[Funland] Santafe vs CRV, nhờ các cụ!

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,417 Mã lực
Máy xăng thì chạy cả vạn km rồi vào bảo dưỡng cũng được cơ mà máy dầu thì thấy bảo độ 3000km là làm bảo dưỡng định kỳ theo quy định không có khi tèo turbo hoặc xuống hơi xuống gì em nghe mấy ông máy dầu bảo thế :D tiết kiệm tý tiền dầu mả vất vả phục vụ nó thế thì chả bõ bác nhỉ!

Cụ phán ghê quá...Giảm sóc phải thay hay k phụ thuộc vào điều kiện đi và số km đã chạy...hãng nào mà chả có tỉ lệ bảo hành nhất định...Ví như Iphone e vừa đập hộp fpt mấy hôm sau còn phải đổi máy mới...Nói như cụ chắc apple làm dt như mứt rồi...

Mặc dù e làm tại Honda và đi làm hầu như bằng xe Honda suốt nhưng thật sự là ngồi Santafe thoải mái hơn ạ...E thích San máy xăng vì thật sự giờ e sợ máy dầu...E chưa thấy xe máy dầu nào sau vài năm chạy vẫn êm...Trước e đi 1 em prado máy dầu 2006 đến tầm này nổ to ngang mấy em ísuzu luôn ạ...

K hiểu tại sao ở mình lại thích máy dầu trong khi nhu cầu k cần và nếu k phải chạy dịch vụ thì chưa chắc máy dầu là tiết kiệm hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,296
Động cơ
317,352 Mã lực
Máy xăng thì chạy cả van km rồi vào bảo dưỡng cũng được cơ mà máy dầu thì thấy bảo độ 3000km là làm bảo dưỡng định kỳ theo quy định không có khi tèo turbo hoặc xuống hơi xuống gì em nghe mấy ông máy dầu bảo thế :D tiết kiệm tý tiền dầu mả vất vả phục vụ nó thế thì chả bõ bác nhỉ!
Trước em còn làm chuyển tải dầu diesel ngoài biển,có cả dàn máy bơm nhật cả xăng cả dầu ,nên em ngán tận cổ máy dầu rồi ạ.Máy xăng chạy sà sã 24/24 hết ga đỏ lừ cả ống xả mà vẫn chiến bất cứ lúc nào.Còn máy dầu thì tậm tịt có thể tịt bất cứ lúc nào chỉ được cái dầu chỉ việc múc khoang đổ không phải mua như xăng.Dù máy dầu otoo có thể khác tý nhưng nguyên lý động cơ diesel thì cơ bản vẫn vậy nên em nghĩ máy dầu vận hành vẫn chưa thể ngon hơn máy xăng được.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,417 Mã lực
Chắc thế nên động cơ các siêu xe toàn máy xăng thì phải. Chấm bé công suất to đáng nhẽ phải là máy dầu mới đúng nhưng chắc phải có nhược điểm lớn nào đó mà không thấy các nhà sản xuất động cơ F1 (giới hạn dung tích buồng đốt dưới 2.0 thì phải) phát triển động cơ dầu :D

Tiết kiệm nhiên liệu hơn thì đúng là không cần bàn cãi nhưng ô nhiễm môi trường cao và vì thế máy dầu cho động cơ ô tô sắp bị thằng EU cấm sản xuất hay sao ý (cái này em nghe loáng thoáng trên vô tuyến tây nó bảo, không rõ có phải áp dụng cho VW hay là nói chung)

Trước em còn làm chuyển tải dầu diesel ngoài biển,có cả dàn máy bơm nhật cả xăng cả dầu ,nên em ngán tận cổ máy dầu rồi ạ.Máy xăng chạy sà sã 24/24 hết ga đỏ lừ cả ống xả mà vẫn chiến bất cứ lúc nào.Còn máy dầu thì tậm tịt có thể tịt bất cứ lúc nào chỉ được cái dầu chỉ việc múc khoang đổ không phải mua như xăng.Dù máy dầu otoo có thể khác tý nhưng nguyên lý động cơ diesel thì cơ bản vẫn vậy nên em nghĩ máy dầu vận hành vẫn chưa thể ngon hơn máy xăng được.
 

Duong tien sih

Xe buýt
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
659
Động cơ
243,885 Mã lực
Bác đã ngồi con đó chưa? Em thấy nó bị ù, hay do tai em thính quá, tư thế ngồi ghế phụ cũng ko thoải mái.
Bản 2017 mới rộng rãi, lái ngon cực. Cụ đi thử đi. Mình nói khách quan vì ko phải sale hãng nào cả và đang đi Camry.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,296
Động cơ
317,352 Mã lực
Chắc thế nên động cơ các siêu xe toàn máy xăng thì phải. Chấm bé công suất to đáng nhẽ phải là máy dầu mới đúng nhưng chắc phải có nhược điểm lớn nào đó mà không thấy các nhà sản xuất động cơ F1 (giới hạn dung tích buồng đốt dưới 2.0 thì phải) phát triển động cơ dầu :D

Tiết kiệm nhiên liệu hơn thì đúng là không cần bàn cãi nhưng ô nhiễm môi trường cao và vì thế máy dầu cho động cơ ô tô sắp bị thằng EU cấm sản xuất hay sao ý (cái này em nghe loáng thoáng trên vô tuyến tây nó bảo, không rõ có phải áp dụng cho VW hay là nói chung)
Máy dầu có nhược điểm là thân máy lớn,cồng kềnh( vì phải nén hỗn hợp dầu khí với áp xuất cao tạo phản ứng cháy nổ không cần bugi đánh lửa).Chỉ thích hợp với các máy công trình,máy thủy công xuất lớn làm việc trong điều kiện nặng nhọc nhưng vòng tua thấp.Các máy cao tốc ,công xuất nhỏ vòng tua lớn thì không hiệu quả ạ.Ở mình dầu diesel chất lượng không tốt nên vấn đề kim phun nhiên liệu cũng đau đầu phết ạ,còn mùi dầu thì tiếp xúc nhiều cũng quen,chỉ là người lạ thì thấy hôi thôi.
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,545
Động cơ
433,984 Mã lực
Máy dầu có nhược điểm là thân máy lớn,cồng kềnh( vì phải nén hỗn hợp dầu khí với áp xuất cao tạo phản ứng cháy nổ không cần bugi đánh lửa).Chỉ thích hợp với các máy công trình,máy thủy công xuất lớn làm việc trong điều kiện nặng nhọc nhưng vòng tua thấp.Các máy cao tốc ,công xuất nhỏ vòng tua lớn
thì không hiệu quả ạ.Ở mình dầu diesel chất lượng không tốt nên vấn đề kim phun nhiên liệu cũng đau đầu phết ạ,còn mùi dầu thì tiếp xúc nhiều cũng quen,chỉ là người lạ thì thấy hôi thôi.
Như bác nói thì ở các nước khác và châu âu ng ta lại chuộng máy dầu là sao?Lý thuyết thì nên cho máy móc công nghiệp lớn nhưng công nghệ máy dầu ngày càng phát triển, thêm nữa bác chạy xe xăng thì mấy vạn bác bảo dưỡng kim phun? Bác thấy những xe khách xe tải chạy hàng ngày hàng chục vạn km ko lẽ nó cứ nằm đường hay sửa chữa suốt hay sao? Chính cái máy dầu nó là thứ thay thế cái giống máy xăng đỏng đảnh và tốn tiền bảo dưỡng đó bác.
 

hợp tác kd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506779
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
3,438
Động cơ
210,251 Mã lực
Tuổi
34
Rộng rãi rẻ bền phù hợp gia đình thì Sedona là số 1








 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,545
Động cơ
433,984 Mã lực
Máy xăng thì chạy cả vạn km rồi vào bảo dưỡng cũng được cơ mà máy dầu thì thấy bảo độ 3000km là làm bảo dưỡng định kỳ theo quy định không có khi tèo turbo hoặc xuống hơi xuống gì em nghe mấy ông máy dầu bảo thế :D tiết kiệm tý tiền dầu mả vất vả phục vụ nó thế thì chả bõ bác nhỉ!
Máy dầu mà cứ 3000km phải bảo dưỡng thì xe khách xe tải ăn cám bác nhỉ?
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,417 Mã lực
Em có biết đâu! Thấy HDSD Santafe thì thấy máy xăng là 5000km một cấp bảo dưỡng còn máy dầu là 3000km hoặc 3.500km là phải bảo dưỡng theo khuyến nghị của NSX. Còn xe khách xe tải thì nó khác chứ sao lại giống anh xe du lịch được :D

Máy dầu mà cứ 3000km phải bảo dưỡng thì xe khách xe tải ăn cám bác nhỉ?
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,545
Động cơ
433,984 Mã lực
Em có biết đâu! Thấy HDSD Santafe thì thấy máy xăng là 5000km một cấp bảo dưỡng còn máy dầu là 3000km hoặc 3.500km là phải bảo dưỡng theo khuyến nghị của NSX. Còn xe khách xe tải thì nó khác chứ sao lại giống anh xe du lịch được :D
Theo bác nó khác ở điểm gì?
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,296
Động cơ
317,352 Mã lực
Như bác nói thì ở các nước khác và châu âu ng ta lại chuộng máy dầu là sao?Lý thuyết thì nên cho máy móc công nghiệp lớn nhưng công nghệ máy dầu ngày càng phát triển, thêm nữa bác chạy xe xăng thì mấy vạn bác bảo dưỡng kim phun? Bác thấy những xe khách xe tải chạy hàng ngày hàng chục vạn km ko lẽ nó cứ nằm đường hay sửa chữa suốt hay sao? Chính cái máy dầu nó là thứ thay thế cái giống máy xăng đỏng đảnh và tốn tiền bảo dưỡng đó bác.
Xe tải hay khách họ là kinh doanh chuyên nghiệp và nằm xưởng hay sửa chữa suốt đấy cụ ạ,họ phải chấp nhận thôi.Xe em chỉ phục vụ gia đình thôi nên chỉ bảo dưỡng định kỳ theo hãng và cũng chưa vệ sinh kim phun sau 5 năm 50k km cụ ạ ( em chỉ đổ duy nhất A 95 từ ngày mua xe đến giờ nên em nghĩ 10 năm có khi cũng chả cần bd ấy chứ :D).Công nghệ máy dầu có phát triển thì cũng chỉ một phần chứ không thể tạo bước ngoặt nếu không có những phát minh đột phá về nguyên lý.Bác đã thấy cái máy cao tốc nào chạy dầu chưa ạ.
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,545
Động cơ
433,984 Mã lực
Bác đi ít nên 5 năm có 50k, chứ xe khách xe tải nó chạy 1 năm 100k.
Thêm nữa máy dầu hiện giờ của Hyudai Kia là gần đứng đầu thị trường trừ xe Đức, bác cứ thử tính số chấm và mã lực của máy dầu dòng H-K này mấy ông máy xăng đu theo nổi ko?
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,417 Mã lực
Em xem lại HDSD thì mức 5000km là chung cho cả xăng và dầu. Tuy nhiên có cái lưu ý này :D mà dầu diesel ở VN hình như toàn dưới chuẩn (Petrolimex mới qc bán dầu mới cơ mà chưa biết thế nào :D )

Theo bác nó khác ở điểm gì?
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,545
Động cơ
433,984 Mã lực
Thêm thông tin để các bác tham khảo: SF và Sò dầu máy 2.2 196hp, trong khi các em khác cùng hạng máy từ 2.2 của Ford đến 2.8 của Chev Colo cũng thua xa hoặc xấp xỉ con số hp như bên trên. Nếu so với mấy em máy xăng thì cũng cao hơn hoặc hơn nhiều ( trừ 1 số dòng xe Đức và xe thể thao có turbo).
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,545
Động cơ
433,984 Mã lực
Em xem lại HDSD thì mức 5000km là chung cho cả xăng và dầu. Tuy nhiên có cái lưu ý này :D mà dầu diesel ở VN hình như toàn dưới chuẩn (Petrolimex mới qc bán dầu mới cơ mà chưa biết thế nào :D )
Bác nghĩ xăng nó chuẩn hơn à? Nó bẩn như nhau bác ạ.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,296
Động cơ
317,352 Mã lực
Bác đi ít nên 5 năm có 50k, chứ xe khách xe tải nó chạy 1 năm 100k.
Thêm nữa máy dầu hiện giờ của Hyudai Kia là gần đứng đầu thị trường trừ xe Đức, bác cứ thử tính số chấm và mã lực của máy dầu dòng H-K này mấy ông máy xăng đu theo nổi ko?
Em đã nói là máy dầu phù hợp công xuất lớn và vòng tua thấp mà cụ,(nhưng cái xác xe cũng phải lớn nhá -San dầu nặng hơn xăng 300 kg cũng chủ yếu do thân máy diesel nặng hơn máy xăng)tỷ như các xe tải nặng ấy.Các xe chuyên nghiệp cứ dừng xe chờ xếp dỡ hàng hay đón trả khách là ông tài phụ phải ngó nghiêng xe phát hiện các hư hỏng có thể để tối về sửa chữa sáng mai lại chiến tiếp thì mới có gạo ăn đó cụ.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,417 Mã lực
Bác đọc lại giúp :)

HDSD nói rõ là nếu chất lượng dầu diesel thấp hơn TC EN590 thì phải bảo dưỡng thay thế nhanh hơn so với điều kiện khắc nghiệt tiêu chuẩn :D

Bác nghĩ xăng nó chuẩn hơn à? Nó bẩn như nhau bác ạ.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,417 Mã lực
Máy dầu có turbo thì mới thế chứ bác tham khảo máy xăng thằng Honda nó làm động cơ có 3.0 mà gần 500hp kia kìa :D (Honda Acura NSX)

Thêm thông tin để các bác tham khảo: SF và Sò dầu máy 2.2 196hp, trong khi các em khác cùng hạng máy từ 2.2 của Ford đến 2.8 của Chev Colo cũng thua xa hoặc xấp xỉ con số hp như bên trên. Nếu so với mấy em máy xăng thì cũng cao hơn hoặc hơn nhiều ( trừ 1 số dòng xe Đức và xe thể thao có turbo).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top