Đã làm sao đâu, khi nào nó không chạy được nữa thì bác xử lí là vừa.
Không biết xe dầu của Nhật có bị thế không Cụ?Xe chuẩn bị đại tu thường có hiện tượng như sau:
+ Nếu cụ mở nắp đổ dầu trên nắp dàn có hoặc rút que thăm dầu thấy hơi thừa thổi ra phì phì như tàu hỏa. Chú ý là nếu chì thấy hơi thừa thổi ra tại nắp đổ dầu mà không thấy hơi thừa thổi ra tai ống cắm que thăm dầu thì chỉ là hở tại đế kim phun thôi, nếu như vậy thì xử lý đơn giản thay 4 cái long đen kim phun là xong.
+ Hao dầu máy: có xe vào trong xưởng khi tháo dầu thì gần như hết dầu.
+ máy yếu
+ Khói đen
+ Và nhiều hiện tượng khác nữa nhưng chính vẫn là mấy ý trên.
Thông thường xe vào là bên em chuẩn đoán được ngay là phải làm lại hơi hay không. Nếu khách hàng có yêu cầu thì bên em sẽ kiểm tra áp suất buồng đốt. Theo tiêu chuẩn áp suất buồng đốt là 22 đến 25 kg/cm2. Nếu kiểm tra mà thấy áp suất buồng đốt nằm trong khoảng 17 đến 19kg/cm2 thì khi đó có thể sử dụng dung dịch làm sạch buồng đốt để xử lý vì khi đó có thể là do xéc măng bị kẹt tạm thời thôi. Tuy nhiên nếu áp suất buồng đốt xuống dưới 15kg/cm2 thì chắc chắn phải làm lại hơi rồi. Một lưu ý là khi hơi kém thì dầu bôi trơn dễ bị đốt cháy làm giảm khả năng bôi trơn một cách nhanh chóng nên nếu không để ý sẽ rất nhanh hỏng tua bin tăng áp (Giá một tua bin vào khoảng 1/3 đơn giá làm lại máy).
Voới một xe đại tu tùy theo mức độ hỏng hóc mà phải làm các việc sau: Đóng lại nòng, đóng lại nắp xi e, thay gioăng đại tu, xéc măng, bơm dầu, các loại bạc biên, bạc balie, xu páp, cò, con đội... nếu nặng hơn có thể phải thay trục cam, piston, cụm trục cân bằng, tua bin tăng áp.....
Dòng xe khác thì em chưa rõ vì từ khi vào nghề em chỉ làm mỗi Hyundai thôi! Đối với Hyundai thì mặc dù làm trong hãng em cũng phải thú thật là động cơ D (và chỉ có động cơ D thôi nhé) có chất lượng không tốt. Nói chung máy xăng thì cũng giống các xe của các hãng khác, chạy dăm bẩy năm chẳng có vấn đề gì. Động cơ dầu của Hyundai thì có mấy loại sau: Động cơ S (lắp trên xe Veracruz) nói chung là tốt, không tin các cụ cứ hỏi cụ Top mà xem, xe của cụ đang dùng động cơ này. Động cơ A (lắp trên xe Starex), động cơ này cũng tốt, các cụ thấy mấy xe Starex bán tải đó, chạy thoải mái có sao đâu. Động cơ U (lắp trên một số xe Accent) thì cũng OK, giám đốc dịch vụ Ngọc Khánh và Giám đốc dịch vụ Giải phóng đang dùng động cơ này chưa thấy vấn đề gì. Động cơ D (lắp trên Santa Fe 06MY, Tucson, Santa Fe Gold, Kia Carent) nói chung là kém, một số xe chạy khoảng trên 10 vạn đã phải làm lại máy rồi. Hiện tại thì Hyundai không dùng động cơ D để lắp cho các xe mới nữa mà nó được thay thế bằng động cơ R (lắp trên các xe Santa Fe 10MY, Tucson 11MY, Sorento...). Do động cơ R mới đưa vào sử dụng nên em cũng chưa khẳng định chất lượng ra sao tuy nhiên theo em được biết động cơ R sử dụng công nghệ giống với động cơ S (Đã được kiểm nghiệm thực tế) thì chắc chất lượng cũng tương tự đông cơ S thôi.Không biết xe dầu của Nhật có bị thế không Cụ?
Ok, voka cụ. Thông tin của Cụ thật bổ ích, em cũng không hiểu máy dầu lắm.Dòng xe khác thì em chưa rõ vì từ khi vào nghề em chỉ làm mỗi Hyundai thôi! Đối với Hyundai thì mặc dù làm trong hãng em cũng phải thú thật là động cơ D (và chỉ có động cơ D thôi nhé) có chất lượng không tốt. Nói chung máy xăng thì cũng giống các xe của các hãng khác, chạy dăm bẩy năm chẳng có vấn đề gì. Động cơ dầu của Hyundai thì có mấy loại sau: Động cơ S (lắp trên xe Veracruz) nói chung là tốt, không tin các cụ cứ hỏi cụ Top mà xem, xe của cụ đang dùng động cơ này. Động cơ A (lắp trên xe Starex), động cơ này cũng tốt, các cụ thấy mấy xe Starex bán tải đó, chạy thoải mái có sao đâu. Động cơ U (lắp trên một số xe Accent) thì cũng OK, giám đốc dịch vụ Ngọc Khánh và Giám đốc dịch vụ Giải phóng đang dùng động cơ này chưa thấy vấn đề gì. Động cơ D (lắp trên Santa Fe 06MY, Tucson, Santa Fe Gold, Kia Carent) nói chung là kém, một số xe chạy khoảng trên 10 vạn đã phải làm lại máy rồi. Hiện tại thì Hyundai không dùng động cơ D để lắp cho các xe mới nữa mà nó được thay thế bằng động cơ R (lắp trên các xe Santa Fe 10MY, Tucson 11MY, Sorento...). Do động cơ R mới đưa vào sử dụng nên em cũng chưa khẳng định chất lượng ra sao tuy nhiên theo em được biết động cơ R sử dụng công nghệ giống với động cơ S (Đã được kiểm nghiệm thực tế) thì chắc chất lượng cũng tương tự đông cơ S thôi.
Em xác nhận việc này ạ! Và cũng xác nhạn một việc nữa, đó là động cơ D lắp trên Santafe. Ó lỗi thiết kế ở cái van tuần hoàn khí xả cộng với dầu ở ta quá nhiều S, cộng với sự nhiệt tình đại tu của xưởng, cộng với cái sự thiếu kinh nghiệm sử dụng của chủ xe, cộng với tư vấn tụt hậu của các xưởng không chính hãng dẫn đến việc Hyundai bị tiếng oan cho loại động cơ này. Theo thóng kê của em thì ít nhất 50% các máy D bị đại tu oan hoặc chí ít thì chủ xe cũng bị trả tiền oan đến 50% chi phí. Em đã từng kíu nhiều cụ trên OF này khỏi hai chữ "đại tu" với chi phí chỉ vài trăm nghìn đến dăm triệu / 50 củ mà xưởng báo giá đại tu.Xem lại bơm, kim cụ ơi. Máy Huyndai bền lắm .
Khuyến mãi tiếp thêm HDSD thế nào cho bền đi anh ơi,cho AE mấy cái gạch đầu dòng cho đỡ lăn tănEm xác nhận việc này ạ! Và cũng xác nhạn một việc nữa, đó là động cơ D lắp trên Santafe. Ó lỗi thiết kế ở cái van tuần hoàn khí xả cộng với dầu ở ta quá nhiều S, cộng với sự nhiệt tình đại tu của xưởng, cộng với cái sự thiếu kinh nghiệm sử dụng của chủ xe, cộng với tư vấn tụt hậu của các xưởng không chính hãng dẫn đến việc Hyundai bị tiếng oan cho loại động cơ này. Theo thóng kê của em thì ít nhất 50% các máy D bị đại tu oan hoặc chí ít thì chủ xe cũng bị trả tiền oan đến 50% chi phí. Em đã từng kíu nhiều cụ trên OF này khỏi hai chữ "đại tu" với chi phí chỉ vài trăm nghìn đến dăm triệu / 50 củ mà xưởng báo giá đại tu.
Thiết nghĩ, các xưởng đừng nên vì lợi ích trước mắt mà bỏ đi cái lợi ích lâu dài.
Động cơ D bây h đã lắp trên những dòng nào năm nào cụ cho danh sách điDòng xe khác thì em chưa rõ vì từ khi vào nghề em chỉ làm mỗi Hyundai thôi! Đối với Hyundai thì mặc dù làm trong hãng em cũng phải thú thật là động cơ D (và chỉ có động cơ D thôi nhé) có chất lượng không tốt. Nói chung máy xăng thì cũng giống các xe của các hãng khác, chạy dăm bẩy năm chẳng có vấn đề gì. Động cơ dầu của Hyundai thì có mấy loại sau: Động cơ S (lắp trên xe Veracruz) nói chung là tốt, không tin các cụ cứ hỏi cụ Top mà xem, xe của cụ đang dùng động cơ này. Động cơ A (lắp trên xe Starex), động cơ này cũng tốt, các cụ thấy mấy xe Starex bán tải đó, chạy thoải mái có sao đâu. Động cơ U (lắp trên một số xe Accent) thì cũng OK, giám đốc dịch vụ Ngọc Khánh và Giám đốc dịch vụ Giải phóng đang dùng động cơ này chưa thấy vấn đề gì. Động cơ D (lắp trên Santa Fe 06MY, Tucson, Santa Fe Gold, Kia Carent) nói chung là kém, một số xe chạy khoảng trên 10 vạn đã phải làm lại máy rồi. Hiện tại thì Hyundai không dùng động cơ D để lắp cho các xe mới nữa mà nó được thay thế bằng động cơ R (lắp trên các xe Santa Fe 10MY, Tucson 11MY, Sorento...). Do động cơ R mới đưa vào sử dụng nên em cũng chưa khẳng định chất lượng ra sao tuy nhiên theo em được biết động cơ R sử dụng công nghệ giống với động cơ S (Đã được kiểm nghiệm thực tế) thì chắc chất lượng cũng tương tự đông cơ S thôi.
Cụ caisua cho em hỏi cụ Hardtop hiện đang làm ở chỗ nào bên Đông Anh?Cụ hardtop ngồi tít bên Đông Anh, tuy có xa thật nhưng cứ chạy khoảng 1,5 vạn (sau 2 lần thay dầu ở HN) em vẫn lết sang để nhờ cụ check cho mới dám yên tâm. Em nghĩ chủ thớt nên qua thẳng bên đó.
Cụ Hard hiện không còn hỗ trợ bên Đông anh nữa rồi các cụ ạ! Cụ ý đã về văn phòng ở dịch vọng, chỉ xuống hỗ trợ các đại lý khi thực sự cần thiết.Cụ caisua cho em hỏi cụ Hardtop hiện đang làm ở chỗ nào bên Đông Anh?
Nếu cụ có số của cụ Hard thì cho em xin luôn thể.
Thanhks!
Cái lỗi đầu của cụ nhiều khả năng là tại lốp bị méo, cụ ra chỗ nào thay lốp để kiểm tra lại hoặc đảo bánh trước ra bánh sau xem thế nào.Cụ Ngoc Khanh cho em hỏi về 2 lỗi của xe nhà em ạ:
1. Khi đi đường phẳng tay lái bị lắc đi lắc lại khoảng 3 độ. Bỏ hai tay ra thì nhìn rất rõ.
Nếu nắm tay vào thì có cảm giác có một lực nhỏ tác động giật đi giật lại vào tay.
2. Tiêu hao nhiên liệu:
Em hay đi cung đường từ Quận Tây Hồ đến Trôi, Phùng.
Tiêu hao: Gần 12L/100km
Xe em đời 2004 máy dầu đã đi khoảng 120.000 km.
Cụ tư vấn giúp em nguyên nhân, biện pháp khắc phục, chi phí dự kiến cho 2 lỗi trên để hôm nào đẹp trời em qua thăm cụ.
Thanks cụ!
Cám ơn cụ!Cái lỗi đầu của cụ nhiều khả năng là tại lốp bị méo, cụ ra chỗ nào thay lốp để kiểm tra lại hoặc đảo bánh trước ra bánh sau xem thế nào.
Mức tiêu hao 12lit/100km thì chắc xe đang bị lỗi, cái này cần kiểm tra thực tế mới báo cụ thể được cụ ạ.