[Funland] Santafe 2.2 máy dầu vẫn được nhiều người thích thế nhỉ?

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
480
Động cơ
8,874 Mã lực
Tuổi
40
Hồi đầu có bản lt máy .8 còn gì (em dự máy giống con lacetti max hehe), còn lt với ls máy 1.6 thì dùng cái cục máy etech ii thời ớ kìa của Daewoo lacetti có tinh chỉnh (ko rõ chỉnh cái gì :D ), cơ bản Cruze phom dáng đẹp hơn hẳn (thậm chí đến giờ vẫn ko quá lạc hậu phom dáng), biết chăm chút thì xe này chuẩn tiền ít thịt nhiều nhiều năm ko lỗi kiểu dáng.
Cái vấn đề nó là cái máy thời ơ kìa, cơ khí là chủ yếu nên nó lành cụ ợ :D .
Ecotech, dùng điện nhiều quá nên lắm lỗi. Được cái máy êm xịt, êm hơn máy etech 2 nhiều.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Santa fe rõ ràng là 1 lựa chọn tốt tại thị trường Vn vì nó là Santa fe chứ không phải vì nó là xe máy dầu.
Nếu xe máy dầu kinh tế hơn xe máy xăng thì xe máy xăng đã tèo từ lâu rồi chưa kể đến vụ điêu toa của VW gần đây. Tuy nhiên, bất kỳ phân khúc nào 2 loại động cơ này vẫn tồn tại song song bởi sự đang dạng và bù trừ qua lại của chúng.
Hãy chọn máy xăng hoặc máy dầu tuỳ vào sở thích và công năng chứ đừng vì những so sánh lẻ tẻ bởi nó sẽ không đưa ra được lựa chọn đúng đắn cho từng hoàn cảnh cụ thể.
Ví dụ: Xe cá nhân phụ vụ gia đình du lịch và công việc đột suất...mà chọn xe dầu là sai toàn tập. Chạy dịch vụ kiếm cơm mà chọn xe xăng là người tiêu dùng thiển cận.....
Con san này hãng nó khéo moi tiền phết đấy cụ.
Họ nghiên cứu tâm lý ng tiêu dùng mình để làm cho ng tiêu dùng rơi vào bẫy.
Thứ nhất máy dầu tiết kiệm nhiên liệu và được ưa chuộng do tính cách ng tiêu dùng ăn chắc mặc bền chứ dân ta chưa chắc đã tính toán chi tiết như bọn tây đâu, ng ta chỉ hiểu là nó tiết kiệm hơn xăng và giá dầu rẻ hơn xăng, nhưng quên mất bài toán kinh tế khi đi nh mới có lợi của máy dầu, ngoài ra còn chi phí bảo trì sửa chữa nữa.
Tiếp theo hãng nó chơi bài là bản dầu thường sẽ là bản full options, nh ng không thích máy dầu nhưng lại muốn một con xe full options nên lại phải múc bản dầu.
Tiếp theo nữa là độ bốc thì con máy 2.2 dầu nó có công suất cao hơn con máy 2.4 xăng nên lại khiến ng ta chọn dầu.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,272 Mã lực
Nhièu cụ nhầm độ bốc với sức kéo nhỉ =))

Xe máy dầu có sức kéo lớn ( công suất và mô men xoắn lớn ở vòng tua máy thấp ), chứ nó không thể bốc bằng xe máy xăng.
Xe máy xăng, các cụ đạp chân gas phát thấy ngay xe chồm lên, vọt đi, điều mà không có ở xe máy dầu.

Độ bốc của xe thể hiện ở thông số : Khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h hết bao nhiêu giây. Các cụ không tin em nói, cứ soi thông số này ở các dòng xe máy dầu, rồi so đọ với xe máy xăng thì sẽ thấy rõ.
=))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,337
Động cơ
899,645 Mã lực
Đừng ai so sánh máy dầu xe du lịch mới với máy dầu mấy cái xe vận tải lớn.
Cứ xét cái tỷ lệ công suất/dung tích xi lanh sẽ thấy, xe tải cũ có cái hệ số này cực thấp tức là các bộ phận của máy phải làm việc rất nhàn, và chính điều này giúp cho máy lâu bị rã.
Tăng công suất lên cao, tức là bắt vật liệu cấu tạo nên cái máy phải làm việc nặng hơn, trong khi vật liệu chưa được làm tăng sức chịu đựng lên tương ứng sẽ làm chúng nhanh chóng đạt độ mỏi.
Mặt khác, chất lượng dầu ở VN đang gặp rất nhiều vấn đề. Không phải chỉ mỗi khủng hoảng khí thải với xe máy dầu ở châu Âu làm chùn bước rất nhiều hãng nổi tiếng đưa xe máy dầu của họ vào thị trường VN.
Em đã chứng kiến nhóm phụ trách kinh doanh xăng dầu của 1 cty lớn (cùng chủ cây xăng) vào làm việc với chủ 1 cái Rặng che mới đăng ký chưa đầy 1 năm cháy hết 4 cái kim phun sau khi bó cả máy (cả 4 cái kim phun được đặt trên bàn)!
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Cruze ltz máy ecotec 1.8 cụ nhé :D
Bản lt hồi đầu có máy 1.8 sau bỏ, máy của bản ls dùng chung với lacetti 1.6 có cái lỗi oà ga hoặc cắt côn phát chết máy ko thể lí giải nổi, lái quen mới khắc phục tạm bằng cách nuôi ga =))
Con laceti cdx còn cái lỗi cố hữu là hộp số hay lỗi do bảo giưỡng không đúng cách nữa :)
 

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
480
Động cơ
8,874 Mã lực
Tuổi
40
Đừng ai so sánh máy dầu xe du lịch mới với máy dầu mấy cái xe vận tải lớn.
Cứ xét cái tỷ lệ công suất/dung tích xi lanh sẽ thấy, xe tải cũ có cái hệ số này cực thấp tức là các bộ phận của máy phải làm việc rất nhàn, và chính điều này giúp cho máy lâu bị rã.
Tăng công suất lên cao, tức là bắt vật liệu cấu tạo nên cái máy phải làm việc nặng hơn, trong khi vật liệu chưa được làm tăng sức chịu đựng lên tương ứng sẽ làm chúng nhanh chóng đạt độ mỏi.
Mặt khác, chất lượng dầu ở VN đang gặp rất nhiều vấn đề. Không phải chỉ mỗi khủng hoảng khí thải với xe máy dầu ở châu Âu làm chùn bước rất nhiều hãng nổi tiếng đưa xe máy dầu của họ vào thị trường VN.
Em đã chứng kiến nhóm phụ trách kinh doanh xăng dầu của 1 cty lớn (cùng chủ cây xăng) vào làm việc với chủ 1 cái Rặng che mới đăng ký chưa đầy 1 năm cháy hết 4 cái kim phun sau khi bó cả máy (cả 4 cái kim phun được đặt trên bàn)!
Con nào ép công suất lên cao, điện đóm điều khiển nhiều, đều nhanh tã hết cụ nhỉ.
Cộng thêm yếu tố nhiên liệu đểu nữa thì....
 

cunglatruong

Xe container
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
6,733
Động cơ
406,814 Mã lực
Nhièu cụ nhầm độ bốc với sức kéo nhỉ =))

Xe máy dầu có sức kéo lớn ( công suất và mô men xoắn lớn ở vòng tua máy thấp ), chứ nó không thể bốc bằng xe máy xăng.
Xe máy xăng, các cụ đạp chân gas phát thấy ngay xe chồm lên, vọt đi, điều mà không có ở xe máy dầu.

Độ bốc của xe thể hiện ở thông số : Khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h hết bao nhiêu giây. Các cụ không tin em nói, cứ soi thông số này ở các dòng xe máy dầu, rồi so đọ với xe máy xăng thì sẽ thấy rõ.
=))
Dân mình mà . kiến thức thì trên trời uyên bác nhưng kiến thức cơ bản thì .. ;)) ko chỉ xe mà mọi mặt cuộc sống :))
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,921
Động cơ
527,588 Mã lực
Con san này hãng nó khéo moi tiền phết đấy cụ.
Họ nghiên cứu tâm lý ng tiêu dùng mình để làm cho ng tiêu dùng rơi vào bẫy.
Thứ nhất máy dầu tiết kiệm nhiên liệu và được ưa chuộng do tính cách ng tiêu dùng ăn chắc mặc bền chứ dân ta chưa chắc đã tính toán chi tiết như bọn tây đâu, ng ta chỉ hiểu là nó tiết kiệm hơn xăng và giá dầu rẻ hơn xăng, nhưng quên mất bài toán kinh tế khi đi nh mới có lợi của máy dầu, ngoài ra còn chi phí bảo trì sửa chữa nữa.
Tiếp theo hãng nó chơi bài là bản dầu thường sẽ là bản full options, nh ng không thích máy dầu nhưng lại muốn một con xe full options nên lại phải múc bản dầu.
Tiếp theo nữa là độ bốc thì con máy 2.2 dầu nó có công suất cao hơn con máy 2.4 xăng nên lại khiến ng ta chọn dầu.
San ko có đất sống ở mỹ mà về vn lúc trc kèm lạc tiền trăm. Kể ra buôn bán xe ở vn cũng nhàn, lùa KH như lùa gà vậy!
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
San ko có đất sống ở mỹ mà về vn lúc trc kèm lạc tiền trăm. Kể ra buôn bán xe ở vn cũng nhàn, lùa KH như lùa gà vậy!
Thị trường Mỹ thì nói làm gì cụ, cái gì mới nhất đều có đầu tiên, xe thì đa dạng đủ loại thậm trí có dòng dành riêng cho thị trường Mỹ.
Ở VN không có everest thì san nó bán chắc lấy hết doanh số của everest.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
935
Động cơ
19,169 Mã lực
Dân mình mà . kiến thức thì trên trời uyên bác nhưng kiến thức cơ bản thì .. ;)) ko chỉ xe mà mọi mặt cuộc sống :))
Cơm ăn còn ko no nhưng cứ ai vào thớt Nga + Uca mà nói Nga 1 câu là phải nhảy cẫng lên, kéo cả lò vào chửi người ta rồi phán như Chanh án toà án nhân dân nhưng về nhà có nấu nồi cơm ngon để đuts vào mồm cũng ko xong. Thế mới kỳ lạ chứ cụ.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
935
Động cơ
19,169 Mã lực
San ko có đất sống ở mỹ mà về vn lúc trc kèm lạc tiền trăm. Kể ra buôn bán xe ở vn cũng nhàn, lùa KH như lùa gà vậy!
San Fe ở Mỹ còn đc bảo hành trọn đời nhưng vẫn ko có chỗ đứng.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,272 Mã lực
Các cụ có thấy ở các nước ĐNA khác, xe Hàn cũng bán được rất ít không ?
Ở ĐNA, có lẽ thị trường VN là thị trường yêu thích xe Hàn nhất. :))
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
San Fe ở Mỹ còn đc bảo hành trọn đời nhưng vẫn ko có chỗ đứng.
Dân Mỹ thích xe hầm hố và full size nên có thể họ không thích kiểu lỡ cỡ như này.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Con san này hãng nó khéo moi tiền phết đấy cụ.
Họ nghiên cứu tâm lý ng tiêu dùng mình để làm cho ng tiêu dùng rơi vào bẫy.
Thứ nhất máy dầu tiết kiệm nhiên liệu và được ưa chuộng do tính cách ng tiêu dùng ăn chắc mặc bền chứ dân ta chưa chắc đã tính toán chi tiết như bọn tây đâu, ng ta chỉ hiểu là nó tiết kiệm hơn xăng và giá dầu rẻ hơn xăng, nhưng quên mất bài toán kinh tế khi đi nh mới có lợi của máy dầu, ngoài ra còn chi phí bảo trì sửa chữa nữa.
Tiếp theo hãng nó chơi bài là bản dầu thường sẽ là bản full options, nh ng không thích máy dầu nhưng lại muốn một con xe full options nên lại phải múc bản dầu.
Tiếp theo nữa là độ bốc thì con máy 2.2 dầu nó có công suất cao hơn con máy 2.4 xăng nên lại khiến ng ta chọn dầu.
Xác 7 chỗ, dân động 4 bánh toàn thời gian thì 2.5 là đuối.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực

nguyenhaiha

Xe buýt
Biển số
OF-63932
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
664
Động cơ
443,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi xin các bố đừngcổ vũ nhau mua máy dầu, mùi kinh bỏ bu. Trời Hà Nội đã kẹt xe lại thêm quả xe dầu nổ máy bên cạnh nữa thì đúng chỉ có nước ngất
 

Thèm 4 bánh

Xe buýt
Biển số
OF-22905
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
569
Động cơ
499,876 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó
E cũng mua new sorento nhiều bạn bè cũng khuyên mua máy dầu cho tiết kiệm, rồi đi cho khoẻ nhưng e vẫn quyết mua máy xăng ạ. Ai cũng có lí do thôi, kệ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top