị trường oto ở Việt Nam
-Thứ 1: Do thằng K3 bán quá rẻ hơn so với bình thường-->trường hợp này rất khó nếu bán rẻ thì doanh nghiệp sản xuất họ sẽ lỗ vốn hả(trường hợp này loại)
-Thứ 2: Do thằng Altis bán quá đắt so với bình thường
Khi cụ nói altis và K3 phân khúc thị trường khác nhau thì em thấy cụ còn tỉnh táo nhiều. Nhưng yaris và i10, MN ngay cả hạng xe lẫn phân khúc thị trường như cụ nói đều ko có 1 điểm giống nhau nào cả. Nên cụ xem lại so sánh của cụ nhé, Còn em ít tuổi thui, đầu trên 3, dười 4 Mà chém gió mãi hnay em mới biết phân khúc tiền của em được gọi là phân khúc thị trườngCụ nhầm lẫn giữa phân khúc thị trường và hạng xe rồi ạ, đây là 2 khái niệm khác nhau, Cụ tìm hiểu thêm về kinh tế nhé. Chính vì cái chuyện phân khúc thị trường này nên ở thị trường VN, Altis thuộc về phân khúc thị trường khác K3 trong khi ở Mỹ 2 thằng là cùng 1 phân khúc,
E dự là Cụ còn ít tuổi, hì hì.
Cụ nói mãi mà vẫn k chỉ ra được cái lý nào để phân hạng xe cả, ngoài việc viện dẫn kiểu bọn Tây nó nói thế và kết luận kiểu như trên mà k hề có 1 tí minh chứng thuyết phục nào. Thôi e xin Cụ, nếu nói kiểu đấy nữa thì Cụ miễn cho e, e k có thời gian để thi với đài.Khi cụ nói altis và K3 phân khúc thị trường khác nhau thì em thấy cụ còn tỉnh táo nhiều. Nhưng yaris và i10, MN ngay cả hạng xe lẫn phân khúc thị trường như cụ nói đều ko có 1 điểm giống nhau nào cả. Nên cụ xem lại so sánh của cụ nhé, Còn em ít tuổi thui, đầu trên 3, dười 4 Mà chém gió mãi hnay em mới biết phân khúc tiền của em được gọi là phân khúc thị trường
Toàn bộ post của cụ đều thể hiện là fan H-K và anti-Toy, nên chẳng có gì tranh luận với cụ. Còn khách hàng hoàn toàn có thể suy nghĩ lựa chọn giữa Cam 3.5 hoặc Accord 3.5 vs Mer C200 hạng ruồi, cụ hiểu chửa . Tốt nhất là cụ cứ vui với cái K3 của mình là ok rồi, đừng vì GATO mà chém linh tinh .-Hạng xe ở đây người ta phân theo hạng bình dân,hạng sang,hạng siêu sang,hạng siêu xe?Rồi sau đó người ta mới đem so sánh từng phân khúc đã được chia theo hạng?Chứ không ai đem hạng bình dân so sánh với hạng sang hoặc hạng sang đem so sánh với hạng siêu sang?
-Đem con Camry,Accord phiên bản bình dân loại đắt tiền nhất so sánh với con hạng sang loại rẻ tiền nhất thì cũng buồn cười?Mà so sánh loại đắt tiền nhất của hạng bình dân cũng không ăn được con Bim 3 phiên bản rẻ tiền nhất cơ mà,thậm chí thua xa con Mer C phiên bản rẻ tiền nhất ở Mẽo
-Mấy giáo trình mà thầy giáo ở Toyota dậy các cụ "chém" với khách hàng đến mua Toy thôi,đừng mang nên đây dậy ofer nhé
-Ko thấy bác Tran Nam Hai có ý kiến gì về cái này nhỉ?-Em viết rõ ràng như thế mà bác vẫn ko hiểu thì em cũng chịu? Còn cái tên xe thì ngay từ khi bắt đầu thiết kế ra cái xe người ta đã định vị pk cho nó sẵn rồi, các đời sau chỉ là phần phát triển tiếp theo của nó thôi và thông thường thì ko có gì thay đổi kiểu như nhảy cóc sang pk khác cả! Còn nếu theo kiểu suy nghĩ của bác thì con Yaris đời trước do em nó bé nên xếp nó vào cùng loại với Getz, MN...nhưng con Yaris đời mới bây giờ nó to đùng ra thì chắc là đổi ý nhể?
ko trả lời cụ mà trả lời em kìa. Còn em cũng bảo con Yaris 2014 nó to đùng ra rùi mà cụ ý vẫn ko thông đâu, h ko nói chuyện với đài (em) nữa rùi-Ko thấy bác Tran Nam Hai có ý kiến gì về cái này nhỉ?
-Đây chả phải fan Hàn mà cũng chả Antin Toy bản thân cái xe đầu tiên mua cũng là chiếc Camry 2008 đắt tiền nhất của Toyota Việt Nam sản xuất.Hồi đó "ngu" chả biết gì cũng mua như số đông thôi nhưng bây giờ biết chút thì quên đi nhé?Toàn bộ post của cụ đều thể hiện là fan H-K và anti-Toy, nên chẳng có gì tranh luận với cụ. Còn khách hàng hoàn toàn có thể suy nghĩ lựa chọn giữa Cam 3.5 hoặc Accord 3.5 vs Mer C200 hạng ruồi, cụ hiểu chửa . Tốt nhất là cụ cứ vui với cái K3 của mình là ok rồi, đừng vì GATO mà chém linh tinh .
May quá, cụ fan H-K, chứ cụ fan Toy thì lại bảo fan Toy cuồng-Đây chả phải fan Hàn mà cũng chả Antin Toy bản thân cái xe đầu tiên mua cũng là chiếc Camry 2008 đắt tiền nhất của Toyota Việt Nam sản xuất.Hồi đó "ngu" chả biết gì cũng mua như số đông thôi nhưng bây giờ biết chút thì quên đi nhé?
-Nhiều bác trước cũng xài Toy cũ phải mua với giá cắt cổ cũng phải ngồi im để giữ giá bán,lúc mua xe khác như Honda,Ford rồi cũng bỏ luôn Toy nhé
-Mấy ông sale thanh niên trước kia như ông F4 cũng có xài Toy đâu,họ nằm trong chăn thì họ phải biết chăn có rận chứ
ô, thế là cụ đang chạy cam rồi đổi sang k3 à, em bất ngờ đấy-Đây chả phải fan Hàn mà cũng chả Antin Toy bản thân cái xe đầu tiên mua cũng là chiếc Camry 2008 đắt tiền nhất của Toyota Việt Nam sản xuất.Hồi đó "ngu" chả biết gì cũng mua như số đông thôi nhưng bây giờ biết chút thì quên đi nhé?
-Nhiều bác trước cũng xài Toy cũ phải mua với giá cắt cổ cũng phải ngồi im để giữ giá bán,lúc mua xe khác như Honda,Ford rồi cũng bỏ luôn Toy nhé
-Mấy ông sale thanh niên trước kia như ông F4 cũng có xài Toy đâu,họ nằm trong chăn thì họ phải biết chăn có rận chứ
-Em viết rõ ràng như thế mà bác vẫn ko hiểu thì em cũng chịu? Còn cái tên xe thì ngay từ khi bắt đầu thiết kế ra cái xe người ta đã định vị pk cho nó sẵn rồi, các đời sau chỉ là phần phát triển tiếp theo của nó thôi và thông thường thì ko có gì thay đổi kiểu như nhảy cóc sang pk khác cả! Còn nếu theo kiểu suy nghĩ của bác thì con Yaris đời trước do em nó bé nên xếp nó vào cùng loại với Getz, MN...nhưng con Yaris đời mới bây giờ nó to đùng ra thì chắc là đổi ý nhể?
Cụ réo thế này thì e hầu Cụ vậy, theo ý Cụ nhé:-Ko thấy bác Tran Nam Hai có ý kiến gì về cái này nhỉ?
Trả lời dài dòng làm gì cho mệt bác ơi ! Nếu bác sai thì cả làng xông vào còn nếu họ đuối lý thì đánh trống lảng bằng những câu vô thưởng vô phạt thôi (nếu bác muốn xả trét giống e thì cứ tiếp tục hehe )Cụ réo thế này thì e hầu Cụ vậy, theo ý Cụ nhé:
Kích thước đời đầu 1999-2005 của Yaris: 3609 mmX1661 mmX1501 mm, bản yếu nhất động cơ 998cm3, 1.3 và 1.5
Năm 2002, Getz ra đời với kích thước 3820 mmX1661 mmX1491 mm, có các bản động cơ 1.1, 1.3, 1.5.
Năm 2004, Kia Picanto ra đời kích thước 3535 mmX1600 mmX1480 mm, động cơ 1.0 và 1.1
Năm 2013, i10 ra mắt kích thước 3566 mmX1595 mmX1549 mm, động cơ 1.0 và 1.2
Kích thước như thế, động cơ như thế thì e thật k hiểu ban đầu căn cứ vào đâu mà xếp Yaris hạng trên Getz, KM? Hay là tại bây giờ Yaris to ra còn KM bé đi, Getz dừng sản xuẩt, i10 ra đời cũng bé hơn thì Yaris lên hạng?
Mà cũng chắc gì Cụ đã biết Yaris bây giờ vẫn có bản 1.0 VVTi?
Thế nên e mới nói cái A hay B k đáng tin cậy lắm, chủ yếu là mấy chú truyền thông tán vung giời lên thôi chứ kích thước, động cơ, tính năng vận hành của mấy thằng ấy chả khác nhau mấy mà phân hạng. Giờ các Hãng hay dùng từ Xe nhỏ đô thị, xe hạng nhỏ hay citycar để gọi chung cho dòng xe này, chứ k A B gì sất, Toy nhà Cụ nói đấy ạ:
http://toyotathanhxuan.com.vn/chi-tiet-tin/lich-su-dong-xe-toyota-yaris-va-phien-ban-moi-nhat-2014/562.html
Cái này có 2 khả năng:ô, thế là cụ đang chạy cam rồi đổi sang k3 à, em bất ngờ đấy
Không phải, đấy là chém thôi ạ!ô, thế là cụ đang chạy cam rồi đổi sang k3 à, em bất ngờ đấy