[Thảo luận] Santafe 2006 đã cần đại tu máy chưa các bác ơi

tuanbac

Xe tăng
Biển số
OF-63073
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
1,550
Động cơ
454,877 Mã lực
Nơi ở
Sung túc
Đã làm sao đâu, khi nào nó không chạy được nữa thì bác xử lí là vừa.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Xe chuẩn bị đại tu thường có hiện tượng như sau:
+ Nếu cụ mở nắp đổ dầu trên nắp dàn có hoặc rút que thăm dầu thấy hơi thừa thổi ra phì phì như tàu hỏa. Chú ý là nếu chì thấy hơi thừa thổi ra tại nắp đổ dầu mà không thấy hơi thừa thổi ra tai ống cắm que thăm dầu thì chỉ là hở tại đế kim phun thôi, nếu như vậy thì xử lý đơn giản thay 4 cái long đen kim phun là xong.
+ Hao dầu máy: có xe vào trong xưởng khi tháo dầu thì gần như hết dầu.
+ máy yếu
+ Khói đen
+ Và nhiều hiện tượng khác nữa nhưng chính vẫn là mấy ý trên.
Thông thường xe vào là bên em chuẩn đoán được ngay là phải làm lại hơi hay không. Nếu khách hàng có yêu cầu thì bên em sẽ kiểm tra áp suất buồng đốt. Theo tiêu chuẩn áp suất buồng đốt là 22 đến 25 kg/cm2. Nếu kiểm tra mà thấy áp suất buồng đốt nằm trong khoảng 17 đến 19kg/cm2 thì khi đó có thể sử dụng dung dịch làm sạch buồng đốt để xử lý vì khi đó có thể là do xéc măng bị kẹt tạm thời thôi. Tuy nhiên nếu áp suất buồng đốt xuống dưới 15kg/cm2 thì chắc chắn phải làm lại hơi rồi. Một lưu ý là khi hơi kém thì dầu bôi trơn dễ bị đốt cháy làm giảm khả năng bôi trơn một cách nhanh chóng nên nếu không để ý sẽ rất nhanh hỏng tua bin tăng áp (Giá một tua bin vào khoảng 1/3 đơn giá làm lại máy).
Voới một xe đại tu tùy theo mức độ hỏng hóc mà phải làm các việc sau: Đóng lại nòng, đóng lại nắp xi e, thay gioăng đại tu, xéc măng, bơm dầu, các loại bạc biên, bạc balie, xu páp, cò, con đội... nếu nặng hơn có thể phải thay trục cam, piston, cụm trục cân bằng, tua bin tăng áp.....
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,061
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Xe chuẩn bị đại tu thường có hiện tượng như sau:
+ Nếu cụ mở nắp đổ dầu trên nắp dàn có hoặc rút que thăm dầu thấy hơi thừa thổi ra phì phì như tàu hỏa. Chú ý là nếu chì thấy hơi thừa thổi ra tại nắp đổ dầu mà không thấy hơi thừa thổi ra tai ống cắm que thăm dầu thì chỉ là hở tại đế kim phun thôi, nếu như vậy thì xử lý đơn giản thay 4 cái long đen kim phun là xong.
+ Hao dầu máy: có xe vào trong xưởng khi tháo dầu thì gần như hết dầu.
+ máy yếu
+ Khói đen
+ Và nhiều hiện tượng khác nữa nhưng chính vẫn là mấy ý trên.
Thông thường xe vào là bên em chuẩn đoán được ngay là phải làm lại hơi hay không. Nếu khách hàng có yêu cầu thì bên em sẽ kiểm tra áp suất buồng đốt. Theo tiêu chuẩn áp suất buồng đốt là 22 đến 25 kg/cm2. Nếu kiểm tra mà thấy áp suất buồng đốt nằm trong khoảng 17 đến 19kg/cm2 thì khi đó có thể sử dụng dung dịch làm sạch buồng đốt để xử lý vì khi đó có thể là do xéc măng bị kẹt tạm thời thôi. Tuy nhiên nếu áp suất buồng đốt xuống dưới 15kg/cm2 thì chắc chắn phải làm lại hơi rồi. Một lưu ý là khi hơi kém thì dầu bôi trơn dễ bị đốt cháy làm giảm khả năng bôi trơn một cách nhanh chóng nên nếu không để ý sẽ rất nhanh hỏng tua bin tăng áp (Giá một tua bin vào khoảng 1/3 đơn giá làm lại máy).
Voới một xe đại tu tùy theo mức độ hỏng hóc mà phải làm các việc sau: Đóng lại nòng, đóng lại nắp xi e, thay gioăng đại tu, xéc măng, bơm dầu, các loại bạc biên, bạc balie, xu páp, cò, con đội... nếu nặng hơn có thể phải thay trục cam, piston, cụm trục cân bằng, tua bin tăng áp.....
Không biết xe dầu của Nhật có bị thế không Cụ?
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Không biết xe dầu của Nhật có bị thế không Cụ?
Dòng xe khác thì em chưa rõ vì từ khi vào nghề em chỉ làm mỗi Hyundai thôi! Đối với Hyundai thì mặc dù làm trong hãng em cũng phải thú thật là động cơ D (và chỉ có động cơ D thôi nhé) có chất lượng không tốt. Nói chung máy xăng thì cũng giống các xe của các hãng khác, chạy dăm bẩy năm chẳng có vấn đề gì. Động cơ dầu của Hyundai thì có mấy loại sau: Động cơ S (lắp trên xe Veracruz) nói chung là tốt, không tin các cụ cứ hỏi cụ Top mà xem, xe của cụ đang dùng động cơ này. Động cơ A (lắp trên xe Starex), động cơ này cũng tốt, các cụ thấy mấy xe Starex bán tải đó, chạy thoải mái có sao đâu. Động cơ U (lắp trên một số xe Accent) thì cũng OK, giám đốc dịch vụ Ngọc Khánh và Giám đốc dịch vụ Giải phóng đang dùng động cơ này chưa thấy vấn đề gì. Động cơ D (lắp trên Santa Fe 06MY, Tucson, Santa Fe Gold, Kia Carent) nói chung là kém, một số xe chạy khoảng trên 10 vạn đã phải làm lại máy rồi. Hiện tại thì Hyundai không dùng động cơ D để lắp cho các xe mới nữa mà nó được thay thế bằng động cơ R (lắp trên các xe Santa Fe 10MY, Tucson 11MY, Sorento...). Do động cơ R mới đưa vào sử dụng nên em cũng chưa khẳng định chất lượng ra sao tuy nhiên theo em được biết động cơ R sử dụng công nghệ giống với động cơ S (Đã được kiểm nghiệm thực tế) thì chắc chất lượng cũng tương tự đông cơ S thôi.
 

accordlove

Xe hơi
Biển số
OF-131548
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
104
Động cơ
373,850 Mã lực
kụ đưa xevào gara Vĩnh Tín cạnh trường cấp 2 Đô Thị Nam Trung Yên,Trung Hòa , Cầu Giấy.Gặp anh Tuấn Anh.SDT:0946449886 Mình thấy Giá thành làm ở đấy làm cũng được hợp lý,thoát việc,nhiệt tình. Kụ sẽ được kiểm tra toàn bộ xe, tư vấn nhiệt tình, sửa chữa thì rất được
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,061
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Dòng xe khác thì em chưa rõ vì từ khi vào nghề em chỉ làm mỗi Hyundai thôi! Đối với Hyundai thì mặc dù làm trong hãng em cũng phải thú thật là động cơ D (và chỉ có động cơ D thôi nhé) có chất lượng không tốt. Nói chung máy xăng thì cũng giống các xe của các hãng khác, chạy dăm bẩy năm chẳng có vấn đề gì. Động cơ dầu của Hyundai thì có mấy loại sau: Động cơ S (lắp trên xe Veracruz) nói chung là tốt, không tin các cụ cứ hỏi cụ Top mà xem, xe của cụ đang dùng động cơ này. Động cơ A (lắp trên xe Starex), động cơ này cũng tốt, các cụ thấy mấy xe Starex bán tải đó, chạy thoải mái có sao đâu. Động cơ U (lắp trên một số xe Accent) thì cũng OK, giám đốc dịch vụ Ngọc Khánh và Giám đốc dịch vụ Giải phóng đang dùng động cơ này chưa thấy vấn đề gì. Động cơ D (lắp trên Santa Fe 06MY, Tucson, Santa Fe Gold, Kia Carent) nói chung là kém, một số xe chạy khoảng trên 10 vạn đã phải làm lại máy rồi. Hiện tại thì Hyundai không dùng động cơ D để lắp cho các xe mới nữa mà nó được thay thế bằng động cơ R (lắp trên các xe Santa Fe 10MY, Tucson 11MY, Sorento...). Do động cơ R mới đưa vào sử dụng nên em cũng chưa khẳng định chất lượng ra sao tuy nhiên theo em được biết động cơ R sử dụng công nghệ giống với động cơ S (Đã được kiểm nghiệm thực tế) thì chắc chất lượng cũng tương tự đông cơ S thôi.
Ok, voka cụ. Thông tin của Cụ thật bổ ích, em cũng không hiểu máy dầu lắm.~o)
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Xem lại bơm, kim cụ ơi. Máy Huyndai bền lắm .
Em xác nhận việc này ạ! Và cũng xác nhạn một việc nữa, đó là động cơ D lắp trên Santafe. Ó lỗi thiết kế ở cái van tuần hoàn khí xả cộng với dầu ở ta quá nhiều S, cộng với sự nhiệt tình đại tu của xưởng, cộng với cái sự thiếu kinh nghiệm sử dụng của chủ xe, cộng với tư vấn tụt hậu của các xưởng không chính hãng dẫn đến việc Hyundai bị tiếng oan cho loại động cơ này. Theo thóng kê của em thì ít nhất 50% các máy D bị đại tu oan hoặc chí ít thì chủ xe cũng bị trả tiền oan đến 50% chi phí. Em đã từng kíu nhiều cụ trên OF này khỏi hai chữ "đại tu" với chi phí chỉ vài trăm nghìn đến dăm triệu / 50 củ mà xưởng báo giá đại tu.
Thiết nghĩ, các xưởng đừng nên vì lợi ích trước mắt mà bỏ đi cái lợi ích lâu dài.
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,190
Động cơ
592,777 Mã lực
Em xác nhận việc này ạ! Và cũng xác nhạn một việc nữa, đó là động cơ D lắp trên Santafe. Ó lỗi thiết kế ở cái van tuần hoàn khí xả cộng với dầu ở ta quá nhiều S, cộng với sự nhiệt tình đại tu của xưởng, cộng với cái sự thiếu kinh nghiệm sử dụng của chủ xe, cộng với tư vấn tụt hậu của các xưởng không chính hãng dẫn đến việc Hyundai bị tiếng oan cho loại động cơ này. Theo thóng kê của em thì ít nhất 50% các máy D bị đại tu oan hoặc chí ít thì chủ xe cũng bị trả tiền oan đến 50% chi phí. Em đã từng kíu nhiều cụ trên OF này khỏi hai chữ "đại tu" với chi phí chỉ vài trăm nghìn đến dăm triệu / 50 củ mà xưởng báo giá đại tu.
Thiết nghĩ, các xưởng đừng nên vì lợi ích trước mắt mà bỏ đi cái lợi ích lâu dài.
Khuyến mãi tiếp thêm HDSD thế nào cho bền đi anh ơi,cho AE mấy cái gạch đầu dòng cho đỡ lăn tăn

Tks anh!
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,279
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Dòng xe khác thì em chưa rõ vì từ khi vào nghề em chỉ làm mỗi Hyundai thôi! Đối với Hyundai thì mặc dù làm trong hãng em cũng phải thú thật là động cơ D (và chỉ có động cơ D thôi nhé) có chất lượng không tốt. Nói chung máy xăng thì cũng giống các xe của các hãng khác, chạy dăm bẩy năm chẳng có vấn đề gì. Động cơ dầu của Hyundai thì có mấy loại sau: Động cơ S (lắp trên xe Veracruz) nói chung là tốt, không tin các cụ cứ hỏi cụ Top mà xem, xe của cụ đang dùng động cơ này. Động cơ A (lắp trên xe Starex), động cơ này cũng tốt, các cụ thấy mấy xe Starex bán tải đó, chạy thoải mái có sao đâu. Động cơ U (lắp trên một số xe Accent) thì cũng OK, giám đốc dịch vụ Ngọc Khánh và Giám đốc dịch vụ Giải phóng đang dùng động cơ này chưa thấy vấn đề gì. Động cơ D (lắp trên Santa Fe 06MY, Tucson, Santa Fe Gold, Kia Carent) nói chung là kém, một số xe chạy khoảng trên 10 vạn đã phải làm lại máy rồi. Hiện tại thì Hyundai không dùng động cơ D để lắp cho các xe mới nữa mà nó được thay thế bằng động cơ R (lắp trên các xe Santa Fe 10MY, Tucson 11MY, Sorento...). Do động cơ R mới đưa vào sử dụng nên em cũng chưa khẳng định chất lượng ra sao tuy nhiên theo em được biết động cơ R sử dụng công nghệ giống với động cơ S (Đã được kiểm nghiệm thực tế) thì chắc chất lượng cũng tương tự đông cơ S thôi.
Động cơ D bây h đã lắp trên những dòng nào năm nào cụ cho danh sách đi
 

Giap Part

Xe hơi
Biển số
OF-172234
Ngày cấp bằng
17/12/12
Số km
106
Động cơ
343,600 Mã lực
7 năm, đại tu. Cụ lên đến Hyundai Ngọc Khánh cự ợ
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,810
Động cơ
499,518 Mã lực
Cụ hardtop ngồi tít bên Đông Anh, tuy có xa thật nhưng cứ chạy khoảng 1,5 vạn (sau 2 lần thay dầu ở HN) em vẫn lết sang để nhờ cụ check cho mới dám yên tâm. Em nghĩ chủ thớt nên qua thẳng bên đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

quanminhphuong

Xe máy
Biển số
OF-186691
Ngày cấp bằng
24/3/13
Số km
73
Động cơ
333,730 Mã lực
ở đâu cũng có người giỏi, quan trọng là phải hợp thầy hợp thuốc cụ ạ, bệnh của cụ em tiên đoán là bị turbo rồi (ăn dầu +khói+đi không bốc )
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
hôm trc Huyndai báo giá sửa cái xe cơ quan em 200tr thay nguyên cục máy mua năm 2007, giờ k dám cho đi xa, leo dốc một lúc là phải nghỉ cho nó uống nước.
 

Giang Nam

Xe tăng
Biển số
OF-45109
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
1,995
Động cơ
477,225 Mã lực
Nơi ở
Phu Gia Villa
Cụ hardtop ngồi tít bên Đông Anh, tuy có xa thật nhưng cứ chạy khoảng 1,5 vạn (sau 2 lần thay dầu ở HN) em vẫn lết sang để nhờ cụ check cho mới dám yên tâm. Em nghĩ chủ thớt nên qua thẳng bên đó.
Cụ caisua cho em hỏi cụ Hardtop hiện đang làm ở chỗ nào bên Đông Anh?
Nếu cụ có số của cụ Hard thì cho em xin luôn thể.
Thanhks!
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Cụ caisua cho em hỏi cụ Hardtop hiện đang làm ở chỗ nào bên Đông Anh?
Nếu cụ có số của cụ Hard thì cho em xin luôn thể.
Thanhks!
Cụ Hard hiện không còn hỗ trợ bên Đông anh nữa rồi các cụ ạ! Cụ ý đã về văn phòng ở dịch vọng, chỉ xuống hỗ trợ các đại lý khi thực sự cần thiết.
 

Giang Nam

Xe tăng
Biển số
OF-45109
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
1,995
Động cơ
477,225 Mã lực
Nơi ở
Phu Gia Villa
Cụ Ngoc Khanh cho em hỏi về 2 lỗi của xe nhà em ạ:

1. Khi đi đường phẳng tay lái bị lắc đi lắc lại khoảng 3 độ. Bỏ hai tay ra thì nhìn rất rõ.
Nếu nắm tay vào thì có cảm giác có một lực nhỏ tác động giật đi giật lại vào tay.
2. Tiêu hao nhiên liệu:
Em hay đi cung đường từ Quận Tây Hồ đến Trôi, Phùng.
Tiêu hao: Gần 12L/100km
Xe em đời 2004 máy dầu đã đi khoảng 120.000 km.
Cụ tư vấn giúp em nguyên nhân, biện pháp khắc phục, chi phí dự kiến cho 2 lỗi trên để hôm nào đẹp trời em qua thăm cụ.
Thanks cụ!
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Cụ Ngoc Khanh cho em hỏi về 2 lỗi của xe nhà em ạ:

1. Khi đi đường phẳng tay lái bị lắc đi lắc lại khoảng 3 độ. Bỏ hai tay ra thì nhìn rất rõ.
Nếu nắm tay vào thì có cảm giác có một lực nhỏ tác động giật đi giật lại vào tay.
2. Tiêu hao nhiên liệu:
Em hay đi cung đường từ Quận Tây Hồ đến Trôi, Phùng.
Tiêu hao: Gần 12L/100km
Xe em đời 2004 máy dầu đã đi khoảng 120.000 km.
Cụ tư vấn giúp em nguyên nhân, biện pháp khắc phục, chi phí dự kiến cho 2 lỗi trên để hôm nào đẹp trời em qua thăm cụ.
Thanks cụ!
Cái lỗi đầu của cụ nhiều khả năng là tại lốp bị méo, cụ ra chỗ nào thay lốp để kiểm tra lại hoặc đảo bánh trước ra bánh sau xem thế nào.
Mức tiêu hao 12lit/100km thì chắc xe đang bị lỗi, cái này cần kiểm tra thực tế mới báo cụ thể được cụ ạ.
 

Giang Nam

Xe tăng
Biển số
OF-45109
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
1,995
Động cơ
477,225 Mã lực
Nơi ở
Phu Gia Villa
Cái lỗi đầu của cụ nhiều khả năng là tại lốp bị méo, cụ ra chỗ nào thay lốp để kiểm tra lại hoặc đảo bánh trước ra bánh sau xem thế nào.
Mức tiêu hao 12lit/100km thì chắc xe đang bị lỗi, cái này cần kiểm tra thực tế mới báo cụ thể được cụ ạ.
Cám ơn cụ!
- Em sẽ qua Michelin Ngọc khánh để kiểm tra lốp và cân bằng động, chỉnh độ chụm. Kết quả thế nào sẽ báo cáo lại cụ
- Vấn đề tiêu hao nhiên liệu để em theo dõi thêm vì xe em mới lấy nên theo dõi chắc chưa được chính xác.
Theo cụ xe này tiêu hao nhiên liệu bao nhiêu thì vừa???
 

Concuucon

Xe hơi
Biển số
OF-28974
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
179
Động cơ
484,890 Mã lực
Xe 2004 nếu máy ngon thì chỉ nick khoảng 8l- 9l cho 100km là căng. 12 l là quá nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top