Nhớ có một buổi tối, đang đứng đổ xăng thì anh tài taxi bên cạnh ra hỏi chuyện vẻ thương cảm "anh ơi, xe này trăm cây uống hết bao nhiêu lít?", em mới trả lời: "trong phố thì trung bình 16L, đường trường khoảng 9L". Anh taxi ngạc nhiên đáp "Ô, thế mà em cứ tưởng nó phải ăn đến hơn hai chục lít..."
Trong tư tưởng của mọi người, bimmer là "bốc" lắm, là "uống", là "nhậu", là ... Để minh oan cho bimmer, em quyết định làm 1 test sau với xe E46-325, xe đã chạy được 8,4 vạn km. Tình trạng khi test là nửa đường đi 2 người, nửa còn lại 1 người, có chạy điều hòa, quãng đường thì là 2 lần chiều dài đại lộ Thăng Long (đi và về, khoảng 60km).
Tại Trung tâm Hội nghị QG, em reset lại bộ đếm tiêu thụ NL bằng cách ấn chặt nút ở đầu cần xi-nhan khoảng vài giây khi để ở mode tính xxL/km, đồng thời khởi động chế độ cruiser control, đặt cho xe chạy ở mức gần 80km/h, sử dụng số Manual, gần như không động chân vào chân ga, thỉnh thoảng lắm mới động vào phanh.
Và đây là kết quả thu được khi xe chạy đến đường rẽ vào Thạch Thất:
Đi hết đường và trên đường quay về:
Khi về lại đến Mỹ Đình:
Các bác thấy đấy, sự thật là cỗ máy I6, 2.5L đã chạy 8 vạn km này chỉ ăn từ 6,3L - 6,4L và ổn định trên cả quãng đường dài. Vậy tại sao BMW, cụ thể hơn nữa là 325i lại bị mang tiếng là ăn xăng.
Với kết quả này, chắc có thể thi đấu với Camry 2.4 được. Các bác nếu có dịp, hãy cùng thử xem chiếc Bim của mình tiêu thụ NL thế nào nhé, nó là 1 bài thử mà khi thử xong, em nghĩ rằng chỉ khiến chủ nhân dành thêm tình yêu với 2 chữ "Bim-mơ" mà thôi!
Trong tư tưởng của mọi người, bimmer là "bốc" lắm, là "uống", là "nhậu", là ... Để minh oan cho bimmer, em quyết định làm 1 test sau với xe E46-325, xe đã chạy được 8,4 vạn km. Tình trạng khi test là nửa đường đi 2 người, nửa còn lại 1 người, có chạy điều hòa, quãng đường thì là 2 lần chiều dài đại lộ Thăng Long (đi và về, khoảng 60km).
Tại Trung tâm Hội nghị QG, em reset lại bộ đếm tiêu thụ NL bằng cách ấn chặt nút ở đầu cần xi-nhan khoảng vài giây khi để ở mode tính xxL/km, đồng thời khởi động chế độ cruiser control, đặt cho xe chạy ở mức gần 80km/h, sử dụng số Manual, gần như không động chân vào chân ga, thỉnh thoảng lắm mới động vào phanh.
Và đây là kết quả thu được khi xe chạy đến đường rẽ vào Thạch Thất:
Đi hết đường và trên đường quay về:
Khi về lại đến Mỹ Đình:
Các bác thấy đấy, sự thật là cỗ máy I6, 2.5L đã chạy 8 vạn km này chỉ ăn từ 6,3L - 6,4L và ổn định trên cả quãng đường dài. Vậy tại sao BMW, cụ thể hơn nữa là 325i lại bị mang tiếng là ăn xăng.
Với kết quả này, chắc có thể thi đấu với Camry 2.4 được. Các bác nếu có dịp, hãy cùng thử xem chiếc Bim của mình tiêu thụ NL thế nào nhé, nó là 1 bài thử mà khi thử xong, em nghĩ rằng chỉ khiến chủ nhân dành thêm tình yêu với 2 chữ "Bim-mơ" mà thôi!