Sau thời gian rộ lên SantaFe giờ em không thấy các bác nhắc đến nhiều nữa, SF vào dĩ vãng rồi chăng. Lâu nay em thi thoảng được chạy MT FDW của công ty, phải nói khá ổn, leo trèo trâu bò, xe tầm 70k km rồi vẫn chưa phải sửa chữa thay thế gì ngoài lốp, accu.
Thế nhưng, hôm 2-9 vừa rồi anh bạn rủ đi Tây Bắc chơi bằng Santa 2009 vừa mua (2nd chạy tầm 40k km) AT V6 4WD. Đi đường bằng phằng thì cũng ổn, xe chắc, vô lăng vừa phải, tuy nhiên từ Hòa Bình cho đến Mộc Châu thì thất vọng quá. Hộp số AT ỳ, phối hợp các bứơc số không tốt khi leo đèo, dốc cao. Khi xe ì em cố đạp thêm ga kịch sàn thì máy chỉ nhảy lùi 1 số nhưng không bứt phá mà chỉ tăng thêm chút lực, vẫn ì thậm chí hơi rung chân ga... Cuối cùng em phải chuyển sang chế độ MT thì ổn hơn. Điều này nếu đạp ga ở xe khác kịch sàn thì nó phải về số 1ST và gầm rú lồng lộn phóng lên dốc...
Phải chăng đó là nhược điểm của SF AT hay hộp số có vấn đề ợ
Thế nhưng, hôm 2-9 vừa rồi anh bạn rủ đi Tây Bắc chơi bằng Santa 2009 vừa mua (2nd chạy tầm 40k km) AT V6 4WD. Đi đường bằng phằng thì cũng ổn, xe chắc, vô lăng vừa phải, tuy nhiên từ Hòa Bình cho đến Mộc Châu thì thất vọng quá. Hộp số AT ỳ, phối hợp các bứơc số không tốt khi leo đèo, dốc cao. Khi xe ì em cố đạp thêm ga kịch sàn thì máy chỉ nhảy lùi 1 số nhưng không bứt phá mà chỉ tăng thêm chút lực, vẫn ì thậm chí hơi rung chân ga... Cuối cùng em phải chuyển sang chế độ MT thì ổn hơn. Điều này nếu đạp ga ở xe khác kịch sàn thì nó phải về số 1ST và gầm rú lồng lộn phóng lên dốc...
Phải chăng đó là nhược điểm của SF AT hay hộp số có vấn đề ợ
Chỉnh sửa cuối: