[Funland] Sao Bộ không dùng cách này mà cứ cử một bà chịu trận thay

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,350
Động cơ
336,196 Mã lực
Thực trạng này chả phải bây giờ. E là đầu 8x thời e thi đại học nghề giáo vẫn đang hot nhưng cũng chỉ vài ngành như toán, ngoại ngữ... còn xuống đến cao đẳng thì tuyền đứa rớt đại học mới vào. Nhiều năm gần đây thì sư phạm lúc nào chả bét bảng nên chất lượng ngày càng bết bát. Hồi e học có mấy đứa e nghĩ sau ra đời chắc chỉ đi làm cướp thế mà đến lúc về tuyền thầy giáo đáng kính cả.
Công nhận. Khi xưa em đi học cũng tranh thủ học tại chức tiếng anh. Thấy mình học ngu vl rồi mà vẫn thuộc dạng khá nhất lớp. Một số bạn cùng lớp tại chức thổ lộ sau khi ra trường sẽ đi dạy học. Em còn trêu chúng nó là mày dạy ở đâu để tao còn tránh chỗ đó ra, con tao mà để cho mày dạy có mà hỏng hết.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,935
Động cơ
400,022 Mã lực
Khó gì vụ này.
Cứ ra đề khó vào, như ngày xưa 15-17 điểm là đỗ, 23-24 điểm đi Tây ấy...
Khi đó thằng giỏi có thể có 30 điểm, nhưng thằng kém cộng vài ba điểm may thì đỗ, hoặc đa phần là trượt.
Giờ đề ra dễ, không cộng đã cao rồi mà cộng ưu tiên nữa thì vọt xà 30 điểm chứ sao!
Đề khó mới phân biệt được rõ ràng là giỏi hay không! Điểm chuẩn thấp thì có làm sao?
Giờ mới thấy thi tại địa phương bất cập, đề khó thế chứ khó nữa nó vẫn 30 điểm đấy. Không tin các cụ chờ đề năm sau mà xem. Còn lý do tại sao nó được 30 điểm thì các cụ thông minh các cụ tự hiểu. Thôi thực ra rất nhân văn, con em nhà giầu ở Hà nội và các tỉnh thành lớn thì nên ra nước ngoài hoặc học trường tư, trường công để con nông dân học.
 

giangha2k3

Xe điện
Biển số
OF-172830
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
2,181
Động cơ
37,939 Mã lực
Việc bỏ cho các trường tự ra đề, tự coi thi, tự chấm thi thực sự là một thảm họa cho đất nước về lâu dài. Đáng ra các trường phải được tự chủ trong xét tuyển để có được sinh viên theo yêu cầu của trường, việc đó sẽ cho ra hàng ngũ sinh viên chất lượng hơn. Hiện nay các trường bị động trong việc chọn sinh viên, dẫn đến nhiều sinh viên không theo được chương trình học, loại số sv này thì có mà loại gần hết, vậy chỉ còn cách nhà trường hạ bớt chương trình để đáp ứng cho SV theo học. Và vì vậy, đừng mơ SV ngày nay giỏi hơn SV thế hệ cũ dù có điều kiện tốt hơn nhiều.
 

aromacar.vn

Xe tăng
Biển số
OF-505183
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
1,031
Động cơ
191,920 Mã lực
Nơi ở
CTY TNHH QUỐC TẾ AN MỸ
Website
www.anmy.com.vn
Phức tạp phết, em cứ lấy 20% loại cộng điểm ( kiểu như xuất ngoại giao ấy) 80% còn lại lấy loại thường :)
 

bimiu2000

Xe buýt
Biển số
OF-420072
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
995
Động cơ
227,097 Mã lực
Méo mịa, công bằng thì nên hỗ trợ bằng vật chất. Tây lông chả có khái niệm cộng điểm vì hoàn cảnh, nguồn gốc. Nó chỉ có học bổng, hỗ trợ sống. Chấm hết. Có cụ nào xưa học cùng dân cử tuyển không? Mịa, như giời con, học thì như muets . Sau về địa phương tuyền ngồi ghế to
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,801 Mã lực
Nó lại thi chung, đề khó để trượt phổ thông hết lại soi chị Dục không biết dạy.
Giờ mới thấy thi tại địa phương bất cập, đề khó thế chứ khó nữa nó vẫn 30 điểm đấy. Không tin các cụ chờ đề năm sau mà xem. Còn lý do tại sao nó được 30 điểm thì các cụ thông minh các cụ tự hiểu. Thôi thực ra rất nhân văn, con em nhà giầu ở Hà nội và các tỉnh thành lớn thì nên ra nước ngoài hoặc học trường tư, trường công để con nông dân học.
Thêm 2 ý kiến này rất xác đáng!
Em nghĩ bộ GD chẳng cần lập ban bệ nghiên cứu đề án thi tốt nghiệp và đại học, tốn nhân lực, thời gian và tiền bạc của Nhà nước.
Nhận ý kiến đóng góp của dân rồi lập tổ tham mưu sàng lọc là xong, có phải là dân không biết gì đâu!
Như vài còm ở đây thì chúng ta đã có 4 ý về các yếu tố cần chỉnh sửa rồi:
1- Thi tốt nghiệp và thi Đại học tách rời: Thêm bước sàng lọc; Không bị áp lực tốt nghiệp làm giảm chất lượng đề thi.
2- Thi tập trung: Tổ chức thi tại địa phương rất khó kiểm soát.
3- Sự bất cập của các hình thức điểm ưu tiên: Chỉ mang ý nghĩa xã hội nhưng lại không đạt được mục tiêu nhân lực; Gây mất công bằng trong các định lượng giá trị cần thiết.
4- Nâng chất lượng đề thi: Thi là để phân tầng chất lượng thí sinh, phân biệt rõ được các mức học lực. Ví thử như cho đề quá dễ chẳng hạn, sẽ không còn phân biệt được người xuất sắc và người khá, vì tất cả sẽ 10 điểm. Và như vậy mất ý nghĩa phân biệt, nếu cứ như vậy thì các cháu chả còn động lực phấn đấu thành người giỏi nhất nữa.
Còn phần cho trường ra đề riêng theo tiêu chí của từng trường, thì em chưa đánh giá được.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,727
Động cơ
757,271 Mã lực
Sao các cụ cứ lăn tăn chuyện cộng điểm nhỉ, con em ở tp tỉnh lẻ đã thấy quá thiệt thòi rồi nói chi các cháu ở vùng sâu vùng xa...
Chuyện giáo viên giỏi hay dốt : em nghĩ là học sinh phổ thông thì chỉ cần giáo trình tốt và sự tận tình tận tâm chứ nhỉ. Con các cụ dốt cứ đổ thừa.....
 

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,138
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khó gì vụ này.
Cứ ra đề khó vào, như ngày xưa 15-17 điểm là đỗ, 23-24 điểm đi Tây ấy...
Khi đó thằng giỏi có thể có 30 điểm, nhưng thằng kém cộng vài ba điểm may thì đỗ, hoặc đa phần là trượt.
Giờ đề ra dễ, không cộng đã cao rồi mà cộng ưu tiên nữa thì vọt xà 30 điểm chứ sao!
Đề khó mới phân biệt được rõ ràng là giỏi hay không! Điểm chuẩn thấp thì có làm sao?
Bản chẫt hơn 30 đ yrựơt ĐH có sao. Cứ phải đóng đinh quan niệm 10 đ/ môn là tuyệt đỉnh công phu thì vứt. Còn nếu ra đề có phân hóa tý thì hay nhất, gì mà toàn 28 với 30 điểm trả khó chọn
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,801 Mã lực
Méo mịa, công bằng thì nên hỗ trợ bằng vật chất. Tây lông chả có khái niệm cộng điểm vì hoàn cảnh, nguồn gốc. Nó chỉ có học bổng, hỗ trợ sống. Chấm hết. Có cụ nào xưa học cùng dân cử tuyển không? Mịa, như giời con, học thì như muets . Sau về địa phương tuyền ngồi ghế to
Cử tuyển mới đểu.
Em học cùng mấy đứa, giờ cũng khá phết:D.
Chúng nó không thèm học luôn, nó bảo là tao chả học cũng bắt buộc phải đỗ, không như chúng mày.:D:D:D
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,801 Mã lực
Bản chẫt hơn 30 đ yrựơt ĐH có sao. Cứ phải đóng đinh quan niệm 10 đ/ môn là tuyệt đỉnh công phu thì vứt. Còn nếu ra đề có phân hóa tý thì hay nhất, gì mà toàn 28 với 30 điểm trả khó chọn
Phân hoá bằng cách ra đề thì chỉ có đề khó mới phân hoá được cụ ơi.
Như em vừa còm, đề dễ thì khá giỏi có khi bằng nhau tất.
Chất lượng đề phải đảm bảo khi xem điểm biết ai hơn ai một cách rõ ràng, người cực giỏi mới có thể đạt gần hết thang điểm hoặc hết thang điểm, còn lại phía dưới là đủ loại phân tầng.
Chứ mở cuộc thi mà không chọn được người giỏi nhất theo hình kim tự tháp thì hoá ra xây nhà mái bằng mất rồi.:D:D:D
 

Bupket

Xe điện
Biển số
OF-423058
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
3,108
Động cơ
406,865 Mã lực
Khó gì vụ này.
Cứ ra đề khó vào, như ngày xưa 15-17 điểm là đỗ, 23-24 điểm đi Tây ấy...
Khi đó thằng giỏi có thể có 30 điểm, nhưng thằng kém cộng vài ba điểm may thì đỗ, hoặc đa phần là trượt.
Giờ đề ra dễ, không cộng đã cao rồi mà cộng ưu tiên nữa thì vọt xà 30 điểm chứ sao!
Đề khó mới phân biệt được rõ ràng là giỏi hay không! Điểm chuẩn thấp thì có làm sao?
Cụ ơi, dưng mà khi đó điểm sàn sẽ rất thấp . Nhiều trường ko tuyển đủ chỉ tiêu đầu vào, sẽ hạ điểm xuống .

Khi đó, nhiều cháu được 5-6d/3 môn cũng đỗ đại học. như vậy thì các trường tâm tư lắm, xấu mặt hết cả ban đại diện cụ ạ

Thà rằng cứ AQ chút . . . Đường lối đưa ra hợp lý, Giáo viên ta toàn dạy giỏi, học sinh ta toàn thần đồng, giỏi toàn diện . . Chọn em nào, loại em nào cũng khó . . . Có vất vả, lằng nhằng một chút . Nhưng được cái cả " làng " cùng vui :D
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,911
Động cơ
681,556 Mã lực
Khó gì vụ này.
Cứ ra đề khó vào, như ngày xưa 15-17 điểm là đỗ, 23-24 điểm đi Tây ấy...
Khi đó thằng giỏi có thể có 30 điểm, nhưng thằng kém cộng vài ba điểm may thì đỗ, hoặc đa phần là trượt.
Giờ đề ra dễ, không cộng đã cao rồi mà cộng ưu tiên nữa thì vọt xà 30 điểm chứ sao!
Đề khó mới phân biệt được rõ ràng là giỏi hay không! Điểm chuẩn thấp thì có làm sao?
Chuẩn cụ, ra đề khó là xong.
Ngày bọn em thi 15 -17 đỗ là thường mà còn học toét mắt

Dưng mà đề khó thì bọn loăng quăng lại ko làm được
Đang thi chung với thi tốt nghiệp mà các cụ☺
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,594
Động cơ
473,532 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Khó gì vụ này.
Cứ ra đề khó vào, như ngày xưa 15-17 điểm là đỗ, 23-24 điểm đi Tây ấy...

Khi đó thằng giỏi có thể có 30 điểm, nhưng thằng kém cộng vài ba điểm may thì đỗ, hoặc đa phần là trượt.
Giờ đề ra dễ, không cộng đã cao rồi mà cộng ưu tiên nữa thì vọt xà 30 điểm chứ sao!
Đề khó mới phân biệt được rõ ràng là giỏi hay không! Điểm chuẩn thấp thì có làm sao?
Cụ quên mất là Việt Nam mình đang phổ cập cấp 3 tiến đến phổ cập đại học.cứ ra đề khó để trugf bình 3môn 18điểm đậu đại học. Thì bao nhiêu % học sinh lớp 12 tốt nghiệp phổ thông?? Và nếu 90% tốt nghiệp phổ thông(khi điểm vào đại học là 18) thì cần bao nhiêu trường đại học cho các em học sinh tiến lên sinh viên :D .
Cái dỡ của mình ở đây là mồm nói ko cần tiến sỹ nhiều. Ko cần có thầy nhiều, cần thợ hơn. Nhưng ko mạnh tay sàn lọc lớp thợ ra thợ lớp thầy ra thầy. Chưa kể nếu mạnh tay sàn lọc thì các trại đào tạo thầy cũng chết. Mà các trại đấy của ai thì .......... :)
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,801 Mã lực
Cụ ơi, dưng mà khi đó điểm sàn sẽ rất thấp . Nhiều trường ko tuyển đủ chỉ tiêu đầu vào, sẽ hạ điểm xuống .

Khi đó, nhiều cháu được 5-6d/3 môn cũng đỗ đại học. như vậy thì các trường tâm tư lắm, xấu mặt hết cả ban đại diện cụ ạ

Thà rằng cứ AQ chút . . . Đường lối đưa ra hợp lý, Giáo viên ta toàn dạy giỏi, học sinh ta toàn thần đồng, giỏi toàn diện . . Chọn em nào, loại em nào cũng khó . . . Có vất vả, lằng nhằng một chút . Nhưng được cái cả " làng " cùng vui :D
Thi là để sàng lọc cho đủ chỉ tiêu, hơi thấp không quan trọng. Vì đằng nào thì mỗi trường cũng chỉ có tổng từng ấy suất đầu vào thôi, nên cứ lọc từ tao xuống đủ số lượng là hình thành điểm sàn.
Điểm chung cao hay thấp thì số lượng tuyển cũng chỉ có từng ấy thôi.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
7,219
Động cơ
552,328 Mã lực
Khó gì vụ này.
Cứ ra đề khó vào, như ngày xưa 15-17 điểm là đỗ, 23-24 điểm đi Tây ấy...
Khi đó thằng giỏi có thể có 30 điểm, nhưng thằng kém cộng vài ba điểm may thì đỗ, hoặc đa phần là trượt.
Giờ đề ra dễ, không cộng đã cao rồi mà cộng ưu tiên nữa thì vọt xà 30 điểm chứ sao!
Đề khó mới phân biệt được rõ ràng là giỏi hay không! Điểm chuẩn thấp thì có làm sao?
Ngày trước 15-20 điểm là đỗ đại học rồi, đề thi thì khó vãi ra. Tuy điểm chuẩn thấp nhưng ko vì thế mà chất lượng đầu vào thấp.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,801 Mã lực
Đang thi chung với thi tốt nghiệp mà các cụ☺
Cụ quên mất là Việt Nam mình đang phổ cập cấp 3 tiến đến phổ cập đại học.cứ ra đề khó để trugf bình 3môn 18điểm mới đậu đại học. Thì bao nhiêu % học sinh lớp 12 tốt nghiệp phổ thông?? Và nếu 90% tốt nghiệp phổ thông thì cần bao nhiêu trường đại học cho các em học sinh tiên lên sinh viên :D .
Cái dỡ của mình ở đây là mồm nói ko cần tiến sỹ nhiều. Ko cần có thầy nhiều, cần thợ hơn. Nhưng ko mạnh tay sàn lọc lớp thợ ra thợ lớp thầy ra thầy. Chưa kể nếu mạnh tay sàn lọc thì các trại đào tạo thầy cũng chết. Mà các trại đấy của ai thì .......... :)
Vâng, ý của các cụ thì em cũng đã có ở mấy còm tiếp theo đó.
Nói chung là dở, nên bộ GD mới phải phân trần.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,801 Mã lực
Ngày trước 15-20 điểm là đỗ đại học rồi, đề thi thì khó vãi ra. Tuy điểm chuẩn thấp nhưng ko vì thế mà chất lượng đầu vào thấp.
Đề càng khó thì chất lượng đầu vào càng đảm bảo.
Đề càng dễ thì càng khó quản chất lượng nhập học, như đã thấy 30 điểm còn trượt đó ạ.:D
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,041
Động cơ
323,265 Mã lực
Các cụ thấy cái tai hại của độc quyền chưa?
Vừa đá bóng vừa tbổi còi, giáo viên chả cần cố gắng cũng xong việc. Một số thì làm cật lực chỉ vì tiền dạy thêm.
Kết quả thế nào? Ai cũng thấy lo lắng và bất an. Tiền chi ra đến 20% ngân sách quốc gia và 30% chi tiêu gia đình mà kết quả ko còn từ gì để miêu tả về nền giáo dục cho đúng nữa.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,594
Động cơ
473,532 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Đề càng khó thì chất lượng đầu vào càng đảm bảo.
Đề càng dễ thì càng khó quản chất lượng nhập học, như đã thấy 30 điểm còn trượt đó
ạ.:D
Cụ chắc thừa biết chuyện chênh lệnh chuyện ra đề thi của tốt nghiệp và đại học thế nào. Đơn giản như em năm 98 em thì tốt nghiệp. Toán lý hóa em được 2 điểm 10, 1điểm 9. ( em còn dư thời gian chỉ bài vài đứa). Nhưng khi thi đại học 3môn toán lý hóa em được 18điểm. :( .nhưng cái làm em giật mình đến giờ là trường đại học mỡ xét tuyển em đưa học bạ vào. Bị văn thư đuổi ra bảo học bạ giả :( . toán,lý,hóa điểm học bạ của em là 1điểm trung bình 10 và 2điểm trung bình 9. :( lúc đó em phải nói má em alooo cho Giám đốc đào tạo từ xa đại học mở lúc đó xuống can thiệp để em được học. :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top