Santafe 2006 đã cần đại tu máy chưa các bác ơi

Giang-DLV

Đi bộ
Biển số
OF-157227
Ngày cấp bằng
18/9/12
Số km
3
Động cơ
351,730 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Website
www.dulichviet.com.vn
Chào diễn đàn otofun, nhờ diễn đàn này mà xe em đã chữa khỏi bệnh. Xe em máy dầu 2.2 4WD năm 2008 - đến nay đã đi được hơn 20 vạn km thời gian vừa qua có hiện tượng hao nhớt bình thường 5000km thay dầu nhưng chạy 3000 km mức dầu cạn tới vạch L, khi mở lắp đổ dầu máy và que thăm dầu có hiện tượng hơi khỏi thổi phì phì theo tư vấn của kỹ thuật thì bổ sung thêm dầu hoặc thay dầu ở mức 3000km. Cuối tuần vừ rồi cho xe lên Huynhdai Ngọc Khánh anh Vỹ cho kiểm tra áp suất buồng đốt thì 3 máy đạt 21kg/cm2 và 1 máy là 15,6kg/cm2, tiến hành vệ sinh kim phun, sục rửa buồng đốt, thay 4 cái long đen kim phun, thay dầu, lọc... và em vận hành từ hôm đó đến nay kiểm tra 3 lần khác nhau nhưng không còn thấy các hiện tượng hơi khói thổi ra 2 đường trên nữa. Qua đây xin gửi lời cảm ơn anh Vỹ cùng đội ngũ NV kỹ thuật huynhdai Ngọc Khánh, cảm ơn diễn đàn *******.
 

Baonam205

Xe tải
Biển số
OF-198126
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
276
Động cơ
327,709 Mã lực
tinh thần otofun tốt thật đấy ^^nhất định em cũng sẽ qua Ngọc Kánh để kiểm tra , chỉ tiếc em ở tỉnh đôi khi mới lên thu đô
 

phuongbk

Xe hơi
Biển số
OF-317792
Ngày cấp bằng
28/4/14
Số km
106
Động cơ
293,960 Mã lực
Nơi ở
KĐT Văn Phú -Hà Đông - HN
Chào cụ,
Xe cụ làm việc này chi phí tổng cộng hêt bao nhiêu vậy ợ. Xe em 2007 cũng đang có hiện tượng tương tự.
Chào diễn đàn otofun, nhờ diễn đàn này mà xe em đã chữa khỏi bệnh. Xe em máy dầu 2.2 4WD năm 2008 - đến nay đã đi được hơn 20 vạn km thời gian vừa qua có hiện tượng hao nhớt bình thường 5000km thay dầu nhưng chạy 3000 km mức dầu cạn tới vạch L, khi mở lắp đổ dầu máy và que thăm dầu có hiện tượng hơi khỏi thổi phì phì theo tư vấn của kỹ thuật thì bổ sung thêm dầu hoặc thay dầu ở mức 3000km. Cuối tuần vừ rồi cho xe lên Huynhdai Ngọc Khánh anh Vỹ cho kiểm tra áp suất buồng đốt thì 3 máy đạt 21kg/cm2 và 1 máy là 15,6kg/cm2, tiến hành vệ sinh kim phun, sục rửa buồng đốt, thay 4 cái long đen kim phun, thay dầu, lọc... và em vận hành từ hôm đó đến nay kiểm tra 3 lần khác nhau nhưng không còn thấy các hiện tượng hơi khói thổi ra 2 đường trên nữa. Qua đây xin gửi lời cảm ơn anh Vỹ cùng đội ngũ NV kỹ thuật huynhdai Ngọc Khánh, cảm ơn diễn đàn *******.
 

innova89

Xe hơi
Biển số
OF-357948
Ngày cấp bằng
12/3/15
Số km
111
Động cơ
262,210 Mã lực

phuongbk

Xe hơi
Biển số
OF-317792
Ngày cấp bằng
28/4/14
Số km
106
Động cơ
293,960 Mã lực
Nơi ở
KĐT Văn Phú -Hà Đông - HN
bác đã sửa đươc chưa ạ
EM chưa sửa cụ ợ. Vì hiện tượng như xe bác Giang LV cũng mới được 2 tháng nay. Để hôm nào rảnh em mang xe qua chỗ bác Vỹ xem sao. Lần trước mang qua đo đạc thì mọi thứ vẫn ổn. Chả hiểu sao nữa ợ.
 

Nhanghi

Xe hơi
Biển số
OF-386264
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
106
Động cơ
240,917 Mã lực
Tuổi
55
Xin cụ sdt xe e sắp làm lại hơi.
 

Thai bp

Xe tăng
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,873
Động cơ
341,235 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
Xe chuẩn bị đại tu thường có hiện tượng như sau:
+ Nếu cụ mở nắp đổ dầu trên nắp dàn có hoặc rút que thăm dầu thấy hơi thừa thổi ra phì phì như tàu hỏa. Chú ý là nếu chì thấy hơi thừa thổi ra tại nắp đổ dầu mà không thấy hơi thừa thổi ra tai ống cắm que thăm dầu thì chỉ là hở tại đế kim phun thôi, nếu như vậy thì xử lý đơn giản thay 4 cái long đen kim phun là xong.
+ Hao dầu máy: có xe vào trong xưởng khi tháo dầu thì gần như hết dầu.
+ máy yếu
+ Khói đen
+ Và nhiều hiện tượng khác nữa nhưng chính vẫn là mấy ý trên.
Thông thường xe vào là bên em chuẩn đoán được ngay là phải làm lại hơi hay không. Nếu khách hàng có yêu cầu thì bên em sẽ kiểm tra áp suất buồng đốt. Theo tiêu chuẩn áp suất buồng đốt là 22 đến 25 kg/cm2. Nếu kiểm tra mà thấy áp suất buồng đốt nằm trong khoảng 17 đến 19kg/cm2 thì khi đó có thể sử dụng dung dịch làm sạch buồng đốt để xử lý vì khi đó có thể là do xéc măng bị kẹt tạm thời thôi. Tuy nhiên nếu áp suất buồng đốt xuống dưới 15kg/cm2 thì chắc chắn phải làm lại hơi rồi. Một lưu ý là khi hơi kém thì dầu bôi trơn dễ bị đốt cháy làm giảm khả năng bôi trơn một cách nhanh chóng nên nếu không để ý sẽ rất nhanh hỏng tua bin tăng áp (Giá một tua bin vào khoảng 1/3 đơn giá làm lại máy).
Voới một xe đại tu tùy theo mức độ hỏng hóc mà phải làm các việc sau: Đóng lại nòng, đóng lại nắp xi e, thay gioăng đại tu, xéc măng, bơm dầu, các loại bạc biên, bạc balie, xu páp, cò, con đội... nếu nặng hơn có thể phải thay trục cam, piston, cụm trục cân bằng, tua bin tăng áp.....
Chào cụ! E vừa láy con santafe 209, chạy khiảng 10v, xe thì chưa có hien tuong gì, theo cụ thì xe nên bao duong cái gì đi cho yên tâm, e mới thay dầu hộp số hết 5 lít k biết có đúng k?
 

lo1vtn

Xe buýt
Biển số
OF-13731
Ngày cấp bằng
5/3/08
Số km
703
Động cơ
523,556 Mã lực
Cu
Chào cụ! E vừa láy con santafe 209, chạy khiảng 10v, xe thì chưa có hien tuong gì, theo cụ thì xe nên bao duong cái gì đi cho yên tâm, e mới thay dầu hộp số hết 5 lít k biết có đúng k?
Phải hỏi chủ cũ đã làm j rồi. Chứ 10v là đến hạn thay một loạt.
Dầu hộp số phải 8-9 lít nhưng thợ hd chỉ thay kịch kim 6 lít he he.
10v là đến hạn dàn cam rồi cụ. Ko thay vẫn đi đc he he.
Dàn gầm xem hỏng j ko. Nói chung muốn chạy ngon và phê lên cao tốc vít tít mù thì cũng nhiều thứ phải thay và bảo dưỡng. Được cái đồ đạc e này nếu biết mua giá hạt rẻ hi hi
 

Thai bp

Xe tăng
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,873
Động cơ
341,235 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
Cu

Phải hỏi chủ cũ đã làm j rồi. Chứ 10v là đến hạn thay một loạt.
Dầu hộp số phải 8-9 lít nhưng thợ hd chỉ thay kịch kim 6 lít he he.
10v là đến hạn dàn cam rồi cụ. Ko thay vẫn đi đc he he.
Dàn gầm xem hỏng j ko. Nói chung muốn chạy ngon và phê lên cao tốc vít tít mù thì cũng nhiều thứ phải thay và bảo dưỡng. Được cái đồ đạc e này nếu biết mua giá hạt rẻ hi hi
Thank cụ! Cụ có thể cho e xin đc gaaara nào ở hn làm tốt santafe k?
 

thanhbinhgb

Xe máy
Biển số
OF-420477
Ngày cấp bằng
4/5/16
Số km
88
Động cơ
220,080 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Chào diễn đàn otofun, nhờ diễn đàn này mà xe em đã chữa khỏi bệnh. Xe em máy dầu 2.2 4WD năm 2008 - đến nay đã đi được hơn 20 vạn km thời gian vừa qua có hiện tượng hao nhớt bình thường 5000km thay dầu nhưng chạy 3000 km mức dầu cạn tới vạch L, khi mở lắp đổ dầu máy và que thăm dầu có hiện tượng hơi khỏi thổi phì phì theo tư vấn của kỹ thuật thì bổ sung thêm dầu hoặc thay dầu ở mức 3000km. Cuối tuần vừ rồi cho xe lên Huynhdai Ngọc Khánh anh Vỹ cho kiểm tra áp suất buồng đốt thì 3 máy đạt 21kg/cm2 và 1 máy là 15,6kg/cm2, tiến hành vệ sinh kim phun, sục rửa buồng đốt, thay 4 cái long đen kim phun, thay dầu, lọc... và em vận hành từ hôm đó đến nay kiểm tra 3 lần khác nhau nhưng không còn thấy các hiện tượng hơi khói thổi ra 2 đường trên nữa. Qua đây xin gửi lời cảm ơn anh Vỹ cùng đội ngũ NV kỹ thuật huynhdai Ngọc Khánh, cảm ơn diễn đàn *******.
Cách khắc phục này chỉ mang tính tạm thời thôi bạn ạ, dòng huyndai santafe máy dầu chạy 20 vạn bạn phải thường xuyên để ý dầu máy, hiện tượng xe của bạn là hao nhớt cũng là hiện tượng hở xéc măng nên đi đg ngắn thì ko lo còn đi đường dài phải để ý dầu động cơ và nhiệt độ nước nhé chúc bạn thành công
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top